สำหรับผมแล้ว มันสวยมากกกกกกก (ก.ไก่ หมดโลก) แต่ที่ขัดใจมีอยู่หลายอย่างเช่น
- อ๊อฟชั่นที่ให้มาขาดๆเกินๆ อย่างรุ่น 2.0S ได้เบาะผ้า แอร์ธรรมดา เครื่องเล่น CD 1 แผ่น กับราคาล้านห้าเนี่ยนะ
รุ่น 2.0G ไม่มีถุงลมรอบคัน และแอร์ออโต้ปรับแยกฝั่งไม่ได้(ทั้งๆที่ตัวขายประเทศอื่นได้แยกฝั่งหมด)
แอร์ของไทย
แอร์ตัวขายประเทศอื่น (แอร์ปรับแยกฝั่งได้)
- การเปิด-ปิดอุปกรณ์ยังทำได้ไม่สมราคา เช่น แผงบังแดดกับช่องเก็บของคอนโซลกลาง เพราะเท่าที่ดูจากในคลิปของพี่จิมมี่แล้ว การเปิด-ปิดนั้นไม่ค่อยปราณีตเลย(แต่ตัวขายประเทศอื่นกลับปิดได้ปราณีตกว่า)
ของไทยจากคลิปพี่จิมมี่ (ประมาณนาทีที่ 10)
ของต่างประเทศ (ประมาณนาทีที่ 7.30)
- เครื่องยนต์และสมรรถนะ เพราะเครื่อง 2.0 ลิตร 165 แรงม้า เท่าที่ดูจากตารางของพี่จิมมี่แล้วมันไม่ค่อยแรงเลย
เมื่อเทียบกับ Camry,Accord,Teana 2.0 ทั้งๆที่แรงม้าก็เยอะกว่า D-Segment เจ้าตลาด ทั้ง Camry, Accord และ Teana
ตารางของพี่จิมมี่จากรีวิว Subaru Legacy Outback
ถ้า Hyundai Thailand จะนำเครื่องอื่นเข้าน่าจะมีสองทางเลือกก็คือ
- เครื่อง 2.4 ลิตร 200 แรงม้า แต่มันก็จะทำให้เสียภาษีเพิ่มขึ้นจนราคาแพงไปไกลกว่าปัจจุบัน
0-100 2.4
- เครื่อง 2.0T-GDI 271 แรงม้า เพราะที่เกาหลีก็ถอดเครื่อง 2.4 ออกแล้วใส่ตัวนี้ไปแทน แต่มันจะเกินพิกัดภาษี 220 แรงม้าไป ถ้าเอามาจูนใหม่ให้เหลือซักประมาณ 200-220 แรงม้า น่าจะกำลังดี
0-100 2.0T-GDI
และสามารถใช้แก็สโซฮอลได้ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นแบบ Vios Turbo ที่ใช้แก็สโซฮอลและ91ธรรมดาไม่ได้
แต่ผมตอนนี้คงคงอดได้คันนี้แล้ว เพราะว่ารถคันต่อไปของที่บ้านอาจจะเป็น SUV แทน(เชียร์ Tucson แทนก็ได้
) และอ่านความเห็นของหลายๆคนที่ไปดูที่ศูนย์มา บอกว่าถ้าจะทดลองขับต้องวางเงินจองก่อน(ซึ่งพ่อผมไม่ยอมแน่ๆ
) แถมศูนย์ในจังหวัดผมเหมือนจะขายแต่ H-1 ลูกเดียว(บนโชว์รูมมีแต่ H-1)
ปล. ถ้าจะเอา ผมขอสีแดงแบบนี้ครับ