ผู้เขียน หัวข้อ: E20แกส91ราคาต่างกัน บาทเดียว เติมอะไรประหยัดกว่าครับ  (อ่าน 12589 ครั้ง)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
รัฐจะลดส่วนผสมเอทานอลครับ เพราะแพง
ผู้ผลิตเอทานอล ก็ขู่ว่ามีผลกระทบเกษตรกร
อ้างว่า เอทานอลนอกถูกกว่า เพราะต้นทุนเกษตรกับวัตถุดิบของเขาหลากกว่าไทย ที่บังคับวัตถุดิบ
เขาว่างั้น
ส่วนถ้าอยากได้คุณสมบัติกลางๆ
ก็ผสม 91 กับ e20 เลยครับ

ราคาหน้าโรงกลั่น ล่าสุด วันที่ 2/6/65
เบนซิน 95 33.60 บาท/ลิตร
เอทานอล 26.49 บาท/ลิตร
เอทานอลถูกกว่า 7.11 บาท/ลิตรครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รัฐจะลดส่วนผสมเอทานอลครับ เพราะแพง
ผู้ผลิตเอทานอล ก็ขู่ว่ามีผลกระทบเกษตรกร
อ้างว่า เอทานอลนอกถูกกว่า เพราะต้นทุนเกษตรกับวัตถุดิบของเขาหลากกว่าไทย ที่บังคับวัตถุดิบ
เขาว่างั้น
ส่วนถ้าอยากได้คุณสมบัติกลางๆ
ก็ผสม 91 กับ e20 เลยครับ

ราคาหน้าโรงกลั่น ล่าสุด วันที่ 2/6/65
เบนซิน 95 33.60 บาท/ลิตร
เอทานอล 26.49 บาท/ลิตร
เอทานอลถูกกว่า 7.11 บาท/ลิตรครับ
นั่นสิครับราคาแบบนี้อยากใหอี100เกิด แต่กลัวคอยล์จุดระเบิดไปเร็วกว่าอี20อีกครับ
เมื่อก่อนต่างกัน 4 บาท  ตอนนี้ต่างกันแค่บาทเดียว   หรือว่าจะเปลี่ยนไปเติมแกส95ดีกว่าครับ


ผมเติม 95 ตลอดต่างกันกี่บาทก็เติม 95
ผมว่า 91 ควรยกเลิกขายได้ละนะน้ำมันมันไม่มีคุณภาพ (ถ้าไม่มี95ผมก็เติมE20แทนครับ)
คุณไม่รู้อะไรซะแล้ว เรื่องข้อดีข้อเสียน้ำมันแก๊สโซฮอล อี20นี่ทำให้หฃคอยล์จ่ายไฟพังเร็วนะ e10 91,นี่ถนอมคอยล์จ่ายไฟมากกว่า กับอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าอี20.  อีกอย่างยุคนี้เงินทองหายากแถมของแพงหลายบ้านต้องประหยัดครับส่วนคุณไม่อยากใช้อี10 91 แต่คนที่ต้องการใช้เพราะมันถูกกว่า95มีกันเยอะครับ ไม่ควรตัดสินอะไรจากที่ตัวเองไม่ชอบแต่คนอื่นเค้ายังจำเป็นต้องใช้แล้วมันก็ใช้ได้ดีครับ

ผมเห็น ยาริสตัว 2017 ที่ใช้เครื่องเดียวกับผม

เขาเติม โซ 91 ปรากฎว่าเขาสามารถประหยัดได้ถึง 20-22 โลลิตรครับ ทั้งที่ผมเติม E20 ได้เต็มที่คือ 18 ปลายๆ

ครั้งต่อไปผมว่าจะไปใช้ โซ 91 ละครับ
ผมก็ว่ามันประหยัดขึ้นและมันถนอมคอยล์จ่ายไฟ ไม่ให้เสียเร็วแบบอี20หรืออี85นะครับ


คืองี้...ถ้าคุณจะเติมหรือใครที่เดือดร้อนเรื่องเงินจะเติมก็เติมไปครับ ไม่ได้ว่าเรื่องนั้นเลย แค่บอกว่าน้ำมัน...มันห่วยแค่นั้นละ แล้วผมก็เลิกเติมมาหลายปีละด้วย
แล้วคุณจะไปรณรงค์ให้ยกเลิกและคนอื่นเค้าเดือดร้อนไม่ดีเลยนะ  และอีกอย่างราคาน้ำมันสูงขนาดนี้คนรวยยังมีบ่นลบ้างแหละนะ

ข้ามความเห็นผมไปซะงั้น เหอะเหอะ ไหนคุณลองยกตัวอย่างให้ฟังได้มั้ยครับ ว่าการยกเลิกg91ให้เหลือแต่g95มันทำให้คนเดือดร้อนยังไงในเมื่อg91กับ g95 ราคาต่างกันแค่27สต./ลิตร
ผมว่าหลายคันเติม95ก็วิ่งไม่ต่างกันกับ91ครับไม่รู้จะเติมทำไมทั้งที่ประหยัดเท่ากัน ส่วนต่างนี่เอาำปซื้อน้ำกลั่นเติมหม้อน้ำหรือน้ำดื่มก็ไ้ด้ครับ แล้วการมีอยู่ของอี10 91มันจะทำให้ใครลำบากกันครับ

ผมจะยกตัวอย่างให้ดูละกันครับ ถ้าขับรถอีโคคาร์ไปกลับที่ทำงานในเมืองวันละ20kmทุกวัน รถใช้น้ำมัน10km/lในเมือง แปลว่าวันนึงใช้น้ำมัน2ลิตร ถ้าเปลี่ยนจากใช้g95เป็นg91จะประหยัดเงินไปได้เดือนละ 0.27*2*30=16.2บาท  ถ้าจะเอาไปซื้อน้ำก็คงได้น้ำ1.5ลิตรซักขวดนึงซึ่งกินวันเดียวก็หมดแล้ว เห็นรึยังว่ามันแทบไม่ต่าง
แต่ยุคนี้เงินทองหายากแม้ไม่ต่างมากก็ช่วยประหยัดได้บ้างนะครับ

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
รัฐจะลดส่วนผสมเอทานอลครับ เพราะแพง
ผู้ผลิตเอทานอล ก็ขู่ว่ามีผลกระทบเกษตรกร
อ้างว่า เอทานอลนอกถูกกว่า เพราะต้นทุนเกษตรกับวัตถุดิบของเขาหลากกว่าไทย ที่บังคับวัตถุดิบ
เขาว่างั้น
ส่วนถ้าอยากได้คุณสมบัติกลางๆ
ก็ผสม 91 กับ e20 เลยครับ

ราคาหน้าโรงกลั่น ล่าสุด วันที่ 2/6/65
เบนซิน 95 33.60 บาท/ลิตร
เอทานอล 26.49 บาท/ลิตร
เอทานอลถูกกว่า 7.11 บาท/ลิตรครับ
นั่นสิครับราคาแบบนี้อยากใหอี100เกิด แต่กลัวคอยล์จุดระเบิดไปเร็วกว่าอี20อีกครับ
เมื่อก่อนต่างกัน 4 บาท  ตอนนี้ต่างกันแค่บาทเดียว   หรือว่าจะเปลี่ยนไปเติมแกส95ดีกว่าครับ


ผมเติม 95 ตลอดต่างกันกี่บาทก็เติม 95
ผมว่า 91 ควรยกเลิกขายได้ละนะน้ำมันมันไม่มีคุณภาพ (ถ้าไม่มี95ผมก็เติมE20แทนครับ)
คุณไม่รู้อะไรซะแล้ว เรื่องข้อดีข้อเสียน้ำมันแก๊สโซฮอล อี20นี่ทำให้หฃคอยล์จ่ายไฟพังเร็วนะ e10 91,นี่ถนอมคอยล์จ่ายไฟมากกว่า กับอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าอี20.  อีกอย่างยุคนี้เงินทองหายากแถมของแพงหลายบ้านต้องประหยัดครับส่วนคุณไม่อยากใช้อี10 91 แต่คนที่ต้องการใช้เพราะมันถูกกว่า95มีกันเยอะครับ ไม่ควรตัดสินอะไรจากที่ตัวเองไม่ชอบแต่คนอื่นเค้ายังจำเป็นต้องใช้แล้วมันก็ใช้ได้ดีครับ

ผมเห็น ยาริสตัว 2017 ที่ใช้เครื่องเดียวกับผม

เขาเติม โซ 91 ปรากฎว่าเขาสามารถประหยัดได้ถึง 20-22 โลลิตรครับ ทั้งที่ผมเติม E20 ได้เต็มที่คือ 18 ปลายๆ

ครั้งต่อไปผมว่าจะไปใช้ โซ 91 ละครับ
ผมก็ว่ามันประหยัดขึ้นและมันถนอมคอยล์จ่ายไฟ ไม่ให้เสียเร็วแบบอี20หรืออี85นะครับ


คืองี้...ถ้าคุณจะเติมหรือใครที่เดือดร้อนเรื่องเงินจะเติมก็เติมไปครับ ไม่ได้ว่าเรื่องนั้นเลย แค่บอกว่าน้ำมัน...มันห่วยแค่นั้นละ แล้วผมก็เลิกเติมมาหลายปีละด้วย
แล้วคุณจะไปรณรงค์ให้ยกเลิกและคนอื่นเค้าเดือดร้อนไม่ดีเลยนะ และอีกอย่างราคาน้ำมันสูงขนาดนี้คนรวยยังมีบ่นลบ้างแหละนะ

ข้ามความเห็นผมไปซะงั้น เหอะเหอะ ไหนคุณลองยกตัวอย่างให้ฟังได้มั้ยครับ ว่าการยกเลิกg91ให้เหลือแต่g95มันทำให้คนเดือดร้อนยังไงในเมื่อg91กับ g95 ราคาต่างกันแค่27สต./ลิตร
ผมว่าหลายคันเติม95ก็วิ่งไม่ต่างกันกับ91ครับไม่รู้จะเติมทำไมทั้งที่ประหยัดเท่ากัน ส่วนต่างนี่เอาำปซื้อน้ำกลั่นเติมหม้อน้ำหรือน้ำดื่มก็ไ้ด้ครับ แล้วการมีอยู่ของอี10 91มันจะทำให้ใครลำบากกันครับ

ผมจะยกตัวอย่างให้ดูละกันครับ ถ้าขับรถอีโคคาร์ไปกลับที่ทำงานในเมืองวันละ20kmทุกวัน รถใช้น้ำมัน10km/lในเมือง แปลว่าวันนึงใช้น้ำมัน2ลิตร ถ้าเปลี่ยนจากใช้g95เป็นg91จะประหยัดเงินไปได้เดือนละ 0.27*2*30=16.2บาท  ถ้าจะเอาไปซื้อน้ำก็คงได้น้ำ1.5ลิตรซักขวดนึงซึ่งกินวันเดียวก็หมดแล้ว เห็นรึยังว่ามันแทบไม่ต่าง
แต่ยุคนี้เงินทองหายากแม้ไม่ต่างมากก็ช่วยประหยัดได้บ้างนะครับ

ประหยัดไป16บาทต่อเดือน (ต้องเติมเดือนละ5000บาทด้วยนะส่วนต่างถึงจะถึง16บาท) ไม่เรียกว่าช่วยประหยัดครับ เรียกว่าไม่ต่าง

สาระสำคัญที่ผมต้องการจะสื่อคือ เรายกเลิกg91ได้ไม่มีใครเดือดร้อนหรอก และคุณก็ไม่ควรที่จะไปว่าคนที่เค้าบอกให้ยกเลิกทั้งๆที่คุณใช้แค่ความรู้สึกตัวเองว่ายกเลิกไปแล้วมันต้องมีคนเดือดร้อนด้วย


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
ผมจะเติม E20 ก็ต่อเมื่อ มันถูกกว่าจนเติมเต็มถังแล้วมีส่วนต่างให้เห็นชัดครับ

ยิ่งคันล่าสุดผมไม่รองรับ 91 ไปอีก

ตอนนี้ก็กิน G95 ยาวๆ เลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
พอกันที HLM อยู่ด้วยกันจนได้รถสองคัน

แต่หลังๆมานี่ ผมเบื่อกระทู้ที่มีแต่คอมเมนท์แถต่อๆกัน ไม่จบไม่สิ้น

หาสาระไม่ได้


#ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
พอกันที HLM อยู่ด้วยกันจนได้รถสองคัน

แต่หลังๆมานี่ ผมเบื่อกระทู้ที่มีแต่คอมเมนท์แถต่อๆกัน ไม่จบไม่สิ้น

หาสาระไม่ได้


#ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
ผมมองว่าเป็นการถกเถียงตามเหตุผลของแต่ละคน ก้ดีนะ หลากหลายมุมมอง จะได้ไม่น่าเบื่อ ไม่ใช่ยึดตามความคิดที่เหมือนๆกัน มันต้องมีแตกต่างกันบ้าง
สำหรับ 91 กับ  อี20 ผมงงกับเม้นส่วนใหญ่ในนี้ ที่ว่า e20 ดีกว่า 91 ผมงงมากว่ามันดีกว่ายังไงฟระ รถผมเจ้าสองปี 2012 กีองเบนซินเจ๊งเพราะอีซาวมาสองครั้งละ ช่างบอกเปนเพราะเติมอีซาว มันมีส่วนผสมของเอทธานอลมันไปส่งผลกระทบต่อกรองเบนซิน ให้เลิกเติมอีซาวและมาเติม 91 แทน ตั้งแต่นั้นมาผมก้เติม 91 มาตลอด และเห็นความแตกต่างอีกประการคือ e20 มันระเหยเร็วกว่า 91 และทำให้เครื่องอืดกว่า 91 ชัดเจน ก้เลยสงสัยว่าทำไมเม้นทส่วนใหญ่เชียรไปทางอี20 งงมากกก😕

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เมื่อก่อนต่างกัน 4 บาท  ตอนนี้ต่างกันแค่บาทเดียว   หรือว่าจะเปลี่ยนไปเติมแกส95ดีกว่าครับ


ผมเติม 95 ตลอดต่างกันกี่บาทก็เติม 95
ผมว่า 91 ควรยกเลิกขายได้ละนะน้ำมันมันไม่มีคุณภาพ (ถ้าไม่มี95ผมก็เติมE20แทนครับ)
คุณไม่รู้อะไรซะแล้ว เรื่องข้อดีข้อเสียน้ำมันแก๊สโซฮอล อี20นี่ทำให้หฃคอยล์จ่ายไฟพังเร็วนะ e10 91,นี่ถนอมคอยล์จ่ายไฟมากกว่า กับอัตราสิ้นเปลืองดีกว่าอี20.  อีกอย่างยุคนี้เงินทองหายากแถมของแพงหลายบ้านต้องประหยัดครับส่วนคุณไม่อยากใช้อี10 91 แต่คนที่ต้องการใช้เพราะมันถูกกว่า95มีกันเยอะครับ ไม่ควรตัดสินอะไรจากที่ตัวเองไม่ชอบแต่คนอื่นเค้ายังจำเป็นต้องใช้แล้วมันก็ใช้ได้ดีครับ

ผมเห็น ยาริสตัว 2017 ที่ใช้เครื่องเดียวกับผม

เขาเติม โซ 91 ปรากฎว่าเขาสามารถประหยัดได้ถึง 20-22 โลลิตรครับ ทั้งที่ผมเติม E20 ได้เต็มที่คือ 18 ปลายๆ

ครั้งต่อไปผมว่าจะไปใช้ โซ 91 ละครับ
ผมก็ว่ามันประหยัดขึ้นและมันถนอมคอยล์จ่ายไฟ ไม่ให้เสียเร็วแบบอี20หรืออี85นะครับ

E20,E85 ทำให้คอลย์พังเร็วนี่เอามาจากไหนครับ  เพิ่งเคยได้ยิน

คันเก่าผมใช้ E20 มา 9ปี คอลย์ไม่เคยพัง 

อยากได้ความรู้สักหน่อยครับ
  มายืนยันด้วยคน เติม85   10ปีเต็มแล้ว สลับกับe20  ก็ไม่เห็นมันจะพัง   เอหรือรถผมผิดปกติ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
พอกันที HLM อยู่ด้วยกันจนได้รถสองคัน

แต่หลังๆมานี่ ผมเบื่อกระทู้ที่มีแต่คอมเมนท์แถต่อๆกัน ไม่จบไม่สิ้น

หาสาระไม่ได้


#ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
ผมมองว่าเป็นการถกเถียงตามเหตุผลของแต่ละคน ก้ดีนะ หลากหลายมุมมอง จะได้ไม่น่าเบื่อ ไม่ใช่ยึดตามความคิดที่เหมือนๆกัน มันต้องมีแตกต่างกันบ้าง
สำหรับ 91 กับ  อี20 ผมงงกับเม้นส่วนใหญ่ในนี้ ที่ว่า e20 ดีกว่า 91 ผมงงมากว่ามันดีกว่ายังไงฟระ รถผมเจ้าสองปี 2012 กีองเบนซินเจ๊งเพราะอีซาวมาสองครั้งละ ช่างบอกเปนเพราะเติมอีซาว มันมีส่วนผสมของเอทธานอลมันไปส่งผลกระทบต่อกรองเบนซิน ให้เลิกเติมอีซาวและมาเติม 91 แทน ตั้งแต่นั้นมาผมก้เติม 91 มาตลอด และเห็นความแตกต่างอีกประการคือ e20 มันระเหยเร็วกว่า 91 และทำให้เครื่องอืดกว่า 91 ชัดเจน ก้เลยสงสัยว่าทำไมเม้นทส่วนใหญ่เชียรไปทางอี20 งงมากกก😕

ผมก็เคยใช้ มาสด้า 2 ปี 2011 เติม E20 ตลอด กรองเบนซินไม่เคยมีปัญหาอะไร
อีกอย่าง คุณเข้าใจผิดแล้วล่ะครับ เรื่องการระเหยของ E20
https://www.sanook.com/auto/1871/

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
ปั๊มไหนมี E20 ผมเติม E20 ถ้าไม่มี ด้วยส่วนต่างจากแก๊ส 95 อันน้อยนิดก็ขยับไปแก๊ส 95 เลยครับ

+1

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
    • อีเมล์
ผมไม่เคยเติม 91 ครับ
เมื่อช่วงปีก่อน เติมแต่ E20

แต่พอราคาน้ำมันขึ้นเรื่อย ๆ จน % ความต่างราคาระหว่าง
E20 กับ 95 ลดลงมาก จนน้อยกว่า 3%

ผมกลับมาเติม 95 ครับ
สังเกตเองว่า เครื่องยนต์นิ่งกว่าเวลาเร่ง
อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นเกิน 5%

ปกติ E20 ได้ 10-11 km/l แต่ 95 ได้ 12+ km/l ตลอด
ผมเทียบกับรถ 4 คันที่สลับกันใช้ เป็นไปในทางเดียวกันหมด

เลยคิดว่า ราคาน้ำมันช่วงนี้ 95 คุ้มค่ากว่าครับ
แต่ 91 ผมไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ถ้ารถรองรับ 91 ได้ เติม อี10 91 ประหยัดเงินกว่าครับ เพราะส่วนต่างกับ อี20 มันน้อยมากไปแล้ว

แม้กระทั่ง อี10 95 ก็ยังถูกกว่า อี20


ส่วน น้ำมันที่มีส่วนผสมของ เอทานอล เยอะขึ้นนั้น แล้วทำให้คอล์ยพัง ผมว่าไม่เกี่ยวกันเลยครับ

ออฟไลน์ MaxxIE38

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
การมีอยู่ของน้ำมันแต่ละชนิดมันมีกลุ่มลูกค้าของมันครับ  หลักๆก็แบ่งตามค่าออกเทน

G91 - สำหรับรถมอเตอร์ไซค์เก่าๆ พวกรุ่นที่ไม่ได้ไช้หัวฉีด
G95 - สำหรับรถยนต์ มอไซค์ รุ่นใหม่ๆ
E20 - สำหรับรถยนต์ มอไซค์ บางรุ่น
95 - สำหรับกลุ่มรถรุ่นเก่าๆที่ไม่รองรับแก๊สโซฮอล์ และมีปัญหากับเอทานอล

ถ้าถามผมว่ามันควรยุบน้ำมันตัวไหน  ผมว่าG95กับ95 ควรยุบแล้วเหลือตัวไหนตัวนึงไว้  เพราะค่าออกเทนมันซ้ำซ้อนกัน 
ซึ่งผมเชียร์คง G95 ไว้  เพราะดีต่อเศรษฐกิจของประเทศมากกว่า  ไม่ต้องนำเข้า MTBE มาผสม

ปล.ถ้าเอาในอุดมคติ อยากให้เหลือแต่ E20 อย่างเดียวด้วยซ้ำ  แต่ด้วยประเทศไทยไม่มีการจำกัดอายุการใช้งานของรถ  การจะเหลือน้ำมันน้อยชนิดนั้นน่าจะลำบากมาก  เพราะต้องเหลือน้ำมันโบราณไว้รองรับรถรุ่นเก่าๆที่คนขับไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,873
การมีอยู่ของน้ำมันแต่ละชนิดมันมีกลุ่มลูกค้าของมันครับ  หลักๆก็แบ่งตามค่าออกเทน

G91 - สำหรับรถมอเตอร์ไซค์เก่าๆ พวกรุ่นที่ไม่ได้ไช้หัวฉีด
G95 - สำหรับรถยนต์ มอไซค์ รุ่นใหม่ๆ
E20 - สำหรับรถยนต์ มอไซค์ บางรุ่น
95 - สำหรับกลุ่มรถรุ่นเก่าๆที่ไม่รองรับแก๊สโซฮอล์ และมีปัญหากับเอทานอล

ถ้าถามผมว่ามันควรยุบน้ำมันตัวไหน  ผมว่าG95กับ95 ควรยุบแล้วเหลือตัวไหนตัวนึงไว้  เพราะค่าออกเทนมันซ้ำซ้อนกัน 
ซึ่งผมเชียร์คง G95 ไว้  เพราะดีต่อเศรษฐกิจของประเทศมากกว่า  ไม่ต้องนำเข้า MTBE มาผสม

ปล.ถ้าเอาในอุดมคติ อยากให้เหลือแต่ E20 อย่างเดียวด้วยซ้ำ  แต่ด้วยประเทศไทยไม่มีการจำกัดอายุการใช้งานของรถ  การจะเหลือน้ำมันน้อยชนิดนั้นน่าจะลำบากมาก  เพราะต้องเหลือน้ำมันโบราณไว้รองรับรถรุ่นเก่าๆที่คนขับไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่

95ธรรมดาผมว่ายังมีพวกรถเก่าๆ รถsupercarที่น่าจะเติมgasoholไม่ได้เลยอยู่นะครับ อาจจะเป็นส่วนน้อยแต่ถ้ายุบไปแล้วไม่มีอะไรให้เติมเลยก็คงไม่ได้ ส่วนg91ยุบไป คนก็ไปเติมg95แทนได้เพราะราคาต่างกันแค่27สต.

ส่วนเหลือแต่e20นี่ไม่น่าเป็นไปได้เลยไม่เกี่ยวกับว่ารถเก่าหรือใหม่ เพราะรถยุโรปรุ่นใหม่หลายๆรุ่นก็เติมe20ไปได้ เติมได้แต่g95

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
ลองเลยครับ
คันเก่าผม เติม E20 แล้วอืด + กินน้ำมันมากกว่า GS91 หรือ GS95 ตอนนั้นคำนวณแล้วเติม GS91 คุ้มเงินกว่า
รถคันปัจจุบันเติมได้ออกเทน 95 ขึ้นไป ช่วงนี้ E20 กับ GS95 ต่างกันนิดเดียว พอคำนวณแล้ว GS95 ประหยัดมากกว่า ผมก็เติม GS95 ไปครับ

เรื่องความประหยัด รถแต่ละคัน คนขับคนละคน ย่อมได้ผลที่แตกต่างกันได้ ลองด้วยตัวเองนี่แหละครับ ได้คำตอบที่ดีที่สุด

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
ใครเติม e20 มาตลอดแล้วไม่เจอปัญหาก็ถือว่าดีครับ ใช้ต่อไปเถอะ
แต่ผมเจอปัญหาหัวฉีดพัง กรองเบนซินพัง คงกลับไปเติม G95 ล่ะครับเพื่อความสบายใจ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ใครเติม e20 มาตลอดแล้วไม่เจอปัญหาก็ถือว่าดีครับ ใช้ต่อไปเถอะ
แต่ผมเจอปัญหาหัวฉีดพัง กรองเบนซินพัง คงกลับไปเติม G95 ล่ะครับเพื่อความสบายใจ

แต่ก่อน เติมอี10 ตลอด 8 หมื่น กม. หัวฉีดก็พังครับ  :)

ตอนนี้ทำไปแล้ว เติมอี20 แสนกว่าๆแล้วยังปกติดี

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ใครเติม e20 มาตลอดแล้วไม่เจอปัญหาก็ถือว่าดีครับ ใช้ต่อไปเถอะ
แต่ผมเจอปัญหาหัวฉีดพัง กรองเบนซินพัง คงกลับไปเติม G95 ล่ะครับเพื่อความสบายใจ

แต่ก่อน เติมอี10 ตลอด 8 หมื่น กม. หัวฉีดก็พังครับ  :)

ตอนนี้ทำไปแล้ว เติมอี20 แสนกว่าๆแล้วยังปกติดี

ถ้าเติม G95 แล้วหัวฉีดพัง ต้องหนีไปเติมเบนซิน 95 หรือป่าวครับ
เรื่องหัวฉีดพัง E20 คือ แพะครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ใครเติม e20 มาตลอดแล้วไม่เจอปัญหาก็ถือว่าดีครับ ใช้ต่อไปเถอะ
แต่ผมเจอปัญหาหัวฉีดพัง กรองเบนซินพัง คงกลับไปเติม G95 ล่ะครับเพื่อความสบายใจ

แต่ก่อน เติมอี10 ตลอด 8 หมื่น กม. หัวฉีดก็พังครับ  :)

ตอนนี้ทำไปแล้ว เติมอี20 แสนกว่าๆแล้วยังปกติดี

ถ้าเติม G95 แล้วหัวฉีดพัง ต้องหนีไปเติมเบนซิน 95 หรือป่าวครับ
เรื่องหัวฉีดพัง E20 คือ แพะครับ

ผมจบแว้ว จูนอี20 ไปแล้วด้วยก็คงไม่กลับไป E10 หรือ E0 ยกเว้นว่าราคาหน้าปั้มจะถูกกว่าฮะ  ;D

ออฟไลน์ wooot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์

ผมมองว่าเป็นการถกเถียงตามเหตุผลของแต่ละคน ก้ดีนะ หลากหลายมุมมอง จะได้ไม่น่าเบื่อ ไม่ใช่ยึดตามความคิดที่เหมือนๆกัน มันต้องมีแตกต่างกันบ้าง
สำหรับ 91 กับ  อี20 ผมงงกับเม้นส่วนใหญ่ในนี้ ที่ว่า e20 ดีกว่า 91 ผมงงมากว่ามันดีกว่ายังไงฟระ รถผมเจ้าสองปี 2012 กีองเบนซินเจ๊งเพราะอีซาวมาสองครั้งละ ช่างบอกเปนเพราะเติมอีซาว มันมีส่วนผสมของเอทธานอลมันไปส่งผลกระทบต่อกรองเบนซิน ให้เลิกเติมอีซาวและมาเติม 91 แทน ตั้งแต่นั้นมาผมก้เติม 91 มาตลอด และเห็นความแตกต่างอีกประการคือ e20 มันระเหยเร็วกว่า 91 และทำให้เครื่องอืดกว่า 91 ชัดเจน ก้เลยสงสัยว่าทำไมเม้นทส่วนใหญ่เชียรไปทางอี20 งงมากกก😕
[/quote]

ขอบคุณที่เตือนสติครับ 🙏