ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้รถญี่ปุ่นขนาด Altis หรือ Cross ที่ช่วงล่างนุ่มนวลใกล้เคียงกับ Benz W222  (อ่าน 4904 ครั้ง)

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ปัจจุบันใช้ W222 อยู่ครับ  เริ่มเบื่อแล้ว

อยากได้รถญี่ปุ่นขนาด Altis , Camry, Cross ที่ช่วงล่างนุ่มนวล นั่งสบาย ใกล้เคียงกับ Benz W222   

เพื่อนๆแนะนำรุ่นใหนครับ

ออฟไลน์ Fragile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
55 จะเอารถระดับAltis Camry Crossมาให้นุ่มนวลเท่ากับW222 เชียวหรือครับ? โจทย์ยากไปไหม Series 5หรือE Class ยังไม่นุ่มเท่าเลยครับ ขอบอก
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
lexus แหล่ะครับ ผมว่าดีคนละแบบนะ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,188

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
รถญี่ปุ่นที่นุ่มเเละให้ฟิวใกล้เคียงที่สุด คงเป็น ES300h เเล้วครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
กระทู้นี่เอาฮาใช่ไหม

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ไม่ฮาถ้าคำตอบมาเป็น Lexus ES เพราะไม่ผิดเพี้ยนไปจากโจทย์ครับ (โจทย์รวมขนาด Camry ด้วย)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
เอาตามโจทก์ จขกท

อยากนุ่มสุดๆ  Altis hybrid  , Camry 2.0 ติดยางแก้มหนาๆ ครับ ขอบ 16 ได้ยิ่งดี  หนานุ่มเหมาะกับฝาท่อ กทม มาก  และอย่างกค่ายางครับ ใส่ T005a , Primacy นุ่มเงียบที่สุดเท่าที่จะหาซื้อได้

ผมเดา อาจจะอยากหารถสำรอง หรือรถใช้ชิลๆ หรือเปล่า 55555

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ก็เคยจะถามอย่างนี้เหมือนกันครับ กลัวโดนดราม่า  :(
ส่วนตัวก็เคยหาอยู่ครับ ลองมาหลายคัน มีเจอใกล้เคียงเหมือนกันครับ แต่ตอบไปจะโดนดราม่าอีก 555

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ก็เคยจะถามอย่างนี้เหมือนกันครับ กลัวโดนดราม่า  :(
ส่วนตัวก็เคยหาอยู่ครับ ลองมาหลายคัน มีเจอใกล้เคียงเหมือนกันครับ แต่ตอบไปจะโดนดราม่าอีก 555

ตอบได้ครับ   จะรถจีน รถญี่ปุ่น ได้หมดครับ    ขอให้เป็นรถขนาดเล็กลง  แต่นุ่มนวลใกล้ W222

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ไม่เคยเบนซ์ครับ

แต่ถ้าเอานุ่ม ตัด Altis ออกเลยครับ ไปดู Civic เถอะครับ ช่วงล่าง Altis มันแข็งกว่าเยอะครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
โจทย์นี้ผมว่ายากคับ เพราะรถ C-Sec ญี่ปุ่นโดยมากเป็นรถที่เน้นน้ำหนักเบา (หนักราวๆ 1.2-1.4 ตัน ไม่ค่อยเกินไปกว่านี้)
เพราะงั้นบุคลิคของช่วงล่าง ไม่แข็งตึงๆวัยรุ่นไปเลยก็ไปทางนุ่มนวลแต่วิ่งแล้วออกแนวร่อนๆแทน มันค่อนข้างต่างจากรถยุโรปหรือรถซีดาน Secment ที่ใหญ่กว่าที่ตัวรถจะออกแนวหนักแน่น นุ่มนวล

ถ้าจะให้แนะนำ ลองไป test drive พวก Subaru XV ตัวล่าสุด ผมว่านุ่มใช้ได้ แต่คงไม่นวลเท่ากับพวกรถเก๋งแน่ๆ
หรือขยับไซส์ใหญ่ขึ้นนิดนึง ไปลองพวก CRV G5 หรือ Subaru Forester ก็มีลุ้นนะว่าจะใกล้เคียง W222 ได้บ้างคับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ซื้อcamryแล้วใส่ล้อ15นี้ว+ยางคอมฟอร์ทรุ่นtop

ได้นุ่มย้วยนั้งสบาย เคยทำมาก่อนครับฝาท่อก็รูดผ่านไปเลยแทบไม่รู้สึก

แต่ไม่ได้ขับดีนะครับ เหมาะกับในเมืองเท่านั้น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,982
    • อีเมล์
รถญี่ปุ่นขนาด Altis , Camry, Cross  มันจะมีหรอ

ความนุ่มนวล มันไม่ใช่แค่ โช็คอัพและสปริงเท่านั้นนะ โครงสร้างรถ ขนาดยาง เกรดของยาง เกรดวัสดุต่างๆ เบาะนั่ง วัสดุที่ทำเบาะ มันมีผลหมด

รถญี่ปุ่น เกรดยาง ช่วงล่าง เหล็ก ก็ต่างแล้ว และแถมเป็น 3 รุ่นนี้อีก ยิ่งห่างไกลเลย 

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ถ้ามันนุ่มได้ขนาดนั้นผมก็ซื้อครับ
รบกวนยกตัวอย่างหน่อยครับไม่ต้องอาย คงามคิดใครความคิดมันครับ

ออนไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,736
w222 นี่ s class เลย คงหารุ่นที่เทียบเท่ายากอยู่ละครับ

3 รุ่นที่ว่ามา ให้ดูดีสุดก็คงต้องเป็น camry ละครับ ได้มาแล้วอาจจะไปหาโช้คอย่างของ koni ใส่เอาหน่อย เห็นของ koni เขาจะนุ่มๆหน่อยครับ เอาตัวที่เขาปรับความแข็งตามความเร็วได้ก็น่าจะดีครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
Toyota Crown ค่ะ เรานั่งมาเราว่่าดีกว่า Sclass อีกนะ

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 332
    • อีเมล์
W222 ช่วงล่างถุงลมนะครับ แค่ค่าถุงลมก็ไปหลายแสนแล้ว ไม่นับเรื่องอื่น ถ้าแค่ Altis, Cross หรือ Camry คงไม่มีทางเทียบอาจได้แค่เฉียดแบบห่างๆถ้าทำแบบที่หลายท่านโพสมาแต่ก็แลกด้วยประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ความเร็วสูง โมให้ตายยังไง ผมก็ว่าไม่มีทางเทียบชั้นได้เลย

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
คือจะสื่อว่า อยากได้ Compact Size / Midsize ที่ช่วงล่างนุ่มใกล้เคียง Large size ใช่มั้ยครับ

ผมนึกออกแต่ Lexus ES ที่ก็ยังไม่ดีเท่า แต่ก็ดีใกล้เท่าที่ใกล้ได้แล้วครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,367
ระดับ S-Klass ถ้าจะต้องเอามาเทียบกับฝั่งญี่ปุ่น ก็ต้องระดับ LS
นี่จะข้ามลงมาเล่นกับ C-SEG ไม่น่าจะมีคันไหนเทียบได้ครับ
ใน 3 ตัวเลือกของ จขกท camry เป็นตัวเลือกที่ผมมองว่าใกล้กว่าอีก 2 คันที่เหลือ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,230
    • อีเมล์
เอา Camry ไปติดชุดถุงลม ผมว่า ความนุ่น ไม่ได้แพ้นะครับ มีให้เลือกตั้งแต่
- ถุงลมจ๋าๆ สาย flush style หรือสาย stance เขานิยมกัน
- ถุงลมหัวโช้ค (ทำหน้าที่เป็นทั้ง pre-load สปริง และปรับ สูง-ต่ำ)
- ถุงลมแทนสปริง(สวมลงในโช้ค) อยากนุ่มปรับได้(ปล่อยลมออก) อยากแข็งก็ปรับได้(เติมลมเข้า)

เพราะเดี๋ยวนี้ถุงลมมีเยอะ ร้านทำเยอะ ไม่ได้ทำแค่เด้งๆ เป็นรถดิสโก้ เหมือนสมัยปี 80-90 แล้ว เขาเน้นนุ่ม นั่งสบาย และ ที่สำคัญรั่วและซ่อมง่าย ซ่อมถูกกว่าเดิมแล้ว

ถ้าจะสู้ไม่ได้ก็พวกเรื่องระบบบอดี้บาลานซ์ (ชื่อสวยๆ ก็ Magic Body Control) อะไรพวกนั้น

แต่โจทย์เรื่องความนุ่ม ผมว่าสู้ได้ครับ ในราคาที่ถูกกว่าเยอะมากๆ ด้วย (ไม่รวมเรื่องการขับขี่ และ สมรรถณะ นะครับ)

ออฟไลน์ Winnie_The_Poom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
    • อีเมล์
รถญี่ปุ่นขนาด Altis , Camry, Cross  มันจะมีหรอ

ความนุ่มนวล มันไม่ใช่แค่ โช็คอัพและสปริงเท่านั้นนะ โครงสร้างรถ ขนาดยาง เกรดของยาง เกรดวัสดุต่างๆ เบาะนั่ง วัสดุที่ทำเบาะ มันมีผลหมด

รถญี่ปุ่น เกรดยาง ช่วงล่าง เหล็ก ก็ต่างแล้ว และแถมเป็น 3 รุ่นนี้อีก ยิ่งห่างไกลเลย

ใช่ครับ มันองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ใช่อัพแค่นิดๆหน่อยๆจะนุ่มเลย ยิ่งเอาเทียบกับคันเดิมแล้วยิ่งไม่มีใหญ่ เชื่อว่าหลายๆคนในนี้ผ่านมือมาเยอะแน่แล้วกับสามตัวเลือก

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Toyota Crown ค่ะ เรานั่งมาเราว่่าดีกว่า Sclass อีกนะ

แต่ขนาดมันไม่ได้ใกล้เคียง Altis เลยนะครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,114
Toyota Camry
Lexus ES
Lexus RX

้ไม่น่าจะมีรุ่นที่เล็กกว่านี้ แล้วนุ่มใกล้เคียงแล้วครับ

ออนไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,731
Camry ปัจจุบันตัว 2.5 sport ล้อ 17
Lexus ES300h Premium

C segment ไม่ว่าจะญี่ปุ่น หรือ ยุโรป ที่เคยขับมารถไม่ได้มีน้ำหนักมาก ช่วงล่างยังตึงตัง ความนิ่งสู้รถใหญ่ไม่ได้เลย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
harrier 240 gen2 นุ่ม ครับ
แต่ย้วยกว่า  ถูไถ สู้ไม่ได้หรอก แต่เชื่อว่านุ่มจริง

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
ถ้ามากจาก c class คงแนะนำแคมรี่ครับ  แต่มาจาก s class นี่ ตอบยากมากครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Chalongs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
    • อีเมล์
ขอเสนอ Teana J32 นุ่มสบาย แต่เทียบเคียงได้ขนาด benz มั้ย ไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ Glazy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
เห็นว่ามีขนาดไม่เกินคัมรี่
ถ้านุ่มเลยก็ lexus หลายๆรุ่น น่าจะพอๆกับw222
Chemical Engineering
2020- BMW X1 (F48) sDrive20d Msport
2018- Toyota Fortuner 2.4V 4wd
2010- Toyota Vios 1.5at +kyb newsr