รอดูนโยบายสุดท้ายดีกว่า ตอนนี้ท่าทางยังเอาแน่เอานอนไม่ได้
ในเมื่อกฎหมายบ้านเรายังเน้นที่ CC อยู่ มันก็ช่วยไม่ได้ที่จะต้องออกระเบียบมาแบบนี้
ถ้าอยากให้ Fiesta, Aveo 1600 ได้สิทธิ์ ก็ต้องหามาตรการป้องกันไม่ให้พวก C-segment อย่าง Altis, Cruze, Lancer CNG, Tiida เข้ามาใช้สิทธิด้วย ไม่งั้นก็มั่วจากวัตถุประสงค์ครับ แถมเผลอ Honda (Civic) กับ Mitsubishi (EX) ไม่ยอม มาโวยวายต่ออีก เพียงเพราะ Altis กับ Tiida ได้สิทธิ์
สรุปแล้ว คงนโยบายเดิมไว้เถอะครับ อย่าให้มันวุ่นไปมากกว่านี้เลย
เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง
โดนมั่กๆ ครับ
อย่างว่า ทำงานจะให้ถูกใจทุกคนคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าผู้ประกอบการเดือดร้อนบ้างก็ช่วยไม่ได้ เอาเป็นว่าประชาชนได้ประโยชน์ก็ถือว่า OK ครับ