เติมน้ำกลับให้เต็มแล้วสตาร์ทเครื่อง รอสักพักให้เข้าอุณหภูมิทำงานของมัน
ลองเร่งเครื่องสัก 1,500 รอบแล้วสังเกตว่ามีน้ำส่วนไหนทะลักออกมาหรือเปล่า
มันอาจจะเป็นท่อในส่วนของระบบเล็ก เช่นฮีตเตอร์ ซึ่งซ่อนอยู่สังเกตยาก
และพอรั่วแบบนี้มันมักจะดันน้ำออกมาทีละน้อย
ทีนี้พอน้ำในระบบรั่วออกไปจนเหลือไม่มาก น้ำที่เหลืออยู่ไม่มากนี่ล่ะ
มันไม่พอสำหรับการรับความร้อนจากเครื่อง อุณหภูมิเลยขึ้น
ส่วนวาล์วน้ำ ถ้าวาล์วน้ำไม่เปิด หรือเปิดไม่หมด การระบายความร้อนจะไม่ดี
แต่ไม่ใช่ขับไปโลเดียวแล้วฮีททันที ถ้าสงสัย ก็ถอดวาล์วน้ำทิ้งแล้วลองวิ่งดูได้เลย