ผู้เขียน หัวข้อ: ฝนตกน้ำท่วมแบบนี้มีโอกาสที่ซูซูกิจิมนี่จะกลับมาขายอย่างเป็นทางการมั้ยครับ  (อ่าน 2960 ครั้ง)

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 803
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ช่วงนี้ฝนตกน้ำท่วมหนัก
ซูซูกิจิมนี่จะกลับมาขายอย่างเป็นทางการอีกครั้งมั้ยครับ
ไม่ใช่แค่นำเข้าจำนวนจำกัดแบบคราวที่แล้ว




ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,868
ญี่ปุ่นคิดช้าทำช้าครับ

เอะอะอะไรก็ไม่คุ้มทุน คิดหลายตลบ และอุ้ยอ้าย​

นี่ขนาดอาเซียนมีกฏพิเศษ ผลิต 1 ประเทศ เหมือนขายได้ทุกประเทศสมาชิก พี่แกยังอุตส่าห์ไปผลิตตัว 5 ประตูขายที่อินเดีย

ก็ไม่เถียงหรอกว่าอินเดียตลาดใหญ่กว่าอาเซียน
แต่ดูสิ ตัว 5 ประตูออกคล้อยหลังตัว 3 ประตูนานมาก

ช้าแค่ไหนคิดดูเอาเอง

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
ไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึก แต่ก็คิดว่าไม่เช่นกันครับ
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ตลาดใหญ่ของซูแถบอาเซียนคือ อินโดนีเซีย ซึ่งไม่นิยมรถประเภทนี้กันเท่าไหร่
ในไทย ต่อให้มาประกอบ แต่ยอดขายหรือส่งออกก็คงไม่เท่าไหร่ เพราะบ้านเรานิยมรถกระบะมากกว่า แถม B-SUV ก็มีเจ้าตลาดอยู่แล้ว ดูแล้วเหนื่อยถ้าจะต้องมานั่งคิดว่าจะทำยังไงให้ยอดมันเดินได้

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
มีตัวเลือกอื่นอีกเป็นหลายสิบรุ่น ที่มีเหตุผลมากกว่า ออฟชั่นดีกว่า สมรรถณะดีกว่า และ ราคาถูกกว่า ครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ถ้าคุณมีตังจ่ายภาษีนำเข้าคุณก็นำเข้าเองก็ได้ จ้างเกร์ยนำเข้าให้ก็ได้ ทำไมต้องมารอศูนย์นำเข้าให้ ราคามันไม่ได้ถูกกว่าเลย อาจจะแพงกว่าด้วยซ้ำ ศูนย์ไทยไม่ได้สิธพิเศษการนำเข้าใดๆ เค้าก็ต้องจ่ายภาษีนำเข้าเหมือนทุกคนเพราะมันนำเข้าจากญี่ปุ่น

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ไม่รู้ Jimny ในออสเตรเลียนำเข้าจากที่ไหน 

ราคาพอๆกับ Vitara เลย 

รึภาษีนำเข้าจาก ญี่ปุ่นมาออส อาจจะถูกกว่าไทย
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,187
ไม่รู้ Jimny ในออสเตรเลียนำเข้าจากที่ไหน 

ราคาพอๆกับ Vitara เลย 

รึภาษีนำเข้าจาก ญี่ปุ่นมาออส อาจจะถูกกว่าไทย


อุตสาหกรรมยานยนต์ในออสล่มสลายไปแล้ว ก็เลยไม่มีกำแพงภาษีรถนำเข้า นำเข้าจากที่ไหนภาษีก็น่าจะเหมือนๆกัน


ไม่เหมือนบ้านเราที่ต้องปกป้องอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ก็เลยต้องมีกำแพงภาษี ยกเว้นที่ผลิตในอาเซียน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ซุ่มทำเวอร์ชั่น 5 ประตูอยู่
ถ้ามีประกอบที่อินเดีย ก็พอมีโอกาสเอาเข้ามาประกอบในอาเซียนได้คนับ

แต่ไม่รู้ว่าจะนานไปรึป่าว คงปี2ปีขึ้นถึงจะเข้าไทย(ถ้ามา)

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ค่ายนี้คิดช้าทำช้าครับ

อย่าคาดหวังมาก
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ทำไมต้อง Jimny ครับ.....
ทั้งที่ในตลาดมีรถที่ราคาถูกกว่า และสูงพอกันหีือสูงกว่าอีกตั้งหลายรุ่น

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
 ทำไมคนต้องซื้อ jimny มาลุยน้ำท่วมด้วยละ  ทั้งๆที่ตอนนี้ มันมีรถที่ลุยน้ำท่วมได้ดีกว่าและถูกกว่า jimny คันก็ใหญ่กว่า   ถ้าว่ากันด้วยเหตุผลแค่ที่คุณยกมา มันไม่จำเป็นต้องซื้อ jimny เลยด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ผมว่าในไทย  รถที่ลุยน้ำท่วมได้ง่ายซ่อมง่ายที่สุดคือ ปิคอัพครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
ลุยน้ำท่วมอย่าหวังเลยครับ รถคุณสูงไปได้ แต่ข้างหน้ารถเก๋งจอดเสียปิดทาง คุณก็ไปไม่ได้อยู่ดี
ที่ติดยับๆเมื่อคืนก็รถเสีย 3 เลนบีบเหลือ 1 หรือไปไม่ได้เลยตั้งหาก
ถ้าซื้อมาจอดบนถนนรอน้ำลงอะพอได้

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ค่ายคนบ้า ชื่อนี้ไม่ได้มาง่ายๆ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ mck

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
เขาชอบคิดแทนคนซื้อ ตลาดนี้ไม่มีทางขายไม่ได้ ไม่มีคู่แข่งด้วย คนอยากได้รถลุยแต่ไม่อยากขับรถใหญ่มีเยอะมากโดยเฉพาะคนเมือง ถ้าทำจริงผมว่าขายดีกว่าสวิฟท์อีก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ทำไม ต้อง จิมนี่ ครับ
กะบะ CAB หรือ 4 ประตู บ้านเรา ก็ราคาแค่ 600-800K แค่นี้ ฝรั่งก็อิจฉา เรามากแล้วครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เขาชอบคิดแทนคนซื้อ ตลาดนี้ไม่มีทางขายไม่ได้ ไม่มีคู่แข่งด้วย คนอยากได้รถลุยแต่ไม่อยากขับรถใหญ่มีเยอะมากโดยเฉพาะคนเมือง ถ้าทำจริงผมว่าขายดีกว่าสวิฟท์อีก

ขนาด สวิฟ ที่ได้สิทธิพิเศษ ยังจะไม่รอดแล้ว

ผมว่าเค้าคิดดีแล้วที่ไม่ผลิตให้เจ้งนะ ภาษี 25-30 % เพราะเป็นรถโดยสารและไม่ประหยัด กับยอดขายหลัก 100 ต่อเดือน แค่นี้ก็เจ้งแล้วครับ
ขายได้ กับ คุ้มค่า ที่จะลงทุน มันคนละเรื่องนะ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,234
    • อีเมล์
ถ้าเอามาขาย ในราคาไม่แพง เอาสัก 7 แสนบาท คุณว่า คนจะซื้อเหรอ ?

โอเค ซื้อ แต่ซื้อแล้วไปแต่ง ไว้ลุย ตามลักษณะของรถ แต่ไม่ใช่ เอามาวิ่งเล่นในเมือง แบบรถ eco car แน่ๆ

รถ 3 ประตูเข้าออกยาก แถมสูงอีก กำลังเครื่องก็น้อย มาแบกล้อใหญ่ อืด และ กินน้ำมันนะครับ เงินเท่ากัน ผมไปถอย eco car ดีกว่า ปีนึงจะน้ำท่วมสักกี่วันเชียว เอามาจ่ายค่าน้ำมันที่กินกว่าปกติ ไม่ไหวมั้ง

อันนี้คือ มุมของคนที่จะเอามาใช้งานปกติ ไม่ได้แต่งลุยนะ

คุณว่า จริงไหมล่ะครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
 ยืนยันว่าไม่มา 100%       ตามข่าวสมัยผลิตช่วงแรก   ๆ  ที่บอกว่าจะหันมาผลิตอินโดนิเซียด้วย  ผมว่ามันเป็นไปไม่ได้ตั้งแต่มีข่าวนี้ออกมาแล้ว  สรุปจริง 
      ถ้าใครอยากได้  เกรย์มีรถให้ตลอดราคา 1.95 ล้านบาท  อ็อพชั่นมากกว่าที่ SUZUKI THAILAND  นำเข้าเองอีก  มีรถให้ตลอด

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
พวกยุ่นนี่งี่เง่าครับ หัวเก่าหัวโบราณขี้กั๊ก. อันไหนทำตลาดขายได้ไม่ทำมาขาย. กับเครื่องยนต์เกียร์ รุ่นใหม่ที่ดีกว่า1.5ง่อยๆ4แฟฃatโบราณและ ขับสี่ฟูลไทม์ก็ยังจะกั๊กให้ต่างดาวใช้หรือไไม่แปลกที่จีนทุบตลาดสินค้ายุ่นจนหมด

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
ไม่มีทางมาหรอกครับ ลองแยกเป็นสามหนทางที่มันจะมาง่ายๆ
1. นำเข้าญป ราคา 1.65 ล้าน (ปัจจุบันน่าจะไปอีกไกลแล้วมั้ง)
- ราคาเท่านี้ไปออก Fortuner Legender 2.4 ตัวขับ 4 ยังได้เลยมั้ง
- หรือถ้าไม่ชอบช่วงล่างกระบะ ก็มี Corolla Cross อีก
2. นำเข้าอินโด ราคาที่อินโดล้านนิดๆ
- โดนภาษีและอื่นๆ จบล้านสองสาม
- วนลูปเดิมเหมือนอิมพอร์ทญี่ปุ่น
3. ประกอบในไทย ราคาอาจจะแถวๆล้านตามอินโด
- ก็นั่นแหละ กลับมาที่ใครจะซื้ออีกในราคานี้
- แล้วจะขึ้นไลน์ประกอบได้ก็ต้องศึกษาตลาดอีก กว่าจะเสร็จก็หน้าร้อนปีหน้าแล้วมั้ง
- ถ้าขายได้เดือนละไม่ถึง 3 พันผมก็ว่าเขาไม่เอามาขึ้นให้เหนื่อยหรอก ขาดทุนสูงมาก
- ใช้ร่วมอะไรกับรถที่มีในบ้านเราไม่ได้สักรุ่น ที่ขายในบ้านเราคือถ้าไม่นับ Ciaz นอกนั้นก็ใช้แพลทฟอร์มเดียวกันเกือบหมด

ที่พอจะเป็นไปได้บ้างคือ Ignis กับ Crossbee ที่ผมว่าถ้าทำราคาดีๆพอขายได้ (จริงๆมี S-Presso แต่ดูภายในแล้วไม่น่ารอด ตายสนิทแบบ Celerio แน่นอน)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ตอน SUZUKI THAILAND  นำเข้ามาล็อตแรก   ผมไม่คิดว่าจะเป็นล็อตเดียวที่นำเข้ามาจึงไม่ได้ตัดสินใจซื้อ       คิดแบบชาวเนตนี่ละว่าแพงเพราะราคาในญี่ปุ่น 7-8  แสนบาท      ซ้ำร้ายไปกว่านั้นไปหลงเชื่อชาวเนตอีกว่าอาจมีประกอบที่อินโด     ทั้งที่ความเป็นไปได้ในการผลิตไม่มีตั้งแต่ต้นอยู่แล้วไม่รู้ไปมโนข่าวกันมาจากไหน     ส่วนเรื่องผลิตในไทยยิ่งไม่มีทาง 100%  สำหรับรุ่นนี้      สรุปไม่ได้ซื้อเลยตอนนั้น แต่พอจะกลับมาซื้ออีกที เลิกนำเข้า และเกรย์ก็ขายคันละ 1.95 ล้านบาท         
                     แต่คิดอีกทีเวลานั้นอยากซื้อเพราะอารมณ์      แต่เวลานี้ไม่อยากซื้อแล้วจริง  ๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2022, 09:15:48 โดย Auto »

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
จะลุยน้ำท่วม กระบะ 4x4 4x2 ยกสูง ดูจะคุ้มกว่าไหม

ด้วยราคา ถ้าทำราคามาได้ ก็ยังสู้ตลาดกลุ่มนั้นกับลูกค้าทั่วไปไม่ได้อยู่ดี