ผู้เขียน หัวข้อ: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.  (อ่าน 24736 ครั้ง)

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
มีโอกาสไปลองขับวีโก้ 2.7 cngตัวใหม่ ที่ 0 ใกล้บ้าน รีบไปแต่เช้า กลัวคิวจะยาว แต่ผิดคาดไม่มีลูกค้าเลย เพราะเป็นวันธรรมดาด้วยมั๊ง ขับรถมาถึงที่หน้าประตูทางเข้า 0 อึ้ง รปภ เข้มงวดสุดๆ มาทำอะไรครับ ? ถ้ามาดูรถเลี้ยวซ้าย ถ้ามาเช็คระยะตรงไป เชิญครับ.. แจ๋วจริงๆ จอดเสร็จรีบลงจากรถไปลองวีโก้cngตัวใหม่ หุหุ

 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ติดต่อคุยกับเซลล์ว่าสนใจแต่ขอลองรถก่อน และขอถ่ายภาพนิดหน่อยไปให้คนออกเงินดูก่อน อิอิ ใครว๊ะ ? ใจดีขนาดนั้น ....ได้ลองรุ่น 2.7 J M/T Smart Cab สีขาว เห็นมีอยู่คันเดียว..รูปร่างรถโดยรวมก็เหมือนๆวีโก้รุ่นก่อนๆ ขับเคลื่อนระบบ Manual ตัวถังยังเป็นแบบโครงสร้างนิรภัย GOA เหมือนเดิม พวงมาลัยยุบตัวได้เมื่อเกิดการกระแทกจากด้านหน้าอย่างแรง ราคาอยู่ที่ 717,000 บาท ราคาแรงน่ากลัว!!!


ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ดูบั้นท้ายหน่อย

 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
เข้าไปดูภายในของตัวรถก็ตามสไตล์ของวีโก้เขาแหละ. ทั้งคอลโซล พวงมาลัย เบาะนั่ง  จอดิจิตอล LCD แสดงสถานะของเชื้อเพลิง โดยมีฟังชั่นการทำงานแบบง่ายๆให้กดอยู่บริเวณใต้รูกุญแจสตาร์ทเครื่องเยื้องมาทางขวามือของคนขับ ….แล้วทำไมไม่ยกขึ้นให้อยู่ในระดับสายตาคนขับด้วยหล่ะ หุหุ

  

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
จอ LCD แสดงผลและเลือกเชื้อเพลิง สามารถเลือกน้ำมันหรือเลือกก๊าซ cng ได้ขณะรถวิ่งอยู่ ซึ่งมีเงื่อนไขว่าเมื่อกดแล้วต้องรอ 15 วินาทีเพื่อให้อุณหภูมิเครื่องยนต์ร้อนถึงระดับ 1 ใน 4ของแถบวัดอุณหภูมิที่หน้าปัดไมล์และรอบเครื่องยนต์ต้องมากกว่า 1,500 รอบ/นาทีขึ้นไป  จึงจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันหรือก๊าซได้……อันนี้ขอย้ำพี่น้องให้ระมัดระวังด้วยเพราะมันอยู่ต่ำจากสายตาเกินไป

 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ไปเปิดฝากระโปรงหน้ารถอยากเห็นเห็นเครื่องยนต์ ..ว้าว..อีรุงตุงนังเหมือนเดิม หุยย  เครื่องยนต์ รหัส  2TR-FE   4 สูบแถวเรียงช่วยให้การระบายความร้อนได้ดี  DOHC 16 VALVE  160 แรงม้า / 5,200 รอบต่อนาที ที่เซลล์โม้ว่ามันเป็นเครื่องยนต์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการใช้ก๊าซ Cng โดยเฉพาะ อัตราแรงบิด 241 นิวตันที่ความเร็วรอบ 3,800 รอบ ระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเป็น  “หัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ EFI “ สั่งงานด้วยกล่อง ECU   ( ในส่วนถังน้ำมันเบนซินมีขนาดความจุ 76 ลิตร )
 
 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
นึกได้ว่าลืมถามเซลล์....ที่ว่าเครื่องยนต์ออกแบบมาเป็นพิเศษมันพิเศษยังไง น้องแกเล่าว่าภายในของเครื่องยนต์ออกแบบเพิ่มเติมในจุดสำคัญ เช่น วาล์วไอเสีย บ่าวาล์วไอเสีย ให้แข็งแรง แหวนลูกสูบก็ถูกออกแบบโดยเคลือบสารสังเคราะห์พิเศษ เพื่อให้ทนต่อเชื้อเพลิงร่วมได้ดี. อืม...

ชุดท่อร่วมไอดีออกแบบให้มีท่อรับก๊าซ CNG ของแต่ละกระบอกสูบที่มีจุดต่อสายท่อก๊าซให้สวมสายท่อก๊าซได้เลยไม่ต้องเจาะรูที่ท่อร่วมไอดีเหมือนการติดตั้งจากร้านติดตั้งก๊าซทั่วๆไป จึงทำให้แน่นหนาไม่รั่วซึมปลอดภัย
 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ชุดหัวฉีด CNG ติดตั้งอยู่บนชุดฝาครอบเครื่องยนต์...ทำไมติดตรงนี้ครับ ? อ๋อ..ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะเครื่องยนต์ทำงาน..อืม.  ท่อจ่ายก๊าซเป็นสเเตนเลสหุ้มด้วยพลาสติก ทนแรงดันสูงของก๊าซได้ดีอยู่ใต้ท้องรถไม่ต้องกลัวเรื่องสนิม ส่วนตัวกรองก๊าซทำหน้าที่กรองสิ่งแปลกปลอมที่มากับก๊าซอีกชั้นก่อนถึงหัวฉีด

 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
จุดเติมก๊าซที่อยู่ห้องเครื่องยนต์

 

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ถังก๊าซใหญ่จริงๆขนาด 140 ลิตร ถ้าเติมก๊าซเต็มถังมันสามารถวิ่งได้ประมาณ 300 กิโลเมตร ไม่เป็นสนิม น้ำหนักเบาตั้งอยู่บนแท่นที่เป็นสแตนเลส.. เซลล์ว่ายังงั้น...ไม่รู้สแตนเลสจริงหรือเปล่า? จะดูก็มองไม่เห็นแดดก็ร้อนเปรี้ยงเลย ด้านหัววาล์วของถังมีตัวป้องกันการถูกกระแทกจากด้านข้างตัวรถที่ตรงกับหัววาล์ว..งั้นขอดูถังที่ซ่อนอยู่เซลก็บอกเปิดดูยากเดี๋ยวไปดูในโบว์ชัวร์ได้.. เอ้าไม่ดูก็ไม่ดู หุหุ   ถามว่าแล้วเติมก๊าซตรงไหน ?  จุดสำหรับเติมก๊าซจะอยู่ที่ห้องเครื่องยนต์โน่น ...ทำไมไม่เอาใว้ใกล้ถัง ?

อันนี้รีวิวถังก๊าซ Cng ที่ผมรีวิวใว้เลยเอามาให้ดูประกอบ

http://webboard.auto.sanook.com/forum/index.php?topic=3616181.new#new

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2012, 11:36:24 โดย kukonba »

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 11:37:44 »
หลังจากตรวจสอบดูสภาพรวมๆเช่น ตัวถังรถ ล้อ ระบบควบคุมภายในแบบ manual ระบบเปลี่ยนสถานะเชื้อเพลิง  ก็ชวนเซลล์ออกไปทดสอบวิ่งดูโดยจับเจ้าตัว smart cab 2.7 cng  เลือกใช้ที่ระบบก๊าซก่อน
-   start ติดง่ายด้วยกูญแจรีโมทระบบ TDS ป้องกันการโจรกรรมที่แถมมาให้สำหรับรุ่น Smart cab …… เพราะรถยังใหม่อยู่หรือเปล่า หุหุ
-   อัตราเร่งสปีดออกตัวดี ระหว่างวิ่งก็สปีดได้ดีตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่สะดุด เบรคดี เข้าโค้งไม่ย้วย
-   เกียร์ 2 - 3  ยังพุ่งได้ดี
-   เกียร์ 4 – 5 ก็ลอยแล้ว
-   หลังจากนั้นก็ลองสลับไปใช้น้ำมันเบนซินดูตามสเต็ปแรกทุกขั้นตอนปรากฎว่าอัตราเร่งดีกว่านิดหน่อยแทบไม่มีอะไรแตกต่างถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้ด้วยซ้ำ.ตอนเปลี่ยนสวิชสถานะจากก๊าซมาใช้น้ำมันก็ไม่มีอาการสะดุดให้รู้สึก.
-   สับแรงๆที่คอสะพานไม่มีดึ๋งดั๋งให้เสียวในช่องท้อง หนึบนึ่งเหมือนใส่ช๊อคอัพแบรนด์เนม
      โดยรวมผมคิดว่าคันนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรถที่ใช้ก๊าซ cng โดยเฉพาะ เรื่องความปลอดภัยและการดูแลรักษาคงไม่น่ายากเย็นอะไรนัก  ถังก๊าซใหญ่ 140 ลิตร เซลล์ว่าวิ่งได้ไกลประมาณ 300 ก.ม. ถังใหญ่ไม่ต้องต่อคิวเติมก๊าซบ่อยๆ หุหุ อัตราเร่งเหลือเฟือ... แต่เห็นราคาก็แอบถอนหายใจ.. ราคาสูงเวอร์ หุหุ จะขายออกมั้ยเนี่ย ? แต่คงเพราะออกแบบเฉพาะ มาจากโรงงานทั้งคันมั้ง  ราคาเลยพุ่งปรี๊ดขนาดนี้ น่าจะคุ้มค่าในระยะยาว  ใครชอบประหยัดปลอดภัย วีโก้ cng จากโรงงานคันนี้ก็น่าสนใจน่ะ หุหุ

   หาข้อมูลมาได้เท่านี้แหละสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหากระบะกันอยู่ หุหุ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 11:49:02 »
รีวิวได้ละเอียดสะใจมากเลยครับพี่

ผมว่าติดตั้งมาแบบใช้ ecu แก๊สชุดเดี่ยวกันกับรถแถมเรื่องระบบเครื่องยนต์ลูกสูบบ่าวาวล์ รองรับระบบแก๊ส

มองดูหนึ่งวินาทีีที่ราคาผมก็คิดว่าแพง แต่ถ้าคำนวณดูเงินถ้านำไปติดข้างนอกหรือติดกับศูนย์บริการแต่ได้ประกันศูนย์

กับติดมาจากโรงงานได้ประกันโตโยต้าประกันโรงงานเข้าซ่อมศูนย์บริการไหนก็ได้ของโตโยต้า ถ้าใครใช้วิ่งวันละ 100กิโลทุกวัน

1ปีก็คุ้มคืนทุน

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 11:50:57 »
ขอบคุณข้อมูลดีครับ    ขัดใจตรง ราคานี่ไม่ไหวจริงๆ ขายรุ่นcngกำไรงามจริงๆโตต้า
ที่บ้านใช้ตอนเดียว3ถัง ซื้อแค่632000   แต่โตต้ามาติดตั้งเอง ถังเดียว ตั้งราคาซะ 615000      ทั้งๆที่ ถังเดียวต้นทุนน่าจะถูกกว่ามาก แม้ว่าจะถังใหญ่และมาจากอิตาลีก็ตาม   บีบหัวใจคนซื้อจังเลย

ออฟไลน์ Hammerfire

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 12:19:11 »
รีวิวได้ละเอียดสะใจมากเลยครับพี่

ผมว่าติดตั้งมาแบบใช้ ecu แก๊สชุดเดี่ยวกันกับรถแถมเรื่องระบบเครื่องยนต์ลูกสูบบ่าวาวล์ รองรับระบบแก๊ส

มองดูหนึ่งวินาทีีที่ราคาผมก็คิดว่าแพง แต่ถ้าคำนวณดูเงินถ้านำไปติดข้างนอกหรือติดกับศูนย์บริการแต่ได้ประกันศูนย์

กับติดมาจากโรงงานได้ประกันโตโยต้าประกันโรงงานเข้าซ่อมศูนย์บริการไหนก็ได้ของโตโยต้า ถ้าใครใช้วิ่งวันละ 100กิโลทุกวัน

1ปีก็คุ้มคืนทุน

เห็นด้วยคับพี่  ;D

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 12:35:41 »
สะดุดกึกตรงราคานี่แหละ ไปซื้อ Triton ตอนเดียวดม LPG ดีกว่า

ออฟไลน์ BottleUp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 12:43:47 »
ราคามาแบบนี้ต้องใจรักจริงๆถึงซื้อได้ แพงไปหน่อย แต่ดูรวมๆก็โอเคอยู่ สำหรับคนที่สนใจแต่ใช้ไม่บ่อยอาจจะคืนทุนช้าหน่อย แต่ถ้าใช้บ่อยๆก็คืนทุนเร็ว

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 12:55:17 »
เจอแล้ว อนาคตรถขนผัก ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 13:18:48 »
ดูห้องเครื่องตกใจเลย
นึกว่าถอดแบบรุ่น LN มา
ทำไมมันรกซะงั้น
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,731
  • Nine & Knight
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 13:41:27 »
ราคาแรงไปหน่อย เสียพื้นที่บรรทุกอีกตะหาก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 13:57:49 »
ราคาแรงไปหน่อย เสียพื้นที่บรรทุกอีกตะหาก

เห็นด้วยราคาแรงไปหน่อย   แต่เรื่องพื้นที่ถ้าเอารถไปใช้งานบรรทุกยังไงทั่วๆไปก็ทำคอกสูงๆกันแยะ วัตถุประสงค์
คือต้องการประหยัด รถโดยสารสองแถวเอาไทรทันตัววางถังบนกระบะไปรับส่งผู้โดยสารแยะเลย

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 14:48:16 »
ราคาแรงไปหน่อย เสียพื้นที่บรรทุกอีกตะหาก

รถสองแถวบางคันก็ติดแก๊สแบบนี้นะครับ ไม่เห็นเขาจะบ่นอะไรกันเลย แถมดัดแปลงพื้นที่บนถังแก๊สเป็นที่วางของซะงั้น ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,482
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 16:22:02 »
ราคาสมเป็นโตโยต้าจริงๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Jew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 16:40:54 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดีครับ ที่บ้านมีเเต่ระกะบะ เเต่ผมออกรถเก๋งมารู้สึกว่ามันเล็กยังไงไม่รู้ ชักอยากได้อีกสักคันเเล้วดิครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเŪ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 18:42:41 »
เหมือนเห็นตรา Lexus ที่ชิ้นส่วนบางอันในห้องเครื่องครับ :D

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 19:20:02 »

อะไรกัน ที Vigo CNG ได้จอ LCD แสดงผล/ชนิดเชื้อเพลิง
ที่ Altis CNG ได้แค่นี้เอง(ฟ้องด้วยรูปครับ)



ยังไงก็ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ  :)



1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ Archman12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเŪ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 20:37:49 »
เหมือนเห็นตรา Lexus ที่ชิ้นส่วนบางอันในห้องเครื่องครับ :D

แค่คล้ายนะคับดูดีๆไม่ใช่อ่ะคับ ;)

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 20:42:30 »
เกียร์วีโก้จะยาวไปไหน เฮ้อ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ bestz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 21:28:26 »
ราคาแบบว่าา :o
Toyota Fortuner 3.0V '05
Nissan Teana J32 200XL'10
Mitsubishi Mirage 1.2 GLS Ltd'13
Toyota Hilux Vigo Champ 2.5E 4WD'14
Mercedes-Benz E350e Exclusive Plug-in Hybrid '18

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 23:50:45 »
ราคาปาดเหงื่อ 

ออฟไลน์ chatier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: แอบหนี...ไปทดลองขับวีโก้ติดก๊าซ Cng เลยมาเล่าให้ฟัง.
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 00:26:47 »
อยากจะขอแชร์ข้อมูลเท่าที่รู้ ๆ มาสำหรับบางข้อสงสัยนะครับ

1) ทำไมหัวเติมก๊าซไม่เอามาไว้ใกล์ ๆ ถัง ?
        ก็เพราะว่าถ้าคิดถึงรถที่นำไปติดกรงและหรือหลังคาแบบรถสองแถวประมาณนั้นจะไม่สะดวกในการเติมแก๊ซครับ เพราะต้องแหย่หัวเติมผ่านกรงเข้าไป
2) ทำไมไม่วางถังแก๊ซใต้กระบะ จะได้ไม่เสียพื้นที่ ?
        น่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยหากมีการชนท้าย เพราะถ้าดูจากโฆษณาของโตโยต้าเค้าแล้ว เค้าเน้นจุดเด่นเรื่องความปลอดภัยหากมีการชนมาก และเจ้าคันนี้ก็เคลมว่าผ่านการเทสต์ชนมาแล้วว่าหายห่วง...