เริ่มมีบางสื่อ ได้สัมผัส outlander PHEV กันบ้างแล้ว คำถามคือ จะไปรอดไหม มีหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ
1. ใช้โมเดลเก่าทำตลาด แล้วแบบนี้ โมเดลใหม่ ก็คงจะล่าช้าเข้าไปอีก
2. ช่องชาร์จ มี fast charge แต่ดันเป็น Chademo ส่วนช่อง normal charge ก็ดันเป็น type 1
3. ระบบ PHEV ของ mitsu โดยใช้เครื่อง 2.4 แบบ single gear นี้ มันจะดีจริงหรอ การเดินทางไกลด้วยเครื่องยนต์เป็นหลักจะเป็นยังไง จะกินน้ำมันมากไหม
4. ตัวรถโดยรวมก็ประมาณ C-SUV ถ้าจะวางราคาก็คงอยู่ในช่วงตัว top ของค่ายญี่ปุ่นอื่น เช่น crv, cx5, xtrail ซึ่งอยู่ราวๆ 1.6-1.8 ล้าน แล้วดันมาเจอ MG HS PHEV เปิดตัวเตะตัดขาแบบนี้ น่าคิดจริงๆ
5. เต้าไฟแบบ bi-directional ผมว่าไม่ค่อยมีประโยชน์ซักเท่าไร
เพื่อนๆ คิดเห็นยังไงบ้างครับ อีก 1 เดือนก็จะเผยตัวจริงแล้ว
ขอตอบแต่ข้อ 5 ครับ จ่ายไฟคืนมาได้ผมว้าวกับอันนี้ครับ
ผมเคยผ่านช่วงภัยพิบัติฝนตกไม่หยุด น้ำท่วม เสาไฟล้ม ไฟฟ้าหายเป็นสัปดาห์
ว้าวยังไง ตอนนั้นคือจะหุงข้าว จะใช้พัดลม มือถือ โน๊ตบุ๊ค กาต้มน้ำ ใช้ไฟฟ้ามันสะดวกกว่ามาก
ผมยังติดตัวแปลงไฟบ้านไว้บนรถอยู่จนทุกวันนี้เลยครับ
ตัวแปลงติดรถอยู่ที่ 100 - 500 watt จะใช้บางอย่างยังต้องรอคิว
แต่ Outlander มันได้ถึง 1500 watt ถือว่าไม่มากไม่น้อยใช้สะดวก
พอใช้กับศูนย์อพยพหรือ กางเต๊นท์ท่องเที่ยวสักหลายๆวันสบายๆเหมือนอยู่บ้านนะครับ
ปล ผมเคยเอาเครื่องดริปกาแฟกะไปจิบกาแฟสดบนดอยที่ต้องเอาออฟโร๊ดไป .. สรุปมัน 600 watt เลยอดกินไป