ผู้เขียน หัวข้อ: Majesty เทียบกับ alphard ที่ต่างกันล้านกว่าบาท ได้อะไรเพิ่มขึ้นมาครับ  (อ่าน 19454 ครั้ง)

ออฟไลน์ [email protected]

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
เห็นแต่ในรูป ดูก็ใกล้เคียงกัน แต่ละท่านมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,587

 คันนึงพื้นฐานมาจากรถตู้ขนของ

 อีกคันคือรถนั่งโดยสาร

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
คนละเกรดกันครับ ตามข้างบนบอกครับพื้นฐานก็ไม่เหมือน

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • อีเมล์
เปรียบง่ายๆ คือ alphard / เวลฟาย เป็นเหมือนพื้นฐานเก๋ง รถยนต์นั่ง นุ่มกว่า เกาะถนนกว่าครับ
เครื่องยนต์ คือพื้นฐานแคมรี่ ไฮบริด+
แต่ Majesty / Ventury คือ พื้นฐาน ที่แชร์ร่วมกันกับ Commuter / กระบะ และ PPV
majesty ได้เครื่อง+เกียร์ ดีเซล ฟอร์จูนเนอร์ การซ่อมบำรุง การสึกหรอ ความทนทาน น่าจะได้เปรียบ
แต่ความทุ่มนวล การเกาะถนน จุดศูนย์ถ่วง เสียเปรียบ วัสดุ ดีประมาณนึง แต่ไม่เท่าอัลฟารด ครับ
แต่โดยรวม ตัวใหม่ ให้ออปชั่นมาดีมากครับ ผมแอบเล็งไว้เหมือนกัน ครับ  :D

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
จริงๆถ้าขับเอาหล่ออย่างเดียวผมเชื่อว่าคนทั่วไปที่ไม่ได้สนใจเล่นรถเค้าต้องคิดว่ามันคือรถระดับเดียวกัน หรืออาจจะคิดว่ามันเป็นรุ่นย่อยของ Alphard นั้นก็ได้ครับ

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
คุณลองเช่า h1. มาขับ และปรับเบาะดูก่อนครับ
1.ขอย้ำว่าปรัยเบาะดูให้เข้ากับความต้องการ
ของครอบครัวคุณก่อนครับ
2. จับความรู้ช่วงล่าง ตู้บรรทุกแบบนี้ ถ้าใช้งานจริง
นั่งน้อยกว่าอยู่แล้ว จะเป็นอย่างไรบ้าง หรือถ้าเลือกแล้ว
ต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
3. คำนึงความคุ้มค่า 2.2 ล้าน กับ 1.7 ล้าน
ป้ายฟ้าเหมือนกัน กับ h1 ตัวล่าง 1.3 ล้าน
เหลือออกมาซนข้างนอกได้อีกเยอะ
4. ซื้อความเป็นโตโยต้า ก็ไม่ต้องคิดมาก
5. โตต้า นั่งสบายที่สุดคือ แถว 2
นอกนั้นเฉลี่ยความสบาย คนขับยังเมื่อย
เบาะไม่มีที่ท้าวแขนซ้าย ผมขับรถตู้ไม่ใช่เก๋ง
ผมสังเกตุคยที่จองในงาน เหมือนเค้ากังวล
ความเป็นเกาหลี เรื่องฉุกเฉิน พอตัวนี้มา
เหมือนปลดล๊อคในความรู้สึก ก็จองรถเลย
อาจจะลืมคิดในหลายๆ ประเด็น
นั่งให้สบายต้องดูอัลพารด์ เป็นเกณฑ์

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
สิ่งที่ Alphard เหนือกว่า
- ภาพลักษณ์ไฮโซผู้บริหาร (หลายคนใช้ Alphard ทั้งที่นั่งจริงไม่เกิน 4 คน)
- ความนุ่มนวลแบบรถเก๋ง
- ความคล่องตัว

สิ่งที่ Majesty เหนือกว่า
- จำนวนที่นั่ง (6+1 vs 10)
- พื้นที่ขนของเยอะกว่ามาก โดยเฉพาะเวลานั่ง 6-7 คน Alphard เหลือที่เก็บกระเป๋าใบเล็กๆ แต่ Majesty ยังแบกกระเป๋า 28 นิ้วได้อีกหลายใบ

ก่อนหน้านี้ผมใช้ H1 ถอดเบาะหลัง พึ่งเปลี่ยนเป็น Alphard ตัวล่างเมื่อ 6 เดือนก่อน ซึ่งทุกคนก็ Happy ดีทุกอย่าง

แต่ถ้าตอนนั้นมี Majesty ออกมาแล้ว คาดว่าคงไปจบที Majesty เพราะอยากได้ที่เก็บของ+ที่ขนจักรยานในรถเยอะๆ แบบคันเดิม เพิ่มเติมคือความสบาย ระบบความปลอดภัย และ Dynamic Radar Cruise Control

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Majestyใหญ่ยาวเทอะทะมาก.. H1ลงตัวกว่าคล่องตัวมากกว่าสวยกว่า..

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
ราคา ณ. หน้าโรงงานไม่น่าห่างกันเกิน 2 แสน

เผลอๆ Majesty ตัว 6 ที่นั่งท๊อป ระบบความปลอดภัยจัดเต็มจะแพงกว่า alphard ตัวเริ่มต้นด้วยซ้ำ

อย่าปล่อยให้ภาษีและโครงสร้างรถมาหลอกเราได้ครับ คนเล่นรถทั้งหลาย


ออฟไลน์ Kataro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Alphard หรูหราน่านั่งกว่าครับ ช่วงล่างไม่เคยขับทั้งคู่เลยไม่รู้ ผมว่า majesty เบาะคู่หน้ายังทำมาไม่ดี คนขับสบายพอประมาณแต่คนนั่งข้างนี่นั่งไม่สบายเลย อารมณ์เหมือนนั่งรถตู้วิน ฝาท้ายก็หนักสุดๆ น่าจะทำเป็นเปิดไฟฟ้าดีกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
พื้นฐานตัว จาก Alphard ใช้ platform ของ Camry หรือ Majesty ใช้ platform ของ Hiace ก็ดี

ผมเชื่อโดยส่วนตัว ว่า เรื่องความนุ่นนวล ไม่มีผล(มีก็น้อยมาก) ถ้าเขาอยากจะ set ช่วงล่าง ของ Majester ให้เท่า Alphard ถ้า Toyota เขาจะทำ

ขนาดร้านข้างนอก เขายังทำรถกระด้างๆ โคลงเคลงๆ สักคันน ให้นั่งสบายขึ้นมาได้เลย นี่องค์กรระดับ Toyota นะ

แต่ที่เขาไม่ทำ มันก็คือเหตุผลว่า Alphard เอง position มันอยู่เหนือ Majesty ทั้งในเรื่องของราคาต้นทุน ราคาขาย ภาพลักษณ์ ความหรูหรา และอื่นๆ

สำหรับผมถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็ซื้อ Alphard ละครับ แต่ถ้างบประมาณจำกัด Majesty ก็พอแล้วแต่พยายามจะมองตัว Majesty ตัว Top ไว้ก่อน เพื่ออะไรๆ หลายอย่าง


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
ถ้าจะเอาคุ้มค่าเงิน คงต้องเอา majesty ครับ แล้วไม่พอใจตรงไหน ก็ไปทำต่อเอาครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,872
พื้นฐานตัว จาก Alphard ใช้ platform ของ Camry หรือ Majesty ใช้ platform ของ Hiace ก็ดี

ผมเชื่อโดยส่วนตัว ว่า เรื่องความนุ่นนวล ไม่มีผล(มีก็น้อยมาก) ถ้าเขาอยากจะ set ช่วงล่าง ของ Majester ให้เท่า Alphard ถ้า Toyota เขาจะทำ

ขนาดร้านข้างนอก เขายังทำรถกระด้างๆ โคลงเคลงๆ สักคันน ให้นั่งสบายขึ้นมาได้เลย นี่องค์กรระดับ Toyota นะ

แต่ที่เขาไม่ทำ มันก็คือเหตุผลว่า Alphard เอง position มันอยู่เหนือ Majesty ทั้งในเรื่องของราคาต้นทุน ราคาขาย ภาพลักษณ์ ความหรูหรา และอื่นๆ

สำหรับผมถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็ซื้อ Alphard ละครับ แต่ถ้างบประมาณจำกัด Majesty ก็พอแล้วแต่พยายามจะมองตัว Majesty ตัว Top ไว้ก่อน เพื่ออะไรๆ หลายอย่าง

เรื่องช่วงล่างนี่คือเรื่องจริงที่สุดครับ จะเซ็ทยังไงก็ได้ตามที่เจ้าของแบรนด์อยากให้เป็นโดยไม่้กี่ยวว่าจะเป็นช่วงล่างระบบไหน

แต่ครั้นจะไปเถียงกับคนฝังหัวนี่ ยากเอาการ
ไม่ต้องใครที่ไหน ภรรยาผมนี่แหละ และประสบการณ์ก็รถคันที่ภรรยาเลือกมาเองกับมือ

ครั้งแรกที่ไปลองขับ honda odyssey 2014 ผมก็ร้องยี้แล้ว วันนั้นภรรยาก็ไปลองขับด้วย แต่ด้วยความอยากได้ ก็เลยจัด

ผมคิดในใจ ผ่อนหมด นางหาเรื่องขายแน่ๆ แล้วก็จริง ก็เพราะถนนญี่ปุ่นมันเรียบ สวยงามขนาดนั้น แข็งนิดแข็งหน่อยให้มันออกแนว firm คงไม่เป็นไร

แต่ตอนนั้น honda เอาเข้ามาทั้งคันแบบไม่ได้ set อะไรเลย ผลคือ เมื่อมาเจอหลุม เส้นถนน และคอสะพาน ตึงตัง เด้งดึ๋งกันเลยทีเดียว ซึ่ง ถ้าอิมเมจของคนทั่วไป คงมองคันนี้ไม่ต่างกับ alphard ซักเท่าไหร่


ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
พื้นฐานตัว จาก Alphard ใช้ platform ของ Camry หรือ Majesty ใช้ platform ของ Hiace ก็ดี

ผมเชื่อโดยส่วนตัว ว่า เรื่องความนุ่นนวล ไม่มีผล(มีก็น้อยมาก) ถ้าเขาอยากจะ set ช่วงล่าง ของ Majester ให้เท่า Alphard ถ้า Toyota เขาจะทำ

ขนาดร้านข้างนอก เขายังทำรถกระด้างๆ โคลงเคลงๆ สักคันน ให้นั่งสบายขึ้นมาได้เลย นี่องค์กรระดับ Toyota นะ

แต่ที่เขาไม่ทำ มันก็คือเหตุผลว่า Alphard เอง position มันอยู่เหนือ Majesty ทั้งในเรื่องของราคาต้นทุน ราคาขาย ภาพลักษณ์ ความหรูหรา และอื่นๆ

สำหรับผมถ้างบไม่ใช่ปัญหา ผมก็ซื้อ Alphard ละครับ แต่ถ้างบประมาณจำกัด Majesty ก็พอแล้วแต่พยายามจะมองตัว Majesty ตัว Top ไว้ก่อน เพื่ออะไรๆ หลายอย่าง

ตามนี้จริงๆๆ

โครงสร้างภาษีนำเข้าและภาษีอื่นๆๆด้วย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
ตอบตรงๆ รถมัน คนละคลาส กัน

Alphard หรูหรา ไฮโซ ช่วงล่างนุ่มนวล เกาะถนนดี (แต่คนขับ ก็บ่นนะว่า มันย้วย คนนั่งสบาย แต่คนขับไม่ถูกใจ) ภายในเงียบ เบาะจากญี่ปุ่น นั่งสบายแน่นอน

Majestry มันก็คือ Ventury พื้นฐานมาจากกระบะ มีแซสซีส์ ช่วงล่างเชื่อว่า กระด้างกว่า เกาะถนนด้อยกว่า (ก็คงอยู่ระดับเดียวกับ H1 แต่มันสู้ Alphard ไม่ได้) เรื่องเบาะ ไม่รู้ Toyota เอาเข้ามาจากญี่ปุ่น หรือ มาผลิตติดตั้งในไทย ถ้าในไทย ต้องลองนั่งดีๆ เบาะ Toyota เมืองไทย ไม่ค่อยมีดันหลัง นั่งนานแล้วปวดหลังมาก

แต่ถ้าถามว่า Majestry กับ H1 เลือกอะไร คำตอบก็แบบ ข้างบนว่า แหละ ยังไงก็ซื้อ Toyota ชื่อแบรนด์มันรับประกัน เครื่อง Revo สบายมาก ช่วงล่างก็พื้นฐานกระบะ ทนถึก น่ะครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
Alphard = Harrier (เหนือกว่า Rav4, Crv, Cx5)
Majesty = Fortuner, Pajero sport

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
ใครมีโอกาสได้ลองนั่ง majesty แล้วบ้างครับ ช่วยมาเล่าหน่อย

ผมเคยนั่ง hiace , fortuner , revo , innova , commuter ที่พื้นฐานเดียวกัน  ฟิล มันก็เกือบเหมือนกันน่ะครับ innova & commuter
นุ่มกว่านิดเดียว  แต่นั่งก็ยังไม่สบายอยู่ดี

ส่วน alphard เคยนั่งแต่รุ่นที่แล้ว ก็สบายผิดกับข้างบนนี้เยอะเลย ผมว่าออกแนว แคมรี่ แอคคอร์ดมากกว่า