อ่านรีวิวจบแล้ว ก่อนเข้ามาอ่านความคิดเห็น คิดอยู่ในใจแล้วว่า เดียวต้องมีคนพูดถึงศูนย์บริการ
และก็มีจริงๆ ...
0 เค้าทั้งห่วย ทั้งแพงขนาดที่ลูกค้าบ่นกันแทบทุกเวป แทบทุกกระทู้ขนาดนี้
มันยังขายอยู่ได้ยังไง งงเหมือนกันครับ
หรือคำว่า 0 ดี และแพงมันแล้วแต่ใครซวยเจอมามากน้อย หรือเพราะเหตุใดครับ
เรื่องศูนย์ห่วยที่คุณได้รับประสบการณ์มา อย่าเอามาเหมารวมหมดว่าทุกคนจะได้รับเหมือนกันหมดสิครับ ....
โดนส่วนตัว ผมว่าศูนย์บริการมาสด้าอยู่ในเกณต์ดีมาก(สำหรับผม)ด้วยซ้ำ ... ทำไมน่ะหรือ เพราะประสบการณ์ที่ผมได้รับต่างจากที่คุณกล่าวมามากๆ ...ยกตัวอย่างละกัน ..
ผมเป็นคนที่ใช้มาสด้ามาตลอด และเป็นลูกค้ามาสด้าจนครบทุกรุ่นตั้งแต่ปี 2010 แล้ว ...
BT50pro ในภาพนี้เกิดขึ้นประมาณปี 2015 ผมนำรถเข้าเช็คระยะ 1 แสนสุดท้ายก่อนหมดวารันตี ช่างตรวจเช็คให้จนพบว่า ซีลท้ายเกียร์รั่วน้ำมันซึมออกมา ช่างเดินมาแจ้งที่โต๊ะที่ผมนั่งทานกาแฟอยู่ เชิญผมไปที่รถและอธิบายอาการ .... (ผมจึงถ่ายรูปมาตามภาพ)
คือช่างแจ้งว่า จะขอทำการเครมชิ้นส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้อง แต่ขอเวลา 2 วันในการยกเกียร์ลง และประกอบกลับ ทั้งๆที่ผมไม่ได้ร้องขอ อาการทั้งหมดนี้ช่างตรวจเจอ และแจ้งอาการลูกค้าและดำเนินการเครมให้ผมอย่าง งงๆ .... เพราะผมไม่รู้มาก่อนว่ารถผมซึลเกียร์รั่ว
วันรุ่งขึ้นผมมารับรถ ในใบรายการแจ้งว่าได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ AT ให้ผมด้วยจำนวน 11ลิตร โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ผมถามแล้วช่างแจ้งว่า จะเติมน้ำมันเกียร์กลับเข้าไปตามที่มันพร่องออกมาจากการถอดชุดเกียร์ แต่สุดท้ายเค้าเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งชุด ซึ่งผม แฮปปี้มากๆ ซึ่งบริการทั้งหมดนี้ผมไม่ได้ร้องขอเลย เจ้าหน้าที่จัดการให้หมด .. โดยครั้งนี้ผมจ่ายแค่ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น
เหตุการภาพนี้คือภาพล่าสุดไม่กี่วันนี้ ที่ผมแวะเข้าศูนย์ไปเพียงแค่ต้องการให้ช่างดูกระจกมองหลังที่มันค่อนข้างหลวม ให้แน่นกว่าเดิมเท่านั้น ผมขับเข้าไปโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้าด้วย และช่างรับทราบอาการและนำไปแก้ไขให้ทันที ประมาณ 5นาที เจ้าหน้าที่ขับรถออกมาส่ง ก่อนส่งรถเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ทำความสะอาดพ่นล้าง Covid-19 ในรถใหม .. ?? ซึ่งผมคิดในใจว่าอาจมีค่าใช้จ่ายเลยแจ้งไปว่า ไม่ดีกว่า .... แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทำเถอะพี่ ไหนๆก็มาแล้ว ฟรีครับ และให้ผมไปนั่งทานกาแฟรอด้านใน ... ผมจึงตอบตกลงและ ประมาณ 5นาที เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่าเสร็จแล้ว และบอกอีกว่า ถ้าพี่ว่าง ผ่านมาแวะมาพ่นได้เรื่อยๆครับ บริการฟรี ...
และนี่เป็นเหตุการที่ผมประทับใจกับมาสด้า จนผมไม่อาจเลิกเป็นลูกค้าของเค้าได้ .... ดังนั้น ... การที่คุณได้รับบริการที่ไม่ดีมา ก็โปรดอย่าเหมารวมว่ามันจะเป็นทั้งหมด คนที่ได้รับบริการดีๆ มีมากมาย ไม่งั้นเค้าจะขายได้ขนาดนี้หรือครับ ...
ส่วนคนที่ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดี ก็แนะนำว่า ลองไปที่อื่นดูน่าจะดีกว่า สำหรับผมใช้มาสด้ามา 10 ปี รวม 5 คัน ยังไม่เคยเจอปัญหาด้านการบริการเลยแม้แต่ครั้งเดียว ...