สวัสดีครับ
ผมลองค้นหาข้อมูลดูซักพักแล้ว ได้คำตอบที่ค่อนข้างไม่ชัดเจน จำได้เพียงว่ารถเดิมๆจากโรงงามก็มีเหล็กกันโคลงหลังมาให้อยู่ในคานแข็งแล้ว
ทีนี้เลยอยากจะถามพี่ๆว่า....ไอ้เจ้าค้ำหลังหรือกันโคลงหลังแบบที่ร้อยน็อตกับฐานสปริงหลัง (After market rear sway bar)
- มันเห็นผลไหมครับ กับแค่การยึดน็อตเพียงไม่กี่ตัวต่อข้าง มันจะส่งผลให้รถโคลงน้อยลงเวลาโยนโค้งจริงๆเหรอครับ
-การให้ตัวของช่วงล่างแบบทอชั่นบีม(หรือเรียกว่าแบบคานแข็ง) มันไม่ได้ให้ตัวเยอะอยู่แล้วใช่ไหมครับ ไม่เหมือนกับพวกดับเบิ้ลวิชโบน(ปีกนก) ที่รายนั้นติดเหล็กกันโคลงเข้าไปแล้วดีขึ้นแบบชักเจนมาก
ปล.ตอนนี้ใส่ rigid งานไทยอยู่ รู้สึกได้ว่าดีขึ้นเล็กน้อย อยากขยับstepน่ะครับ
ปล2. ยังไม่มีงบพอจัดช่วงล่างแบบสตรัทปรับเกลียวครับ
ปล3. ขับรถไม่เร็วแต่ชอบเล่นโค้งครับ
ปล4. ปล.เยอะเกินไปแล้ว
ขอบคุณครับ