ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ  (อ่าน 17748 ครั้ง)

ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกของ thaimazda3.com และเห็นเพื่อนสมาชิกท่านนึงพบเจอศูนย์บริการที่ไม่ดี
ผมจึงขออนุญาตสมาชิกท่านนั้นเอามาเผยแพร่ต่อ หวังว่าเสียงของผู้บริโภคจะดังถึงผู้ใหญ่ และแอบหวังว่าคุณJIMMY อาจนำไปบอกกล่าวทางผู้ใหญ่ของมาสด้า
เพื่อปรับปรุงแก้ไขในบริการต่อไป ส่วนตัวผมเองก็ออกรถมาสด้าครับ และก็เจอเซลที่ไม่ค่อยดีเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้อะไรมากมาย ตอนผมซื้อรถเสร็จทั้งเซลและผู้จัดการสาขาบอกผมว่าเดี๋ยวจะมีคนโทรมาถามความคิดเห็น ขอให้ผมให้คะแนน"ดีมาก"ทุกข้อนะ อันนี้บริษัทแม่คิดเองละกันนะครับว่าจะได้ข้อมูลอะไรไป
บอกตรงๆว่าผมไม่ประทับใจมาสด้าเลย โดยเฉพาะเซลคนนี้ ผมโดนเซลเหวี่ยงใส่หลายครั้งมาก และโดนแอบโกงส่วนลดผมอีกจากการคิดvat (ปกติส่วนลดไม่โดนคิดvat เพราะซื้อเงินสด) แต่ผมไม่เอาเรื่องเพราะไม่ได้มากมายและไม่อยากมีปัญหา เหนื่อยใจกับเซลจิงๆครับ

ปล.กรุณาใช้วิจารญาณในการอ่านด้วยนะครับ และถ้าเห็นว่ากระทู้นี้ไม่สมควรลบได้เลยนะครับ และผมก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ต่อไปนี้คือข้อความของสมาชิกท่านนั้นนะครับ..

ตอนนี้น้องแมวน้ามนู๋กลับถิ่นไปแล้วค่ะ

ถ้าคนที่เคยมาอ่านกระทู้เก่าของนู๋ก้อคงพอจารุ้ว่ามีปันหากับโชว์รูม

หลังจากเจรจากันไป และด้วยความกวน และพูดจากลับกลอกของเจ้าของโชว์รูม

นู๋กับคุนแม่ก้อตัดสินใจคืน!!ค่ะ



ต้องขอบอกก่อนนะคะ ว่าไม่ได้เปนความคิดของนู๋ที่จะคืน

แต่เนื่องจากเจ้าของโชว์รูมเฮียแกพูดจาไม่ดี และยื่นข้อเสนอให้คืนโดยที่จะคืนเงินดาวน์เต็มจำนวน เพราะไม่คิดว่านู๋จะกล้าคืน

นู๋เรยตอบกลับไปว่าคืน และจัดการคืนทันทีค่ะ



ส่วนปันหาที่เกิดขึ้นก้อจะขอเล่าสู่กันฟังละกันนะคะ

โปรดใช้วิจารณญาณนะค๊า.....^^

คำเตือน!!!!!!! ยาวมากค่ะ ถ้าขี้เกียด ไม่แนะนำให้อ่าน แต่แค่อยากเตือนคนที่กะลังจะซื้อค่ะ


เริ่มจากตั้งแต่เจรจาซื้อรถเลยค่ะ

ตอนแรกคุยไว้กับหัวหน้าเซลล์ที่รุ้จักกันซึ่งนิสัยดีมาก แต่เค้าออกพอดี เค้าเรยฝากไว้ให้เฮียเจ้าของดูแล

ซึ่งก่อนหน้านี้ก้อตกลงกันไว้หมดแล้วทั้งส่วนลด และของแถม

แต่พอมาเจรจากะเฮีย.....

การเจรจาก้อวกวน พูดจากลับไปกลับมา ของแถมเด๋วให้ เด๋วไม่ให้

พนักงานก้อบริการแย่ ไม่สนใจลูกค้าเลย เดินเข้าไป ไม่แม้แต่หันมามอง

กว่าจะตกลงซื้อกันก้อปวดหัวไปหลายรอบ

ในที่สุดก้อเซ็นสันยาจอง ซึ่งตอนนั้นโชว์รูมหลักสี่ก้อเสนอข้อเสนอที่ดีกว่า

แต่เราเหนว่าคุยกับที่นี่นานแล้ว เกรงใจ ก้อซื้อกะที่นี่แหละ ไกลบ้านก้อไกลกว่า แต่เกรงใจ และเหนว่าเค้าเสียเวลากะเราเยอะละ

วันรุ่งขึ้นหลังจากจอง ก้อโทรมาว่าของแถมให้ไม่ได้ 3 อย่าง ซึ่งเปนของแถมที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง

เราก้อบอกว่างั้นไม่เป็นรัย ขอเงินจองคืน เค้าก้อตกลงจะคืนให้

3 วันผ่านไปก้อยังไม่คืน ทั้งที่โทรทวงทุกวัน

ในที่สุดเค้าก้อบอกว่าให้ เราก้อโอเค




วันรับรถ ....

ไปถึงโชว์รูม พนักงานยังคงไม่สนใจ ยืนจับกลุ่มคุยกัน

เราก้อเดินไปบอกมารับรถ เค้าก้อหันมามองหน้านิ่งๆ แล้วเดินไปเฉยๆ ปราศจากการพูดซักคำ

จาเชิญให้นั่งหรือสวัสดีก้อไม่มี เริ่มรุ้สึกไม่อยากได้รถละค่ะ

คือมันสะสมจากการกระทำแย่ๆ ที่ไม่สามารถจะบรรยายเป็นตัวอักษรได้ เพราะกระทู้นี้คงมีความหนากว่าคัมภีร์ไบเบิ้ล

พอตอนรับรถ ชุดแต่งที่แถมมาให้ มีสภาพแย่มาก และงานห่วยมาก

ของแถมก้อยังไม่ครบ
จิงๆเราก้อคงจะไม่รุ้หรอก ถ้าไม่เคยไปดูรถที่โชว์รูมหลักสี่มา

รถที่หลักสี่งานเนี้ยบมาก เราจึงมีข้อเปรียบเทียบ

เราก้อถามว่าทำไมสเกิร์ตมันเผยอ ออกมา ช่วยเปลี่ยนให้ด้วย

เค้าก้อบอกได้แต่นัดมาทำวันหลัง

ก้อเอารถออกไปกัน

ระหว่างขับออกมาก้อได้ยินเสียงก๊องแก๊ง เลยเอารถเข้าไปให้ที่หลักสี่ดู

ปรากดว่า ครอบท่อโครเมี่ยมที่ใส่มา ไม่ได้ขันน็อต ครอบมาเฉยๆ เอามือจับดึงออกมาได้เรย ดีไม่หล่นกลางทาง

และมาพบว่าฟิล์มก้อไม่ใช่ยี่ห้อที่ตกลงกันไว้

นำงานมาเทียบกะที่หลักสี่ก้อเหนข้อแตกต่างอย่างชัดเจน

เซนเซอร์หน้าก้อติดมาข้างหน้าเรย มะได้เยื้องมุม

นู๋เครียดมากเพราะรถคันนี้เปนคันแรกที่ใช้เงินนู๋ซื้อเอง

นู๋ยืนร้องไห้ตรงนั้นเลย เพราะนู๋เสียใจว่าทำไมเค้าทำแบบนี้แล้วเค้าต้องได้เงินนุ๋ไป เงินที่นู๋ทำงานเหนื่อยมา

รถก้อไม่ใช่คันละร้อย 2 ร้อย

ใจตอนนั้นอยากจะคืน แต่ก้อคิดว่าช่างมัน อยากได้รัยดีๆ เด่วเอาไปทำเองก้อได้

อาทิดต่อมา ทางโชวรูมก้อเอาสเกิตไปเปลี่ยนให้

พอเอารถมาส่ง งงเรยค๋าบ

จากที่เผยอข้างเดียว กลายเปนเผยอรอบคันเรยค่า สงสัยอยากให้สมดุลกันรอบคัน

พอถามก้อบอกว่าเอาไปอัดฉีดมาให้เรยเปนแบบนี้ แต่รับรองว่าไม่หลุดแน่นอน

2-3 วันต่อมา นู๋ขับรถอยุ่ดีๆบนทางด่วน สเกิร์ตหน้านู๋สละยานกลางอากาด หลุดลงไปทั้งชิ้นเรยค่ะ หน้าโล้นไปเรย

ติดต่อเซลล์ที่มาดูแลก้อไม่ได้

อีตาเจ้าของก้อหายเงียบ ตัวเองทำผิดเยอะงัย มิกล้าเสนอหน้า

คนที่มาช่วยคือคนทำไฟแน๊น มาช่วยเจรจา

แล้วเราก้อมาพบว่า ประกันภัยที่เขียนไว้ในสัญญาว่าวิริยะ เค้ากลับทำ ไทยเศรษฐฯ มาให้ ยี่ห้อรัยมะรุ้จักเรยตอนนี้เริ่มเซงหนักและปวดหัวมาก

พอโทไปถามเซลล์ ได้รับคำตอบว่า แค่นี้ก้อขาดทุนจะแย่ละค่ะ และก้อวางหูโทรสับใส่เรย แล้วปิดเครื่อง

ถ้าขาดทุนจะมาขายทำไม ขายแล้วก้อมาโกงแบบนี้!!



สุดท้าย มาพบอีกว่า โชวรูมไม่ได้ตั้งศูนย์ล้อมาให้


มิน่า......ยังรุ้สึกว่ารถนู๋ทำไมเหวี่ยงจัง เกือบซัดกะสิบล้อไปหลายรอบละ ไม่หนึบเรย และพวงมาลัยไวมาก

แล้วยังมาเจอว่ายางอยุ่ดีๆก้อบวม

รถออกมา 2 เดือน ยางบวม!!!!!!

โทรไปหาสำนักงานใหย่เลยค่ะ ซึ่งเค้าก้อคงโทรไปคุย วันรุ่งขึ้นเฮียมาหาถึงบ้านเลยค่ะ

และก้อลงเอยที่การคืนรถเนี่ยแหละ

เฮียมีการบอกด้วยนะ ว่า

"คืนได้เลย เด่วเซ็นเช็คให้เลย เงินผมเยอะแยะ"




ทำให้นู่ก้อพลัดพรากกะน้องแมวน้ามเช่นนี้ค่ะ

สงสารคนที่จะได้รถคันนี้ต่อไป เค้าต้องเอาไปทำใหม่แน่ๆ เพราะรถยังไม่ได้จดทะเบียน

ระวังดีๆนะคะ โชว์รูมมาสด้าซีคอน!!!!


หมายเหตุ!!! นี่ไม่ได้เปนการโฆษณาให้หลักสี่นะคะ แค่เล่าให้ฟังถึงเรื่องจิงที่เกิดขึ้นค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 00:16:10 โดย kopy081 »

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 23:08:32 »
เหนื่อยใจแทนครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 23:34:05 »
ผมไม่ค่อยอยากอ่านภาษาวิบัติเท่าไร ทุเรศตาครับ ภาษาสวยๆทำไมไม่เขียน

ผมไม่ได้ว่าจขกท.นะครับ แต่ถ้าไปเจอะเจอน้องเค้า กรุณาบอกด้วยนะครับว่า ให้เขียนให้มันถูกๆ หน่อยครับภาษาประจำชาตินะครับ

แต่ก็ขอบคุณที่นำเรื่องมาเล่าให้ฟัง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,997
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 23:36:45 »
อ่านดูแล้วสงสารเจ้าของรถจังเลย  ยังไงก็ขอให้จบดีๆครับ    อ่านแล้วเศร้า :'(
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 23:50:33 »
ผมไม่ค่อยอยากอ่านภาษาวิบัติเท่าไร ทุเรศตาครับ ภาษาสวยๆทำไมไม่เขียน

ผมไม่ได้ว่าจขกท.นะครับ แต่ถ้าไปเจอะเจอน้องเค้า กรุณาบอกด้วยนะครับว่า ให้เขียนให้มันถูกๆ หน่อยครับภาษาประจำชาตินะครับ

แต่ก็ขอบคุณที่นำเรื่องมาเล่าให้ฟัง

เห็นด้วยกับเรื่องภาษาวิบัติครับ

อย่างไรก็ตาม รบกวนจขกท. ช่วยลงชื่อของศูนย์และชื่อของเจ้าของรถหน่อยครับ เผื่อว่าเฮียจิมที่เคารพแต่ไม่รักของเราจะหาทางช่วยเหลือได้นะครับ

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 00:03:54 »
อ่านไม่จบ เพราะทนไม่ได้กับภาษาแย่ๆ ถ้าไม่มากเกินไปก็พอรับได้ แต่นี่..ผมไม่อ่านดีกว่าครับ ขอโทษเจ้าของกระทู้ที่ต้องเขียนแบบนี้ เพราะผมรู้สึกแบบนี้จริงๆ  ???
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 652
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 00:09:46 »
จะขี้เกียจอ่านก็เพราะภาษาวิบัตินี่แหล่ะครับ อ่านไม่เข้าใจไม่รู้เรื่องครับ

ผมให้ความเห็นตามนี้นะครับ

1. สำหรับคุณ จขกท เรื่องส่วนลดมันไม่มีหรอกครับที่คิด vat ถ้าผมเป็นคุณผมได้ยินอย่างนี้ผมถอนจองทันที
มันเข้าข่ายโกงและไม่ซื่อสัตย์ ไม่ทราบว่าคุณยอมไปได้อย่างไร

เรื่องแบบนี้ไม่ควรปล่อยเลยไป เพราะสุดท้ายคุณเองที่เดือดร้อน ครับ

2. การซื้อของเราควรหาข้อมูลเยอะๆ หาส่วนลดหลายๆ ศูนย์ เซลคนไหนไม่ดีอย่าไปสนใจ เปลี่ยนศูนย์ทันที
    จากประสบการณ์ ผมซื้อ นิสสันเทียน่า ผมถามอย่างต่ำ 10 คน จนมาได้ส่วนลดเงื่อนไขดีที่สุด
    และเราจะรู้เทคนิค ซิกแซ็ก ของเซลด้วย

3. ศูนย์บริการมาสด้าควรพัฒนาให้เทียบเท่าโตโยต้าฮอนด้า ในเรื่องของความสะอาด ความสะดวกสบาย และอื่นๆ ให้มากกว่านี้
    แต่ผมก็คิดว่าศูนย์มาสด้าก็ดีกว่านิสสัน  ผมไม่ประทับใจศูนย์นิสสันสักเท่าไหร่
    ขนาดเป็นศูนย์นิสสันที่ขายได้มากที่สุดในประเทศ บริการขอบอกว่าแย่มากๆ ครับ ยังสู้การบริการของศูนย์แถวบ้านไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 00:11:20 »
ขอโทษด้วยนะครับที่ภาษาวิบัติไปหน่อย ผมไม่อยากแก้ไขข้อความของเค้าน่ะครับ เดี๋ยวจะว่าผมแต่งเติม
รบกวนท่านๆ ทนอ่านนิดนึงนะครับ

แต่โดยสรุปคือมาสด้าศูนย์ซีคอนครับ ปัญหามีกับเฮียเจ้าของศูนย์และพนักงานคนอื่นนิดหน่อยที่ไม่มีจิตบริการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 00:20:49 โดย kopy081 »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 00:15:48 »
เรื่องนี้เดี๋ยวรอจิมมี่มาให้ความเห็นดีกว่าว่าเป็นยังไง

ถ้าให้ดีต้องถามเจ้าของเรื่องว่า งานที่เก็บไม่เนี๊ยบ หรือเอกสารอะไรต่างๆที่ยืนยันได้ว่า
ดีลเลอร์รายนี้ทำงานชุ่ย เอาติดตัวไว้เลย เพราะถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องจริง ผมคิดว่ามาสด้าใหญ่รู้
ก็คงไม่นิ่งเฉย โดยเฉพาะหากมีกรณีลักษณะคล้ายกันเกิดขึ้นจำนวนมาก มันทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์เสีย
ทำให้คนไม่กล้าซื้อ ถือว่าส่งผลกระทบต่อมาสด้าโดยตรง

ขออวยพรให้โชคดีและหาทางออกได้สันติสุขครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ LungRang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 00:16:35 »
อ่านแบบข้ามๆ นะครับ
ประเด็นรับคืนรถคงจบอ่ะครับ แต่รถเข้าไฟแนท์ มันมีเรื่องภาระดอกเบี๊ยที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ
รับเช็คคื่นเงินดาวส์ แล้วปิดไฟแนท์ให้ด้วยป่าวอ่ะครับ อย่าลืมเรื่องนี้นะครับ
แกล้งๆ ลืมไป ระวังจะเป็นเรื่องน้า :o

ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 00:34:00 »
จะขี้เกียจอ่านก็เพราะภาษาวิบัตินี่แหล่ะครับ อ่านไม่เข้าใจไม่รู้เรื่องครับ

ผมให้ความเห็นตามนี้นะครับ

1. สำหรับคุณ จขกท เรื่องส่วนลดมันไม่มีหรอกครับที่คิด vat ถ้าผมเป็นคุณผมได้ยินอย่างนี้ผมถอนจองทันที
มันเข้าข่ายโกงและไม่ซื่อสัตย์ ไม่ทราบว่าคุณยอมไปได้อย่างไร

เรื่องแบบนี้ไม่ควรปล่อยเลยไป เพราะสุดท้ายคุณเองที่เดือดร้อน ครับ

2. การซื้อของเราควรหาข้อมูลเยอะๆ หาส่วนลดหลายๆ ศูนย์ เซลคนไหนไม่ดีอย่าไปสนใจ เปลี่ยนศูนย์ทันที
    จากประสบการณ์ ผมซื้อ นิสสันเทียน่า ผมถามอย่างต่ำ 10 คน จนมาได้ส่วนลดเงื่อนไขดีที่สุด
    และเราจะรู้เทคนิค ซิกแซ็ก ของเซลด้วย

3. ศูนย์บริการมาสด้าควรพัฒนาให้เทียบเท่าโตโยต้าฮอนด้า ในเรื่องของความสะอาด ความสะดวกสบาย และอื่นๆ ให้มากกว่านี้
    แต่ผมก็คิดว่าศูนย์มาสด้าก็ดีกว่านิสสัน  ผมไม่ประทับใจศูนย์นิสสันสักเท่าไหร่
    ขนาดเป็นศูนย์นิสสันที่ขายได้มากที่สุดในประเทศ บริการขอบอกว่าแย่มากๆ ครับ ยังสู้การบริการของศูนย์แถวบ้านไม่ได้เลยครับ


ผมโดนvatไป3000กว่าครับ ผมพยายามพูดคุยกับเซลเรื่องนี้แต่ทางนั้นยืนยันว่าต้องจ่าย ผมลองถามตาม web board ต่างๆ พบว่าบางคนโดนแต่ส่วนใหญ่จะไม่โดนvat ตอนแรกผมกะจะถอนจองแล้วครับ แต่ไม่มีข้อไหนเลยที่ผมถอนจองแล้วจะได้เงินคืน ทางนั้นก็ไม่ได้ผิดสัญญา เกรงว่าผมจะเสียเงินจอง
ผมจึงได้แต่นำพฤติกรรมดังกล่าวไปประณามในเวป thaimazda3 เพื่อเตือนคนอื่นๆต่อไป ที่จริงเรื่องนี้ผมไม่ได้ตั้งใจจะมาเผยแพร่ต่อในเวปนี้เพราะคิดว่าเป็นปัญหาส่วนบุคคล แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วอยากให้คุณ J!MMY ทราบด้วยเลยเอามาบอกกล่าวกัน สำหรับใครที่ได้ส่วนลดเยอะๆจากเซลต้องถามก่อนนะครับว่าจะคิดvatอีกไหม ชอบรถมาสด้านะครับแต่แค่จะซื้อก็ลวดลายเยอะซะแล้ว แถมจะเอาแบบสอบถาม "ดีมาก" ทุกข้อจากผมอีก เหนื่อยใจครับ
ป.ล. ศูนย์ที่ผมซื้อไม่ใช่ศูนย์ซีคอนที่มีปัญหากับน้องคนนี้นะครับ

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 01:07:14 »
ผมก็ทนอ่านนะ ถึงแม้จะอ่านยากมากก็ตาม
อยากจะบอกกล่าว "ดีดี" กับพี่คนนั้นว่า พี่เขียนภาษาไทยให้อ่านออก เป็นคนปรกติทั่วไปจะดีกว่าคับ อ่านยากมากกก


ไ่ม่เป็นไรคับ ถือว่าดวงกำลังตก เห็นด้วยกับเรื่องปิดไฟแนนซ์นะคับ ลองเ็ช็คดูอีกที

และก็อีกอย่าง ทำไมเข้ากระทู้นี้ รู้สึกคนจะใส่อารมณ์กับการเม้น มากกกกกกกกก เป็นพิเศษ

อ่านดูแล้วหงุดหงิดไงไม่รู้ จริงๆนะ >_< ใจร่มๆหน่อยก็ได้คับ แค่นี้เมืองไทยก็ร้อนจะแย่อยู่แล้ว

 ;D

ปล. รับน้ำแข็งใสเย็นๆสักถ้วยไหมคับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 01:08:51 โดย GivesZa »

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,212
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 02:20:00 »
เห็นละเหนื่อย เรื่องแบบนี้น่าส่งไปให้สำนักงานใหญ่ลงดาบซะทีนึงจริงๆ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,071
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 02:22:50 »
อ่านแล้วรำคาญลุกตามาก ยอมรับว่าอ่านไม่จบ

แล้วผมคิดว่าการเขียนด้วยภาษาแบบนี้ ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ เหมือนเอาคนไม่มีการศึกษามาเขียน(ไม่ได้ว่านะครับ แต่รู้สึกแบบนั้นจริงๆ)

แล้วจะให้ผมเชื่อได้อย่างไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 08:41:43 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 02:27:42 »
ก่อนอื่น ขอแยก เรื่องนี้ออกเป็น 2 ประเด็น...

ข้อแรก

บอกตรงๆว่า
น้องผู้หญิงคนนี้ ครับ ขอความกรุณาด้วยเถอะ
ทีหลัง ช่วยเขียนภาษาไทยให้มันดีๆ ให้มันถูกต้องหน่อย
อย่าติดภาษาพิมพ์แช็ต แบบวัยรุ่นมาให้มันเยอะนัก
ภาษาพ่อภาษาแม่เรายังใช้กันผิดๆแบบนี้
แล้วอีกหน่อย ถ้ามีลูก คุณจะสอนลูกสอนหลาน ด้วยภาษาผิดๆแบบนี้เลยหรืออย่างไร

แย่มากๆอย่างถึงที่สุดครับ!!

กรุณาปรับปรุงตัวด้วย สำหรับการสื่อสารให้คนอื่นในสังคม

------------------------

เรื่องต่อมา....

Mazda Seacon?

เอ๋ แล้วทำไม น้องตอย น้องในทีม The Coup ของผม ไปออก Focus TDCi จากที่นั่นมา
แล้วค่อนข้างแฮปปี้ กับบริการหละ?

แปลกครับ

เอาละ อย่างไรก็ตาม ก็คงจะส่งเรื่องให้ทาง สำนักงานใหญ่ รับทราบ ว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้น ก็แล้วกันนะครับ

-------------------------------

ข้อสุดท้าย เพิ่มเข้ามา

นี่คืออีกตัวอย่างนึง ที่ผมถึงได้พยายามบอกว่า
อย่าพยายามเห็นแก่ของแถมเล็กๆน้อยๆ ไม่กี่รายการ

และพยายามอย่าไปบบขอของแถมกับเซลส์ มากเสียจน เขาไม่มีทางออก
หรือแทบไม่ได้ส่วนแบ่งอะไรเลย จากการขายรถให้คุณ
เพาะเขาก็ต้องกินต้องใช้ ไม่ต่างอะไรกับทุกคน

ยิ่ง เราเคี่ยวใส่เซลส์
เซลส์ก็จะยิ่งเขี้ยวใส่ลูกค้าคนนั้น มากเป็น สองเท่า
พวกนี้แค้นังหุ่นครับ แล้วเขาจะเอามาเล่าลับหลังกันอย่างภาคภูมิใจ อีกด้วย


ของแถมทั้งหลายเหล่านั้น "ที่แต่ละโชว์รูม ของทุกยี่ห้อ"
พยายามแข่งกันยัดเยียดมาให้ เพื่อหวังให้คุณมาจองรถกับเขา นั้น

ถ้าไม่ห่วย ก็ คุณภาพระดับ "จุดเสื่อมของวงการ"

สเกิร์ตข้าง ผมไม่รู้ว่าเขาเอาไปทำอะไรมาให้คุณ
เอาของประเภทห่วยๆ แบบไหนมาให้

ไปหาติดเอาเองข้างนอก ยังดีซะกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 02:33:33 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 03:02:27 »
ใครรู้จักน้องคนนี้โปรดบอกด้วยนิดนึงฮะ ด่วนเลย

ไม่ใช่จะถามเรื่องรถ แต่อยากจะตำหนิเรื่องภาษาไทยมากๆ!

โอยยยย ปวดลูกกะตากับหัวเหลือเกิน

อยากจะเรียกอาจารย์แม่มาเขกกะโหลกผู้หญิงคนนี้จริงๆ
ภาษาไทยวิบัติมากๆ อย่าแอ๊บแบ๊วจนเกินงามเลยลูกเอ๊ย
ภาษาเสียหมด






มาสด้าซีคอน เหรอฮะ?

พี่จิมน้องไม่ชัวร์ว่าศูนย์ที่น้องซื้อมันคือมาสด้าซีคอน หรือ มาสด้าศรีนครินทร์นะพี่
เพราะที่โชว์รูมมันเขียนว่า ฟอร์ด ศรีนครินทร์ (ที่มีมาสด้าตั้งโชว์รูมคู่กัน เป็นแฝดเลย)

ตอนนั้นก็เข้าๆออกๆ ฟอร์ดกับมาสด้าบ่อยมาก เพราะใจอยากได้มาสด้า 2
แต่ผู้ปกครองอยากได้ TDCi เดินกันไปมา พี่ฝั่งมาสด้าก็ดีมากเลยฮะ ยอมให้ดูนู่นดูนี่ ก็เอาใจใส่เป็นอย่างดี

แต่ว่าผมก็ไม่ได้ซื้อมาสด้าฮะ สุดท้ายก็ซื้อฟอร์ด เลยไม่รู้ว่าเบื้องหลังศูนย์มาสด้าเป็นยังไงบ้าง

แต่พูดตรงๆภาษาที่ผู้หญิงคนนี้ใช้น่าตำหนิว่าศูนย์บริการอีก เฮ้อ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 06:53:30 »
เห็นด้วยกับพี่J!MMYครับ

บางทีซื้อรถต้องเอาใจเขาใจเรา เพราะขายรถก็ไม่ได้กำไรดีอย่างที่หลายๆคนคิด

แล้วเวลาซื้อผมว่าก็เซลเสนออะไรมาแล้วสมเหตุสมผลก็น่าจะพอใจอย่าไปขอของแถมเยอะเลยครับ

รถไม่ใช้เสื้อผ้าตัวละร้อยสองร้อยที่ไม่ถูกใจก็เก็บไว้ในตู้ได้นะครับ

ยังไงก็ขอให้จบลงด้วยดีนะ ;D

ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 10:40:06 »
ผมขอแย้งคุณJ!MMYนิดนึงครับ
เนื่องจากผมและอีกหลายๆคนเป็นเพียงผู้บริโภคย่อมที่จะหาสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเอง มันเป็นธรรมชาติของคนจริงๆครับ
ผมว่าหลายท่านที่คิดจะออกรถใหม่ทำแบบนี้แทบทุกคน คือตระเวณไปตามศูนย์ต่างๆเพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดเพราะรถไม่ได้ราคาถูกๆ (ผมก็คุยไม่ต่ำกว่า6-7คน)
ศูนย์นึงให้ข้อเสนอที่ดีกว่าเราย่อมเลือกซื้อจากศูนย์นั้น และเซลเค้าก็ทราบดีว่าคนอย่างงี้มีเยอะจึงยอมกัดฟันให้ข้อเสนอที่ดีกว่าอีกศูนย์เพื่อให้ได้ลูกค้า
และเมื่อเซลยอมรับว่าต้องการยอดขายมากกว่าการทำกำไร เซลก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะลดคุณภาพของแถมต่างๆ หรือยึกยักผิดสัญญา เพราะการที่เซลให้ข้อเสนอดีกว่าทำให้เราซื้อกับเซลคนนั้น และเป็นการตัดโอกาสของเซลท่านอื่นด้วย นอกจากนั้นมันยังทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก และยังทำให้เกิดกรณีคล้ายๆอย่างนี้ออกมาอีก เป็นที่เสื่อมเสียชื่อเสียงของทางบริษัท ยิ่งช่วงนี้มาสด้ากำลังทำยอดขายได้ดี คุณภาพการบริการต่างๆก็ควรจะพัฒนาตามยอดขาย ไม่อย่างงั้นมาสด้าก็อาจกลับเข้าสู่ยุคเลวร้ายอีกครั้งก็เป็นได้

ผมขอขอบคุณทางคุณJ!MMY แทนน้องคนนี้ด้วยนะครับ ที่รับฟังภาษาแย่ๆและกรุณานำเรื่องนี้ไปถึงหูผู้ใหญ่มาสด้า
ในฐานะลูกค้ามาสด้าคนนึง ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางมาสด้าจะได้ปรับปรุงคุณภาพการบริการควบคู่กับการทำยอดขาย

 ปล. ถ้าใครอยากออกรถมาสด้าเพิ่งอย่าตกใจนะครับ ยังมีศูนย์บริการดีๆอีกเยอะครับ และรถก็ขับดีจริงๆผม confirm ครับ

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 10:54:33 »
แต่ผมว่าเวลาเราเลือกซื้อรถ เราควรหาจุดที่เราพอใจดีกว่านะครับ
ดีกว่าที่เราเค้นหา"ที่สุด"จากศูนย์ไหนสักที่ เพราะมันเป็นหลักความจริงที่เลี่ยงไมได้จริงๆว่า

ทุกศูนย์ต้องการกำไรจากการขายรถเหมือนกัน

การที่เขายื่นข้อเสนอให้เรา เหมือนล่อเด็กๆด้วยขนม

สุดท้ายแล้วการให้ของมาเยอะๆ บางทีก็ให้คุณภาพอะไรมาก็ไม่รู้ รับไม่ได้จริงๆ
แล้วก็จะเสียรถไปเปล่าๆ เราเองก็เป็นฝ่ายเสียหาย เพียงเพราะเห็นแก่ได้

ถ้าเกิดว่าคุณอยากจะตักตวงทุกอย่างให้มากที่สุดจากเซลล์คนคนหนึ่ง
ก็ต้องเขียนเป็นสัญญาเป็นหลักฐานให้เรียบร้อย ว่าต้องการอุปกรณ์ตกแต่งของแท้
หรือยี่ห้ออะไรก็ว่าไป ซึ่งการทำสัญญามันควรจะต้องรอบคอบมากๆ เราต้องตรวจตราให้ดีว่า
เป็นข้อเสนอที่เราพอใจ ไม่มีจุดบอด ก็คือจบ

แล้วตอนรับรถก็เช็คว่าตรงกับสัญญาไหม เท่านี้ก็จะไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับ
คนส่วนใหญ่เขียนในสัญญาแค่อยากให้แถมอะไร ซึ่งตรงนี้เซลล์ก็จะซิกแซกได้ เป็นปัญหาให้ร้องเรียนกันตลอด
หรือไม่ก็ไม่ค่อยได้ตรวจเช็คตอนรับรถ แล้วก็เกิดปัญหา

ซึ่งพอเรารับรถมามันก็เท่ากับว่าเรายอมรับกับสิ่งที่เราได้มา
ถ้าเกิดตอนรับรถเราเห็นว่าคุณภาพของแถมไม่ดี ก็ไม่ต้องรับครับ
เราก็ต้องสู้เพื่อสิทธิของเราตรงนั้น

หลายคนใจร้อน อยากจะขับรถกลับบ้านเต็มแก่แล้ว แต่ลืมนึกถึงราคาของรถ
และปัญหาในระยะยาว แล้วก็ต้องยอมรับคุณภาพของแถมที่ตัวเองไม่โอเค
ของไม่ใช่ราคาพันสองพัน มันราคาหลายแสน ผมไม่รู้ว่าใครคิดว่าเงินหลายแสนหายากหรือหาง่ายนะ
แต่สำหรับผมเวลาจะซื้อรถต้องรอบคอบมากๆ บางทีรอบคอบกว่าซื้อคอนโดอีก
เราก็ต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้มีช่องโหว่ให้ได้
ถ้ามีอะไรที่เราไม่สบายใจก็ต้องสู้เพื่อความถูกต้องและสบายใจจริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 11:06:57 »
คุณ kopy เขียนมาก็ถูกครับ
และเซลส์ ที่ทำตัวแบบนั้น ก็ไม่สมควรจะอยู่ในอาชีพนี้อีกต่อไป

แต่

ลูกคนทุกคน อยากได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง

ผมอยากจะบอกว่า
สิ่งที่คุณควรจะขอเป็นของแถม ถ้าขอได้
คือ ประกันภัยชั้น 1 และ พรบ. อย่างหลังนี่ต้องมีอยู่แล้ว
ฟิล์ม กรองแสง ถ้าขอแถมได้ และเป็นยี่ห้อที่ตรงกันกับที่เราระบุความต้องการ
เป็นของแท้ ไม่ใช่ของเทียม ก็โอเค

ส่วนไอ้ที่เหลือกนะ มีแต่ของไม่ได้จำเป็นทั้งนั้นเลย

เบาะหนัง ทุกดีลเลอร์ ทุกยี่ห้อ ก็จะทำในสิ่งที่ บริษัทแม่ ไม่ค่อยอยากจะรับรู้ เพราะถือว่าเป็นการดีลกันระหว่างลูกค้า กับศูนย์ฯ
คือ ดีลเลอร์ ก็จะไปเอารถ ไปดึงผ้าเบาะออก แล้วให้ร้านทำเบาะหนัง เอา หนังหุ้มเข้าไป

ซึ่งไอ้หนังที่หุ้มๆ กันอยู่หนะ ส่วนที่เป็นหนังแท้จริงๆหนะ มันมีแค่ พื้นที่ ซึ่งรองรับสรีระของเรา
ที่เหลือหนะ ที่ครอบคัวเบาะส่วนอื่น มักเป็นวีนีล แต่บางร้าน ก็เล่นเอา วีนีล มาหุ้มให้ทั้งหมด
แล้วบอกว่าเป็นหนังแท้ ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องหน่อย ก็โอเค ยอมรับได้ เพราะอยากให้รถตัวเอง
ดูดี ดูหรู ไฮโซ หารู้ไม่ หนังที่ใช้หนะ มันก็อีแบบเดียวกับที่หุ้มเบาะรถ Champ หรือ Sunny B11
เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หรือไม่ก็ เบาะรถกระบะส่งของตอนเดียว อย่างในทุกวันนี้นั่นแหละ!!

เบาะหนัง ทำความสะอาด เหมือนจะง่าย แต่อย่าได้เปื้อนคราบอะไรเชียวนะ....หึหึหึ

สเกิร์ต และสปอยเลอร์ รอบคัน ยืนยันว่า แทบไม่มีใครหรอกที่เขาอยากจะแถมชุดแอโรพาร์ต แท้ๆ จากโรงงาน
เพราะราคาชายปลีก ของแท้ ค่อนข้างแพง ส่วนใหญ่ ก็จะเอาของที่ ร้านข้างนอก ก๊อปมา หล่อขึ้นเอง
หรือ อะไรก็ตามแต่ แถมให้คุณๆ กันทั้งนั้น ยกเว้นเสียแต่ว่า มีการระบุ ว่า เป็นของแท้ เช่น ชุดแต่ง Modullo ของ Honda
ก็ต้องมีกล่อง หรือสิ่งที่ มาการันตี ว่า แท้แน่ๆ ให้คุณได้ดู เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ฟิลิ์ม กรองแสง ถ้าทำได้ ไปเลือกติดเอาเองที่ร้านข้างนอกดีกว่าครับ

ส่วนไอ้พวกกันสาด คิ้วเค้วบ้าบอเลอะเทอะ อะไรนั่นหนะ ไม่ได้มีความจำเป็นอะไรเลย
ไม่ได้ทำให้รถดูสวยขึ้น แล้วถามหน่อย กันสาดเนี่ย คุณคิดว่า ขับรถไป จะเปิดกระจกตอนฝนตกกันกี่ครั้ง
ถ้าไม่นับตอนจ่ายเงินค่าทางด่วน ซึ่งต่อให้มีกันสาด น้ำฝนมันก็กระเด็นเข้ามาในห้องโดยสารได้อยู่ดี

ปลอกท่อไอเสีย ต้นทุน ไม่ได้แพงเล้่ยยยย เอามาขายกันซะ แถมกันซะ อย่างกับว่า แพงมากอย่างนั้นละ

ผ้ายางปูพื้น เดินหาเอาใน โลตัส คาร์ฟูร์ ก็ยังได้ และไม่ควรใช้ซะด้วย
มันจะเป็นตัวช่วย ในการส่งกลิ่น ไปเก็บไว้ในระบบแอร์  และทำให้แอร์เหม็น
ใช้เป็นพรม ยังจะดีกว่า แต่พรมก็แพงกว่า และไม่ค่อยมใครแถมพรมกัน
ชุดนึง ราคาในโชว์รูม มีหลักร้อยๆ แตะพัน จนเกินไปหลายพันก็มีหมด

ของแถมทั้งหมด เซลส์ ต้องหักมาร์จิ้นส่วนตัว เพื่อแถมให้ลูกค้า
ซึ่งอันที่จริง ก็เป็นอย่างนั้นมาช้านานแล้ว

ลูกค้าซื้อรถส่วนใหญ่ เข้าใจเรื่องนี้ดี
แต่จะมีหลายๆคน ที่ไม่รู้เรื่องอะไร แล้วสนใจแต่จะเอาของแถมเยอะๆ
ซึ่ง ก็จะทำให้เซลส์ เปิดช่อง เล่นแร่แปรธาตุ ได้ง่ายๆ

ของแถม เอาที่จำเป็นพอ เอาส่วนลดเงินสดเยอะๆ มาดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,299
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:09:45 »
   เห็นด้วยกับหลายความเห็นว่า การที่ผู้ซื้อต้องการของแถมในจำนวนที่มากเท่าไร
คุณภาพของที่ได้จะยิ่งต่ำลง    เนื่องจากพนักงานขายมีงบประมาณที่จำกัด ยิ่งต้องแถมมาก
ค่าคอมมิสชั่นจะที่เซลล์ได้จะลดลง แล้วจะเอางบส่วนไหนไปจัดให้ลูกค้า
   รายได้หลักของเซลล์เค้าคือคอมมิสชั่นจากรถที่ขายได้แต่ละคัน ไม่ใช่เงินเดือน
วิธีการที่จะแถมได้มาก ๆ ก็มีหลายวิธี แต่ที่ผมเคยเจอ คือ

    พวกเสกิร์ตรอบคัน ถ้าของแท้ราคาอาจจะ 20,000-30,000 บ. ซึ่งเป็นวัสดุที่ดี มีความยืดหยุ่นสูง
เวลารถไปชนหรือโดนชน เสกิร์ตจะยืดหยุ่นบิดตัว อาจจะกลับมาที่เดิม หรือถ้ารุนแรง จะเสียหายเฉพาะชิ้นส่วนเสกิร์ตนั้น
แต่ถ้าเซลล์เอาของปลอมมาติดตั้งให้ลูกค้า ราคาแค่ 10,000-15,000 บ. แถมเป็นวัสดุที่ไม่ดีมีความยืดหยุ่นต่ำ
เวลารถไปชนหรือโดนชน ปรากฏว่า เสกิร์ตไปงัดเอาพวกกันชน แตกหักเสียหาย ไม่คุ้มกัน

  ส่วนตัวเวลาผมซื้อรถมักจะเป็นเซลล์ที่พอรู้จักกัน จะบอกไปว่าเอาประกันชั้น 1 (ปกติแถมพ.ร.บ.แล้ว)
ที่เหลือคุณให้ส่วนลดมา เอาที่พอได้คอมมิสชั่น แต่ไม่เอาเปรียบผมมากเกินไปเมื่อเปรียบเทียบกับ
คนอื่นที่ได้ของแถม


ลืมบอกไปว่า ถ้าจะติดเสกิร์ต ก็ไปที่ร้านที่เราเห็นการติดตั้งของเค้าว่าจะไม่มีปัญหาแน่ ๆ
และเลือกวัสดุที่ดี ๆ หน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 12:43:25 โดย Pasakorn_vet »
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:37:42 »
ขอแย้งจิมมี่นิดนึง

คิ้วกันสาด ไม่ได้เอาไว้กันฝนสาดเข้ารถตอนเปิดกระจกหรอก ลองมาแล้ว ไม่เห็นมันช่วยอะไรเลย
แต่สำหรับคนที่ต้องจอดตากแดดเป็นประจำ เวลาจอดแล้วแง้มกระจกไว้ ภายในรถมันร้อนน้อยกว่านะ
ทีนี้ถ้าแง้มไว้แล้วไม่มีคิ้วกันสาด ฝนตกทีก็วิ่งกลับรถกันแทบไม่ทัน แต่ถ้ามีคิ้วกันไว้สักหน่อย ก็หายห่วง

อย่าเพิ่งรีบฟันธงว่าไร้สาระ คนอื่นเขาไม่ได้จอดในร่มตลอดเหมือนเรา ไม่งั้นผมจะติดใส่รถแม่ผมทำไม

- - - - - -

ส่วนเรื่องของแถม

คนเป็นลูกค้าอยากได้มากที่สุด อยากได้หมดทุกอย่างอยู่แล้ว
แต่ทุกคนก็น่าจะทราบดี เราอยู่ในโลกที่หายใจด้วยเงิน มันเป็นไปได้หรือที่เซลส์สักคนจะให้ของแถม
อุตลุด มากกว่าชาวบ้านเขาเยอะแยะโดยได้ของเกรดเดียวกัน? ไม่หรอก มันต้องมีจุดให้ไปแอบลดต้นทุนกันบ้าง
ไม่งั้นเซลส์เอาอะไรกิน?

เวลาผมแนะคนอื่นซื้อรถ ผมบอกเสมอว่าเห็นลิสต์ของแถมแล้วอย่าเพิ่งอ้าปากค้าง ไปถามมาหลายๆที่ก่อน
แล้วจะรู้ว่าที่ไหนให้มาก ให้น้อย มันจะทำให้คุณเห็นได้ว่าที่ไหนให้มากกว่าเจ้าอื่นแบบผิดปกติ แล้วเราก็ไปสังเกต
ดูว่าของแถมที่ได้เขาดีแค่ไหน

บางคนอาจจะบอกว่าผมกวนส้น แล้วจะสังเกตยังไงวะ?..ไม่เห็นยาก ก็ไปดูรถคันที่เขารอเตรียมส่งมอบเจ้าของสิครับ
ถ้าคุณมาแล้วในวันนั้นไม่เจอการส่งมอบรถสักคัน ก็มาใหม่ ถ้าขี้เกียจมา ไม่ว่าง อันนี้ก็ช่วยไม่ได้เพราะเงินตั้งเยอะ
ถ้าคุณอยากได้ของดี คุณก็ต้องทุ่มเท ต้องศึกษา ต้องเวิร์คให้หนัก

รถที่ผมซื้อมา ผมติดสปอยเลอร์ กันสาด สเกิร์ต ซึ่งก็เป็นของแถมจากศูนย์ ผมไม่มีปัญหาใดๆ เพราะก่อนที่ผมจะซื้อนั้น
ผมได้เดินไปดูชิ้นงานที่ติดตั้งในรถลูกค้าซึ่งจอดรอส่งมอบอยู่ และดูว่างานมันก็ใช้ได้ดีแม้จะไม่ใช่ของ Nissan แท้โดยตรง
ไม่แคร์ เพราะมันคือของแถม  แต่ต้องชัวร์ว่าเอาไปแล้วอย่างน้อยติดตั้งดี ติดแล้วทำให้รถดูดีขึ้น ไม่ใช่แย่ลง

อันที่จริง ที่บอกว่าอย่าติดของพวกนี้ที่ศูนย์ ให้ไปติดข้างนอกเอาเองดีกว่า..ถ้าเชื่อตามนี้ก็อย่าลืมถามศูนย์มาด้วย
ว่าปกติใช้ที่ไหนทำของให้ จะได้ไม่ไปเข้าที่นั่น ไม่ใช่บอกว่าติดข้างนอกดีกว่า แต่ลืมถามว่าของศูนย์ทำมาจากไหน
ปรากฏว่าเอาไปติดข้างนอก ก็ไปเจอเอาร้านที่รับทำให้ศูนย์นั้นเป็นประจำ มันก็เซ็งเป็ดพอกันล่ะครับ

จะว่าไปแล้วกระทู้นี้มีประโยชน์นะ มันช่วยสอนให้เราทำการบ้านก่อนซื้อ จะซื้อที่ไหน อย่าเข้าไปคุยอย่างเดียว
ศึกษาประวัติให้ดี ถามบนบอร์ด search google ก่อนว่ามีประวัติไหม และสอง ซื้อรถ ถ้าจะดูของแถมว่าดียังไง
ให้อดทน อย่ารีบร้อน ไปดูงานติดตั้งบนรถลูกค้าจริงๆของเขาก่อน ค่อยตัดสินใจ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 12:59:43 »
ผมแก้ภาษาวิบัติให้แล้วครับ

อ้างถึง
ตอนนี้น้องแมวน้ำหนูกลับถิ่นไปแล้วค่ะ

ถ้าคนที่เคยมาอ่านกระทู้เก่า ของหนูก็คงพอจารุ้ว่ามีปัญหากับโชว์รูม

หลังจากเจรจากันไป และด้วยความกวน และพูดจากลับกลอกของเจ้าของโชว์รูม

หนูกับคุณแม่ก็ ตัดสินใจคืน!!ค่ะ



ต้องขอบอกก่อนนะคะ ว่าไม่ได้เป็นความคิดของหนูที่จะคืน

แต่เนื่องจากเจ้าของโชว์รูมเฮีย แกพูดจาไม่ดี และยื่นข้อเสนอให้คืนโดยที่จะคืนเงินดาวน์เต็มจำนวน เพราะไม่คิดว่าหนูจะกล้าคืน

หนูเลยตอบกลับไปว่าคืน และจัดการคืนทันทีค่ะ



ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะขอเล่าสู่ กันฟังละกันนะคะ

โปรดใช้วิจารณญาณนะค่ะ.....^^

คำ เตือน!!!!!!! ยาวมากค่ะ ถ้าขี้เกียจ ไม่แนะนำให้อ่าน แต่แค่อยากเตือนคนที่กำลังจะซื้อค่ะ


เริ่มจากตั้งแต่เจรจาซื้อรถ เลยค่ะ

ตอนแรกคุยไว้กับหัวหน้าเซลล์ที่รุ้จักกันซึ่งนิสัยดีมาก แต่เค้าออกพอดี เค้าเลยฝากไว้ให้เฮียเจ้าของดูแล

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ ตกลงกันไว้หมดแล้วทั้งส่วนลด และของแถม

แต่พอมาเจรจากับเฮีย.....

การ เจรจาก็วกวน พูดจากลับไปกลับมา ของแถมเดี๋ยวให้ เดี๋ยวไม่ให้

พนักงาน ก็บริการแย่ ไม่สนใจลูกค้าเลย เดินเข้าไป ไม่แม้แต่หันมามอง

กว่าจะ ตกลงซื้อกันก็ปวดหัวไปหลายรอบ

ในที่สุดก็เซ็นสัญญาจอง ซึ่งตอนนั้นโชว์รูมหลักสี่ก็เสนอข้อเสนอที่ดีกว่า

แต่เราเหนว่าคุย กับที่นี่นานแล้ว เกรงใจ ก็ซื้อกับที่นี่แหละ ไกลบ้านก็ไกลกว่า แต่เกรงใจ และเหนว่าเค้าเสียเวลากับเราเยอะละ

วันรุ่งขึ้นหลังจากจอง ก็โทรรมาว่าของแถมให้ไม่ได้ 3 อย่าง ซึ่งเป็นของแถมที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง

เรา ก็บอกว่างั้นไม่เป็นไร ขอเงินจองคืน เค้าก็ตกลงจะคืนให้

3 วันผ่านไปก็ยังไม่คืน ทั้งที่โทรรทวงทุกวัน

ในที่สุดเค้าก็บอกว่า ให้ เราก็โอเค




วันรับรถ ....

ไปถึงโชว์รูม พนักงานยังคงไม่สนใจ ยืนจับกลุ่มคุยกัน

เราก็เดินไปบอกมารับรถ เค้าก็หันมามองหน้านิ่งๆ แล้วเดินไปเฉยๆ ปราศจากการพูดซักคำ

จะเชิญ ให้นั่งหรือสวัสดีก็ไม่มี เริ่มรุ้สึกไม่อยากได้รถละค่ะ

คือมันสะสม จากการกระทำแย่ๆ ที่ไม่สามารถจะบรรยายเป็นตัวอักษรได้ เพราะกระทู้นี้คงมีความหนากว่าคัมภีร์ไบเบิ้ล

พอตอนรับรถ ชุดแต่งที่แถมมาให้ มีสภาพแย่มาก และงานห่วยมาก

ของแถมก็ยังไม่ครบ
จริงๆ เราก็คงจะไม่รุ้หรอก ถ้าไม่เคยไปดูรถที่โชว์รูมหลักสี่มา

รถที่หลัก สี่งานเนี้ยบมาก เราจึงมีข้อเปรียบเทียบ

เราก็ถามว่าทำไมสเกิร์ตมัน เผยอ ออกมา ช่วยเปลี่ยนให้ด้วย

เค้าก็บอกได้แต่นัดมาทำวันหลัง

ก็ เอารถออกไปกัน

ระหว่างขับออกมาก็ได้ยินเสียงก๊องแก๊ง เลยเอารถเข้าไปให้ที่หลักสี่ดู

ปรากดว่า ครอบท่อโครเมี่ยมที่ใส่มา ไม่ได้ขันน็อต ครอบมาเฉยๆ เอามือจับดึงออกมาได้เลย ดีไม่หล่นกลางทาง

และ มาพบว่าฟิล์มก็ไม่ใช่ยี่ห้อที่ตกลงกันไว้

นำงานมาเทียบกับที่หลักสี่ ก็เหนข้อแตกต่างอย่างชัดเจน

เซนเซอร์หน้าก็ติดมาข้างหน้าเลย ไม่ได้เยื้องมุม

หนูเครียดมากเพราะรถคันนี้เป็นคันแรกที่ใช้เงินหนู ซื้อเอง

หนูยืนร้องไห้ตรงนั้นเลย เพราะหนูเสียใจว่าทำไมเค้าทำแบบนี้แล้วเค้าต้องได้เงินหนูไป เงินที่หนูทำงานเหนื่อยมา

รถก็ไม่ใช่คันละร้อย 2 ร้อย

ใจตอน นั้นอยากจะคืน แต่ก็คิดว่าช่างมัน อยากได้ไรดีๆ เดี๋ยวเอาไปทำเองก็ได้

อาทิตย์ต่อมา ทางโชวรูมก็เอาสเกิตไปเปลี่ยนให้

พอเอารถมาส่ง งงเลยค่ะ

จาก ที่เผยอข้างเดียว กลายเป็นเผยอรอบคันเลยค่ะ สงสัยอยากให้สมดุลกันรอบคัน

พอ ถามก็บอกว่าเอาไปอัดฉีดมาให้เลยเป็นแบบนี้ แต่รับรองว่าไม่หลุดแน่นอน

2-3 วันต่อมา หนูขับรถอยุ่ดีๆบนทางด่วน สเกิร์ตหน้าหนูสละยานกลางอากาศ หลุดลงไปทั้งชิ้นเลยค่ะ หน้าโล้นไปเลย

ติดต่อเซลล์ที่มาดูแลก็ไม่ ได้

อีตาเจ้าของก็หายเงียบ ตัวเองทำผิดเยอะงัย มิกล้าเสนอหน้า

คน ที่มาช่วยคือคนทำไฟแนนซ์ มาช่วยเจรจา

แล้วเราก็มาพบว่า ประกันภัยที่เขียนไว้ในสัญญาว่าวิริยะ เค้ากลับทำ ไทยเศรษฐฯ มาให้ ยี่ห้อไรไม่รุ้จักเลยตอนนี้เริ่มเซ็งหนักและปวดหัวมาก

พอโทรไปถามเซลล์ ได้รับคำตอบว่า แค่นี้ก็ขาดทุนจะแย่ละค่ะ และก็วางหูโทรศัพท์ใส่เลย แล้วปิดเครื่อง

ถ้าขาดทุนจะมาขายทำไม ขายแล้วก็มาโกงแบบนี้!!



สุด ท้าย มาพบอีกว่า โชวรูมไม่ได้ตั้งศูนย์ล้อมาให้


มิน่า......ยัง รุ้สึกว่ารถหนูทำไมเหวี่ยงจัง เกือบซัดกับสิบล้อไปหลายรอบละ ไม่หนึบเลย และพวงมาลัยไวมาก

แล้วยังมาเจอว่ายางอยุ่ดีๆก็บวม

รถออกมา 2 เดือน ยางบวม!!!!!!

โทรรไปหาสำนักงานใหย่เลยค่ะ ซึ่งเค้าก็คงโทรรไปคุย วันรุ่งขึ้นเฮียมาหาถึงบ้านเลยค่ะ

และก็ลง เอยที่การคืนรถเนี่ยแหละ

เฮียมีการบอกด้วยนะ ว่า

"คืนได้เลย เดี๋ยวเซ็นเช็คให้เลย เงินผมเยอะแยะ"




ทำให้หนูก็พลัดพราก กับน้องแมวน้ำเช่นนี้ค่ะ

สงสารคนที่จะได้รถคันนี้ต่อไป เค้าต้องเอาไปทำใหม่แน่ๆ เพราะรถยังไม่ได้จดทะเบียน

ระวังดีๆนะคะ โชว์รูมมาสด้าซีคอน!!!!


หมายเหตุ!!! นี่ไม่ได้เป็นการโฆษณาให้หลักสี่นะคะ แค่เล่าให้ฟังถึงเรื่องจิงที่เกิดขึ้นค่ะ

คงจะอ่านกันได้สบายขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2010, 13:01:30 โดย the keanetona »

ออฟไลน์ kopy081

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 14:32:22 »
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

ผมยอมรับว่าผมก็เป็นคนๆนึงที่อยากได้ส่วนลดและของแถมมากที่สุด
และก็ยอมรับได้ที่ของแถมจะคุณภาพต่ำกว่าที่คิด แต่ต้องมาในสภาพที่เรียบร้อยนะ
ติดสเกิร์ตจากศูนย์ผมว่าคนส่วนใหญ่ทราบดีว่ามันแค่ของเทียบ เบาะหนังก็จะไม่ดีเท่าจากโรงงาน
อันนี้ลูกค้าต้องคุยตกลงกันกับเซลให้เรียบร้อย ถึงสเปกของแถมที่จะได้ และควรไปดูตัวอย่างรถที่อยู่ในศุนย์ว่าโอเคไหม

โดยส่วนตัวผมอยากให้เซล แจงรายละเอียดสเปกของที่จะแถม และชื่อบริษัทประกันควรระบุว่าเป็นบริษัทไหน อาจจะระบุสัก2-3บริษัทก็ได้
เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพชัดเจน งานก็ขอให้แค่เรียบร้อยไม่ต้องดีเด่

ถือว่าเคสนี้น่าจะเป็นบทเรียนสำหรับคนที่กำลังจะซื้อรถใหม่
สำหรับประสบการณ์ที่ผมจองรถ ไม่มีการระบุสเปก หรือชื่อบริษัทประกันที่จะแถมลงในใบจองแต่อย่างใด จะมีก็แค่คำพูดจากเซลว่าได้อย่างงั้นอย่างงี้
พอเสียเงินจองแล้วเค้าจะทำอะไรก็ได้ ลดสเปก หรือ เปลี่ยนบริษัทประกัน ทำได้หมด ถ้ามีการระบุรายละเอียดของแถมน่าจะทำให้ปัญหาเหล่านี้หมดไป
การแย่งลูกค้ากันในลักษณะนี้จะได้หมดไป สบายใจทุกฝ่าย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2010, 22:23:25 »
ตอนผมซื้อรถ ผมถามไปเลยตรงๆเลยว่า ส่วนลดสูงสุดได้เท่าไหร่ ถ้าเป็นของแถมเนี่ยแต่ละชิ้นมีมูลค่าเท่าไหร่ เขียนมาแบบละเอียดยิบเลย ถ้าเป็นศูนย์ที่ดีๆใบจองรถจะไม่ใช่รายการเขีบนด้วยมือต้องเป็นกระดาษพิมพ์มาอย่างดี มีลายเซ็นต์ผจก.เท่านั้นครับ ที่จะมัดมือชกเขาไม่ให้มีลูกเล่นกับเราได้

ออฟไลน์ batyboy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2010, 12:30:10 »
รถปิคอัพคันที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ผมซื้อโดยขอส่วนลดเงินสดสูงสุดอย่างเดียว ไม่สนของแถมอื่น ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1,ฟิล์ม, กระบะลายเนอร์, พรมปูพื้น เพราะหลังจากนำส่วนลดเงินสดที่ได้ไปหักลบกับมูลค่าของแถม แล้วไปซื้อหรือติดตั้งเองจากข้างนอก ปรากฏว่าผมจ่ายส่วนต่างเพิ่มอีกนิดหน่อยแต่ได้
1.ประกันชั้น 1 ของยี่ห้อดัง (ของแถมยี่ห้อโนเนมมากๆ)
2.ฟิล์ม 3M รอบคัน บานหน้าเต็ม
3.กระบะลายเนอร์รุ่นท็อปของแท้จากศูนย์ (ของแถมไม่ระบุยี่ห้อหรือเป็นรุ่นถูกสุดของศูนย์)
4.พรมปูพื้นของแท้จากศูนย์

ปล.สำหรับของตกแต่งจำเป็นบางอย่าง ผมใช้วิธีขอซื้อของแท้จากศูนย์ในราคาลดพิเศษ เนื่องจากเซล์อยากจะขายรถจึงไปคุยกับฝ่ายอะไหล่ให้ได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องซื้อครั้งเดียวพร้อมตัวรถเลยครับ

ขอชี้แจงนิดหนึ่งครับว่า การขายรถทุกคันเซลล์จะได้รับงบประมาณจากศูนย์ว่าจะให้ส่วนลดลูกค้าได้เท่าไร ซึ่งสามารถให้ลูกค้าเลือกรับเป็นส่วนลดหรือของแถมที่มีมูลค่าเท่ากันได้ แต่ส่วนใหญ่เซลล์จะเชียร์ให้ลูกค้าเลือกเป็นของแถม เพราะตัวเซลล์เองจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากร้านที่ขายของแถมให้กับศูนย์นั้นๆครับ


ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2010, 21:01:48 »
เหนือยแทนจริงๆครับเจอแบบนี้

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: เหตุที่เกิดกับลูกค้าMazdaท่านหนึ่งครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2010, 09:25:39 »
เหนือยมากกว่าจะอ่านจบ อ่านจบเหนือยใจ แต่ก็เป็นกำลังใจให้ครับ
อยากให้ช่วยกันใช้ภาษาที่บ่งบอกถึงความเป็นชาติให้ถูกต้องด้วยครับ