เล่าเกร็ดเล็กๆน้อยๆให้ฟัง
สมัยก่อน ( เกิน 4-5 ปี ) ตั้งแต่สมัยบริษัทดำเนินการประมูล ชื่อ คฑา communications
( ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้บริษัทอาทิตย์แล้ว )
ประมูลกรมศุลฯคนยังรู้ไม่เยอะ จะประมูลได้ราคาถูก
มาช่วงหลังๆ คนรู้เยอะขึ้น มีกระจายข่าวไปตาม webboard ต่างๆ
webboard ที่เป็น club ของรถเฉพาะรุ่น แทบจะทุก webboard รู้กันหมด
คนมาประมูลกันเยอะขึ้น ช่วงหลังๆมานี้ราคาเลยแพงกว่าเดิมเยอะ
ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา 25 พย. 2009
มีรถออกประมูลประมาณ 150 คัน แต่ผู้ซื้อป้ายมาประมูล มากกว่าจำนวนรถหลายเท่า
พอไปคันหลังๆ ( ตามตัวอักษร คือ toyota harrier ) เลยแย่งกันประมูล
รถตั้งแต่เบอร์ 144 -151 toyota harrier เครื่อง 2.4 ทุกคัน
option ก็ไม่ได้ดีอะไร ส่วนใหญ่ พวงมาลัยไม่ multifunction , เบาะผ้า , ล้อขอบ17
ไม่มีลายไม้, ไม่เป็นหลังคาแก้ว ( พูดง่ายๆ ที่ขายอยู่ทั่วไปยัง full option กว่าเยอะ )
ยังแย่งกันประมูลไปในราคา 1.7 1.8 1.9 2.2 ล้านบาท
คงประมาณว่าอารมณ์พาไป กลัวประมูลไม่ได้ ( แต่ไม่ยักกลัวแพงกว่าข้างนอก )
สงสัยกลัวกำเงินมาแล้วไม่ได้ประมูล จะกลับไปมือเปล่า
ทั้งๆที่ทั่วๆไปในขณะนั้น harrier หาข้างนอกได้ 1.5กว่าๆ 1.6กว่าๆ สบายๆ
option ก็ดีกว่า คือ ได้เครื่อง 3.0 , mag18, หลังคาแก้ว, พวงมาลัย multi-function, เบาะหนัง
ครั้งที่แล้วเช่นกัน 25 พย. 2009 ได้ยินเตนท์รถที่มากันเป็นกลุ่ม คุยกันว่า
" ประมูลกันแพงๆทั้งนั้น เสียดาย เอารถที่เตนท์มาฝากกรมศุลขายไม่ได้... "