ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota มีรถที่ขนาดอยู่ระหว่าง Corollra กับ Camry มั๊ย มีโอกาสเข้าไทยมั๊ย  (อ่าน 7160 ครั้ง)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,149
  • I'm............................
เมื่อก่อนก็ Corona ครับ เดี๋ยวนี้ในระดับ Global ก็ไม่มีแล้ว size นี้

แต่ผมว่า... ขนาดตัวถังไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้ Altis ขายไม่ดีหรอก
ขนาดห้องโดยสารที่ดรอปลงทั้งที่ขนาดตัวถังไม่ต่างจากเดิม และหน้าตาส่วนนึงด้วยที่ทำให้ขายไม่ดี

ซึ่ง TMT เค้าเลือกที่จะไม่แก้ปัญหานี้กับ Altis แล้วครับเพราะคงทำอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้นอกจากปรับออพชั่น
แต่เค้าเลือกบรรเทาปัญหา (ของทั้ง Altis และ C-HR) ด้วยการออก Cross มา และมันก็ทำผลงานในระดับที่ TMT พอใจครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
แล้วแต่กลยุทธ์ของบริษัทนั้นๆ ดูแค่ segment เดียวตอบไม่ได้   ค่าย Honda ขาย Accord ไม่ค่อยได้เลยต้องดัน Civic มาช่วย
แต่ Toyota ขาย Altis ไม่ค่อยได้ แต่ได้ Cross มาช่วย แถมดูยอดขายรวมๆ ทุก Seg น่าจะดีขึ้นกว่าเดิม แล้วจะสน Altis หรือ เพิ่มรุ่นให้เสียค่าใช้จ่ายไปทำไม  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
เป็นผลกรรมของ TMT เองที่ชอบกั๊กออพชั่นดูถูกคนไทยคิดว่าทำออกมายังไงก็ขายได้ Corolla ใหม่หน้าตามี 2 เวอร์ชั่น ของอเมริกา ยุโรป กับญี่ปุ่นดูดีกว่าไม่เอามาขาย ดันเอาหน้าตาแก่ๆโบราณอนุรักษ์นิยมมาขายคนไทย ลูกค้าคนรุ่นใหม่ๆก็ไม่ซื้อน่ะสิ ทั้งๆที่ segment รถมันจับตลาดกลุ่มลูกค้า first jobber ลูกค้าคนรุ่นใหม่เลยไหลไปทางซีวิคกันหมด

รอดูตัวไมเนอร์เชนจ์ ถ้ารถขายไม่ได้ TMT มักจะจัดเต็มให้คนซื้อก่อนเจ็บใจเสมอ คนที่ซื้อก่อนก็จะเจ็บใจไม่ซื้อโตโยต้าอีก เป็นผลกรรมวนๆไป 555

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
เป็นผลกรรมของ TMT เองที่ชอบกั๊กออพชั่นดูถูกคนไทยคิดว่าทำออกมายังไงก็ขายได้ Corolla ใหม่หน้าตามี 2 เวอร์ชั่น ของอเมริกา ยุโรป กับญี่ปุ่นดูดีกว่าไม่เอามาขาย ดันเอาหน้าตาแก่ๆโบราณอนุรักษ์นิยมมาขายคนไทย ลูกค้าคนรุ่นใหม่ๆก็ไม่ซื้อน่ะสิ ทั้งๆที่ segment รถมันจับตลาดกลุ่มลูกค้า first jobber ลูกค้าคนรุ่นใหม่เลยไหลไปทางซีวิคกันหมด

รอดูตัวไมเนอร์เชนจ์ ถ้ารถขายไม่ได้ TMT มักจะจัดเต็มให้คนซื้อก่อนเจ็บใจเสมอ คนที่ซื้อก่อนก็จะเจ็บใจไม่ซื้อโตโยต้าอีก เป็นผลกรรมวนๆไป 555


First Jobber รอบๆตัวผม ขับรถเล็กกันเป็นส่วนใหญ่เลย รถคันละล้าน ผ่อนก็ 15000-18000 เข้าไปแล้ว

Altis ตัว Top ออพชั่นไม่ได้แย่เลยนะครับ

แต่ภาพลักษณ์มันออกไปทางรถเพื่อการพิณิชย์จริงๆแหละ

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
เป็นผลกรรมของ TMT เองที่ชอบกั๊กออพชั่นดูถูกคนไทยคิดว่าทำออกมายังไงก็ขายได้ Corolla ใหม่หน้าตามี 2 เวอร์ชั่น ของอเมริกา ยุโรป กับญี่ปุ่นดูดีกว่าไม่เอามาขาย ดันเอาหน้าตาแก่ๆโบราณอนุรักษ์นิยมมาขายคนไทย ลูกค้าคนรุ่นใหม่ๆก็ไม่ซื้อน่ะสิ ทั้งๆที่ segment รถมันจับตลาดกลุ่มลูกค้า first jobber ลูกค้าคนรุ่นใหม่เลยไหลไปทางซีวิคกันหมด

รอดูตัวไมเนอร์เชนจ์ ถ้ารถขายไม่ได้ TMT มักจะจัดเต็มให้คนซื้อก่อนเจ็บใจเสมอ คนที่ซื้อก่อนก็จะเจ็บใจไม่ซื้อโตโยต้าอีก เป็นผลกรรมวนๆไป 555


First Jobber รอบๆตัวผม ขับรถเล็กกันเป็นส่วนใหญ่เลย รถคันละล้าน ผ่อนก็ 15000-18000 เข้าไปแล้ว

Altis ตัว Top ออพชั่นไม่ได้แย่เลยนะครับ

แต่ภาพลักษณ์มันออกไปทางรถเพื่อการพิณิชย์จริงๆแหละ

ผมว่าปัญหาของ Altis ใหม่ ไม่ใช่หน้าตาครับ แต่ขนาดมากกว่า เอาหน้าอเมริกามา แต่ห้องโดยสารใหญ่กว่า Yaris หน่อยเดียว ก็น่าจะขายยากล่ะครับ

ไม่ต้องอะไรมากครับ แค่เทียบกับโฉมที่แล้ว 2017 ภายนอกก็พอๆกัน ภายในก็ไม่สวยไปกว่ากัน ช่วงล่าง tortion beam อีกต่างหาก แต่ห้องโดยสารโปร่งกว่ามาก
รุ่นเก่ายังขายได้ดีกว่าเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
เป็นผลกรรมของ TMT เองที่ชอบกั๊กออพชั่นดูถูกคนไทยคิดว่าทำออกมายังไงก็ขายได้ Corolla ใหม่หน้าตามี 2 เวอร์ชั่น ของอเมริกา ยุโรป กับญี่ปุ่นดูดีกว่าไม่เอามาขาย ดันเอาหน้าตาแก่ๆโบราณอนุรักษ์นิยมมาขายคนไทย ลูกค้าคนรุ่นใหม่ๆก็ไม่ซื้อน่ะสิ ทั้งๆที่ segment รถมันจับตลาดกลุ่มลูกค้า first jobber ลูกค้าคนรุ่นใหม่เลยไหลไปทางซีวิคกันหมด

รอดูตัวไมเนอร์เชนจ์ ถ้ารถขายไม่ได้ TMT มักจะจัดเต็มให้คนซื้อก่อนเจ็บใจเสมอ คนที่ซื้อก่อนก็จะเจ็บใจไม่ซื้อโตโยต้าอีก เป็นผลกรรมวนๆไป 555


First Jobber รอบๆตัวผม ขับรถเล็กกันเป็นส่วนใหญ่เลย รถคันละล้าน ผ่อนก็ 15000-18000 เข้าไปแล้ว

Altis ตัว Top ออพชั่นไม่ได้แย่เลยนะครับ

แต่ภาพลักษณ์มันออกไปทางรถเพื่อการพิณิชย์จริงๆแหละ

ผมว่าปัญหาของ Altis ใหม่ ไม่ใช่หน้าตาครับ แต่ขนาดมากกว่า เอาหน้าอเมริกามา แต่ห้องโดยสารใหญ่กว่า Yaris หน่อยเดียว ก็น่าจะขายยากล่ะครับ

ไม่ต้องอะไรมากครับ แค่เทียบกับโฉมที่แล้ว 2017 ภายนอกก็พอๆกัน ภายในก็ไม่สวยไปกว่ากัน ช่วงล่าง tortion beam อีกต่างหาก แต่ห้องโดยสารโปร่งกว่ามาก
รุ่นเก่ายังขายได้ดีกว่าเยอะเลยครับ

ปัญหาน่าจะอยู่ที่ช่วงล่างอิสระด้วยแหละครับ ทำให้ห้องโดยสารมันแคบลง ลองนั่ง Taxi สลับกัน รุ่นก่อนสบายกว่าเยอะ

ว่ากันตรงๆ คนซื้อ Altis เพราะหวังว่าช่วงล่างมันจะดีแบบ Mazda หรอ? ก็คงไม่ แค่ต้องการรถทนๆ ใช้ 7ปี 10ปี แบบไม่ต้องกังวล นั่งสบาย เน้นขับไปทำงาน ส่งลูก ไปห้าง มากกว่า

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ผมเทียบดู Dimension C-segment
Civic ก็เกาะกลุ่มกันกับคู่แข่งยี่ห้ออื่นในกลุ่มเดียวกันนะครับ
ไม่ได้ใกล้ Accord เลย
ทำไมหลายๆท่านถึงบอกว่ามันใหญ่กันขนาดนั้น

ส่วน Accord G8 เนี่ย เป็น Accord ที่ยาวที่สุดตั้งแต่มี Accord มานะครับ (Sedan version ปกติ)

ผมก็คิดอย่างนี้เหมือนกันครับ คืองงที่บอกว่าซีวิคภายในใหญ่จะไปชนd segment ผมว่าภายในไม่ได้โปร่งอะไรขนาดนั้น ไม่ได้รู้สึกว่ากว้างไปก็ว่าFDด้วยซ้ำภายนอกกว้างขึ้นจริง แต่กว้างขึ้นแค่3ซม.และยังเล็กกว่าG8อยู่สามเซนกว่าๆดเวยนะครับ แปลกดี  :D ;D

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
มีครับมันคือ Premio กับ Allion เป็น CD Seg ปัจจุบันขายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น ขายมา 10 กว่าปีได้ กำลังจะเลิกขายเร็วๆนี้
จริงๆ 2 รุ่นนี้สมัยก่อนมันคือ Corona กับ Carina รหัสตัวถังยังเป็นตัว T แบบเดียวกับตระกูล Corona

Premio => Corona เดิม


Allion => Carina เดิม


Premio/Allion มันทั้งสั้นกว่า และแคบกว่า Altis ที่ขายในไทยเลยนะครับ
ตอนที่ตัวนี้ออกขาย มันออกตอนรอยต่อระหว่างหน้าหมูมาหน้าแบนครับ ช่วงปี 07-08 ณ ตอนนั้นมันใหญ่กว่านิดเดียว พอเทียบกับปัจจุบันก็ต้องตัวเล็กกว่าปกติ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้าราคาคือพริอุส แต่ถ้าขนาดนี่นึกไม่ออก