ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 520D F10 จอดค้างตืน ตอนเช้าติดเครื่องพอเข้าเกียร์ D แล้วเครื่องสั่น  (อ่าน 5609 ครั้ง)

ออฟไลน์ chsuthep

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
ขออนุญาตปรึกษาหน่อยครับ
ฺBMW 520D F10 รถต้นปี 2012 จอดรถไว้ข้ามคืน ตอนเช้ามาติดเครื่อง พอเข้าเกียร์ D แล้วมีอาการเครื่องสั่นมากกว่าปกติ
สังเกตดูเวลาเข้าเกียร์ D เหยีบเบรคค้างไว้จะรู้สึกเหมือนรถยุบตัวลงเล็กน้อย แต่เข้าเกียร์ถอยหลังดูไม่สั่น
พอขับไปประมาณ 15 นาที อาการเครื่องสั่นจะหายไป
อาการนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุอาไรครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
เรื่องเครื่องสั่นนี่ผมสงสัยเพิ่มเติมนะครับ ได้สังเกตรอบเครื่องยนต์มั้ยครับ

ที่เคยเจอกับตัว แต่ไม่ใช่ F10 นะครับ บางครั้งสั่นเพราะรอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไป
บางครั้งรอบปกติ แต่สั่นเพราะอาจจะมีอะไรบางอย่างทำงานผิดปกติครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ chsuthep

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
เรื่องเครื่องสั่นนี่ผมสงสัยเพิ่มเติมนะครับ ได้สังเกตรอบเครื่องยนต์มั้ยครับ

ที่เคยเจอกับตัว แต่ไม่ใช่ F10 นะครับ บางครั้งสั่นเพราะรอบเครื่องยนต์ต่ำเกินไป
บางครั้งรอบปกติ แต่สั่นเพราะอาจจะมีอะไรบางอย่างทำงานผิดปกติครับ

รอบเครื่องไม่ตกครับ

ออฟไลน์ jinkatana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
เป็นไปได้ไหมเกี่ยวกับยางรองแท่นเครื่องรึเปล่าครับ
เพราะ FD ที่ผมใช้อยู่เคยเป็นอาการแบบนี้เลย แต่ไม่รู้ว่า F10 จะเหมือนกันไหมนะครับ

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 854
หลายสาเหตุครับ ยางเเท่นเครื่องก็เป็นไปได้ ลองเข้าศูนย์ดูครับ

ออฟไลน์ mutub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ยางรองแท่นเครื่องช่วยซับการสั่นของเครื่องครับ ถ้ามันขาดรถจะดูสั่นกว่าปกติได้ครับ แต่ก็ควรจะสั่นตลอดนะ ไม่น่าจะหายเมื่อวิ่งไป 15 นาที

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ลองเข้าศูนย์ดูครับ น่าจะไฟอ่อน

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
ยางรองแท่นเครื่องแท่นเกียร์ครับ

อาการเหมือนกัน 525d เปลี่ยนมาแล้วครับ ลองเอาไฟฉายส่องดูจะเห็นยางมันยุบตัวลงไปครับ

ที่สั่นคือเครื่องมันไปแนบกับโครงรถทำให้ส่งแรงไปถึงทั้งคัน เป็นเฉพาะเวลาเครื่องเย็นมากๆ ตอนวิ่งไปซักพักเครื่องร้อนจะไม่เป็น เดาว่าพอร้อนน้ำมันที่อยู่ในยางรองมันขยายตัวทำให้ยกเครื่องห้างจากโครงรถหรือป่าว เลยหยุดสั่น

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :-[ :P

อาการนี่พบในเครื่องเบนซิน "B48" ฮะ
ดูเหมือนรอบจะไม่นิ่งด้วย (ก็เครื่องมันสั่น)

แต่กับดีเซล "B47" ที่อยู่ใน BMW F10 520d โฉมปัจจุบัน
ยังไม่ค่อยได้ยินนะ ยกเว้นเสียงดัง ในคนที่ไม่คุ้นดีเซลมาก่อน
(ไม่เคยขับรถกระบะ ขับแต่รถเก๋งมาตลอด)

ก็คือ รวมๆดีเซลปัญหาน้อยกว่าเบนซิน น่ะล่ะครับ
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
คิดว่าเป็นยางรองแท่นเครื่องเหมือนท่านอื่นๆค่ะ

C230K เราเคยมีปัญหาเหมือนกับของคุณเบย
ที่รู้สึกเหมือนปกติเมื่อ 15 นาทีต่อไป เพราะเครื่องเริ่มร้อนและรอบไม่ได้ตกมาต่ำกว่า 800 rpm
แต่ถ้าเข้าเกียร์ P ปุ๊ป ก็จะกลับมาสั่นอีกทันทีค่ะ  :'(
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ยางแท่นเกียร์น่าจะเสื่อมครับ
BMW 750E M SPORT