ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ  (อ่าน 4966 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 14:59:53 »
เห็นขนไปลงเรือที่แหลมฉบังก็เลยสงสัยว่าทำไมถึงไม่ขายในประเทศครับ สำหรับ Focus TDCI

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:24:57 »
เราต้องช่วยกันไม่ซื้อตัวโฟกัสเบนซิน

5555 หวังว่าเค้าจะได้เอาตัวดีเซลมาขายมั่ง......................





ผลคือ เลิกทำโฟกัสไปเลย  จบข่าว  :P :P

ผมว่าคนรอกันพอสมควรเหมือนกันนะครับ เพียงแต่เชื่อว่า ถ้าขายราคาคงต้องเลย 1.2 ล้าน ซึ่งมันขายยากแน่ๆ
ทางออกพอมี คือ ตัดออปชั่น เอาเกียร์ธรรมดามาลง กดราคาให้เหลือซัก ล้านทอน

เพราะผมเคยขับตัวเก่า ติดใจมาจนถึงวันนี้เลยครับ


ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:34:14 »
เราต้องช่วยกันไม่ซื้อตัวโฟกัสเบนซิน

5555 หวังว่าเค้าจะได้เอาตัวดีเซลมาขายมั่ง......................





ผลคือ เลิกทำโฟกัสไปเลย  จบข่าว  :P :P

ผมว่าคนรอกันพอสมควรเหมือนกันนะครับ เพียงแต่เชื่อว่า ถ้าขายราคาคงต้องเลย 1.2 ล้าน ซึ่งมันขายยากแน่ๆ
ทางออกพอมี คือ ตัดออปชั่น เอาเกียร์ธรรมดามาลง กดราคาให้เหลือซัก ล้านทอน

เพราะผมเคยขับตัวเก่า ติดใจมาจนถึงวันนี้เลยครับ


ใจจริงอยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่านะ กรั่กๆๆๆ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 15:53:50 »
เป็นไปได้ยากในเมืองไทย
วันก่อนไปนั่งๆดูสเปกรถในอังกฤษแล้วก็อิจฉา ทำไมมีแต่ mt เยอะจัง
เราต้องช่วยกันไม่ซื้อตัวโฟกัสเบนซิน

5555 หวังว่าเค้าจะได้เอาตัวดีเซลมาขายมั่ง......................





ผลคือ เลิกทำโฟกัสไปเลย  จบข่าว  :P :P

ผมว่าคนรอกันพอสมควรเหมือนกันนะครับ เพียงแต่เชื่อว่า ถ้าขายราคาคงต้องเลย 1.2 ล้าน ซึ่งมันขายยากแน่ๆ
ทางออกพอมี คือ ตัดออปชั่น เอาเกียร์ธรรมดามาลง กดราคาให้เหลือซัก ล้านทอน

เพราะผมเคยขับตัวเก่า ติดใจมาจนถึงวันนี้เลยครับ


ใจจริงอยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่านะ กรั่กๆๆๆ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 18:03:41 »
 ;D ;D ;D.............TCDi ตัวนั้นใช้ ดีเซล กลั่นที่ อุณหภูมิ 310 องศาครับ (น้ำมันใสและเบาใกล้เคียงเบนซีน)  ญี่ปุ่น 330  ไทย 357 (ยังพอมีฟิล์มข้นนิดๆ)  ก็รอจนกว่าจะมี ดีเซลเบา ขายนะครับ 8)

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 18:13:31 »
ถ้าจะเอาตัวดีเซลมาเพื่อตอบสนองความแรง..

จะบอกว่า โฟกัส เบนซิล 2.0 ตัวที่ขายอยู่นี้ แรงไม่ด้อยกว่าตัวดีเซลครับ..

แต่ถ้าอยากได้เพื่อเอาความประหยัดเชื้อเพลิง ก็คงต้องรอต่อไปล่ะครับ..

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมาหรือเปล่า..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:32:51 »
;D ;D ;D.............TCDi ตัวนั้นใช้ ดีเซล กลั่นที่ อุณหภูมิ 310 องศาครับ (น้ำมันใสและเบาใกล้เคียงเบนซีน)  ญี่ปุ่น 330  ไทย 357 (ยังพอมีฟิล์มข้นนิดๆ)  ก็รอจนกว่าจะมี ดีเซลเบา ขายนะครับ 8)
อันนี้มีข้อมูลอ้างอิงป่ะครับ

แต่ผมว่า คงยาก เพราะคนปตท.ยังบอกเลยว่าน้ำมันบ้านเราไม่เหมือนที่อื่น(ก็แล้วทำไมไม่ทำให้เหมือนที่อื่นนะ)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,425
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:38:16 »
ส่งออกอย่างเดียว ถ้าจะขายภายในประเทศ ก็ต้องดูที่คุณภาพน้ำมันดีเซลด้วยละครับ แค่เติมแค่เบนซินท่านๆยังบ่นกันเรื่องคุณภาพ

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:41:48 »
2.0 เบนซิน ก็แรงแล้วนะ ครับ
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 19:55:49 »
;D ;D ;D.............TCDi ตัวนั้นใช้ ดีเซล กลั่นที่ อุณหภูมิ 310 องศาครับ (น้ำมันใสและเบาใกล้เคียงเบนซีน)  ญี่ปุ่น 330  ไทย 357 (ยังพอมีฟิล์มข้นนิดๆ)  ก็รอจนกว่าจะมี ดีเซลเบา ขายนะครับ 8)
โทษนะครับน้ำมันค่ายหอยตัวท็อปนี้เหมือนกันไหมอยากรู้จริงๆ

ออฟไลน์ Nott

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 21:20:09 »
ถามต่ออีกนิดนะครับ แล้วเครื่องยนต์ดีเซลตัวอื่นของค่ายนี้ ทำไมถึงใช้กับน้ำมันบ้านเราได้ครับ

ออฟไลน์ abnormal

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 01:51:10 »
เบนซิล 2.0GDi ก็ แรงพอๆกับ tdci แล้วครับ แต่เห็นวันก่อนน้าๆเค้าลองกัน tdci นำ 2.0gdi ประมาณ1ช่วงคัน เข้าเส้นก่อน แต่ไม่รู้ว่าแข่งกันกี่เมตรนะครับ  ส่วนเรื่องคุณภาพน้ำมัน มันก็เหมือน tdci ตัวเก่าละครับ ที่จริงแล้วเป็น euro4 แต่พอนำเข้ามาขายในไทย ต้องแปลงให้ใส่ euro3 ได้  ผมว่าตัวใหม่ถ้าทำก็น่าจะได้นะ แต่สาเหตุเป็นเพราะราคาที่จะขาย รึป่าว

ออฟไลน์ Cpete

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 09:46:04 »
เท่าที่คิดเอาเองนะครับ ถ้าfactor  น้ำมันกับการตั่งราคาขายคงเป็นอะไรหลักที่Fordคำนึงเพราะเห็นเขาอยากทำรถให้มีราคาถูกโดยที่มีQuality ที่ดีกว่า ซึ่งถ้าดูราคามา1.2m-THB อาจจะดูแพงแล้วยังติดเรื่องนืำมันไม่คงที่ถ้าต้องจูนเสียเงินเพิ่มก็อาจจะไม่คุ่ม ผมว่าถ้ามาจิงคงต้องทำราคาอย่างที่ท่านบนบนบอกว่าเกินล้านมานิดหน่อยแล้วถอดOptionบางอย่างออกให้ดูSporty มากขึ้นเช่นแอร์ธรรมดา แต่อยากให้เข้าไทยเหลือเกิน ฮาๆ  ;D ;D :D :D

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2013, 15:23:28 »
ยังติดใจ ดีเซล อยู่ครับ

ขอรอต่อไป...  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: สงสัยเรื่องโฟกัส ดีเซล ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2013, 16:28:28 »
หลายคนคงคิดไม่ตก

2.0 TDCI กับ 1.6 Ecoboost