ผู้เขียน หัวข้อ: === น้ำมันของ ปตท. มันห่วยอย่างไรครับ? (ถามเพราะไม่รู้จริงๆ) ===  (อ่าน 27264 ครั้ง)

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
ปตท.ผมเติมแล้วบางทีก็รู้สึกว่าวิ่ง บางทีก็ไม่วิ่ง ตอนนี้ไม่ค่อยได้เติมครับ เพราะเวลาเติม Shell กับ Caltex รู้สึกดีกว่าในอัตราเร่ง

แต่ภาพรวมที่รู้สึกดีสุดตอนนี้คือ Caltex ครับ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ cinello

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
ขึ้นอยู่กับโรงกลั่นด้วยน่ะครับผมคิดเองน่ะครับที่ปั๊มผมสั่งจากคลังน้ำมันพระโขนง โดยเวลาสั่งพวกนี้จะมีค่า API ซึ่งจะเป็นค่ามาตรฐานของน้ำมันที่ส่งเมื่อมาถึงปั๊มก็จะตรวจอีกครั้งหนึ่งซึ่งต้องไม่เกิน 1 ตามมาตราฐานของ ปตท. ผมก็เคยเติมที่อื่นน่ะครับผมว่าก็ไม่ต่างกันเท่าไรอันนี้แล้วแต่ความรู้สึกแต่ล่ะคนน่ะครับ
แต่เท่าที่สังเกตุคนส่วนใหญ่จะเติม ปตท น่ะครับถ้าเป็นคนทำงานแต่ถ้าเป็นคนที่เล่นรถหน่อยก็อาจจะชอบเชลล์มากกว่า

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
เวลาน้ำมันรถผมจะหมดแ้ล้ว ใกล้ปั๊มไหน ก็ ปั๊มนั้นแหละครับ

แ้่ต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ wave นะ ไม่เห็นความแตกต่าง เติม 95 แก๊ส


อ่านดูแล้วเหมือนคนเล่นเน็ตส่วนใหญ่เกลียด ปตท.
แต่ผมไม่เกลียด เพราะ พี่ผมทำงานอยู่  

ผมว่าบริษัทเขาดีนะ สวัสดิการ ดีมากเลย ช่วยเหลือสังคม(สร้างภาพ)
ก็เยอะ นิสิต นักศึกษาเวลามาขอเงินทำค่าย ถ้าเขียนโครงการดีๆ เขาให้ไม่อั้นนะครับ

รถพี่ผม altis ก็ใช้ น้ำัมันเครื่อง ptt เปลี่ยน ฟรี ที่บริษัท สังเคราะห์แท้ราคาแค่ 11xx บาท
แถมบัตรน้ำมัน อีก 300  นี่ซื้อราคา โปรโมชั่นนะครับ

ก็ขับ ปกติ ไม่ได้ อัดขนาด redline อะไร คิดว่า ดีกว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ราคา 800 บาทแน่
ซึ่งผมว่า คุณภาพมันก็ตามราคาแหละครับ  ราคาโปรโมชั่น+บัตรลดน้ำมัน ถูกกว่ากึ่งสังเคราะห์อีก
มันจะไปดีเท่า ราคาเกือบ สองพันได้ไง(ถึง ptt ราคามันจะแปะ งั้นก็เหอะแต่ ลดแล้วถูกใจหาย)

ใครจะ่ว่าผมเชียร์ ปตท. ก็ช่าง เพราะ ผมได้ผลประโยชน์ จากการที่พี่ทำงานอยู่
แล้ว องค์กรเขาก็ดี จริงๆ  ทำทำงาน กันส่วนใหญ่ ก็นักเรียนนอก  toeic เกิน 600 กันทั้งนั้น

ผมอยากเข้าจะตาย แต่เกรด ก็ต้อยต่ำ อังกฤษ ก็ไม่เก่ง ส่งใบสมัครไปเขาก็คัดทิ้ง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2010, 23:42:48 โดย Sacrifice »

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 730
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
Re: === น้ำมันของ ปตท. มันห่วยอย่างไรครับ? (ถามเ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 29, 2010, 23:40:31 »
คุณแม่ผมก็ไม่ปลื้ม ปตท. ครับ
เพราะบริการไม่กระตื้อรือร้นมากเลยทีเดียว
แต่เรื่องน้ำมันไร้คุณภาพนั้น พอเข้าหูผมอยู่นะ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ maair

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
เวลาน้ำมันรถผมจะหมดแ้ล้ว ใกล้ปั๊มไหน ก็ ปั๊มนั้นแหละครับ

แ้่ต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ wave นะ ไม่เห็นความแตกต่าง เติม 95 แก๊ส


อ่านดูแล้วเหมือนคนเล่นเน็ตส่วนใหญ่เกลียด ปตท.
แต่ผมไม่เกลียด เพราะ พี่ผมทำงานอยู่  

ผมว่าบริษัทเขาดีนะ สวัสดิการ ดีมากเลย ช่วยเหลือสังคม(สร้างภาพ)
ก็เยอะ นิสิต นักศึกษาเวลามาขอเงินทำค่าย ถ้าเขียนโครงการดีๆ เขาให้ไม่อั้นนะครับ

รถพี่ผม altis ก็ใช้ น้ำัมันเครื่อง ptt เปลี่ยน ฟรี ที่บริษัท สังเคราะห์แท้ราคาแค่ 11xx บาท
แถมบัตรน้ำมัน อีก 300  นี่ซื้อราคา โปรโมชั่นนะครับ

ก็ขับ ปกติ ไม่ได้ อัดขนาด redline อะไร คิดว่า ดีกว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ราคา 800 บาทแน่
ซึ่งผมว่า คุณภาพมันก็ตามราคาแหละครับ  ราคาโปรโมชั่น+บัตรลดน้ำมัน ถูกกว่ากึ่งสังเคราะห์อีก
มันจะไปดีเท่า ราคาเกือบ สองพันได้ไง(ถึง ptt ราคามันจะแปะ งั้นก็เหอะแต่ ลดแล้วถูกใจหาย)

ใครจะ่ว่าผมเชียร์ ปตท. ก็ช่าง เพราะ ผมได้ผลประโยชน์ จากการที่พี่ทำงานอยู่
แล้ว องค์กรเขาก็ดี จริงๆ  ทำทำงาน กันส่วนใหญ่ ก็นักเรียนนอก  toeic เกิน 600 กันทั้งนั้น

ผมอยากเข้าจะตาย แต่เกรด ก็ต้อยต่ำ อังกฤษ ก็ไม่เก่ง ส่งใบสมัครไปเขาก็คัดทิ้ง



สวัสดิการดี ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะดีนี่ครับ

ถ้าคิดแบบนี้ ก็คงมีแต่พนักงาน ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้น ปตท. เท่านั้นที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ ปตท เพราะเค้าได้ประโยชน์ตรงนั้น

ผมว่า ปตท. ควรจะมองดูตัวเองมากกว่า ว่าทำไมถึงมีผู้ใช้กลุ่มใหญ่ที่ก่นด่าผลิตภัณฑ์ของเขาขนาดนั้น และควรจะนำไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากกว่านะครับ


ป.ล.1 คนที่ฉลาด ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนดี

ป.ล.2 บริษัทที่สวัสดิการดี ผลประกอบการอันดับ 1 ในเอเชีย ก็ใช่ว่าผลิตภัณฑ์ของเขาจะดีเลิศ เป็นเทวดา ห้ามด่า ห้ามแตะต้อง

ป.ล.3 คนที่ได้ Toeic 700+ ไปปลูกมะนาว มะละกอ ผักชะอมขาย ก็มีครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2010, 00:51:11 โดย maair »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
น้ำมันปตท. ผมเคยลองกับรถบ้าน..ถ้าวิ่งทางไกลไม่กดคันเร่งมากโอเคนะ ไม่ได้ต่างจากชาวบ้านมากเกินไปจนสังเกตได้
แต่ถ้าซัดหนักๆล่ะก็ มีแอบสงสัยบ้างเหมือนกัน ดังนั้นถ้าออกทริปไหนเอาทีด้าไป ผมไม่เครียด ถ้ามีปั๊มอื่น เติมปั๊มอื่น
มีแต่ปตท.ก็สามารถเติมปตท.เต็มถังได้ ไม่ซีเรียส

แต่ถ้าเป็นรถจูนกล่องดันไฟแล้ว ผมไม่ยุ่งเด็ดขาด
เคยลองเติมปั๊มยี่ห้ออื่นใส่รถคันที่จูน แล้วเอาไปจูนบนไดโน่ เสร็จไม่มีปัญหา เอามาขับใช้อีก 4 วันก็ไม่มีปัญหา
พอน้ำมันหมด เห็นปตท.อยู่แถวหอการค้า เป็นที่ซึ่งผ่านพอดี เลยแวะเข้าไปซัดเต็มถัง ปรากฏว่าจากนั้น
ใช้มาอีก 230 โลโดยที่ลากรอบเกิน 5000 ไม่ได้เลย เพราะเกินนั้นไป เครื่องจะมีอาการเขกบางๆ
เหมือนเผลอเติม 91 ทั้งๆที่ชัวร์ว่าเติมโซฮอล์ 95 แน่นอน นี่แค่เทียบ อาการเขกจริงๆบาง ไม่ได้แรงเหมือนเติม
91 จริงๆหรอก แต่มันก็มากพอจะทำให้เราไม่อยากดันคันเร่งต่อ

ส่วนน้ำมันเครื่องนี่จบ ผมจะไม่ใช้ของเขาอีกจนกว่าจะปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่านี้
ผมไม่ได้วัดความรู้สึกว่าลื่นไม่ลื่น แรงหรือไม่แรง จริงๆแล้วรถเติมน้ำมันเครื่องปตท.ของผมก็วิ่งทำเวลา
ได้ต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นน้อยมาก..แทบไม่ต่างเลยดีกว่า แต่ที่ต่างกันคือแรงดันน้ำมันเครื่องหลังซัดเสร็จ
มันน้อยกว่ามาก และยังมีการ B16A ของเพื่อนผมพังคาแทร็ค นี่ไม่ได้จำเขาเล่ามา แต่ผมยืนเห็นตอน
ที่รถมันน็อคกลางแทร็คเลย และได้เห็นสภาพเครื่องที่เปิดออกมาดูแล้ว ลูกสูบร้อนจัดจนละลายเลย

เพื่อนๆที่ติด Oil Temp ลองเติม Feel racing ไปซัดเล่น ความร้อนน้ำมันก็ไต่ขึ้นเร็ว และพอเลิกซัด
ก็ลงช้า นี่ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะแค่เอากลับบ้านไปถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการก็หายทันที

ดังนั้นก็คงพูดได้แค่ว่าคุณภาพเป็นไปตามราคา ผมแค่เสียดายว่าคนไทย ทำของไทย ให้คนไทยใช้
น่าจะได้ใช้ของราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพทัดเทียมชาวบ้าน เพราะผมรักแบรนด์ไทย
แบรนด์ไทยแท้แบรนด์ใดที่ทำของออกมาดี ผมไม่ลังเลที่จะอุดหนุนและเชียร์เพื่อนใช้ด้วยเอ้า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
จริงของแพน ไอ้โต้งก็เรียบร้อยไปทีเพราะฟิลเรทซิ่งนี่แหละ....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ถ้าเป็นปั้มไทย ผมเติมแต่บางจากครับ  8)

แต่ส่วนใหญ่เดี้ยวนี้ตราดาวสะส่วนมาก เพราะใกล้ที่ที่ขับผ่านบ่อยๆ

ปั้ม ปตท ผมมีไว้ทำสามอย่าง คือ กด ATM ซื้อของในจิฟฟี่หรือ 7-11 ไม่ก็เข้าไปธุระส่วนตัว...

ลองเติมก็จะรู้ครับ บางคนเขาว่าอุปทาน แต่ผมว่าไม่ล่ะ ลองจับ km/l ดูทีไรก็แย่กว่าของค่ายอื่นอยู่ร่ำไป
ผมก็มีจดสถิติทุกครั้งที่เติมน้ำมัน  รู้สึกว่า ปตท. แย่สุด

ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย บางทีน้ำมันคุณภาพดี

แต่เจ้าของปั้มอยากรวยไวก็อาจจะมีเจือจางเพื่อจะได้ขายได้ปริมาณเยอะขึ้นก็มีอ่ะครับ

บางทีก็มีเรื่องช่วงเวลาที่เติม เช่น เช้า เย็น หรือรถบรรทุกน้ำมันที่นำมาส่ง

ใครจะไปรู้ว่าระหว่างทางมีแอบทำอะไรก่อนถึงปั้มอีกรึป่าว ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่น่าพิจารณา

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
ตามพี่ๆ ด้านบนเลยอ่ะคับ

ส่วนตัว แวะ พักรถ เข้าห้องน้ำ และ ซื้อของเซเว่น

บางปั๊ม สะอาดดีใหญ่โต แต่ น้ำมนั้นนั้น ไม่ต่างจาก ปั๊มหลอดข้างทางเรยยยยย


ส่วนตัว เข้าตราหอย กะ ดาว อ่ะคับ 
Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
เวลาน้ำมันรถผมจะหมดแ้ล้ว ใกล้ปั๊มไหน ก็ ปั๊มนั้นแหละครับ

แ้่ต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์ wave นะ ไม่เห็นความแตกต่าง เติม 95 แก๊ส


อ่านดูแล้วเหมือนคนเล่นเน็ตส่วนใหญ่เกลียด ปตท.
แต่ผมไม่เกลียด เพราะ พี่ผมทำงานอยู่  

ผมว่าบริษัทเขาดีนะ สวัสดิการ ดีมากเลย ช่วยเหลือสังคม(สร้างภาพ)
ก็เยอะ นิสิต นักศึกษาเวลามาขอเงินทำค่าย ถ้าเขียนโครงการดีๆ เขาให้ไม่อั้นนะครับ



รถพี่ผม altis ก็ใช้ น้ำัมันเครื่อง ptt เปลี่ยน ฟรี ที่บริษัท สังเคราะห์แท้ราคาแค่ 11xx บาท
แถมบัตรน้ำมัน อีก 300  นี่ซื้อราคา โปรโมชั่นนะครับ

ก็ขับ ปกติ ไม่ได้ อัดขนาด redline อะไร คิดว่า ดีกว่า กึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ราคา 800 บาทแน่
ซึ่งผมว่า คุณภาพมันก็ตามราคาแหละครับ  ราคาโปรโมชั่น+บัตรลดน้ำมัน ถูกกว่ากึ่งสังเคราะห์อีก
มันจะไปดีเท่า ราคาเกือบ สองพันได้ไง(ถึง ptt ราคามันจะแปะ งั้นก็เหอะแต่ ลดแล้วถูกใจหาย)

ใครจะ่ว่าผมเชียร์ ปตท. ก็ช่าง เพราะ ผมได้ผลประโยชน์ จากการที่พี่ทำงานอยู่
แล้ว องค์กรเขาก็ดี จริงๆ  ทำทำงาน กันส่วนใหญ่ ก็นักเรียนนอก  toeic เกิน 600 กันทั้งนั้น

ผมอยากเข้าจะตาย แต่เกรด ก็ต้อยต่ำ อังกฤษ ก็ไม่เก่ง ส่งใบสมัครไปเขาก็คัดทิ้ง



สวัสดิการดี ก็ไม่ได้หมายความว่า คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะดีนี่ครับ

ถ้าคิดแบบนี้ ก็คงมีแต่พนักงาน ผู้บริหาร และผู้ถือหุ้น ปตท. เท่านั้นที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ ปตท เพราะเค้าได้ประโยชน์ตรงนั้น

ผมว่า ปตท. ควรจะมองดูตัวเองมากกว่า ว่าทำไมถึงมีผู้ใช้กลุ่มใหญ่ที่ก่นด่าผลิตภัณฑ์ของเขาขนาดนั้น และควรจะนำไปปรับปรุงผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากกว่านะครับ


ป.ล.1 คนที่ฉลาด ไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนดี

ป.ล.2 บริษัทที่สวัสดิการดี ผลประกอบการอันดับ 1 ในเอเชีย ก็ใช่ว่าผลิตภัณฑ์ของเขาจะดีเลิศ เป็นเทวดา ห้ามด่า ห้ามแตะต้อง

ป.ล.3 คนที่ได้ Toeic 700+ ไปปลูกมะนาว มะละกอ ผักชะอมขาย ก็มีครับ  :)


+1 เห็นด้วยครับ สวัดการดีก็ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์จะดีเสมอไปนี่นา ถ้าเขาดีจริงผมก็อยากใช้ครับ ของคนไทยด้วย  แต่เล่นทำออกมาห่วยแบบนี้ ผมใช้ไม่ลงเด็ดขาดครับ แค่อาศัยห้องน้ำ เข้า 7 11 หาของกิน พักรถ ปตท พึ่งได้แค่นั้นจริงๆครับ สำหรับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2010, 11:15:49 โดย jones »
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
โอ้ ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
เข้ามาแชร์ความรู้กัน เยอะแยะเลย
น้ำใจดีจริงๆ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
สำหรับน้ำมันเครื่อง ตัว Feel Racing ผมเห็นด้วยกับท่านผู้การเรื่อง Oil Temp ครับ ขึ้นไวมาก
ผมวิ่งในพีระ 3 รอบทะลุ 130 แล้ว แถมลงช้าอีกต่างหาก
กะว่างวดหน้าคงไปเล่นยี่ห้ออื่นเหมือนกัน (มียี่ห้อไหนแนะนำบ้างมั๊ยครับท่านผู้การ)

ส่วนเรื่องน้ำมัน ผมเฉยๆนะ ไม่เห็นความแตกต่างมากเท่าไหร่ถ้าไม่ซัด
วิ่งในเมืองส่วนมาก ก็กินราวๆ 8 กว่าๆ - 9 นิดๆ km/l อยู่แล้ว
คิดว่ารถติดๆ ยี่ห้อไหนก็คงเผาไหม้ไม่ต่างกัน (แต่ถ้ารถวิ่งๆนี่ไม่แน่อาจจะเห็นความต่างบ้าง)
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
น้ำมันปตท. ผมเคยลองกับรถบ้าน..ถ้าวิ่งทางไกลไม่กดคันเร่งมากโอเคนะ ไม่ได้ต่างจากชาวบ้านมากเกินไปจนสังเกตได้
แต่ถ้าซัดหนักๆล่ะก็ มีแอบสงสัยบ้างเหมือนกัน ดังนั้นถ้าออกทริปไหนเอาทีด้าไป ผมไม่เครียด ถ้ามีปั๊มอื่น เติมปั๊มอื่น
มีแต่ปตท.ก็สามารถเติมปตท.เต็มถังได้ ไม่ซีเรียส

แต่ถ้าเป็นรถจูนกล่องดันไฟแล้ว ผมไม่ยุ่งเด็ดขาด
เคยลองเติมปั๊มยี่ห้ออื่นใส่รถคันที่จูน แล้วเอาไปจูนบนไดโน่ เสร็จไม่มีปัญหา เอามาขับใช้อีก 4 วันก็ไม่มีปัญหา
พอน้ำมันหมด เห็นปตท.อยู่แถวหอการค้า เป็นที่ซึ่งผ่านพอดี เลยแวะเข้าไปซัดเต็มถัง ปรากฏว่าจากนั้น
ใช้มาอีก 230 โลโดยที่ลากรอบเกิน 5000 ไม่ได้เลย เพราะเกินนั้นไป เครื่องจะมีอาการเขกบางๆ
เหมือนเผลอเติม 91 ทั้งๆที่ชัวร์ว่าเติมโซฮอล์ 95 แน่นอน นี่แค่เทียบ อาการเขกจริงๆบาง ไม่ได้แรงเหมือนเติม
91 จริงๆหรอก แต่มันก็มากพอจะทำให้เราไม่อยากดันคันเร่งต่อ

ส่วนน้ำมันเครื่องนี่จบ ผมจะไม่ใช้ของเขาอีกจนกว่าจะปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่านี้
ผมไม่ได้วัดความรู้สึกว่าลื่นไม่ลื่น แรงหรือไม่แรง จริงๆแล้วรถเติมน้ำมันเครื่องปตท.ของผมก็วิ่งทำเวลา
ได้ต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นน้อยมาก..แทบไม่ต่างเลยดีกว่า แต่ที่ต่างกันคือแรงดันน้ำมันเครื่องหลังซัดเสร็จ
มันน้อยกว่ามาก และยังมีการ B16A ของเพื่อนผมพังคาแทร็ค นี่ไม่ได้จำเขาเล่ามา แต่ผมยืนเห็นตอน
ที่รถมันน็อคกลางแทร็คเลย และได้เห็นสภาพเครื่องที่เปิดออกมาดูแล้ว ลูกสูบร้อนจัดจนละลายเลย

เพื่อนๆที่ติด Oil Temp ลองเติม Feel racing ไปซัดเล่น ความร้อนน้ำมันก็ไต่ขึ้นเร็ว และพอเลิกซัด
ก็ลงช้า นี่ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะแค่เอากลับบ้านไปถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการก็หายทันที

ดังนั้นก็คงพูดได้แค่ว่าคุณภาพเป็นไปตามราคา ผมแค่เสียดายว่าคนไทย ทำของไทย ให้คนไทยใช้
น่าจะได้ใช้ของราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพทัดเทียมชาวบ้าน เพราะผมรักแบรนด์ไทย
แบรนด์ไทยแท้แบรนด์ใดที่ทำของออกมาดี ผมไม่ลังเลที่จะอุดหนุนและเชียร์เพื่อนใช้ด้วยเอ้า






ผมว่าแบบนี้มีข้อมูลชัดเจน อ่านแล้วเลิกใช้น้ำมัน ปตท.เลยครับ
ผู้บริหาร ปตท.ต้องปรับปรุงโดยด่วนแล้วครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมเองกลับรู้สึกว่าใช้น้ำมันเครื่องเขาลื่นกว่า Mobil นะครับ เทียบ semi ด้วยกัน ปตท. ลื่นกว่าเยอะครับ

แต่น้ำมันไม่เคยเติมเพราะผมใช้แต่บางจากครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ผมก็คิดว่า ยังไงประสิทธิภาพ ไม่น่าจะต่างกันถึงขนาดทำให้เครื่องพังได้นะครับ มาจากสาเหตอื่นรึเปล่า ถึงมันจะห่วย แต่ผมไม่คิดว่ามันจะถึงขนาด ใช้ไม่ได้หรอกครับ

ขนาดแต่ก่อน B5 มาใหม่ๆ ยังมีแต่กระแสใส่แล้วเครื่องพังๆ เลย ทั้งบางจาก ปตท. รถผมก็เติมตั้งแต่มันออกมา ยังอยู่ดีทุกประการเลยครับ

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
อืม  อ่านไปอ่านมาอยากลองเติม ปตท. ให้น้อง ksr ดูหน่อยเหมือนกัน

ว่าจะงอแงไหม  แต่เคยลองปั็มหลอดในซอย จอดรอไฟเขียวรถดับ (เบนซิน 91)

แต่ทุกวันนี้ เติม pretronas  ปากซอย ก็โอเคนะครับ

เครื่องฟิต กระทืบติดง่ายดี

แต่เคยลอง 95 คาลเท็กซ์  เหมือนกัน ขี่มันดีครับ

ปลายไหมมาแรง

 
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
....เลิกใช้ปตท.ครึ่งปี แล้วครับ เด็กปั๊มโคตรไม่กระตือรือร้นเลย
ผมขี่มอไซค์ไปเทียบมันยังยืนกันเฉย เกือบสองสามนาที
เหมือนไปขอน้ำมัน มันงั้นแหละ เลยขี่ไปปั๊มเชลล์ บริการดีต่างกันลิบ

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
น้ำมันปตท. ผมเคยลองกับรถบ้าน..ถ้าวิ่งทางไกลไม่กดคันเร่งมากโอเคนะ ไม่ได้ต่างจากชาวบ้านมากเกินไปจนสังเกตได้
แต่ถ้าซัดหนักๆล่ะก็ มีแอบสงสัยบ้างเหมือนกัน ดังนั้นถ้าออกทริปไหนเอาทีด้าไป ผมไม่เครียด ถ้ามีปั๊มอื่น เติมปั๊มอื่น
มีแต่ปตท.ก็สามารถเติมปตท.เต็มถังได้ ไม่ซีเรียส

แต่ถ้าเป็นรถจูนกล่องดันไฟแล้ว ผมไม่ยุ่งเด็ดขาด
เคยลองเติมปั๊มยี่ห้ออื่นใส่รถคันที่จูน แล้วเอาไปจูนบนไดโน่ เสร็จไม่มีปัญหา เอามาขับใช้อีก 4 วันก็ไม่มีปัญหา
พอน้ำมันหมด เห็นปตท.อยู่แถวหอการค้า เป็นที่ซึ่งผ่านพอดี เลยแวะเข้าไปซัดเต็มถัง ปรากฏว่าจากนั้น
ใช้มาอีก 230 โลโดยที่ลากรอบเกิน 5000 ไม่ได้เลย เพราะเกินนั้นไป เครื่องจะมีอาการเขกบางๆ
เหมือนเผลอเติม 91 ทั้งๆที่ชัวร์ว่าเติมโซฮอล์ 95 แน่นอน นี่แค่เทียบ อาการเขกจริงๆบาง ไม่ได้แรงเหมือนเติม
91 จริงๆหรอก แต่มันก็มากพอจะทำให้เราไม่อยากดันคันเร่งต่อ

ส่วนน้ำมันเครื่องนี่จบ ผมจะไม่ใช้ของเขาอีกจนกว่าจะปรับปรุงให้คุณภาพดีกว่านี้
ผมไม่ได้วัดความรู้สึกว่าลื่นไม่ลื่น แรงหรือไม่แรง จริงๆแล้วรถเติมน้ำมันเครื่องปตท.ของผมก็วิ่งทำเวลา
ได้ต่างจากน้ำมันเครื่องอื่นน้อยมาก..แทบไม่ต่างเลยดีกว่า แต่ที่ต่างกันคือแรงดันน้ำมันเครื่องหลังซัดเสร็จ
มันน้อยกว่ามาก และยังมีการ B16A ของเพื่อนผมพังคาแทร็ค นี่ไม่ได้จำเขาเล่ามา แต่ผมยืนเห็นตอน
ที่รถมันน็อคกลางแทร็คเลย และได้เห็นสภาพเครื่องที่เปิดออกมาดูแล้ว ลูกสูบร้อนจัดจนละลายเลย

เพื่อนๆที่ติด Oil Temp ลองเติม Feel racing ไปซัดเล่น ความร้อนน้ำมันก็ไต่ขึ้นเร็ว และพอเลิกซัด
ก็ลงช้า นี่ก็ไม่ใช่เหตุบังเอิญ เพราะแค่เอากลับบ้านไปถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ อาการก็หายทันที

ดังนั้นก็คงพูดได้แค่ว่าคุณภาพเป็นไปตามราคา ผมแค่เสียดายว่าคนไทย ทำของไทย ให้คนไทยใช้
น่าจะได้ใช้ของราคาถูกลง แต่ประสิทธิภาพทัดเทียมชาวบ้าน เพราะผมรักแบรนด์ไทย
แบรนด์ไทยแท้แบรนด์ใดที่ทำของออกมาดี ผมไม่ลังเลที่จะอุดหนุนและเชียร์เพื่อนใช้ด้วยเอ้า

ผมชอบ 3 บรรทัดสุดท้ายจริงๆ
แบรนด์ไทยแท้ๆ แต่กลับแพงเทียบเท่ายี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
ผมว่าไม่ขนาดนั้นมั้งครับ เมื่อก่อนใช้ ตราหอย / ตราดาว  ก็รู้สึกว่าตราหอยใช้ดีนะครับ แต่ตราดาวนี้รู้สึกว่าเปลืองที่สุด หมดเร็วมากแต่แรง
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาใช้ ปตท.ตลอดเพราะแถวที่บ้านรถติดมากๆ วัดตัวเลขออกมาไม่ต่างกัน
แต่ที่ใช้ปตท.เพราะอยากสนับสนุนคนไทย เพราะปตท. วิจัยและพัฒนาโดยคนไทย รู้สึกภูมมิใจครับ อย่างน้อยก็ได้ช่วยประเทศไทยบ้างไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ถ้าอะไรเล็กน้อยที่ไม่เดือดร้อนมากและทำให้ประเทศที่ผมเกิดได้ผมพร้อมที่จะทำครับ เพื่อลูกหลานของผมผมไม่ได้เวอร์นะคร้าบบ แต่คิดอย่างนั้นจริงๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2010, 00:29:49 โดย mothsan »