ผู้เขียน หัวข้อ: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD  (อ่าน 5954 ครั้ง)

ออฟไลน์ Superpong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:13:00 »
ชวนคุยครับ หลายท่านคงทราบปรากฎการณ์การจองรถไฟฟ้า BYD ที่เกิดขึ้นแล้ว คนในหมู่บ้านผมก็ไปรอตั้งแต่ตีสี่ ไม่แน่ใจว่าเคสแบบนี้เคยเกิดขึ้นในวงการรถยนต์มาก่อนหรือไม่ และคิดว่าน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ค่ายญี่ปุ่นคงต้องทบทวนแผนการตลาดในไทยบ้างแหละ

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:16:49 »
มันคือการสร้างกระแสเฉยๆครับ
และที่ไม่เคยเห็นค่ายอื่นทำเพราะเค้าไม่ต้องการให้ลูกค้าต้องไปลำบากนั่งรอครับ และมันยังมีวิธีการจองอีกหลาบแบบที่ไม่ลำบากแบบนี้

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:30:16 »
มันไม่ใช่ของ limited edition อะไร ทำไมต้องไปแย่งกันจอง ?

รอดูปัญหารถ ปัญหาบริการสักพัก ค่อยจอง ก็ยังไม่สาย เผลอๆได้โปร.ดีกว่าด้วย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:36:23 »
แปลว่าตลาดมีความต้องการซื้อ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:43:21 »
ราคามันได้ครับ รถไฟฟ้าราคานี้ไม่แพงแล้ว
และประสบการณ์ของ Good cat บอกคนไทยว่าถ้าชอบให้ซื้อ ไม่งั้นจะรอนาน
หรือบางคน"อาจจะ" จองไว้เพื่อขายใบจอง สำหรับคนที่อยากได้รถเร็วแต่มาจองทีหลังครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:46:58 »
ด้วยราคาด้วยชื่อชั้นแบรนด์ด้วยรีวิวที่มีออกมา และด้วยคู่แข่งที่ยังมีน้อยและจำนวนที่ส่งมอบได้ก็มีจำกัด ไม่แปลกใจที่คนจะไปต่อคิวจองกันครับ
ผมว่ามันคุ้มราคานะในราคา 1.2ล้าน

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:48:32 »
ทำไมถึงต้องไปรอจองตั้งแต่ตี 4 
เรื่องแบบนี้มักเป็นการแย่งซื้อสินค้าที่มีจำนวนจำกัด
หรือลิมิเตดเอดิชั่น เท่าที่นึกออกคือกลัวว่าจะหมดโควต้า
ที่รัฐอุดหนุนเงินคันละ 150,000.- รึเปล่า

ถ้าคิดแบบนี้ก็จะคล้ายๆ สมัยโครงการรถคันแรก
ที่แห่ไปจองภายในสิ้นปีเพื่อให้อยู่ในระยะเวลาโครงการ
แล้วไปรับรถเอาทีหลังแบบจองทิ้งเพื่อกันสิทธิไว้อ่ะครับ

เรื่องความต้องการ BEV  เอาให้ดีต้องดูหลังจากนี้ไปสัก 5 ปี
เมื่อรถล็อตแรกๆ เริ่มมีอาการแบตเสื่อม จุไฟได้น้อยลง
วิ่งได้สั้นลง ต้องชาร์จบ่อยขึ้น และเจอราคาแบตที่ต้องจ่ายจริง
ถึงตอนนั้นจะบอกได้ว่า แท้ที่จริงแล้วเจ้าของรถสามารถจ่าย
เงินก้อนใหญ่เป็นค่าซ่อมได้แค่ไหน  ระหว่างนี้ยังเป็นช่วง
ฮันนีมูนหวานชื่นกันไปก่อนครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:52:07 »
ปั่นรึปล่าว   รถบ้านๆไม่ใช่ของลิมิเต็ด ที่ต้องเเย่งกัน



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2022, 13:54:11 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,244
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 14:04:38 »
ถามคนในนี้ง่ายๆเลยดีกว่า 1.คิดว่าเป็นลูกค้าจริงๆไปตั้งใจรอซื้อ 2.หรือหน้าม้า มาเกตติ้งปั่นกระแส

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 14:10:15 »
ถามคนในนี้ง่ายๆเลยดีกว่า 1.คิดว่าเป็นลูกค้าจริงๆไปตั้งใจรอซื้อ 2.หรือหน้าม้า มาเกตติ้งปั่นกระแส
ผมคิดว่าลูกค้าจริงครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 14:16:05 »
ผมถอนตัวจากรถไฟฟ้าชั่วคราวละ
จอง MG EP จนถึงคิวได้รถแล้ว รถก็มาแล้ว แต่ยกเลิกไม่เอารถ
ขอดูสถานการณ์อีกสักพักก่อน ตัวเลือกใหม่ๆเยอะมาก 555+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 14:24:30 »
ขอออกนอกประเด็นหน่อยครับ  ส่วนตัวผมเลือกรถจะให้ความสำคัญกับ Reliability & Safety มาก่อนอื่น  แต่ยุครถไฟฟ้านี้  สิ่งที่คุยกันมีแค่แบตใหญ่แค่ไหน, วิ่งได้กี่โล, Feature มาครบไหม และราคาที่ต้องถูกไว้ก่อน  ประเด็น Reliability & Safety ที่ผมกังวลดูไม่มีใครใส่ใจเท่าไหร่  เอาถูกไว้ก่อน  ผมเชื่อเสมอว่าคุณภาพ(มัก)ได้ตามราคา  อดรู้สึกไม่ได้ว่าแนวคิดของผมคงตกยุคแล้วมั้ง

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 14:43:00 »
ผมว่าเค้าไปจอง เพื่อเอาใบจองมาปล่อยต่อในกลุ่มรึเปล่า 
รถมันไม่ได้พิเศษอะไรเลย ไม่เห็นต้องรีบไปจองขนาดนั้น

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 14:51:18 »
ผมว่าเค้าไปจอง เพื่อเอาใบจองมาปล่อยต่อในกลุ่มรึเปล่า 
รถมันไม่ได้พิเศษอะไรเลย ไม่เห็นต้องรีบไปจองขนาดนั้น

เป็นไปได้ครับ ถ้ามีดีมานด์จริง อาจได้ 1-2 หมื่น ต่อใบจองเลยทีเดียว

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 15:01:04 »
ผมว่าเค้าไปจอง เพื่อเอาใบจองมาปล่อยต่อในกลุ่มรึเปล่า 
รถมันไม่ได้พิเศษอะไรเลย ไม่เห็นต้องรีบไปจองขนาดนั้น
ถ้าเป็นใบจองแบบที่ผมจอง MG EP มันซื้อขายกันยากครับ
คนที่จะซื้อต้องชื่อเดียวกับใบจอง
ถ้าซื้อผ่อน ไฟแนนซ์ก็ต้องผ่านก่อนที่จะออกใบ PO แล้วค่อยรันคิวลำดับจองโดย MG Thailand
มันจึงทำการซื้อขายกันยาก แต่ก็พอเห็นคนในกลุ่มที่ทำการซื้อขายแบบลับๆ ที่ผมก็ไม่รู้ว่าเขาทำกันยังไง
ถ้าซื้อสดก็เข้าคิวได้เลย
ทีนี้ไม่รู้ว่า BYD จะทำการให้จองแบบไหน รอฟังข่าวต่อไป..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 15:01:50 »
ผมว่าหลายคนที่แห่ไป คงรอค่ายEVอื่น(เหมียว, เม้ง)อื่นมาตั้งแต่ต้นปี หรือปลายปีที่แล้ว แล้วยังไม่ได้รถเลยก็มีครับ
อย่างในที่ทำงานผมจองEP+, ZS EV, อีเหมียวกันเยอะนะ ได้รถมีไม่ถึง3คัน

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,196
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 15:02:12 »
real demand เยอะครับ แต่ปรากฏการณ์มันเกิดหลักๆเพราะการวางแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม rever มากกว่า

เหมือนเอากรรมการชุดโบราณมาบริหาร ที่เคยบริหารนิสสันเมื่อ 20ปีก่อน ยังไม่เข้าใจ consumer behavior คนรุ่นใหม่ เน้นให้ไปต่อคิวออๆเอาข่าว pr ครับ

ลอตแรกได้แหละ เพราะคนรอเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น real demand อยากซื้อก่อนเจ็บก่อน ซื้อสด เงินถึงเงินพร้อม จะเห็นคนสูงวัยเยอะกว่าวัยรุ่นชัดเจน แต่ล็อตต่อๆมาหละ? กลุ่มคนอายุ 40-50 ทำให้ brand image ดูน่าใช้จริงหรอ ใช้งานเยอะเท่ากลุ่ม 30+ รึเปล่า เค้กก้อนไหนใหญ่กว่า น่าเก็บมากกว่านะ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน

GWM เปิดตัวก็จองกันฮึ่มเหมือนกันครับ byd เองก็ได้รับกระแสจากรถไฟฟ้าของ mg/ora ที่ปิดรับจองเพราะแย่งกันซื้อสุดๆ ทำให้คนรีบซื้อเพราะกลัวหมด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เรื่องกลัวรับรถไม่ทันส่วนลดจากรัฐบาล

แต่ที่สภาพมันออกมาแบบออที่ศูนย์ตั้งแต่กลางค่ำกลางคืน เพราะไม่มีระบบ online มาช่วย การรันคิวเละเทะ และ training คนหลังบ้านที่โคตรๆๆๆ ไม่พร้อม (อันนี้ใครได้เซลดีมีมารยาทก็โชคดีไปครับ)

ส่วนใหญ่เซลจะรับมาแบบไม่เทรน แอดมาจะถามเลย สนใจออกสดหรือผ่อน สีอะไร พร้อมออกเลยมั้ย โดยไม่ได้มีการให้ข้อมูลใดๆ เหมือน audi ตอนแรกๆเลยครับ

รถไฟฟ้าตอนนี้เหมือนมุกรถคันแรกที่ได้ภาษีซัพพอร์ตเป้ะๆเลยครับ เดี๋ยวอยู่ตัวก็จะอยู่ที่บริษัทว่าทำให้ลูกค้าประทับใจได้มากขนาดไหน เบื้องต้นผมมองว่ายังเละเทะมากๆ ควรเปลี่ยน กรรมการที่รุ่นใหม่ๆมาบริหารเพิ่มหน่อย แบบเอาหัวโขนยุคใช้หนังสือพิมพ์โฆษณาทิ้งไปบ้าง อย่าให้อำนาจเค้าเยอะ ไม่งั้นก็จะไม่ต่างจาก strategy ของ nissan ตอนนั้น

ยังดีที่รถสดใหม่ คนสนใจเยอะ product เลยขายได้ด้วยตัวเอง แต่การตลาดจะตอบได้ว่ามันจะขายได้ตลอดไหม

ดูจากการใช้ blogger/publisher ก็เห็นแล้วว่าพัง เหมือนส่งข่าว pr เพราะ KOL's opinion ไม่มีเลยครับ เขียนสคริปต์ไป สั่งแก้ให้ความเห็นแบบเดียวกันหมด รถดี แต่ บลาๆ เห็นได้ชัดว่าใช้ KOL ไม่เป็น

ตั้งใจจะซื้อแต่พักไว้ก่อนตัดสินใจไป phev H6 แทน bz4x เองนิก็ว่าจองไม่ทันมาอยู่หย่อมนึง เพราะเห็นฐานลูกค้าในกลุ่ม byd แล้วที่ชาร์จมีปัญหาแน่ๆ แต่ละคน mindset อยู่ในสังคมยาก ต้องขัดเกลาอีก หนักกว่า mg พอสมควรเลย

สู้ๆนะ rever ยังไงก็จะซื้อ seal ครับ ชาร์จบ้านได้ขอแค่มีประกันครบๆ เซลมาเป็นภาระก็ยังอยากอุดหนุน ถ้าไม่เน่าจริงๆแบบ mg ที่รถมีปัญหาก็บอกให้รอ OTA แล้วแก้ปัญหาไม่ได้อะนะ

จิงๆ haval/ora ก็เละนิดนึง แต่ยังดีแอดมินเค้าโดนจี้แล้วยังตาม mg นิกริบบบ ดูจาก byd ตอบคำถามก็กริบไม่แพ้กัน

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 15:09:36 »
real demand เยอะครับ แต่ปรากฏการณ์มันเกิดหลักๆเพราะการวางแผนกลยุทธ์ของกลุ่ม rever มากกว่า

เหมือนเอากรรมการชุดโบราณมาบริหาร ที่เคยบริหารนิสสันเมื่อ 20ปีก่อน ยังไม่เข้าใจ consumer behavior คนรุ่นใหม่ เน้นให้ไปต่อคิวออๆเอาข่าว pr ครับ

ลอตแรกได้แหละ เพราะคนรอเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น real demand อยากซื้อก่อนเจ็บก่อน ซื้อสด เงินถึงเงินพร้อม จะเห็นคนสูงวัยเยอะกว่าวัยรุ่นชัดเจน แต่ล็อตต่อๆมาหละ? กลุ่มคนอายุ 40-50 ทำให้ brand image ดูน่าใช้จริงหรอ ใช้งานเยอะเท่ากลุ่ม 30+ รึเปล่า เค้กก้อนไหนใหญ่กว่า น่าเก็บมากกว่านะ อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน

GWM เปิดตัวก็จองกันฮึ่มเหมือนกันครับ byd เองก็ได้รับกระแสจากรถไฟฟ้าของ mg/ora ที่ปิดรับจองเพราะแย่งกันซื้อสุดๆ ทำให้คนรีบซื้อเพราะกลัวหมด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ เรื่องกลัวรับรถไม่ทันส่วนลดจากรัฐบาล

แต่ที่สภาพมันออกมาแบบออที่ศูนย์ตั้งแต่กลางค่ำกลางคืน เพราะไม่มีระบบ online มาช่วย การรันคิวเละเทะ และ training คนหลังบ้านที่โคตรๆๆๆ ไม่พร้อม (อันนี้ใครได้เซลดีมีมารยาทก็โชคดีไปครับ)

ส่วนใหญ่เซลจะรับมาแบบไม่เทรน แอดมาจะถามเลย สนใจออกสดหรือผ่อน สีอะไร พร้อมออกเลยมั้ย โดยไม่ได้มีการให้ข้อมูลใดๆ เหมือน audi ตอนแรกๆเลยครับ

รถไฟฟ้าตอนนี้เหมือนมุกรถคันแรกที่ได้ภาษีซัพพอร์ตเป้ะๆเลยครับ เดี๋ยวอยู่ตัวก็จะอยู่ที่บริษัทว่าทำให้ลูกค้าประทับใจได้มากขนาดไหน เบื้องต้นผมมองว่ายังเละเทะมากๆ ควรเปลี่ยน กรรมการที่รุ่นใหม่ๆมาบริหารเพิ่มหน่อย แบบเอาหัวโขนยุคใช้หนังสือพิมพ์โฆษณาทิ้งไปบ้าง อย่าให้อำนาจเค้าเยอะ ไม่งั้นก็จะไม่ต่างจาก strategy ของ nissan ตอนนั้น

ยังดีที่รถสดใหม่ คนสนใจเยอะ product เลยขายได้ด้วยตัวเอง แต่การตลาดจะตอบได้ว่ามันจะขายได้ตลอดไหม

ดูจากการใช้ blogger/publisher ก็เห็นแล้วว่าพัง เหมือนส่งข่าว pr เพราะ KOL's opinion ไม่มีเลยครับ เขียนสคริปต์ไป สั่งแก้ให้ความเห็นแบบเดียวกันหมด รถดี แต่ บลาๆ เห็นได้ชัดว่าใช้ KOL ไม่เป็น

ตั้งใจจะซื้อแต่พักไว้ก่อนตัดสินใจไป phev H6 แทน bz4x เองนิก็ว่าจองไม่ทันมาอยู่หย่อมนึง เพราะเห็นฐานลูกค้าในกลุ่ม byd แล้วที่ชาร์จมีปัญหาแน่ๆ แต่ละคน mindset อยู่ในสังคมยาก ต้องขัดเกลาอีก หนักกว่า mg พอสมควรเลย

สู้ๆนะ rever ยังไงก็จะซื้อ seal ครับ ชาร์จบ้านได้ขอแค่มีประกันครบๆ เซลมาเป็นภาระก็ยังอยากอุดหนุน ถ้าไม่เน่าจริงๆแบบ mg ที่รถมีปัญหาก็บอกให้รอ OTA แล้วแก้ปัญหาไม่ได้อะนะ

จิงๆ haval/ora ก็เละนิดนึง แต่ยังดีแอดมินเค้าโดนจี้แล้วยังตาม mg นิกริบบบ ดูจาก byd ตอบคำถามก็กริบไม่แพ้กัน

สรุปครบ จบในเมนท์เดียว 👍👍👍

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 15:17:15 »
เรื่องรันคิว เชื่อผมเถอะครับ ต่อให้ออนไลน์จากแม่ หรือเข้าไปจองที่ดีลเลอร์
ถ้าจะเละ ก็เละเหมือนกัน
Good Cat โดนคนเปลี่ยนสีแทรกคิว คิวไม่ขยับ คิวถอยออก
EP / ZS EV ไม่มีใครรู้รายละเอียดคิวเลยด้วย

ส่วนเหตุการณ์ที่คนเข้าไปจอง Atto 3 มากขนาดนี้ ถามว่าเกิดขึ้นเองได้มั้ย
ได้นะ เพราะรถก็มีดีทั้งราคา คุณสมบัติ สิ่งที่ได้รับ และความพร้อในการส่งมอบที่ EV เจ้าอื่นยากกว่า
เพียงแต่ที่เค้าต้องทำแบบนี้เพราะเค้าอยากได้ภาพสวยๆ เก็บไว้เท่านั้น
Apple ที่ใครว่าคนต่อคิวซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ตลอด ทุกวันนี้ยังมีให้ Pre Order ออนไลน์ล่วงหน้า
แล้วเรามารอดูกันครับว่า 5,000 คันจะหมดตอนไหน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 15:51:29 »
ภายในถึงจะขัดใจกันหลายคน แต่ภายนอกกับออปชั่นโดยรวมทำให้มองข้ามไปได้

เป็นรถไฟฟ้าจีนรุ่นแรกที่ผมว่ามันน่าใช้จริง ๆ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 16:07:54 »
ไปดูตัวจริงมา เอาตรงๆน่าใช้นะครับ คุณภาพวัสดุ ผมว่าดีเลย ดีกว่าแมวเยอะมาก คือแมวตอนนี้กลายเป็นไม่น่าสนใจแล้ว คันก็ใหญ่ใช้งานได้จริง ฝาท้ายก็ลึกกว้างด้วย แต่เนื่องจากผมต้องปล่อยรถน้ำมันคันนึง ถึงจะซื้อได้ แล้วดันไม่จุกจิก ซ่อมก็ไม่แพง แถมตอนนี้ประกันกับภาษีถูกมาก ดีดตัวเลขออกมาภรรยาบอกยังไงก็ไม่คุ้ม เติมน้ำมันเดือนล่ะหมื่นกว่าตอนนี้ยังไม่คุ้มเลย อดไปตามระเบียบ

ออฟไลน์ Guille

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 17:01:05 »
ผมว่าเค้าไปจอง เพื่อเอาใบจองมาปล่อยต่อในกลุ่มรึเปล่า 
รถมันไม่ได้พิเศษอะไรเลย ไม่เห็นต้องรีบไปจองขนาดนั้น
ถ้าเป็นใบจองแบบที่ผมจอง MG EP มันซื้อขายกันยากครับ
คนที่จะซื้อต้องชื่อเดียวกับใบจอง
ถ้าซื้อผ่อน ไฟแนนซ์ก็ต้องผ่านก่อนที่จะออกใบ PO แล้วค่อยรันคิวลำดับจองโดย MG Thailand
มันจึงทำการซื้อขายกันยาก แต่ก็พอเห็นคนในกลุ่มที่ทำการซื้อขายแบบลับๆ ที่ผมก็ไม่รู้ว่าเขาทำกันยังไง
ถ้าซื้อสดก็เข้าคิวได้เลย
ทีนี้ไม่รู้ว่า BYD จะทำการให้จองแบบไหน รอฟังข่าวต่อไป..
ในกลุ่ม EP เขาไม่ให้ขายใบจองครับ แต่ใช้วิธีซื้อ-ขายเงินสด โดยที่เห็น+30-50K จากราคา771K โดยไปขายวันรับรถที่โชวรูมเลยครับ คนจองจ่ายสดแล้วขายคนที่จะซื้อครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,415
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 17:14:05 »
รถ EV จีนมาทำตลาดแต่ละค่าย แทบไม่ซ้ำ segment กันเลย ราคาก็ใกล้เคียงกันด้วย

ใครชอบรถแบบไหน เลือกซื้อกันได้เลย


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 19:04:37 »
คนรู้จักก็ไปจองมาเหมือนกันเห็นบอกรอ EP มา 7 เดือนไม่เอาละ มานี่แทน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 19:28:35 »
กำลังซื้อรถ ราคา 900k-1.2m เยอะมาก อีกทั้งหลายคนอยากลองรถไฟฟ้า พวกรวยมากๆ ก็อยากซื้อมาลองเล่นๆ เป็นประสบการณ์ แล้วทุกยี่ห้อไม่มีรถส่งมอบรอคิวข้ามปี ปิดรับจอง พอ byd บอกว่ามีรถส่งเลย 5,000 คัน คนที่จอง ep, good cat, zs ev ไว้ก็มาตัวนี้ สังเกตุได้จาก ora good cat GT จนถึงวันนี้ 1 พย 65 500 คันที่เปิดจองรอบใหม่เหลือ 146 คัน (เมื่อวานเหลือ 130 กว่าคัน)

ผมเชื่อว่า bz4x ก็จะเป็นเช่นนั้น

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 20:42:26 »
ชอบกระแสที่คึกคักแบบนี้ครับ

นานแค่ไหนแล้วที่ไม่มีอะไรให้ฮือฮาในตลาดรถ

มีอะไรแบบนี้ก็สร้างบรรยากาศคึกคักดี

ผมว่ามันมีดีมานจริงส่วนนึงเลยที่ไม่น้อย

สิ่งที่ดีคือทำให้คนที่จะลงทุนในที่ชารจก็น่าจะเชื่อมั่นเร่งตั้งมากขึ้น

บ ไหนที่จดๆจ้องๆรอจะขยับก็จะได้ ตัดสินใจ

งานนี้ กระแสจีน เอาเครดิตไป สมมุติผลัดไม้กันช่วย mg ที neta ต่อ byd มา cherry มาอีก gwmมาตบ ช่วยกันดันกระแส มันตะสร้างมาตรฐานราคา ใหม่ปรับฐานผู้เล่น

การแข่งขันน่าจะคึกคัก ค่ายหลัก ค่ายรองก็ต้อง มีอะไรมารับมือ

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 21:32:57 »
ดีแล้วครับ ตลาดรถ EV จะได้พัฒนา คุณภาพจะได้ดีขึ้น ราคาจับต้องได้ เทคโนโลยีแบตจะได้ก้าวกระโดด

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 21:51:20 »
ผมว่า BYD ทำการตลาดแบบนี้ เค้าได้กระแสนะครับ ตัวสินค้าก็น่าใช้ ราคาก็ดี ถ้ารถออกมาไม่มี defect เค้าอาจจะติดตลาดเลยก็ได้นะครับ ผมยังรอดูรุ่น seal กับ Han เลย

คนที่ยอมไปเข้าคิวรอ ผมว่าไม่แปลกครับ หลายคนรอรถของ ORA หรือ MG เป็นปียังไม่ได้ อันนี้มีโอกาสได้เลย บางคนเค้าเลยยอมลงทุนไปรอ หรือบางคนก็อยากได้ใช้ก่อนคนอื่นๆ

ลองนึกว่าถ้า Tesla มาแล้วตั้งราคาแบบดีงาม แลัวต้องไปจองแบบนี้ ผมว่าคนยอมไปตั้งเต้นท์รอหลายคืนเลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2022, 21:54:32 โดย Koolkoe »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2022, 22:09:55 »
ข่าวทุกสำนักรายงานตรงกันว่าคนจองแน่นทุกที่ แสดงว่าคนไทยมองว่าถูกใจและคุ้มค่าถึงแห่ไปเข้าคิวเพียบ สงสัยกลัวไม่ได้รถปีนี้
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: ปรากฎการณ์จองรถไฟฟ้า BYD
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2022, 03:56:32 »
ชอบกระแสที่คึกคักแบบนี้ครับ

นานแค่ไหนแล้วที่ไม่มีอะไรให้ฮือฮาในตลาดรถ

มีอะไรแบบนี้ก็สร้างบรรยากาศคึกคักดี

ผมว่ามันมีดีมานจริงส่วนนึงเลยที่ไม่น้อย

สิ่งที่ดีคือทำให้คนที่จะลงทุนในที่ชารจก็น่าจะเชื่อมั่นเร่งตั้งมากขึ้น

บ ไหนที่จดๆจ้องๆรอจะขยับก็จะได้ ตัดสินใจ

งานนี้ กระแสจีน เอาเครดิตไป สมมุติผลัดไม้กันช่วย mg ที neta ต่อ byd มา cherry มาอีก gwmมาตบ ช่วยกันดันกระแส มันตะสร้างมาตรฐานราคา ใหม่ปรับฐานผู้เล่น

การแข่งขันน่าจะคึกคัก ค่ายหลัก ค่ายรองก็ต้อง มีอะไรมารับมือ

ผมก็คิดยังงี้นะ ถึงไม่ได้กะจะซื้อรถจีนแต่ก็ไม่ตั้งแง่รังเกียจเพราะรถจีนก็ช่วยบีบให้รถญี่ปุ่นต้องเอาเปรียบคนซื้อน้อยลงมาแล้ว และในยุคเริ่มต้นมาสู่รถไฟฟ้ารถจีนก็บุกเบิกตลาดทั้งในแง่ของความนิยมรถไฟฟ้าและการจัดให้มีสถานีชาร์จอีก หลายคนชอบพูดจะไม่ซื้อรถไฟฟ้าจนกว่าหลายๆอย่างจะพร้อมมากกว่านี้เอ้านี่ไงรถจีนกำลังทำให้สิ่งที่คุณๆทั้งหลายต้องการมาถึงเร็วขึ้นก็ยังจะอุตส่าสาปแช่งเหมือนให้รถจีนเจ๊งขายไม่ออกกัน ยิ่งรัชดาพันทิปนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ชักดิ้นชักงอเห็นรถจีนกันไม่ได้ต้องเหยียดทางใดทางหนึ่ง ถ้าจะครหาว่าคนใช้mgประหลาดชอบอวยรถตัวเองพวกคนบนอินเตอเน็ตก็ไม่ต่างจากพวกชอบอวยmgเพราะตั้งแง่รังเกียจชนิดไม่ลืมหูลืมตากันเลย ไม่เป็นกลุ่มคนบุกเบิกใช้รถไฟฟ้าไม่ว่า แต่มือไม่พายก็อย่าเอาเท้าราน้ำกัน…..มันไม่ใช่แค่ว่าใครขอบนีาห้อไหนก็เอายอดขายรายเดือนมาข่มกันแล้วแต่มันเป็นเรื่องที่คนซื้อรถด้วยกันเองนี่แหละจะทำให้ยุคของรถไฟฟ้ามาเร็วขึ้นหรือขัดแข้งขัดขากันเองแล้วเสียผลประโยชน์กันหมด
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com