ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI) : 3,599,000 บาท //  (อ่าน 8323 ครั้ง)

ออฟไลน์ HLM

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 360
    • อีเมล์


Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง BMW 520d M Sport (LCI)
3,599,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.headlightmag.com/2022-05-30-acceleration-fuel-consumption-bmw-520d-m-sport-lci/

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เหมาะกับยุคนี้ดีครับ

เติมดีเซล 1ลิตรวิ่งได้เกือบ 20 กิโลเมตร

แถมในเมืองยังไงก็ได้  12+  แน่นอน  ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรพอๆกับไฮบริดเลย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
จากตารางยุคน่ำมันแพงถือว่า es300 กับ 520d คือดีงามมากๆ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,982
    • อีเมล์
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
อัตราสิ้นเปลืองดีเว่อร์

ออฟไลน์ TonNatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
ถ้าคิดแบบง่ายๆ 520d น้ำหนัก 1635kg กำลังเรื่อง 190 แรงมัา น้ำหนักต่อแรงม้าเท่ากับ 8.605 kg/HP
Civic 2022 น้ำหนัก 1319kg กำลังเรื่อง 178 แรงมัา น้ำหนักต่อแรงม้าเท่ากับ 7.4 kg/HP
Civic ดีกว่าชัดเจน หนียากครับ แต่จริงๆมีองค์ประกอบอีกเยอะมาก

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 532
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..

คนซื้อ 520d ก็คงไม่ได้อยากมาขับแข่งกับ civic หรอกครับ

ออนไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..

คนซื้อ 520d ก็คงไม่ได้อยากมาขับแข่งกับ civic หรอกครับ

555 like เลยครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..
ขำ นึกแล้วต้องมีคนเอาไปเทียบกับ civic นี่ถ้าเร็วกว่านิด ก็เจอรีแมบ แรงกว่าทั้งต้นและปลาย รถมันคนละคลาสเลย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,982
    • อีเมล์
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555

แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น

บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ

แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ...  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555

แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น

บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ

แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ...  ;D ;D ;D
ใช่ครับ กลับกัน บนถนนเค้าไม่สนใจตัวเลขหรอกครับ เค้าสนใจแค่ว่าเค้าซื้อรถคันนี้เพราะอะไร และกลับกัน เชื่อว่าคนที่ซื้อรถหรูหรือไม่หรู เค้ามีเหตุผลในการซื้อทั้งนั้นเผลอๆบางคนไม่เอาตัวเลขลงไปเทียบด้วยซ้ำ  ถ้าจะเอาตัวเลขหรือไปแข่งกับใครบนถนน ซื้ออะไรมาแต่ง วางเครื่องก็ได้มั้ง
ปล. ผมมี civic fc นะ ถ้างบถึงผมก็ซื้อ ซีรี่ย์3

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555

แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น

บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ

แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ...  ;D ;D ;D
ใช่ครับ กลับกัน บนถนนเค้าไม่สนใจตัวเลขหรอกครับ เค้าสนใจแค่ว่าเค้าซื้อรถคันนี้เพราะอะไร และกลับกัน เชื่อว่าคนที่ซื้อรถหรูหรือไม่หรู เค้ามีเหตุผลในการซื้อทั้งนั้นเผลอๆบางคนไม่เอาตัวเลขลงไปเทียบด้วยซ้ำ  ถ้าจะเอาตัวเลขหรือไปแข่งกับใครบนถนน ซื้ออะไรมาแต่ง วางเครื่องก็ได้มั้ง
ปล. ผมมี civic fc นะ ถ้างบถึงผมก็ซื้อ ซีรี่ย์3


555 คุยกับพอขำๆครับ อย่าไปซีเรียสมาก
520D M-Sport G30 (รีเมพ) VS Civic 1.5 (รีแมพ)
520d แพ้นะครับ(รถผมเอง) ลองมาแล้ว ไม่มีข้อโต้แย้งเลยครับ. ถ้าจะชนะได้ต้องไปเอา 530eมา.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

Bornplanet

  • บุคคลทั่วไป
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..

คนละ Size ครับ ถ้า 0-100 ใน 520d น่าจะแข่งกับ Accord Turbo มากกว่าครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ครูซที่เกียร์ 8 ไปเรื่อย ๆ นี่โคตรจะประหยัด

อย่าตั้งความหวังว่ารถคันนึงมันจะต้องดีไปหมดทุกแง่มุม

ออกแบบสวย ขับสบาย ขับสนุก เฉียบคม หรูหรา เงียบ ประหยัด ทั้งหมดมันรวมอยู่ในคันเดียวไม่ได้หรอกครับ

อะไรนะ มีเหรอ พานาเมร่า? อ๋ออออ สิบล้านเนี่ยนะ 55555 ไม่มีตังค์อ่ะ

ออฟไลน์ Starscream

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าบางที่บอกว่าม้าเยอรมัน กับม้าญี่ปุ่นมันคนละอย่างกัน ความคิดนี้มันยังมีอยู่ไหมครับเนี่ย
CBA-CZ4A MR

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
เอ้าๆ มากันใหญ่เลย 555

แหมผมก็เทียบด้วยตัวเลข บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถคลาสไหนอะ .. รถ 190ม้า แรงบิด 400 Nm ผมดูตัวเลขแล้วก็เออ เวลามันพอกัน และผมก็คิดว่าดีเซลมันน่าจะต้นดีกว่า เลยแสดงความเห็นไปแบบนั้น

บนถนนเค้าไม่สนหรอกรถถูกรถแพงรถคลาสหรูหรือรถบ้านๆ

แตะไม่ได้เลยหรอรถหรูเนี่ย ...  ;D ;D ;D
ใช่ครับ กลับกัน บนถนนเค้าไม่สนใจตัวเลขหรอกครับ เค้าสนใจแค่ว่าเค้าซื้อรถคันนี้เพราะอะไร และกลับกัน เชื่อว่าคนที่ซื้อรถหรูหรือไม่หรู เค้ามีเหตุผลในการซื้อทั้งนั้นเผลอๆบางคนไม่เอาตัวเลขลงไปเทียบด้วยซ้ำ  ถ้าจะเอาตัวเลขหรือไปแข่งกับใครบนถนน ซื้ออะไรมาแต่ง วางเครื่องก็ได้มั้ง
ปล. ผมมี civic fc นะ ถ้างบถึงผมก็ซื้อ ซีรี่ย์3


555 คุยกับพอขำๆครับ อย่าไปซีเรียสมาก
520D M-Sport G30 (รีเมพ) VS Civic 1.5 (รีแมพ)
520d แพ้นะครับ(รถผมเอง) ลองมาแล้ว ไม่มีข้อโต้แย้งเลยครับ. ถ้าจะชนะได้ต้องไปเอา 530eมา.
530e เดิมๆ เคยเจอ Civic แต่งมาก็แพ้ครับ T-T รถหนักท้าย ขึ้นสะพานแล้วโยน ไม่กล้าใส่เต็มเหมือนเค้า

ก่อนหน้านี้ขับ Legacy 265 แรงม้า เจอ Civic แต่ง ก็สู้ไม่ได้เหมือนกันครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก
อาจจะเป็นการตลาดที่ปรับอัตราทดเกียร์ตามกลุ่มเป้าหมาย 520d เลยอยากให้ไม่กระตุก กระชากในเกียร์ต้นฯ เน้นนุ่มนวลไว้ก่อน พอเป็น 320d เลยขอจัดจ้านไว้เพื่อปรับ 0-100เอาใจวัยรุ่น ว่ารถแรงขึ้น

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ครูซที่เกียร์ 8 ไปเรื่อย ๆ นี่โคตรจะประหยัด

อย่าตั้งความหวังว่ารถคันนึงมันจะต้องดีไปหมดทุกแง่มุม

ออกแบบสวย ขับสบาย ขับสนุก เฉียบคม หรูหรา เงียบ ประหยัด ทั้งหมดมันรวมอยู่ในคันเดียวไม่ได้หรอกครับ

อะไรนะ มีเหรอ พานาเมร่า? อ๋ออออ สิบล้านเนี่ยนะ 55555 ไม่มีตังค์อ่ะ
ผมก็อยากได้ครับ แต่ไม่มีตังค์เหมือนกัน555

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Civic นี่รถเก๋งยืน 1 บนท้องถนนนะครับว่าไม่ได้
เบียด Fortuner มาติดๆ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..

รถยนต์ไม่ได้มีเเค่ 0-100 นะครับ รถตระกูลนี้พวก 520d,E220d,ES300h เค้ามีโจทย์มีกลุ่มลูกค้าอยู่เเล้ว
ผมใช้ ES300h ผมก็ไม่สนใครจะเร็วยังไงขอรถที่มันนุ่มสบายเงียบตอนขับขี่พอเเล้วครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
น่าจะขายดีขึ้นนะช่วงนี้ อัตราการใช้น้ำมันก็ตามมาตรฐานดีเซล
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ก็เข้าใจว่ามันไม่ใช่รถเอาใจวัยรุ่นล่ะครับ
ความดีของตัวรถมันอยุ่ที่จุดอื่นมากกว่าแค่เรื่องอัตราเร่ง

แต่ประโยค"0-100หนีCivicไม่ออก"
คิดแบบกลางๆหน่อย ก็ว่ากันไปตามFactครับ เทสต์มาได้เท่านี้ มันก็คือเท่านี้แหละ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
คุณ apinui เค้าแค่พูดขำๆมั้งครับ ทำไมดูซีเรียสกันจัง กะอีแค่อัตรา 0-100 ว่ารุ่นนั้นรุ่นนี้เร็วกว่า
รถระดับนี้ถ้าเป้นผมๆแทบไม่สนใจเลย ช่วงอัตราเร่งตอนจอดออกตัวเนี่ย ผมสนใจหลัง 200 ไปแล้วมากกว่า หรืออย่างน้อยหลัง 100 ขอให้มันดี
ขับรถมาเป็นสิบปี เวลาจะหวดกะใคร ไม่ค่อยเจออะครับ ไอที่แบบหวดกันออกตั้งแต่ความเร็ว 0 (หรือจอด) อาจจะมีบ้าง แต่คงน้อย ส่่วนมากก็วิ่งมาด้วยความเร็วประมาณนึง อาจจะสัก 80 หรือ 100 หรือ 120 แล้วกดไล่กันออกไปทั้งนั้น ไม่ค่อยมีหรอก เจอกันแล้วบอกให้จอด Drag แข่งกัน ไม่ค่อยเจอนะครับ  ::)
รถที่ทำ 0-100 ได้เร็วๆมีเกลื่อน ไปเจอ Cefiro A31 หรือ BMW E34 เก่าๆวาง 1เจโบ ก็เร่งต้นๆเร็วกว่าทั้ง Civic ทั้ง 520d  ;)
แต่รถที่วิ่งหลัง 200 แล้วไปได้ดี วิ่งได้อย่างมั้นใจสิ อาจไม่ใช่ทุกคันที่ทำได้ดี ผมว่าตรงนี้น่าสนใจกว่ามาก
อยากเห็น Civic vs 520d ช่วงหลัง 160 ไปแล้วจนสุดเหมือนกัน ว่าผลจะเป็นยังไง  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2022, 01:02:51 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก

เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา

แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,645
    • อีเมล์
คุณ apinui เค้าแค่พูดขำๆมั้งครับ ทำไมดูซีเรียสกันจัง กะอีแค่อัตรา 0-100 ว่ารุ่นนั้นรุ่นนี้เร็วกว่า
รถระดับนี้ถ้าเป้นผมๆแทบไม่สนใจเลย ช่วงอัตราเร่งตอนจอดออกตัวเนี่ย ผมสนใจหลัง 200 ไปแล้วมากกว่า หรืออย่างน้อยหลัง 100 ขอให้มันดี
ขับรถมาเป็นสิบปี เวลาจะหวดกะใคร ไม่ค่อยเจออะครับ ไอที่แบบหวดกันออกตั้งแต่ความเร็ว 0 (หรือจอด) อาจจะมีบ้าง แต่คงน้อย ส่่วนมากก็วิ่งมาด้วยความเร็วประมาณนึง อาจจะสัก 80 หรือ 100 หรือ 120 แล้วกดไล่กันออกไปทั้งนั้น ไม่ค่อยมีหรอก เจอกันแล้วบอกให้จอด Drag แข่งกัน ไม่ค่อยเจอนะครับ  ::)
รถที่ทำ 0-100 ได้เร็วๆมีเกลื่อน ไปเจอ Cefiro A31 หรือ BMW E34 เก่าๆวาง 1เจโบ ก็เร่งต้นๆเร็วกว่าทั้ง Civic ทั้ง 520d  ;)
แต่รถที่วิ่งหลัง 200 แล้วไปได้ดี วิ่งได้อย่างมั้นใจสิ อาจไม่ใช่ทุกคันที่ทำได้ดี ผมว่าตรงนี้น่าสนใจกว่ามาก
อยากเห็น Civic vs 520d ช่วงหลัง 160 ไปแล้วจนสุดเหมือนกัน ว่าผลจะเป็นยังไง  :D

+1 เสียงตามท่านนี้ครับ

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 503
นึกถึงกระทู้ที่มีคนเอาอัตราเร่ง civic remap ไปขิง GTR เลย

ออฟไลน์ tu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
    • อีเมล์
ผมใช้ตัวก่อน LCI มา 3 ปี 85,000 กม ไม่เคยมีปัญหาหรือซ่อมอะไรจุกจิกเลย แถมประหยัดน้ำมันมากๆ ขับยังไงก็ไม่เคยต่ำกว่า 16 กม/ลิตร สำหรับในเมือง และ 19 กม/ ลิตรสำหรับ เดินทางไกล ที่ความเร็ว 120-140 กม/ชม นี่เพิ่งขายไปออก X4 LCI เท่าที่ลองจับดู X4 กินกว่สเพราะขับ4 Full time และอัตราเร่งแย่กว่า 520D สรุปคือเครื่องสหกรณ์ตัวนี้ทั้งทนและประหยัดจริงๆ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
งงมาก ทำไมโฉมปัจจุบัน มีอัตราเร่ง
เท่าโฉมก่อน
แต่ ซีรียส3ตัวปัจจุบัน กลับแรงกว่า
โฉมF30 มาก

เครื่องสหกรณ์มันตัวเดิม 190 ps 400 Nm มา 8 ปีตั้งแต่โฉมเก่า Lci ละครับ ไม่ยอมเปลี่ยน คู่แข่งเค้าไปถึงไหนละ
8ปีไม่ยอมเปลี่ยน 8ปีไม่ยอมพัฒนา

แล้วก็ 3 โฉมปัจจุบัน G20 ตัว 320d ไมล์อ่อนมากน่ะครับ ลองย้อนกลับไปดูที่ HLM ทดสอบครับ
จริงๆมันไม่ได้เร็วขนาดนั้น อย่าง Top speed หน้าปัท 245 พอคิดความเร็วจริงตาม GPS
มันก็จะได้ความเร็วจริงประมาณ 230 เท่าๆกับ 520d เลยน่ะครับ แต่ 520d ไมล์จะขึ้นแค่ 239....
แต่ว่าต้นๆ 320d เร็วกว่าแน่ เพราะตัวเบากว่า

     ผมใช้ 320D GT  ตัว 190 ม้า   เครื่องตัวนี้ถึงเขาจะไม่พัฒนามานานแล้ว แต่มันอยู่หัวแถวอยู่นะ โดยเฉพาะเรื่องอัตราสิ้นเปลือง  ความเสถียร ปัญหาจุกจิกไม่มี อัตราเร่งก็ไม่ได้น่าเกลียด    ผมใช้ขับ ตจว  ใช้ความเร็ว ตามการจราจรทั่วไป ถ้าโล่งๆก็มี 120-130     อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย(แบบเติมจริง) ไม่เคยต่ำกว่า 20 กม/ลิตร   ถ้ารีบๆ แซงตลอดได้ 18-19   ขับเรื่อยเนียนๆ ได้ 21 up   ดูความดีที่มันทำไว้ซิ  ถึงจะเปลี่ยนตัวถังมาหลายโมเดล แต่ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรเลยถ้า bmw จะใช้เครื่องตัวนี้ต่อไป
    ปล. รถผมเปลี่ยนมาใช้ยางปกตินะ  ถ้าตอนใช้ยางรันแฟลต ตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง จะเปลืองมากกว่าประมาณ 1 กม/ลิตร 

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
0-100 นี่หนี civic ไม่ออกนะเนี่ย ..

คนซื้อ 520d ก็คงไม่ได้อยากมาขับแข่งกับ civic หรอกครับ

ประมาณว่า น้องรีบๆไปเลย จะไปไหนก็ไป  ;D ;D ;D