}>- SKODA ส้มหล่น หลังครม.เปลี่ยนให้รถประกอบนอกได้สิทธิ์ 1 แสน -<{

Chariot

จากลิ้งค์ข่าว http://www.posttoday.com/%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/113218/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81

ความเคลื่อนไหวล่าสุดคือ คลังอนุมัติให้รถประกอบนอกได้แล้ว แต่ยังคงความจุไว้ไม่เกิน 1,500 ซีซีเท่าเดิม

สรุปว่า รถที่ได้อานิสงค์จากการปลดล็อคกฎล่าสุด มีดังนี้

- Chery QQ/A1
- Kia Picanto
- Proton Savvy/Saga
- Suzuki Swift
- Toyota Avanza
- Honda Freed

และที่สำคัญคือ Skoda Fabia เครื่อง 1.2 TSi ราคา 990,000 ก็ส้มหล่น ได้อานิสงค์กับเขาด้วย !!

เชียร์สโกด้าสุดใจ ขอให้ขายดีๆ นะ... ;)








ปล. โคตรเซ็ง Peugeot 207 sedan เพราะไม่ยอมใส่เครื่อง 1.4 มา ไม่งั้นก็ได้สิทธิ์ด้วยแล้ว  :'(

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2011, 15:05:47 โดย Chariot »



GreenG

Freed น่าจะขายดีขึ้นครับ  ;)



sajaut

จากลิ้งค์ข่าว http://www.posttoday.com/%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99/113218/%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81

ความเคลื่อนไหวล่าสุดคือ คลังอนุมัติให้รถประกอบนอกได้แล้ว แต่ยังคงความจุไว้ไม่เกิน 1,500 ซีซีเท่าเดิม

สรุปว่า รถที่ได้อานิสงค์จากการปลดล็อคกฎล่าสุด มีดังนี้

- Chery QQ/A1
- Kia Picanto
- Proton Savvy/Saga
- Suzuki Swift
- Toyota Avanza
- Honda Freed

และที่สำคัญคือ Skoda Fabia เครื่อง 1.2 TSi ราคา 990,000 ก็ส้มหล่น ได้อานิสงค์กับเขาด้วย !!

เชียร์สโกด้าสุดใจ ขอให้ขายดีๆ นะ... ;)








ปล. โคตรเซ็ง Peugeot 207 sedan เพราะไม่ยอมใส่เครื่อง 1.4 มา ไม่งั้นก็ได้สิทธิ์ด้วยแล้ว  :'(



แน่ใจนะครับว่าคุณอ่านดีแล้วดูจากคำพูดดูดีๆๆจะคัดมาให้อ่านดีๆๆ

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ภายหลังการหารือกับนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับแก้หลักเกณฑ์มาตรการรถคันแรก ภายหลังจากที่มีผู้ประกอบการรถยนต์จากหลายค่ายเรียกร้องให้มีการเพิ่มความจุกระบอกสูบจากเดิมกำหนดไว้ที่ 1,500 ซีซี เป็น 1,600 ซีซี รวมถึงให้เพิ่มสิทธิให้กับรถประกอบจากต่างประเทศ

ข่าวก็บอกแล้วไม่มีการเปลี่ยนแปลงอ่านดีๆๆครับ



swan

แต่ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้าเค้ากลับลำ ไม่ให้สิทธิ์รถประกอบนอกหนะครับ



sajaut

แต่ที่ผมฟังข่าวเมื่อเช้าเค้ากลับลำ ไม่ให้สิทธิ์รถประกอบนอกหนะครับ
ถูกคับ

ตามหัวข้อข่าวที่เจ้าของกระทู้เลยครับอ่านตัวสีแดงๆๆที่ผมมาร์คไว้



Valkilrey

สรุปคือยังคง 1500cc ไม่เกิน 1 ล้านบาท ประกอบในประเทศ สำหรับรถเก๋ง สินะครับ



BnN

งี้ก็พลาดไปอีกหนึ่งสำหรับ Volkswagen Golf 1.4 TSI ด้วยนะสิ

ps.นายแบบสองคนนี้เป้าแน่นซ์เชียว



มึน!!

ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



numtik2005

ฟังข่าวทีวี ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนี่ครับ



Oslan

อ้าว เมื่อวานอ่านเจอว่า ให้ไปทบทวนหลักเกณฑ์ใหม่ แล้วยื่นเรื่องอีกทีสัปดาห์หน้าไม่ใช่เหรอครับ

ข่าวเยอะเกิน สื่อก็เล่นซะ สมควรหรอกที่จะสับสน = =''



YenChar

งานนี้ สงสารฟอร์ด

ฮอนด้า รับเต็มๆ แจ๊ส ซิตี้ บริโอ้
โตโยต้า รับเต็มๆ วีออส ยาริส วีโก้

ที่แน่ๆ นี่คือโอกาศทองสำหรับมาสด้ามากๆที่จะดันยอดมาสด้า2
เพราะสกัดขาเฟียสต้าได้ เบรคสวิฟจนหัวทิ่ม
ส่วนยาิริสยอมแ้พ้ไปแล้ว
ที่เหลือคือไล่ให้ทันซิตี้และแจ๊ส โดยปล่อยให้วีออสนำอย่างไม่มีเหตุผลต่อไป



vuthtichai

เห็นว่าเข้า ครม อีกที อาทิตย์หน้าไม่ใช่หรอครับ แต่ตอนนี้ ยืนยัน ของเดิม



Oslan

งานนี้ สงสารฟอร์ด

ฮอนด้า รับเต็มๆ แจ๊ส ซิตี้ บริโอ้
โตโยต้า รับเต็มๆ วีออส ยาริส วีโก้

ที่แน่ๆ นี่คือโอกาศทองสำหรับมาสด้ามากๆที่จะดันยอดมาสด้า2
เพราะสกัดขาเฟียสต้าได้ เบรคสวิฟจนหัวทิ่ม
ส่วนยาิริสยอมแ้พ้ไปแล้ว
ที่เหลือคือไล่ให้ทันซิตี้และแจ๊ส โดยปล่อยให้วีออสนำอย่างไม่มีเหตุผลต่อไป

ถ้าตามเดิมจริง เห็นด้วยมากๆ ว่าเป็นโอกาสของ MZ2 แล้ว แต่ผมชอบประโยคนี้จัง "ปล่อยวีออสนำอย่างไม่มีเหตุผลต่อไป"  ;D

สรุป ผมก็ยัง งง ต่อไป เมื่อวานเพิ่งบอกว่า ให้ยื่นเรื่องใหม่สัปดาห์หน้า วันนี้บอกไม่ปรับตามเดิม มันยังไงกันแน่หน๋อ ??

ใครช่วยสรุปให้ผมที ว่าสัปดาห์หน้ามียื่นเรื่องอีกมั้ยครับ ?? ถ้ามี ผมว่า รมช. คนนี้ดูสับสนกับชีวิตมากเลยนะ  :D



DArkMaster

อ่านข่าวเมื่อกี้เห็นเค้าบอกว่าใช้นโยบายเดิมนะครับ 1500cc ไม่เกิน 1 ล้าน ไม่เอารถนอก  ;D



ArmMoTo

นั่นหน่ะสิครับผมว่าไม่ได้นะ  ??? ???



burutrad

งี้ก็พลาดไปอีกหนึ่งสำหรับ Volkswagen Golf 1.4 TSI ด้วยนะสิ

ps.นายแบบสองคนนี้เป้าแน่นซ์เชียว

 คันนี้น่าจะเกินล้านไปเยอะนะครับ... :) :)



buggle01

งี้ก็พลาดไปอีกหนึ่งสำหรับ Volkswagen Golf 1.4 TSI ด้วยนะสิ

ps.นายแบบสองคนนี้เป้าแน่นซ์เชียว

 คันนี้น่าจะเกินล้านไปเยอะนะครับ... :) :)

แหะๆ จริงด้วยครับ

ผมว่า คือถ้ายึดว่าจะช่วยคนจริงๆก็เท่านี้พอแล้วมั้งครับ

แต่ถ้าอยากช่วยผมก็อยากจะขอหนึ่งล้านไม่จำกัดซีซี หรือรถนำเข้า เพราะตอนนี้เล็งๆฮอนด้าฟรีด หรือไม่ก็รอ L12f จากนิสสันปีหน้า :)



Chris Evn

สงสาร Fiesta 1.6 กับ Aveo 1.6 จัง



redsun

โอยยย..ทำงานกันระบบขี้ไหล จริงๆ
สุดท้ายหรือยังครับคุณรัฐบาล



6162002

เอือมเลยเจองี้

สงสารและเสียดาย สำหรับรถดีๆอย่างเฟียสต้ามากเลยนะครับเนี่ย ถ้าอยู่นอกข่ายจริงๆ ใครเป็นคนกำหนดนโยบายแน่ล่ะนี่ ชักรู้สึกว่าทุกวันนี้ประเทศนี้เริ่มห่างความเป็นประชาธิปไตยเข้าไปทุกที เอิ๊ก



Northbridge

กฏหมายบ้านเราหน้ามืดตามัวอยู่แต่กับขนาดกระบอกสูบอยู่สิบสองชาติกว่าๆแล้วครับ กฏหมายไม่เคยเข้าใจว่ารถที่ขายในตลาดมันแบ่งเป็น segment อะไรบ้าง รถเก๋ง ก็คือรถเก๋ง รถกระบะก็คือรถกระบะ

แค่กฏหมายน่ะครับ กฏหมายเข้าใจแบบนี้  :-\



Ishida

กฏหมายบ้านเราหน้ามืดตามัวอยู่แต่กับขนาดกระบอกสูบอยู่สิบสองชาติกว่าๆแล้วครับ กฏหมายไม่เคยเข้าใจว่ารถที่ขายในตลาดมันแบ่งเป็น segment อะไรบ้าง รถเก๋ง ก็คือรถเก๋ง รถกระบะก็คือรถกระบะ

แค่กฏหมายน่ะครับ กฏหมายเข้าใจแบบนี้  :-\


ผมเห็นด้วยกับคุณอย่างยิ่งครับ

ลองเปลี่ยนให้เป็นระบบปริมาณการปล่อยก๊าซ CO2 และขนาดรถสิครับ รับรอง ได้ทั้งในและนอกประเทศ (นอกกประเทศอาจได้ผลมากกว่า)
ทำไมต้องให้ขับรถญี่ปุ่นอย่างเดียวล่ะครับ รถดี ๆ จากยุโรปก็มี ให้คนไทยขับได้บ้างสิครับ เขาจะได้เปิดหูเปิดตากัน ไม่ได้โดนการตลาดปิดกั้นกันแบบนี้
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้



Seatar

เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง



IncarRus

Update ล่าสุด !!! ข่าวเช้าวันที่ 29/9/54
ไม่นำเข้า ครม. แล้ว ยืนหลักการเดิมทุกประการ
*ไม่มีการปรับ ความจุ ยืนที่ 1500 cc
*ไม่ให้รถนำเข้า ยืนที่รถผลิตในประเทศ
เหมือนเดิมทุกประการครับ พี่น้อง



J!MMY

เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง

เหย....คิดงี้เลยเหรอครับ?



min217

เห็นด้วยแล้วที่คงนโยบายเดิมไว้ ส่วนคนที่ออกความเห็นไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน
เพียงแค่ควรต้องฟังเสียงส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งรัฐบาลก็ฟังเสียงส่วนนี้แล้ว
และได้นำไปพิจารณาอีกทีแล้วด้วย สรุปคือต้องยอมรับสำหรับพวกที่ไม่ได้ประโยชน์หรือพวกที่เสียประโยชน์
แล้วก็หาการตลาดประชาสัมพันธ์เข้ามาสู้ก็เท่านั้น เอาไรมาในโลกของธุรกิจ
ถ้าขายใไทยไม่ได้ก้ไปเน้นที่ต่างชาติดิ โลกนี้ไม่ได้มีประเทศไทยประเทศเดียวนะยังมีจีน มีอินเดีย
อีกซึ่งประชากรเยอะกว่าไทยมากๆๆๆ คนไทยก็แค่หยิบมือเอง

เห็นด้วยครับ เพราะมาตราการในประเทศเพื่อประโยชน์กับประชาชนที่อยากมีรถคันแรกโดยตรง  ไม่ได้ให้กับผู้ประกอบการ 
แต่ถ้าเน้นไปที่รถยนต์ประหยัดพลังงานหรือ อีโคคาร์ ก็จะมีแค่ 2 ราย ซึ่งอาจถูกมองไปว่าเอื้อประโยชน์ได้



KrisTop

เป็นเรื่องที่ดีที่จะช่วยให้คนมีรถ(สำหรับต่างจังหวัด)
ในกรุงเทพพอเหอะ อึดอัด 5 km/hr นี่มันสาหัสมากเลยนะ
คนไทยก็ลืมกันง่าย ร่างนโยบายมันไม่ตรงกับที่หาเสียงไว้
แต่ถึงอย่างไรมันเกิดตรงนี้ขึ้นมาแล้ว มันมีคำพูดที่มันครอบคลุม
และไม่เป็นการกีดกันทางการค้ามากกว่านี้ทำไมไม่เอามาใช้???
ยังไงผมก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับนโยบายนี้อยู่แล้ว แต่ผมเห็นใจคนอยากมีรถ
ไม่รู้ว่ามันจะช่วยให้คนที่มีรายได้น้อยมีรถใช้ยังไง?? ส่งเสริมรถประหยัดน้ำมันยังไง??



beebird

Update ล่าสุด !!! ข่าวเช้าวันที่ 29/9/54
ไม่นำเข้า ครม. แล้ว ยืนหลักการเดิมทุกประการ
*ไม่มีการปรับ ความจุ ยืนที่ 1500 cc
*ไม่ให้รถนำเข้า ยืนที่รถผลิตในประเทศ
เหมือนเดิมทุกประการครับ พี่น้อง

คืนสู่สามัญแบบแรก

ทุกวันนี้ปิดเทอม รถน้อยกว่าตอนเปิดเทอมนิดเดียว เดี๋ยวป้ายแดงออกมาเยอะๆอีกรถติดก็มาบ่นกันอีก ดีแล้วครับมีกรอบที่ชัดเจน  ;)



panjap

ford คงไม่ยอมแน่ๆครับ อาจลดซีซีลงมาสู้แน่นอนครับ



pukachino

สงสาร Ford  อย่างน้อย เพิ่ม แค่  1600  หรือ จำกัดวงเงิน ที่ 750000

หลายๆ คน    ก็จะได้มีโอกาศ มี ตัวเลือก ดีๆ  ขึ้นอีก เยอะ