ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างเปลี่ยนรถทุก 4-6 ปี กับ ใช้ไปเรื่อยๆจนโทรม แล้วขาย แบบไหนคุ้มกว่ากันครับ  (อ่าน 16337 ครั้ง)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
คือ นั่งคิดเล่นๆ ว่า ถ้าแบบเปลี่ยนรถทุกครั้งที่ model change เช่นพวก jazz,vios รุ่นต่ำๆ ระยะเวลา 4-6 ปี ราคาหายไปประมาณ 250000-300000 , 6ปี ก็ตกปีละ 50000 กับ รถคันเก่าที่บ้าน 17 ปี ตกปีละ 40000 แต่ค่าซ่อมทีนึงก็ต่างกัน(เยอะอยู่ เพราะ รถเก่า นู้นเสีย นี่เสีย ตอนนี้เปลี่ยนอะไหล่จะทั้งคันอยู่แล้ว นอกจากเครื่องกับโคลง) ประกันชั้น 1 ก็ทำไม่ได้ กินน้ำมันกว่ารถรุ่นใหม่

พี่ๆ เพื่อนๆ มีความเห็นยังไงครับ?


 ;D ;D ;D
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
สำหรับผมแล้ว ผมเปลี่ยนทุกๆ 3-5 ปีครับ
แต่ผมใช้รถตลาดนะ ราคาขายต่อไม่ตกมาก
ผมใช้รถเยอะครับ เดือนละพันโลเป็นอย่างต่ำ ดังนั้นผมจึงชอบที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพื่อความสดใหม่ของรถตลอด

ที่สำคัญถึงแม้จะสนใจเรื่องรถ อ่านเยอะ แต่เอาเข้าจริงที่ทำได้เองคือล้าง ลงแว๊กซ์ และเติมน้ำล้างกระจก นอกนั้นทำใม่เป็นเลยครับ
เป็นพวกพวก A ทฤษฎี แต่  F ปฏิบัติ

ดังนั้นหากเกิดอาการผิดปกติอะไรขึ้นกับรถ ทำได้แค่โทรตามรถยก ดังนั้นการเปลี่ยนรถใหม่ไปเรื่อยๆ จึงเซฟสำหรับผม
และที่สำคัญคือ 3 คันที่ผ่านมาผมยังไม่เจอรถ Defect เลย จึงยังคงคิดว่าเปลี่ยนเรื่อยดีกว่า
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
แต่ผมใช้รถแล้วผมผูกพันธ์น่ะ คันปัจจุบันนี่ 23ขวบแล้ว  ;D ;D
ร๊ากมันมั่กๆ

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
เคยลองคิดเหมือนกันว่าแบบไหนคุ้ม  แต่มันเปรียบเทียบกันยากอยู่ครับ อีกอย่าง ความคุ้ม มันแล้วแต่ว่าจะนิยามมันยังไงครับ

แต่ที่ปฏิบัติอยู่คือซื้อใหม่ทุก 3-5 ปีครับ เหตุผลหลักคืออยากเปลี่ยนรุ่นครับ เหตุผลรองคือ เบื่อกับการซ่อม เข้าศูนย์ก็แค่เข้าไปเช็คตามระยะครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
อืมม์~

มันก็แล้วแต่ความสะดวก กำลังทรัพย์ หรืออะไรหลายๆ อย่างนะครับ

สรุปมันขึ้นที่ตัวเราหรือเปล่า?


EG ผมก็อยู่กันตั้งแต่เด็กล่ะ = ='
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ keetawee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
  • เริ่มหารถที่ถูกใจตั้งแต่ปี '09 รอเวลาเจอเนื้อคู่
อยู่ที่ปัจจัยครับ
ถ้ามีเงินก็เปลี่ยนตามสภาพรถครับ
ถ้าไม่มีเงินก็ต้องซ่อมสถานเดียว

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
บ้านผมเปลี่ยนรถทุกๆ8ปี หรือ 200,000 กิโล ครับ

พอดีเวลา modelchange และเว้นระยะรถใหม่ออกตลาดประมาณครึ่งปีถึงปีหนึ่ง

เพราะรถใหม่ ยังมักจะมีปัญหา และช่างยังไม่คุ้นกับรถใหม่ และโปรโมชั่นจะมาประมาณช่วงนี้พอดี
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
รถคันเก่าผมใช้มา 33 ปีแล้วครับ โคดคุ้มครับ รับรองว่าซ่อมไปถึง แสนแน่นอน

ตอนนี้ถึงเวลาต้องใช้คันใหม่แล้วครับ อิอิ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารถวิ่งไม่เยอะปีละ 1 หมื่นโล ซ่อมคุ้มกว่าครับ เพราะ 20 ปี 2 แสนรถยังไม่โทรมมาก(เครื่องนะครับ)

แต่ถ้าวิ่งปีนึง 3 หมื่นโลขึ้นไป5 ปีเปลี่ยนทีดีกว่าครับ เพราะผมว่าวิ่งก็คุ้มแล้วครับ

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
เหตุผลที่เลือกรถรุ่นนั้นรุ่นนี้มาใช้งาน ส่วนหนึ่งเพราะรักในยี่ห้อนั้น ชอบในรุ่นนั้น มันก็จะเกิดความรัก ความผูกพัน ดูแลอย่างดี เพราะฉะนั้นผมจะใช้มันไปจนกว่าจะตายจากกันหรือซ่อมไม่ไหวแล้วเท่านั้นจึงจะเปลี่ยน

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
เหตุผลที่เลือกรถรุ่นนั้นรุ่นนี้มาใช้งาน ส่วนหนึ่งเพราะรักในยี่ห้อนั้น ชอบในรุ่นนั้น มันก็จะเกิดความรัก ความผูกพัน ดูแลอย่างดี เพราะฉะนั้นผมจะใช้มันไปจนกว่าจะตายจากกันหรือซ่อมไม่ไหวแล้วเท่านั้นจึงจะเปลี่ยน

เห็นด้วยครับ

ตอนนี้ผมได้รถใหม่เป็นเฟียสต้า และเดือนหน้ากำลังจะถอยซิตี้อีกคันนึง พ่อบอกว่าจำใจต้องขายคันเก่าไป

ถ้าบ้านผมมีที่จอดเหลือเฟือจะไม่ขายเลยอะ เสียดายมาก รู้สึกว่าผูกพันยังไงไม่รู้ ขับมาหลายปีแล้ว ไม่เคยเสียกลางทางซักครั้ง(นอกจากยางแตกนะ) คิดถึงเกียร์แมนนวล คิดถึงฟิลลิ่งพวงมาลัยแบบไม่พาวเวอร์(ชอบในความหนัก และนิ่ง) ชอบในความแข็งแกร่งของตัวรถ(ที่เคยเอาภาพมาให้พี่น้องได้ดูที่ผมไปเบียดกับโคโรล่าตัวเก่า รถเค้าบุบ ส่วนรถผมน่ะหรอ "เฉยๆว่ะ 555")

แต่พอมาคิดถึงอัตรากินน้ำมันแล้ว ขายดีกั่ว 5555

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ผมว่ารถวิ่งไม่เยอะปีละ 1 หมื่นโล ซ่อมคุ้มกว่าครับ เพราะ 20 ปี 2 แสนรถยังไม่โทรมมาก(เครื่องนะครับ)

แต่ถ้าวิ่งปีนึง 3 หมื่นโลขึ้นไป5 ปีเปลี่ยนทีดีกว่าครับ เพราะผมว่าวิ่งก็คุ้มแล้วครับ


ของผมเป็นแบบนี้ครับ

ตอนนี้ E Car จะ 18 ปีละ วิ่งไป 150,000 กิโล  ทิ้งไว้ 2อาทิตย์ไม่ขับ สตาสทีเดียวติดตลอด     แล้วสำหรับ EX ที่พึ่งออกมา ก็คงใช้ > 10 ปีครับ

คือเอาง่ายๆว่า รถใช้น้อย เก็บมันไว้  ถ้าใช้มาก ถึงเวลาก็เปลี่ยนให้ไว

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ผมเปลี่ยนรถใหม่ทุกๆ5-6ปีครับ
ข้อดีคือไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อมกับได้ตื่นเต้นกับรถรุ่นใหม่ๆอีกแล้ว
ข้อเสียคือผ่อนไม่เลิกเลยล่ะครับ เพราะมีรถ2คัน เท่ากับว่าซื้อรถใหม่ทุก3ปีเลย เหนื่อยคอดๆ ;D

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,174
ของผมถ้ามันเริ่มต้องซ่อมจุกจิกก็เปลี่ยนแล้วครับ

ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ5ปี มันถึงจะเริ่มจุกจิก

 ;D ;D
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ snipper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • รับทำ seo
    • อีเมล์
แนะนำเปลี่ยนรถ ทุก ๆ 4-5 ปีดีกว่าครับ เพราะ มันจะคุ้มค่ากว่า การใช้ไปจน รถมีสภาพโทรม  เปลี่ยน ขายมือสอง ยังได้กำไรกว่า เมื่อโทรมแล้วขาย และเรายังมีทุนในการ ซื้อรถใหม่ ได้อีกอ่ะครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมว่ามันไม่มีอะไรตายตัวหรอกครับ  แล้วรถเก่ามันก็ไม่มีทางตกปีละ40000ได้ทุกปีหรอกครับ มันไม่ได้ linearแบบนั้น  ราคารถเก่าเมื่อมันเก่าไปเรื่อยๆมันจะเข้าสู่ราคาเศษเหล็กครับ(ยกเว้นรถโบราญ) นั้นหมายถึงปีหลังๆราคาจะตกน้อยมากเลยครับ

ผมคิดว่าถ้าไม่ชอบจุกจิกแล้วมีเงินก็เปลี่ยนรถใหม่ ดีกว่า  แต่ถ้าเราไม่มีเงินมาก และยังไม่กินน้ำมันดุเดือดก็ใช้กันจนพังนั้นแหละครับ ดีกว่า

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเอาเงินมาเป็นปัจจัยสำคัญ รถเก่าคุ้มกว่าในความเห็นผม

ผมซื้อ Legacy มา 210,000 ซ่อมยกแรกๆก็หมดไป 20,000 บาทแล้ว และแนวโน้มนับจากนี้ไปอาจต้องซ่อมกันในราคาหลักหมื่นต่อปี ถ้าผมไปซื้อ Legacy หน้าโคไพรป้ายแดงเกือบสองล้านบาท ผ่านไป 10 ปีสมมติว่าไม่มีค่าซ่อมเลยสักกะบาท ส่วนต่างก็ยังมากกว่าล้านห้า ล้านห้าตรงนี้สามารถยกเครื่อง EJ20 คอแดง เกียร์ 6 สปีดใส่รถผมได้ 5 ชุด สมมติว่าใช้ชุดละ 3 ปี นี่ก็พอให้อยู่ได้ 15 ปีเป็นอย่างต่ำๆ

คงพอเห็นภาพ ดังนั้นเอาเรื่องเงินมาพูดถึง รถเก่าคุ้มกว่าเสมอ

แต่

ถ้ากลับมาสู่ความจริง เงินไม่ใช่สิ่งเดียวที่เราต้องการใช้ให้น้อย..เพราะเรายังต้องการใช้เวลากับการซ่อมให้น้อย
ใช้เวลากับอัตราเสี่ยงต่อการรถเสียกลางทางให้น้อย และใช้โชคและความปลอดภัยทั้งหมดที่มีเพื่อให้รอดการชนใดๆ

กับคนหลายคน การผ่อนเดือนละ 9,000 ไม่ใช่ปัญหา แต่รถห้ามเสียกลางทาง ชีวิตยุ่งมาก ไม่อยากหาที่ซ่อม หรือถ้าเป็นเซลส์สาวที่ต้องเดินทางติดต่องานคนเดียวทางไกลบ่อยๆ ผมว่าใช้รถเก่าเซฟเงิน แต่รถเสียกลางทางคนเดียวนี่ก็ไม่สนุก

ดังนั้นจากประสบการณ์ของผม ผมมีความเห็นโดยรวมดังนี้

1. รถ B,C Segment ธรรมดาๆ เครื่อง 4 สูบ เกียร์อัตโนมัติ ป้ายแดง มักเป็นเพื่อนที่ไว้ใจได้มากที่สุดเสมอ
2. แต่ถ้ามีรถเก่า ขอให้ใช้เพื่อจุดประสงค์สันทนาการ เช่นการนำมาแต่งไว้วิ่งในสนาม หรือทำเป็นรถคลาสสิกสำหรับเข้าคลับ
3. ถ้าฐานะการเงินไม่อำนวยให้ใช้รถใหม่ การใช้รถเก่าช่วยเซฟเงินได้มาก แต่ควรเป็นคนช่างสังเกต หมั่นเช็ครถเสมอ ขับแล้วมองหน้าปัดประจำ และต้องคิดไว้ในใจว่า "ซ่อมครบระบบก็ยังถูกกว่าผ่อนรถป้ายแดง" แล้วบำรุงให้มันดูดีอยู่เสมอ เปอร์เซ็นต์การตายกลางทางมันจะน้อยมาก

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
โดยปกติที่บ้านก็ใช้รถยาวๆ ครับ ใช้ไป 10-20 ปี จนกว่าจะโทรม
สิ่งที่ทำให้ใช้รถได้ยาวขนาดนี้ก็ส่วนหนึ่งมาจากพ่อผมมีความรู้ด้านช่างซ่อมรถด้วยครับ (แต่ไม่ได้ทำเป็นอาชีพโดยตรง เพียงแต่ทำอาชีพอื่นอยู่ในสายงานนี้แค่นั้น)
เวลารถมีปัญหาก็จะรู้ และแก้ไขได้ทันเวลา ก็ทำให้คนใช้รถในบ้านผมอุ่นใจไปได้มาก

อีกอย่างก็ยังไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเปลี่ยน คันที่ใช้อยู่ก็ถือว่ายังเพียงพอต่อการใช้งาน
เพียงแต่อาจจะมีการซื้อเพิ่มเอาไว้ใช้งานเมื่อความต้องการการใช้งานมากขึ้นแค่นั้นครับ
คันที่ใช้อยู่ตอนนี้อย่างคันแรก B13 ก็ใช้มา 17 ปีแล้ว ใช้รถไปทำงานนอกเมือง ไป-กลับ 20 โล หรือบางทีออก ตจว. ใกล้ๆ ติดแก๊สไปก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะ
อีกคันก็ Mira ซื้อมือสองมาได้ 10 กว่าปีแล้ว ตอนนั้น B13 ยังไม่ได้ติดแก๊ส + แม่ต้องใช้รถไปทำงานไป-กลับ ตจว. 100 กว่าโล
ก็เลยมองรถเล็กๆ ประหยัดๆ ไว้สักคัน ก็เลยได้ตัวนี้มา โชคดีที่มาเจอตัว AT หัวฉีดพอดี ใช้งานจริงก็ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่าไหร่เลย แต่ตอนนี้ก็ได้มาใช้งานแค่ในเมืองแล้วครับ ก็เลยไม่ค่อยใส่ใจเรื่องความประหยัด
และก็มีคันล่าสุดของที่บ้านพึ่งซื้อได้ 2 ปีครับ เพราะมีความต้องการใช้งานในการขนคนมากขึ้น
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ผมคิดว่าดูจาก" ความจำเป็น" ดีกว่าครับพี่น้องครับ ไตร่ตรองมากๆครับ  :D
ที่บ้านผมคุณพ่อใช้ altis รุ่นหน้าหมูมา 9 ปีแล้วครับ วิ่งเฉลี่ยเดือนละประมาณ 3000 km +/-
ใช้ยาวไม่จุกจิก เปลี่ยน+ซ่อมตามระยะที่คู่มือบอก
ประหยัดด้วย และรถก็สภาพดีครับ สบายใจมากๆครับ พี่น้องครับ
(ความไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐครับ ) :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ใช้ให้เก่า เอาให้โทรม คุ้มกว่าแน่นอนครับ

อะ ไม่ได้มาโต้วาทีนะครับ

แต่คิดง่าย ๆ

4 -6 ปี ถ้าเป็นALTIS คันละ 1,000,000 บาท ราคาขาย ณปีที่  5 ก็ ราว ๆ 5 แสน นี่ถ้าโชคดีไม่มีรุ่นใหม่มาก่อนนะ

คิดเป็นค่าใช้รถปีละ 100,000 บาท

สมมติว่าใช้ต่อไป จนอายุรถ 20 ปี ผมว่า ค่าซ่อมก็ราว ๆ 100,000 ละ ทำแอร์ ฟิตเครื่อง ฟิตเกียร์ เปลี่ยนพัดลม ระบบไฟฟ้า ไดสตาร์ท น่าจะประมาณนี้

ถ้าขายไม่ได้เลย ก็คิดได้ว่า ปีละ 50,000 บาท

อะไรคุ้มกว่า ถามเงินครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ตามท่าน Commander เลยครับ ไมตี้บ้านผมก็ใช้มาตั้งแต่ผม อนุบาลสอง ตอนนี้ก็18ปีแล้ว ผูกพันธ์กันเลยทีเดียว
แต่เรื่องความคุ้ม ผมใช้ไป5ปี ก็ซ่อมไม่ถึงแสนอยู่ดีครับ ไม่พูดถึงพวกน้ำมันเครื่อง และยาง ซึ่งจะรถเก่ารถใหม่ มันก็ต้องจ่ายส่วนนี้เหมือนกัน ถึงจะกินน้ำมันเยอะกว่ารุ่นใหม่ แต่รถผมไม่ได้ใช้เยอะขนาดวันละร้อยกิโล ค่าส่วนต่างจากการเปลี่ยนรถ เติมน้ำมันได้อีกหลายปีเลยครับ

ออฟไลน์ -- CaZzMaNiAnN --

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
  • ร่วมรณรงค์ ไม่เปิดไฟตัดหมอกพร่ำเพรื่อ
    • อีเมล์
แนะนำเปลี่ยนรถ ทุก ๆ 4-5 ปีดีกว่าครับ เพราะ มันจะคุ้มค่ากว่า การใช้ไปจน รถมีสภาพโทรม  เปลี่ยน ขายมือสอง ยังได้กำไรกว่า เมื่อโทรมแล้วขาย และเรายังมีทุนในการ ซื้อรถใหม่ ได้อีกอ่ะครับ

ตามนี้ เหมือนกันคับ

ปะมาน 5-6 ปี สำหรับผมนะคับ  ต้องดูเรื่องงานด้วยว่า จะ แบกภาระไหวไหม ไม่อยากผ่อนนานเกิน

 ;D
Turn to your-style J's 2010
My J-154 sc
L15A7 i-VTEC 2008
Suspension : Tein S TECH
Wheel : Ce-28 Rota 16" x 7" Off +40
Tire : Dunlop DZ101 205/45/16
Exhaust : Nitto+Lerm's Heder
Strut Bar : J's 2010 (front/rear/C-Pillar/Lower arm bar)
JDM Style

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
สำหรับผม ไม่ได้มองรถเป็นแค่ Tools แต่เหมือนสมาชิกในครอบครัว มีอะไรก็ต้องดูแลกันอย่างดี เรามีจิตใจเ้ค้าก็มี ไว้ใจซึ่งกันและกัน (ดราม่ามากไปป่าวหว่า ฮิฮิ) มีอะไรจุ๊กๆจิ๊กๆ ก็เอาเข้า 0 ก่อนเลยครับ หากไม่มีอะไีรติดขัดหรือจำเป็นจริงๆ ก็จะไม่ขายครับเอิ๊กๆ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตั้งแต่จำความได้เนี่ย....รถทีอยู่ด้วยกันนานสุดก็ 2 ปีกว่าๆครับย้อนอดีตหน่อย
คันแรกสุดเลยเป็นรถตู้ไฮเอช ส่งของของบริษัทก็เอาไปมหาลัยตอนปี 1 เทอม 1 ครับ ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนพ่อรำคาญมาแย่งรถขนของซะงั้น
เลยออก โตโยต้า โคโรล่า ตอง1 ให้ไปใช้งาน ใช้ได้อยู่อีกประมาณ 1 เทอม(สามสี่เดือนได้) พ่อเห็นว่ามันคันเล็กไปหน่อยก็เลยขายแล้วยก
โตโยต้าโคโรน่าเอ็กซิเออร์ 2.0Autoสีเขียว ให้ไปใช้งาน ใช้ได้ประมาณ 1 เทอม (ปีหนึ่งเทอม3) ประมาณนั้น พอดีมีโตโยต้าเอ็กซิเออร์ 1.6MT รถรีเจก
จากรถเช่าของบริษัทคุณพ่อที่ทำ(ตอนหลังก็เจร๊งงงงง) ก็เลยเอามาเป็นรถประจำตำแหน่งแทนเพราะประหยัดน้ำมันมากกว่าคันแรก และก็สีเงิน
ส่วนคันก่อนก็ยกให้แม่ไว้ใช้งานแทน (คุณแม่ไปเรียนขับรถตอน 40กว่าๆเชียวนะ)

เจ้าเอ็กซิเออร์อยู่กับผมจนถึงปี 4 ครับ ราวๆ สองปีเห็นจะได้ ผมก็ขายเนื่องจากโดนโกงมือถือไปหกแสนกว่าบาทได้ เลยขายใช้หนี้ไป...
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็น Volvo740GLE หน้าแว่น วาง 1JZ-GTE ขับได้ราวๆ ปีเศษ ก็ขายแล้วไปบวชครับ...เรียนจบน่ะแหละ
หลังจากสึกพ่อเลยออกรถกระบะ มาสด้าไฟเตอร์ครับ เอาไว้ช่วยขนของที่บ้าน จำได้ว่า ตอนใช้รถกระบะเคยไว้ขนของอยู่สองสามรอบ....
อยู่กับมันมาราวๆ 8 เดือน(ระหว่างนี้ก็มีเจ้าหน้าแหลม 1G-GTE ไว้ซิ่งอีกคันเก็บเงินซื้อเองแสนหนึ่ง... คันนี้อยู่กับผมสามเดือนขายเลย กำไรมาห้าพัน)
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็น Peugeot 405Gri สีแดง ใช้ได้ราวๆ ปีนึงก็เกิดอุบัติเหตุมิดไปครับ ก็เปลี่ยนมาเป็น Peugeot405Sri สีเงินแทน
ก็อยู่กันนานเหมือนกันนะราวๆ 2 ปีเห็นจะได้ ก็ขายต่อให้ลูกอาดำริห์เจ้าของอู่ไป

หลังจากนั้นก็เบนเข็มมาออกรถป้ายแดงในชีวิตคันนี้ซื้อเองครับ Nissan Tiida 1.6S อยู่กินกันมาสองปีแต่งไปก็สองแสนได้ เบื่อสีดำเลยขายต่อให้น้องสาวไป
เพราะนิสสันทีด้าเลยทำให้รู้จักแพนนี่แหละ กับจิมมี่(ตามมาทีหลัง) ระหว่างมีทีด้า 1.6S ก็ยังมีเปอโยต์ 305 ประกอบนอกเอาไว้ซิ่งเล่นอีกคัน(ยังอาวรณ์อยู่กับค่ายสิงห์ยกขาน่ะครับ) หลังจากนั้นก็ปล่อยมันทั้งเปอโยต์และทีด้า.....ระหว่างนี้ก็มีเจ้า SAAB 900S Draken มาคั่นรายการอีกคัน...เอาเข้าไป...

จากนั้นก็มาออก ฮอนด้าซีวิค FD 1.8S มือสอง ใช้ได้อีก 6 เดือน....เห่อ......ก็เปลี่ยนเป็น Subaru Impresza 1.5 นี่หล่ะครับ

คือไม่รู้จะบอกว่าเปลี่ยนตามอารมณ์หรือความคุ้มค่า หรือความซวยดีนะ แต่ชีวิตผมผ่านรถมาเยอะพอสมควร นี่ไม่นับ W124 E220 ของคุณพ่ออีกคันที่ก็เคยขับอยู่ แล้วก็มา SAAB 9000 Executive รวมทั้ง โตโยต้าโซลูน่า กับรถตู้คอมมิวเตอร์จับเด็กอีกครับ รวมทั้ง รถกระบะเก่าๆไว้ขนของอย่างเจ้ามังกรทอง 3S+LPG
ซึ่งมีโครงการจะปล่อยทั้งคอมมิวเตอร์และมังกรทอง ออกกระบะคันใหม่เพียงคันเดียว เนื่องจากรถเหลือเยอะเกินความจำเป็นนั่นหล่ะ

สำหรับปัจจัยการเลือกซื้อรถของผมง่ายมากคือ อันดับแรกเลย อยากได้ และอันดับที่สองอยากได้มากกว่า และอันดับสุดท้าย ตังค์มันต้องเหลือไปซื้อ...
หลังจากนี้คงไม่ได้บ้าเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ กลางปีหน้าอาจจะออก Nissan March อีกคันให้ภรรเมียใช้ ส่วนผมว่าจะหารถเก่ามาทำรถแข่งไว้แข่งกับ
อีตาผู้จัดเกินอยู่เนี่ย อยากได้กระบะเรโทรสักคัน เอาไว้ซิ่งกับไว้วิ่งซื้อของด้วย เพราะว่าจะหยุดเรื่องรถแล้วเก็บเงินซื้อที่ดินกับปลุกบ้านอีกหลังอยู่หล่ะ

มันเริ่มใช้เงินมากขึ้นเรื่อยๆๆ  :P
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ตั้งแต่จำความได้เนี่ย....รถทีอยู่ด้วยกันนานสุดก็ 2 ปีกว่าๆครับย้อนอดีตหน่อย
คันแรกสุดเลยเป็นรถตู้ไฮเอช ส่งของของบริษัทก็เอาไปมหาลัยตอนปี 1 เทอม 1 ครับ ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนพ่อรำคาญมาแย่งรถขนของซะงั้น
เลยออก โตโยต้า โคโรล่า ตอง1 ให้ไปใช้งาน ใช้ได้อยู่อีกประมาณ 1 เทอม(สามสี่เดือนได้) พ่อเห็นว่ามันคันเล็กไปหน่อยก็เลยขายแล้วยก
โตโยต้าโคโรน่าเอ็กซิเออร์ 2.0Autoสีเขียว ให้ไปใช้งาน ใช้ได้ประมาณ 1 เทอม (ปีหนึ่งเทอม3) ประมาณนั้น พอดีมีโตโยต้าเอ็กซิเออร์ 1.6MT รถรีเจก
จากรถเช่าของบริษัทคุณพ่อที่ทำ(ตอนหลังก็เจร๊งงงงง) ก็เลยเอามาเป็นรถประจำตำแหน่งแทนเพราะประหยัดน้ำมันมากกว่าคันแรก และก็สีเงิน
ส่วนคันก่อนก็ยกให้แม่ไว้ใช้งานแทน (คุณแม่ไปเรียนขับรถตอน 40กว่าๆเชียวนะ)

เจ้าเอ็กซิเออร์อยู่กับผมจนถึงปี 4 ครับ ราวๆ สองปีเห็นจะได้ ผมก็ขายเนื่องจากโดนโกงมือถือไปหกแสนกว่าบาทได้ เลยขายใช้หนี้ไป...
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็น Volvo740GLE หน้าแว่น วาง 1JZ-GTE ขับได้ราวๆ ปีเศษ ก็ขายแล้วไปบวชครับ...เรียนจบน่ะแหละ
หลังจากสึกพ่อเลยออกรถกระบะ มาสด้าไฟเตอร์ครับ เอาไว้ช่วยขนของที่บ้าน จำได้ว่า ตอนใช้รถกระบะเคยไว้ขนของอยู่สองสามรอบ....
อยู่กับมันมาราวๆ 8 เดือน(ระหว่างนี้ก็มีเจ้าหน้าแหลม 1G-GTE ไว้ซิ่งอีกคันเก็บเงินซื้อเองแสนหนึ่ง... คันนี้อยู่กับผมสามเดือนขายเลย กำไรมาห้าพัน)
หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็น Peugeot 405Gri สีแดง ใช้ได้ราวๆ ปีนึงก็เกิดอุบัติเหตุมิดไปครับ ก็เปลี่ยนมาเป็น Peugeot405Sri สีเงินแทน
ก็อยู่กันนานเหมือนกันนะราวๆ 2 ปีเห็นจะได้ ก็ขายต่อให้ลูกอาดำริห์เจ้าของอู่ไป

หลังจากนั้นก็เบนเข็มมาออกรถป้ายแดงในชีวิตคันนี้ซื้อเองครับ Nissan Tiida 1.6S อยู่กินกันมาสองปีแต่งไปก็สองแสนได้ เบื่อสีดำเลยขายต่อให้น้องสาวไป
เพราะนิสสันทีด้าเลยทำให้รู้จักแพนนี่แหละ กับจิมมี่(ตามมาทีหลัง) ระหว่างมีทีด้า 1.6S ก็ยังมีเปอโยต์ 305 ประกอบนอกเอาไว้ซิ่งเล่นอีกคัน(ยังอาวรณ์อยู่กับค่ายสิงห์ยกขาน่ะครับ) หลังจากนั้นก็ปล่อยมันทั้งเปอโยต์และทีด้า.....ระหว่างนี้ก็มีเจ้า SAAB 900S Draken มาคั่นรายการอีกคัน...เอาเข้าไป...

จากนั้นก็มาออก ฮอนด้าซีวิค FD 1.8S มือสอง ใช้ได้อีก 6 เดือน....เห่อ......ก็เปลี่ยนเป็น Subaru Impresza 1.5 นี่หล่ะครับ

คือไม่รู้จะบอกว่าเปลี่ยนตามอารมณ์หรือความคุ้มค่า หรือความซวยดีนะ แต่ชีวิตผมผ่านรถมาเยอะพอสมควร นี่ไม่นับ W124 E220 ของคุณพ่ออีกคันที่ก็เคยขับอยู่ แล้วก็มา SAAB 9000 Executive รวมทั้ง โตโยต้าโซลูน่า กับรถตู้คอมมิวเตอร์จับเด็กอีกครับ รวมทั้ง รถกระบะเก่าๆไว้ขนของอย่างเจ้ามังกรทอง 3S+LPG
ซึ่งมีโครงการจะปล่อยทั้งคอมมิวเตอร์และมังกรทอง ออกกระบะคันใหม่เพียงคันเดียว เนื่องจากรถเหลือเยอะเกินความจำเป็นนั่นหล่ะ

สำหรับปัจจัยการเลือกซื้อรถของผมง่ายมากคือ อันดับแรกเลย อยากได้ และอันดับที่สองอยากได้มากกว่า และอันดับสุดท้าย ตังค์มันต้องเหลือไปซื้อ...
หลังจากนี้คงไม่ได้บ้าเหมือนแต่ก่อนแล้วครับ กลางปีหน้าอาจจะออก Nissan March อีกคันให้ภรรเมียใช้ ส่วนผมว่าจะหารถเก่ามาทำรถแข่งไว้แข่งกับ
อีตาผู้จัดเกินอยู่เนี่ย อยากได้กระบะเรโทรสักคัน เอาไว้ซิ่งกับไว้วิ่งซื้อของด้วย เพราะว่าจะหยุดเรื่องรถแล้วเก็บเงินซื้อที่ดินกับปลุกบ้านอีกหลังอยู่หล่ะ

มันเริ่มใช้เงินมากขึ้นเรื่อยๆๆ  :P


ถ้าเปรียบรถเป็นหญิง เจ้าชู้ขั้นเทพเลยนะครับ อิอิอิ
ผมผ่านมือแค่ 5 คันเอง ที่นานสุดคือรถขนของของพ่อ เป็น BigM king cab ขับประมาณ  6  ปี
นอกนั้นคันละ 3-4.5 ปี

แต่ยังอยู่ในความทรงจำตลอดการคือ Datsun 1.3 สีขาว เกียร์คอพวงมาลัย ขับตอนเด็กๆ รักมากเลยคันนี้
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic