ผู้เขียน หัวข้อ: ล้มทั้งยืน ! สาวนำรถซ่อมอู่ ถูกเอาไปชนยับทั้งคัน โวยให้ค่าทำขวัญแค่ 3 หมื่น  (อ่าน 4399 ครั้ง)

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ล้มทั้งยืน ! สาวนำรถซ่อมอู่ ถูกเอาไปชนยับทั้งคัน โวยให้ค่าทำขวัญแค่ 3 หมื่น

วันนี้ (15 ส.ค.65) เฟซบุ๊กแฟนเพจ  “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” ได้แชร์ข้อมูลการร้องขอความเป็นธรรมของลูกค้ารายหนึ่ง ระบุเอารถไปเข้าเคลมสีที่ศูนย์บริการนิสสันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา แต่กลับถูกเอาไปชนพังยับทั้งคัน  ศูนย์เสนอเงินเยียวยาที่รวมเป็นค่าเสื่อมของรถ ค่าทำขวัญ ค่าเสียเวลา ฯลฯ ให้เราเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท

 

โดยข้อความระบุว่า “#ผู้บริโภคร้องเรียน เอารถลูกค้าไปชนหนักขนาดนี้ ความรู้สึกที่เสียไปมันต้องเยียวยาอย่างไร เดาว่า นิสสัน กม.21 ที่เป็นศูนย์ใหญ่และโรงงานไม่ทราบเรื่อง โพสต์นี้อยากจะขอแรงเพื่อนๆ ในโซเชียลช่วยเราแชร์เรื่องที่เกิดขึ้นกับเราเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยเราหน่อยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าเรานำรถเข้าเคลมสีที่ศูนย์บริการนิสสันแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา (ซื้อรถและเข้าบริการที่นี่มาโดยตลอด) เนื่องจากพนักงานที่ศูนย์ฯ นี่แหละถอยรถเราไปชนกับรถอีกคันหนึ่งเมื่อครั้งที่เราเอารถเข้าตรวจเช็คสภาพ ตอนนั้นทางศูนย์ยินดีรับผิดชอบทำสีให้ใหม่แต่เราไม่ได้ส่งเคลมภายในวันเกิดเหตุ”
“เรื่องใหญ่มันเกิดขึ้นในตอนที่เราเอารถเข้าเคลมสีนี่แหละ เรานำรถเข้าไปให้ที่ศูนย์ในวันที่ 29 ก.ค. 65 และกำหนดรับรถวันที่ 1 สิงหาคม 65 แต่
วันที่ 30 ก.ค. 65 ทางศูนย์โทรแจ้งเราช่วงเย็นว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุโดนชนท้าย ซึ่งพอเราเห็นรูปรถก็แทบล้มทั้งยืน เพราะสภาพรถเราถูกอัดก๊อปปี้เสียหายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (ตามภาพประกอบ) ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผจก.ศูนย์ และ ผจก.ใหญ่ศูนย์ โทรแจ้งให้เราสบายใจได้เพราะทางศูนย์จะรับผิดชอบอย่างแน่นอน ตอนนั้นเราอยู่ต่างอำเภอเลยนัดเคลียร์กันวันหลัง หลังจากนั้นมีการนัดเคลียร์และยื่นข้อเสนอ/เจรจากันไป 2 ครั้ง (ผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจไม่เคยมาเจรจา) จนมาถึงวันนี้ทางศูนย์สรุปเสนอเงินเยียวยาที่รวมเป็นค่าเสื่อมของรถ ค่าทำขวัญ ค่าเสียเวลา ฯลฯ ให้เราเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท และรับประกันตัวรถเพิ่มจากวารันตีที่รถเรามีอยู่แล้วให้อีก 2 ปี ส่วนการซ่อมรถนั้นประกันชั้น 1 ที่เราซื้อไว้เป็นผู้ดำเนินการ”

ข้อเสนอที่เรายื่นต่อศูนย์ไปมี 3 ข้อ ดังนี้ (โดนปฎิเสธทั้งหมด)
 1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเราซื้อป้ายแดงมา (ตัว v รองท็อป) เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000
       2. ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการหลังบ้านเองเลย โดยปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้เรา
       3. ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ เราขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท (เผื่อต่อ)

“ขอความกรุณาทุกท่านในการแสดงความคิดเห็นรวมถึงผู้รู้ช่วยชี้แนะทีค่ะว่าศูนย์บริการเยียวยาเราเท่านี้มันคุ้มค่ากับค่าเสื่อมของรถเราที่ถูกชนหนักแล้วหรือยัง และเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องหรือไม่ หรือถ้าเราต้องการมากกว่านี้เป็นหน้าที่เราที่ต้องไปเสียเวลาฟ้องร้องหรอคะ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้มีส่วนผิดในเหตุการณ์นี้เลย ช่วยเป็นสื่อกลางในการเรียกร้องความเป็นธรรมช่วยหนูด้วยนะคะ”

ที่มา อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3





https://www.nationtv.tv/news/social/378882999

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
เคสนี้ก็น่าเกลียดจริงๆ ครับ ใช้ประกันเจ้าของรถซ่อม
ซ่อมแล้วประวัติเสียมั้ย ใครเป็นคนผิด เบี้ยจะขึ้นใครจะรับผิดชอบ
เท่าที่ถามรายละเอียดคร่าวๆ ก็เหมือนจะจับจาก 0 รับรถไป 0 ซ่อมสีที่อยู่คนละที่ แต่มาเกิดเหตุ
แล้วตัวต้นเหตุอยู่ไหน ทำไมใช้ประกันเจ้าของรถซ่อมเอง
เรื่องนี้ 0 คลุมเครือมากครับ

แล้วชดเชยประกันขยายมาให้ 2 ปีเอาเข้าได้ทุก 0 มั้ย
เงิน 30,000 ไม่คุ้มเลยกับสภาพรถที่เสียไป กับค่าเสียหายอื่นๆ

รอดูการแก้ปัญหาเลยครับ จะพลิกวิกฤติเป็นโอกาสหรือวิบัติ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
แย่    อยากดูว่าจะรับผิดชอบยังไง     แต่เสนอ 30,000   ไม่มีใครรับได้หรอก

ออฟไลน์ Ra32

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
ศูนย์นี่น่าเกลียดนะ เอารถลูกค้าไปชนขนาดนี้ในขณะที่กำลังดำเนินการซ่อม และยังจะมาใช้ประกันลูกค้าพร้อมทั้งให้ค่าทำขวัญ 3 หมื่น  ประหลาดๆน่อ จริงๆศูนย์ควรรับผิดชอบ 100%โดยการออกคันใหม่ให้ลูกค้าด้วยซ้ำไปมั้งครับ เพราะความผิดจากการชนไม่ได้มาจากลูกค้าเลย รถเค้าไม่เคยชนต้องมาเสียประวัติด้วยแบบนี้ ทั้งผลพวงในอนาคตเรื่องราคาตกจากรถมีประวัติซ่อมหนัก และทั้งจากความผิดปกติใดๆของรถอันอาจเกิดจากการซ่อมครั้งนี้ ถ้าหาทางลงได้ไม่ดีแบบนี้ ได้ดังแน่ๆละศูนย์นี้

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ข้อเสนอไม่แฟร์เลยครับแบบนี้
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
เท่าที่อ่านดู 0 มันโทษช่าง ให้เจ้าของรถไปเคลียร์กับช่าง ตัวเลขจึงออกมา 3 หมื่น

ผมว่านะ จ้างทนายน่าจะดีที่สุด

เหมือนเคสซื้อทัวร์กับบริษัทเอเจนซี่ แต่ทำวีซ่าไม่ทัน เอเจนซี่ไปโทษ บริษัทอื่นที่ส่งทัวร์ต่อเฉยเลย

อย่าลืมข้อนึงนะ ว่าเอารถเข้า 0 เราทำนิติกรรมกับ 0 ไม่ได้ทำกับช่าง ถ้าไปหลงประเด็น ก็เสร็จ 0

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,976
    • อีเมล์
ศูนย์ก็ให้น้อยไป ..

เจ้าของรถก็เรียกมากไป ...

จบที่ศาลแบบนี้

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,005
พาดหัวว่าอู่
แต่เนื้อข่าวบอกว่าศุนย์นิสสัน  :-\

ส่วนตัวใช้แต่ฮอนด้า โตต้า อีสุ
ช่างจะเอารถออกมาขับเองไม่ได้ ต้องมีใบอนุญาตก่อน
ไม่คิดเลยว่าศูนย์อื่น ให้ช่างเอารถลูกค้ามาขับเล่นได้ง่ายๆขนาดนั้น
และด้วยนิสัยของช่างแย่ๆบางคน ชอบเอาถรลูกค้าไปซัดเต็มที่โดยไม่สนว่าจะพลาด

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ลูกค้าเรียกร้องมากไปหน่อย ศูนย์ก็เสนอน้อยไปหน่อย
งานนี้จะให้ลูกคา้ไปคุยกับช่างมันก็ไม่ใช่ ศูนย์จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะเอารถไปเข้าศูนย์ ดังนั้นศูนย์ต้องดูแลเรื่องความปลอดภัยให้
งานนี้คงจบที่ศาลแหละ ดูว่าจะเคาะออกมาได้เท่าไหร่

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,188
ศูนย์รับซื้อราคาตลาดแล้วไปซ่อมไว้ใช้ที่ศูนย์หรือขายออกไป ส่วนต่างแชร์กันระหว่างคนที่ขับไปชนกับศูนย์น่าจะ work สุดนะครับ

ส่วนเจ้าของรถก็รับเงินไปดาวน์คันใหม่ที่ไม่ใช่นิสสัน

คือเจ้าของเรียกเงิน 5 แสนมันก็มากไป ถ้าซัก 2 แสนศูนย์ก็อาจจะยอม


แต่เห็นสภาพแล้วเสียความรู้สึกจริงๆ เป็นใครก็คงไม่ยอม

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,281
    • อีเมล์
โดนชนท้าย ขอเดาว่า ไม่ใช่ความผิดของศูนย์ และ ช่างที่ขับ
เคลมประกันชั้น1  ศูนย์ชดเชย 5 หมื่น + ให้รถใช้ระหว่างซ่อม น่า จะเหมาะสม กับ ทุกฝ่ายครับ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,188
โดนชนท้าย ขอเดาว่า ไม่ใช่ความผิดของศูนย์ และ ช่างที่ขับ
เคลมประกันชั้น1  ศูนย์ชดเชย 5 หมื่น + ให้รถใช้ระหว่างซ่อม น่า จะเหมาะสม กับ ทุกฝ่ายครับ


ก็จริงอยู่ที่ว่าอาจโดนชนท้ายไม่ใช่ความผิดของคนขับ แต่ช่าง + ศูนย์ที่เป็นผู้ควบคุมรถในขณะนั้นก็ปัดความรับผิดชอบต่อเจ้าของรถไม่ได้ แล้วก็ไปเรียกร้องเอากับคนผิดอีกทอดนึงเอา

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เคสแบบนี้เคยเกิดขึ้นบ่อยๆ ทาง0ก็ปัดที่จะชดใช้คันใหม่ หรือชดใช้ไม่สมเหตุ แล้วก็ตามด้วยการเสียชื่อกันไป นิสสันยิ่งชื่อเสียอยู่ด้วยพักหลังๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ศูนย์ก็ให้น้อยไป ..

เจ้าของรถก็เรียกมากไป ...

จบที่ศาลแบบนี้
ผมว่าเรียกร้องไม่เยอะไปครับสำหรับคันใหม่. กับที่รถสภาพเยินต้องมาตัดต่อแชสซีใหม่แบบนี้

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,541
ร้อง สคบ. ออกสื่อเยอะๆ เดวก็ยอมเองหละ

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
ผมขอถามนะครับ
ถ้าเคสแบบที่ว่า รถเทสdrive ลูกค้าเอาออกไปลอง(มีเซล)ไปด้วย. แล้วเกิดชนขึ้นมา แบบนี้รับผิดชอบยังไงครับ?

1. เคสแรก อีกฝ่ายผิด แบบนี้ลูกค้าที่เอารถไปไม่ต้องรับผิดชอบอะไรใช้มั่ย?

2. เคสสอง ฝ่ายลูกค้าผิด แบบนี้ต้องรับผิดชอบยังไง?

ปล. รถเทสเค้ามีประกันมั่ยครับ?
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ระดับเจ้าของดิลเลอร์ ผมว่าเงิน5-6แสนซื้อใหม่ให้ลูกค้าอะขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก ตัดปัญหาจบๆไปก่อนค่อยไปไล่บี้กับคนใน

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,750
คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ

ผมไม่แน่ใจว่าในทางกฏหมายใครต้ิงเป็นคนรับผิดชอบ
ผมคิดว่าเราเอารถไปเข้าศูนย์ให้ศูนย์ซ่อม จ่ายเงินให้ศูนย์ดูแล มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์จนกว่าเราจะเซนต์รับรถ
ถ้าช่างศูนย์ เอารถไปเกิดอุบัติเหตุข้างนอก ศูนย์ควรจะรับผิดชอบ ซึ่งศูนย์ควรจะมีประกันป้องกันความเสี่ยงส่วนนี้เองด้วยซ้ำ
ถ้าศูนย์มั่นใจว่าซ่อมแล้วจบ เอาคันใหม่ให้ลูกค้าแล้วเอารถลูกค้าที่ซ่อมแล้วมาใช้งานในศูนย์ก็ได้
แต่การที่จะผลักภาระให้เจ้าของรถเคลมประกันเอง อันนี้น่าเกลียดเกินไป

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ

ผมไม่แน่ใจว่าในทางกฏหมายใครต้ิงเป็นคนรับผิดชอบ
ผมคิดว่าเราเอารถไปเข้าศูนย์ให้ศูนย์ซ่อม จ่ายเงินให้ศูนย์ดูแล มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์จนกว่าเราจะเซนต์รับรถ
ถ้าช่างศูนย์ เอารถไปเกิดอุบัติเหตุข้างนอก ศูนย์ควรจะรับผิดชอบ ซึ่งศูนย์ควรจะมีประกันป้องกันความเสี่ยงส่วนนี้เองด้วยซ้ำ
ถ้าศูนย์มั่นใจว่าซ่อมแล้วจบ เอาคันใหม่ให้ลูกค้าแล้วเอารถลูกค้าที่ซ่อมแล้วมาใช้งานในศูนย์ก็ได้
แต่การที่จะผลักภาระให้เจ้าของรถเคลมประกันเอง อันนี้น่าเกลียดเกินไป

ทางกฏหมาย ก็ไล่เบี้ยกับคนผิด ซึ่งเป็นฝ่ายชนแหละครับ   เพราะถ้าตามที่ศูนย์กล่าวอ้างคือ ถูกชนท้ายซึ่งเป็นฝ่ายถูก แต่ในกระบวนการเรียกร้องค่าเสียหายนั้น สามารถไล่เบี้ยกับคนทำผิด คือคนชนได้  แต่ศูนย์จะทำให้ไหม แล้วควรต้องทำให้ลูกค้า

หรือในทางกลับกัน ถ้าจบง่ายสุด ถ้าประเมินว่า ลูกค้าเสียหาย และเพื่อเป็นการตัดปัญหา ผมมองว่า ทางศูนย์รับซื้อรถคันนี้ ปิดยอดไฟแนนซ์ แล้วจัดหารถใหม่ อาจจะมือสอง ซึ่งมูลค่าใกล้เคียงกับรถเดิม  คือ คืนสภาพมือสอง สภาพเดิม + ค่าเสียเวลาให้ มันจะจบสวยครับ

แต่ในความเป็นจริงแล้ว ศูนย์พวกนี้ ดื้อแพ่งครับ  อาจจะต้องจบด้วยกระบวนการยุติธรรมครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ wesborland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
    • อีเมล์
เป็นผม ถ้ารถใหม่มากๆ ผมขอคันใหม่เลย ถ้าไม่ได้ก็ตั้งทนายฟ้องเลย

แต่ถ้ารถผมเก่าหน่อย เกิน7-8ปีขึ้นไป ต้องซ่อมคืนสภาพให้ผมจะใช้ประกันผมก็ได้ แต่ต้องประกันงานซ่อมให้ผม1ปี  + ขอเงินสด 1แสนบาท เป็นค่าเสียของ เสียประวัติ และเสียราคาขายต่อ และขอรถใช้ระหว่างซ่อมเกรดเดียวกันหรือเงินชดเชยวันละ3พันบาทจนกว่าจะซ่อมเสร็จ
และขอบัตร voucher เช็คระยะอีก4ระยะ ผมจะเอารถเข้าศุนย์อื่น เผื่อเจอ defect หมกเม็ด

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
มาแนวนี้ ซึ้นศาลอย่างเดียวครับ ในเมื่อตกลงกันไม่ได้ แล้วเจอปัดความรับผิดชอบแบบนี้อีก

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
คิดซะว่า ราคามือสองตอนนี้ เกือบๆ 5แสน
เจ้าของเรียกไป 5แสน พร้อมซ่อมรถคืนให้

ช่างเอารถไปทำ แต่เกิดอุบัติเหตุ โดยที่ช่างเป็นฝ่ายถูก เพราะถูกชนท้ายมา ความซวยจึงบังเกิด

งานนี้ ถ้าอยากได้มากก็ฟ้องแพ่งครับ กินเวลานานหน่อย แต่ได้มากกว่า 3หมื่นแน่นอน แต่คงไม่น่าเกินไปมากครับ

ขอให้จบแบบสวยๆ

ผมไม่แน่ใจว่าในทางกฏหมายใครต้ิงเป็นคนรับผิดชอบ
ผมคิดว่าเราเอารถไปเข้าศูนย์ให้ศูนย์ซ่อม จ่ายเงินให้ศูนย์ดูแล มันควรจะเป็นความรับผิดชอบของศูนย์จนกว่าเราจะเซนต์รับรถ
ถ้าช่างศูนย์ เอารถไปเกิดอุบัติเหตุข้างนอก ศูนย์ควรจะรับผิดชอบ ซึ่งศูนย์ควรจะมีประกันป้องกันความเสี่ยงส่วนนี้เองด้วยซ้ำ
ถ้าศูนย์มั่นใจว่าซ่อมแล้วจบ เอาคันใหม่ให้ลูกค้าแล้วเอารถลูกค้าที่ซ่อมแล้วมาใช้งานในศูนย์ก็ได้
แต่การที่จะผลักภาระให้เจ้าของรถเคลมประกันเอง อันนี้น่าเกลียดเกินไป

ทำนิติกรรมไว้กับใคร คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบครับ ง่ายสุดๆแล้ว
ที่เหลือ เขาจะไปไล่เรียง​กับใคร เราก็ไม่ต้องไปเกี่ยวข้องด้วย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน

ต้องเรียกพนักงานมาอบรมให้หนัก

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
ถ้าเจ้าของศูนย์อ่านเวบนี้ หรือตระหนักถึงความเสียหาย และต้องการทำมาค้าขายได้เจริญรุ่งเรืองควรทำในสิ่งที่ถูกที่เหมาะกับสถานะการณ์นะครับ เดี๋ยวลูกค้าหายหมด รถใหม่ก็ไม่มีใครอยากจะมาซื้อ หลังการขายก็จะไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จะเสียหายมากกว่าเงินที่ลูกค้าผู้เสียหายเรียกนะครับ คิดดีๆ

ออฟไลน์ atta29

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
เป็นผม ถ้ารถใหม่มากๆ ผมขอคันใหม่เลย ถ้าไม่ได้ก็ตั้งทนายฟ้องเลย

แต่ถ้ารถผมเก่าหน่อย เกิน7-8ปีขึ้นไป ต้องซ่อมคืนสภาพให้ผมจะใช้ประกันผมก็ได้ แต่ต้องประกันงานซ่อมให้ผม1ปี  + ขอเงินสด 1แสนบาท เป็นค่าเสียของ เสียประวัติ และเสียราคาขายต่อ และขอรถใช้ระหว่างซ่อมเกรดเดียวกันหรือเงินชดเชยวันละ3พันบาทจนกว่าจะซ่อมเสร็จ
และขอบัตร voucher เช็คระยะอีก4ระยะ ผมจะเอารถเข้าศุนย์อื่น เผื่อเจอ defect หมกเม็ด
เห็นด้วยเลยครับ เอารถเข้าแล้วมาเจอแบบนี้ โยนเศษเงินให้คงคิดว่าจบ
จ้าของนิสสัน และศูนย์ สคบ ควรลงมาดู

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
ผมขอถามนะครับ
ถ้าเคสแบบที่ว่า รถเทสdrive ลูกค้าเอาออกไปลอง(มีเซล)ไปด้วย. แล้วเกิดชนขึ้นมา แบบนี้รับผิดชอบยังไงครับ?

1. เคสแรก อีกฝ่ายผิด แบบนี้ลูกค้าที่เอารถไปไม่ต้องรับผิดชอบอะไรใช้มั่ย?

2. เคสสอง ฝ่ายลูกค้าผิด แบบนี้ต้องรับผิดชอบยังไง?

ปล. รถเทสเค้ามีประกันมั่ยครับ?


รถเทส ส่วนมากจะมีประกันชั้น 1 ครับ
ลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบอะไร แค่รอให้ปากคำกับประกัน ส่งบัตรประชาชน
แค่นั้นครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
"ข้อเสนอที่เรายื่นต่อศูนย์ไปมี 3 ข้อ ดังนี้ (โดนปฎิเสธทั้งหมด)
 1. ขอเปลี่ยนรถคันใหม่ เนื่องจากสภาพรถพังยับเยินมาก และรถเราซื้อป้ายแดงมา (ตัว v รองท็อป) เพิ่งผ่อนไป 16 งวด เลขไมล์เกือบๆ 18000
       2. ให้ศูนย์นำรถคันที่พังไปจัดการหลังบ้านเองเลย โดยปิดไฟแนนซ์ และคืนเงินดาวน์กับเงินผ่อนให้เรา
       3. ถ้าทางศูนย์ยืนยันจะให้ซ่อมรถใช้ต่อจริงๆ เราขอค่าเสื่อมของรถ ค่าเสียเวลา และค่าเสียสุขภาพจิต เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท (เผื่อต่อ)"


ผมเห็นใจเจ้าของรถนะครับ
แต่ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อ มากเกินไป
ต่อให้ขึ้นศาล ก็ไม่ได้ตามข้อเสนอนี้เต็ม 100% ครับ

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
ประจานศูนย์ไปเลย ถ่ายรูปศูนย์ เรื่องแบบนี้น่าจะยาว หาทนายและสื่อในจังหวัดไปคุย บันทึกเสียง ถ้าไม่มีอะไรที่ดีขึ้นประจานเลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
จบล่ะครับ

เจ้าของรถได้รับการเจรจาจากทาง NMT จะได้รับรถคันใหม่ รุ่นสีและรุ่นย่อยเดิม (แต่รุ่นปีใหม่ขึ้นมาตามปัจจุบัน ซึ่งก็มีทั้งออพชั่นดีขึ้นและแย่ลง) โดยผ่อนต่อจากคันเดิมได้เลย พร้อมทั้งแพ็คเกจค่าบำรุงรักษาฟรี 5 ปี ขยายรับประกันคุณภาพรถคันใหม่เพิ่มอีก 2 ปี ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX