ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force  (อ่าน 17728 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 07:08:16 »
อัตราเร่งไล่ๆ กัน แถม 1.5T มีหอยไปต่อได้
โดยที่ 1.5T ในเมืองประหยัดกว่าแน่นอน

ถึงกระนั้น คหสต. ผมไว้ใจ 2.5+8AT มากกว่าในระยะยาวครับ
__________________________

ปล. รอบนี้ ไม่ยักกะมีคนพูดถึง CVT Honda ว่าไว้ใจได้หรือไม่ได้ เลยแฮะ

(ทั้งๆ ที่บน Civic/HR-V ก็ออกมาพังกันให้รึ่มอยู่)

+1

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,367
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 10:07:28 »
ผมเป็นใช้รถนาน เครื่อง N/A ตอบโจทย์เรื่องความทนทานมากกว่า Turbo แน่ๆครับ
ดังนั้นจิ้มไปที่ camry 2.5 แน่นอน

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
Re: เครื่อง 1.5turbo vs 2.5 dynamic force
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 11:10:53 »
2.0 T จะมาจริงๆก็มาได้ ไม่รู้จะกั๊กทำไม 0-100 ราว 6-7 วินาทีแบบเดิมๆไม่ต้องไปแต่งต่อแล้ว จะขายสัก 1.899 ล้าน แพงกว่าไฮบริดไปอีกก็ไม่มีใครว่า อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ
กลัวขายไฮบริดไม่ออก หรือขายไฮบริดกำไรมันดีกว่าขนาดนั้นเลยหรอ

ราคาไม่ได้พุ่งหรอกครับ เพราะไม่เกิน 3000 cc ทำไมคนยังเข้าใจไปว่าเครื่องที่มาแทน 3.5 มันต้องแพงระยับเหมือนเดิม
3.5 ที่มันแพงระยับนั่นเพราะมันเกิน 3000 cc เลยเจอภาษีแบบที่ กลัวคนทั่วๆไปจะได้ใช้ ได้เข้าถึงกัน

E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 1.5turbo vs 2.5 dynamic force
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 11:45:06 »
2.0 T จะมาจริงๆก็มาได้ ไม่รู้จะกั๊กทำไม 0-100 ราว 6-7 วินาทีแบบเดิมๆไม่ต้องไปแต่งต่อแล้ว จะขายสัก 1.899 ล้าน แพงกว่าไฮบริดไปอีกก็ไม่มีใครว่า อย่างน้อยก็ผมคนนึงล่ะ
กลัวขายไฮบริดไม่ออก หรือขายไฮบริดกำไรมันดีกว่าขนาดนั้นเลยหรอ

ราคาไม่ได้พุ่งหรอกครับ เพราะไม่เกิน 3000 cc ทำไมคนยังเข้าใจไปว่าเครื่องที่มาแทน 3.5 มันต้องแพงระยับเหมือนเดิม
3.5 ที่มันแพงระยับนั่นเพราะมันเกิน 3000 cc เลยเจอภาษีแบบที่ กลัวคนทั่วๆไปจะได้ใช้ ได้เข้าถึงกัน

ผมมอง 2 มุมครับ
สำหรับคนที่มีทักสะการขับรถขับรถเร็วอย่างมีมารยาท และอยากได้เครื่องแรงๆ ในราคาที่เหมาะสมผมเห็นด้วยครับ
อีกมุมในใจก็คิดว่า เป็นการจำกัดพฤติกรรม การขับขี่ที่ไม่เหมาะสม ไปในตัว เพราะดูอย่าง big bike ที่ราคาเข้าถึง
ง่ายกว่า เกิดอุบัติเหตุกันค่อนข้างเยอะครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 16:23:16 »
คู่นี้ เอาแรงกว่าผมว่า accord แต่เอาขับสนุกกับทนในระยะยาว camry กินขาด ผมไม่เคยไว้ใจ cvt ฮอนด้าเลย แม้มันจะทนเป็นรอง toyota แล้วก็ตามนะ แถวบ้านผมขนาดขับนุ่มๆ ออกชิวๆ jazz ใหม่เคลมเกียร์ไปซะงั้น hrv civic ก็เสียวๆกันเพียบ แต่กลับกัน cvt ใน ahv40 นี่ผมขับกระชาก ลากถู คลิ้กดาวน์ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนช้าทุกวันนี้แสนกว่าไปแล้ว แต่ถ้าเกียรืธรรมดาใน accord ตั้งแต่ g8 มานี่ทนจริงแทบไม่เคยเห็นใครซ่อม ของผมเองสองแสนโลขับแบบบรรลัยวายวอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-4 หมื่นแล้วแต่จังหวะกับใส่ออยเกียรืก็ไม่เคยมีปัญหานะ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 761
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 1.5turbo vs 2.5 dynamic force
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 18:20:43 »
คู่นี้ เอาแรงกว่าผมว่า accord แต่เอาขับสนุกกับทนในระยะยาว camry กินขาด ผมไม่เคยไว้ใจ cvt ฮอนด้าเลย แม้มันจะทนเป็นรอง toyota แล้วก็ตามนะ แถวบ้านผมขนาดขับนุ่มๆ ออกชิวๆ jazz ใหม่เคลมเกียร์ไปซะงั้น hrv civic ก็เสียวๆกันเพียบ แต่กลับกัน cvt ใน ahv40 นี่ผมขับกระชาก ลากถู คลิ้กดาวน์ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนช้าทุกวันนี้แสนกว่าไปแล้ว แต่ถ้าเกียรืธรรมดาใน accord ตั้งแต่ g8 มานี่ทนจริงแทบไม่เคยเห็นใครซ่อม ของผมเองสองแสนโลขับแบบบรรลัยวายวอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-4 หมื่นแล้วแต่จังหวะกับใส่ออยเกียรืก็ไม่เคยมีปัญหานะ
เกียร์ cvt ใน camry hybrid หรือ accord hybrid ไม่ใช่cvtแบบสายพานครับ เลยทนมากๆ ในคลับaccord hybrid บางคันวิ่งทะลุ3แสนโลแล้วยังปกติครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2019, 22:06:55 »
คู่นี้ เอาแรงกว่าผมว่า accord แต่เอาขับสนุกกับทนในระยะยาว camry กินขาด ผมไม่เคยไว้ใจ cvt ฮอนด้าเลย แม้มันจะทนเป็นรอง toyota แล้วก็ตามนะ แถวบ้านผมขนาดขับนุ่มๆ ออกชิวๆ jazz ใหม่เคลมเกียร์ไปซะงั้น hrv civic ก็เสียวๆกันเพียบ แต่กลับกัน cvt ใน ahv40 นี่ผมขับกระชาก ลากถู คลิ้กดาวน์ น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยนช้าทุกวันนี้แสนกว่าไปแล้ว แต่ถ้าเกียรืธรรมดาใน accord ตั้งแต่ g8 มานี่ทนจริงแทบไม่เคยเห็นใครซ่อม ของผมเองสองแสนโลขับแบบบรรลัยวายวอด เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2-4 หมื่นแล้วแต่จังหวะกับใส่ออยเกียรืก็ไม่เคยมีปัญหานะ

เอาเกียร์เฟืองมาเทียบกับเกียร์สายพาน 5555

ออฟไลน์ supapetch947

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 1.5turbo vs 2.5 dynamic force
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2019, 08:16:32 »
แล้วแต่ชอบเลยครับ ผมว่ามันไม่ได้ต่างอะไรมากขนาดนั้น

ช่วงล่าง ความไฮเทค ลูกเล่น รถระดับนี้ไม่หนีกัน แต่ฮอนด้าตัวนี้ให้น้อยไปนิด

 ถ้าเอาความแรง เดิมๆด้วยกันไม่หนีกัน ทุกระยะต่างกัน 0.5 วินาที +- ใช้งานจริงๆ แทบไม่ใช่สาระสำคัญ
 ฮอนด้าเครื่องเทอร์โบ ขับทั่วไปถือว่าแรง เพียงพอต่อการใช้งาน ทำต่อได้ ปรับบูส ใส่กล่อง ตอนนี้ 200 ม้าที่ล้อสบายๆ รับความเสี่ยงเรื่องเกียร์เอาเอง ทุกสำนักทำให้แรงได้ แต่ไม่มีเจ้าไหน รับประกันว่าเกียร์จะไม่พังก่อนเครื่อง
โตโยต้า เครื่อง na ไฮเทคระดับหนึ่งมาตั้งแต่เกิด ความแรง เกียร์ 8 สปีด เหลือเฟือครับ ถ้าไม่พอใจ ไปต่อได้หน่อย ตอนนี้มีคนทำแล้ว step na ยังไม่เต็ม 100% ทำภายนอก กับกล่อง ได้เพิ่ม 10 ม้า ถือว่าโอเคร หาถนนวิ่งยากล่ะ ต้น กลาง ลื่นขึ้น ปลาย 230 ยังไปต่อ แต่หมดถนนก่อน
เอาวิ่งฉาบฉวย เปรี้ยวบ้าง เอาฮอนด้าไปทำแรง ต้องการความแน่นอน มั่นใจ ใช้กันยาวๆ กดกันเต็มๆ ยาวๆ ไปพี่โตเลย

ออฟไลน์ Non FoolsBoyz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • อีเมล์
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2019, 11:18:05 »
ล้อก็มีผลนะ แบบล้อเดิมๆ

acc 1.5t ล้อขอบ 17 / cam 2.5g ล้อขอบ 18

วัดกันแต่เครื่อง กำลัง ระบบโน่น นี่ นั่น  อย่าลืมว่า ล้อ ก็มีผลต่ออัตราสิ้นเปลือง

ลองล้อ เท่าๆ กัน ผมว่า ก็ไม่มีใครประหยัดกว่าใคร

ส่วนเรื่องจะไปต่อ หรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้ซื้อว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปซิ่ง ตามความชอบ ซึ่งมันก็ไปต่อได้ทั้งคู่

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2019, 16:18:26 »
ล้อก็มีผลนะ แบบล้อเดิมๆ

acc 1.5t ล้อขอบ 17 / cam 2.5g ล้อขอบ 18

วัดกันแต่เครื่อง กำลัง ระบบโน่น นี่ นั่น  อย่าลืมว่า ล้อ ก็มีผลต่ออัตราสิ้นเปลือง

ลองล้อ เท่าๆ กัน ผมว่า ก็ไม่มีใครประหยัดกว่าใคร

ส่วนเรื่องจะไปต่อ หรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้ซื้อว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปซิ่ง ตามความชอบ ซึ่งมันก็ไปต่อได้ทั้งคู่

เอาจริงคู่แข่งตามราคาควรจะเป็นรุ่น camry 2.0 ซึ่งไม่ได้มีความประหยัดอะไรเลย แถมแรงก็ไม่แรง ได้แค่ออฟชั่นจริงล้อก็ 16 ไม่ช่วยอะไรเลย


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,230
    • อีเมล์
Re: เครื่อง​ 1.5turbo vs​ 2.5​ dynamic​ force
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2019, 17:37:51 »
เอาแบบง่ายๆ ก็ดูใน Youtube ครับ เมืองนอกมีทำรีวิว ทำ Versus กันเยอะแล้ว

ผลลัพธ์เท่าที่ดู Accord 1.5T ดีกว่า Camry 2.5 ทั้งอัตราเร่งและอัตรากินน้ำมันครับ

ถ้าบ้านเรา จะดูจากการใช้งานจริง หรือ การทดสอบ คงต้องรอหน่อย เพราะไปทดลองขับมา มันขับไกล้ๆ ไม่ได้ขับวัดอัตราการกินน้ำมันไกลๆ ผมเลยไม่กล้าฟันธง

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
Re: เครื่อง 1.5turbo vs 2.5 dynamic force
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2019, 06:30:14 »
ท่านที่บอกว่าปัญหาไอดีมีเขม่าสะสมนี่ แคมรี่ก็เป็นฉีดตรงนี่ครับ