เห็นด้วยกับหลายความเห็นว่า การที่ผู้ซื้อต้องการของแถมในจำนวนที่มากเท่าไร
คุณภาพของที่ได้จะยิ่งต่ำลง เนื่องจากพนักงานขายมีงบประมาณที่จำกัด ยิ่งต้องแถมมาก
ค่าคอมมิสชั่นจะที่เซลล์ได้จะลดลง แล้วจะเอางบส่วนไหนไปจัดให้ลูกค้า
รายได้หลักของเซลล์เค้าคือคอมมิสชั่นจากรถที่ขายได้แต่ละคัน ไม่ใช่เงินเดือน
วิธีการที่จะแถมได้มาก ๆ ก็มีหลายวิธี แต่ที่ผมเคยเจอ คือ
พวกเสกิร์ตรอบคัน ถ้าของแท้ราคาอาจจะ 20,000-30,000 บ. ซึ่งเป็นวัสดุที่ดี มีความยืดหยุ่นสูง
เวลารถไปชนหรือโดนชน เสกิร์ตจะยืดหยุ่นบิดตัว อาจจะกลับมาที่เดิม หรือถ้ารุนแรง จะเสียหายเฉพาะชิ้นส่วนเสกิร์ตนั้น
แต่ถ้าเซลล์เอาของปลอมมาติดตั้งให้ลูกค้า ราคาแค่ 10,000-15,000 บ. แถมเป็นวัสดุที่ไม่ดีมีความยืดหยุ่นต่ำ
เวลารถไปชนหรือโดนชน ปรากฏว่า เสกิร์ตไปงัดเอาพวกกันชน แตกหักเสียหาย ไม่คุ้มกัน
ส่วนตัวเวลาผมซื้อรถมักจะเป็นเซลล์ที่พอรู้จักกัน จะบอกไปว่าเอาประกันชั้น 1 (ปกติแถมพ.ร.บ.แล้ว)
ที่เหลือคุณให้ส่วนลดมา เอาที่พอได้คอมมิสชั่น แต่ไม่เอาเปรียบผมมากเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับ
คนอื่นที่ได้ของแถม
ลืมบอกไปว่า ถ้าจะติดเสกิร์ต ก็ไปที่ร้านที่เราเห็นการติดตั้งของเค้าว่าจะไม่มีปัญหาแน่ ๆ
และเลือกวัสดุที่ดี ๆ หน่อยครับ