จะไปจองแล้วครับ 2.0i-p สีส้ม แต่ขอถามความคิดเห็น เรื่องตัวรถ จากสมาชิกทุกท่าน
(ตอบคนอื่นไปก็เยอะ แต่พอถึงทีตัวเอง ดันตอบไม่ได้)
ผมก็ได้ไป Test drive มา 2 ครั้ง
แต่ปัญหาคือ มันไม่ฟิน ไม่ว้าว ไม่มีอาการนอนไม่หลับ เหมือนที่คนอื่นๆเค้าพูดกันหลังจากไป Test drive
ความคิดเห็นผมหลังจาก Test drive เส้นทาง พระราม 3-เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานภูมิพล-ลงสุขสวัสดิ์ กลับรถ ขึ้นสะพานภูมิพล-เลี้ยวขวา ลงพระราม 3
1.พวงมาลัยหนัก แต่ไม่ใช่ปัญหา และความรู้สึกการขับ เหมือนว่าขับรถใหญ่ ไม่ใช่ C-segment มีความรู้สึกว่า รถมันดูดถนน
2.เก็บเสียง ไม่ดี ค่อนไปทางแย่ ขอเปรียบเทียบกับ City MC 2012 ที่ใช้เส้นทางเดียวกัน เป็นประจำ ที่ความเร็ว 40-60km/hr เสียงยาง Continental 225/55/17 บดถนนเริ่มมา ยิ่งความเร็ว 80-90 km/hr ยิ่งชัด ถนนพระราม 3 ก่อนเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานภูมิพล จะเป็นถนนคอนกรีต มีรอยต่อเยอะ อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่ง + ยางเบอร์นี้ยี่ห้อนี้ก็มีชื่อเสียเรื่องดัง + XV ที่การเก็บเสียงไม่ได้ดีเลิศ ผลจึงออกมาเป็นแบบนี้
พอวิ่งบนสะพานภูมิพล ที่ความเร็ว 100-120 km/h เสียงลมมาครบ มาเต็ม 3D surround Dolby digital+ สุดๆ เปรียบเทียบกับ City ซึ่งเก็บเสียงลมแย่เหมือมกัน แต่ XV แย่กว่า เพราะมีเสียงยางมาช่วย
3.ออกตัวได้เหนื่อยหน่าย ง่วงนอนมาก เพราะมันคือ CVT เหมือนที่ทราบกัน แต่พอไปเทียบ 0-100 แล้ว XV ชนะรถ ที่ผมใช้อยู่ ซึ่งตอนขับ XV ผมคิดว่ารถที่ผมใช้อยู่แรงกว่าเห็นๆ แต่ความจริงมาประจักษ์ ตอนเปิดตารางสถิติ เพราะ CVT มันหลอกเรา แต่ที่แน่ๆมันไม่มีชีวิตชีวา เหมือนการไล่เกียร์เอง ใน AT Torque converter
**XV by ตันจง โรงงานมาเลเซีย ยกช่วงล่างแพหน้า มาจาก แมว
จากข้อเสีย 2 & 3 ข้างบน
ทำให้ผมรับได้ เพราะราคา XV มันจูงใจ ให้บังตาเหตุผลดังกล่าว
ผมได้เอารถที่ใช้อยู่ปัจจุบันมาเป็น Benchmark
รถช่วงล่างดี+Handling ดี พอประมาณ1.FORD Ranger Hi Rider DoubleCab XLT 2.2 TDCi'12
2.FORD Fiesta 1.6 Sport LIMITED'12
รถช่วงล่างบ้านๆ ค่อนไปทางแย่ ตึงตังที่ความเร็วต่ำ ไม่เกาะถนนที่ความเร็วสูง1.HONDA City SV 1.5'12
รถเก็บเสียงดีที่ช่วงความเร็วต่ำ จนถึงประมาณ 140 km/h1.FORD Ranger Hi Rider DoubleCab XLT 2.2 TDCi'12
รถเก็บเสียงไม่ดี ตั้งแต่ 80 Km/h เป็นต้นไป1.HONDA City SV 1.5'12
ผมได้อ่านทุกรีวิว ของ HLM ทั้งตัว pre mc by คุณจิมมี่ และตัว MC by คุณแพน หลายรอบมาก
ได้ดู the clip check check ทั้งตัว pre mc & mc หลายรอบมาก
ตลอดจนการเปรียบเทียบ XV ในรีวิว Suv ตัวอื่นๆ
และก็ติดตามกลุ่ม Band XV cafe, subaruxvthailand, siamsubaru
ติดตามข่าวสาร XV มาเรื่อยๆ รับรู้ทุก deflect เฟืองท้ายหอน, ลูกปืนล้อดัง, เกียร์หอน, ยางเก่า, อะไหล่รอนาน, ช่างวิเคราะห์ปัญหาไม่เก่ง, ศูนย์บริการไม่ดี etc.
แต่ผมก็ไม่กลัว
ก่อนหน้านี้เคยตั้งกระทู้ถามหา ความจำเป็นในการซื้อรถ
สุดท้ายก็หาเหตุผลที่ดีไม่ได้ นอกจากเรื่อง ลดราคากระชากใจ จนผมหวั่นไหว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=50641.msg869290#msg869290และกระทู้อื่นๆที่ผมตั้งเอง ติดตามข่าวสาร XV มาโดยตลอด
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49613.msg846705#msg846705http://community.headlightmag.com/index.php?topic=48767.msg828927#msg828927http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46973.msg794809#msg794809เลยคิดว่าถึงเวลาแล้ว ที่จะเป็นเจ้าของ Subaru AWD กับเค้าสักคัน
แต่ยัง 2 จิต 2 ใจ ซื้อหรือไม่ซื้อดี (แต่ค่อนมาทางซื้อ) เพราะคิดว่า ใช้ๆไป เด่วก็คงชอบเอง แต่ก็แอบกลัวมันจะไม่มีฟีลลิ่งนี้ เกิดขึ้นจริง
ส่วนหนึ่งเพราะผมยังเข้าไม่ถึง ช่วงล่างเทพ ที่เค้าร่ำลือ กัน
ปกติในเมืองใช้ City ออก ตจว ใช้ Ranger
เลยอยากจะขอคำแนะนำว่า ถ้าไป Test drive อีก
จะทำยังไง ให้เข้าถึง ความโดดเด่น ของตัวรถครับ ///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
อัพเดต 28 May 2016
โดนจนได้ครับ กำลังจะไปรีวิว ให้ฟังสั้นๆ ในการขับจับอาการรถ 250 km แรกครับ