โพลล์

BEV
50 (32.9%)
Hybride
51 (33.6%)
ICE
37 (24.3%)
ยังไม่ตัดสิน
14 (9.2%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 152

ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์คันถัดไป เพื่อนสมาชิก จะเลือกเครื่องยนต์รถแบบใด ?  (อ่าน 4761 ครั้ง)

ออฟไลน์ REX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,015
เพราะอะไร ครับ?

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,006
ยังไม่ตัดสินครับ
ราคาแบตยังไม่รู้จะถูกลงขนาดไหน ราคาปัจจุบันผมใช้รถน้ำมันดีกว่าครับ ขับ 10 ปีค่าน้ำมันผมยังไม่ถึง 5 แสนบาทเลย

ส่วนรื่องเครื่องยนต์ ตอนนี้เค้าวงในกำลังพัฒนาระบบไฮโดรเจนครับ
อนาคตยังอีกไกล ไม่อยากคาดเดา

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,045
    • อีเมล์
คันหลัก ผมไป BEV แน่นอน  เพราะวิ่งในเมือง เสียบไฟบ้านชาร์ตวีคละครั้งไม่ใช่ปัญหา
คันรอง ๆ อันนี้ อาจยังต้อง ICE  เพราะกระบะ กะรถตู้ไฟฟ้า ยังไม่ค่อยมีตัวเลือกอะคับ อีกอย่างเดินทางไกล ๆ ผมยังไม่อยากไปรอ Fast charge ระหว่างทาง
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ นัดวิด

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
รถน้ำมันตลอดไปครับ ถ้าเขายังผลิตอยู่ รถไฟฟ้าผมมองมันไม่ใช่รถอ่ะครับ ความรู้สึกเหมือนแค่สิ่งที่พาเราเดินทาง ใช้สักพักก็ทิ้ง แต่รถยนต์เครื่องสันดาป เราแต่งนั้นนี่ได้เรื่อยๆครับ และผมก็หลงใหลในเสียงของเครื่องยนต์แรงๆด้วยครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,487
ผมคงไปไฟฟ้าครับ   แต่รอรุ่นท้าย ๆ..

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,766
ถ้าคันที่ใช้งานประจำ วิ่งเยอะ อาจเป็นไฟฟ้า / Hybrid ครับ
ไฟฟ้า ค่าเชื้อเพลิงถูกจริง แต่ประกันแพง ระยะยาวยังไม่ชัวว่าจะเป็นยังไง

ส่วนอีกคันที่เอาไว้ยิ่งยาวๆ ยังไงก็คง ICE/Hybrid

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,998
    • อีเมล์
ยังไงก็ ICE ครับ

เพราะอะไรน่ะหรอ ... เพราะการใช้รถของผมเฉลี่ย 5-7 ปี จะเปลี่ยนคันใหม่ครับหมุนวนไป ทีนี้ ถ้าเป็นไฟฟ้า หรือไฮบริจเนี่ย ราคาขายต่อมันจมดินมาก โดยเฉพาะ BEV เนี่ย อนาคตมันเป็นขยะที่ไม่มีใครซื้อไปใช้ต่อแน่นอน

ส่วนความประหยัด การใช้งานเราอาจเสียค่าน้ำมัน หรืออื่นๆ แต่เวลาขาย อย่างน้อยมันยังมีราคาแบบต่ำๆเลย 30% ของราคาป้ายแดง ซึ่งก็ยังถือว่ายังไม่เสื่อมค่ามาก แต่ถ้าเป็นไฟฟ้า อายุสัก 7 ปีไม่รู้จะมีราคาหรือเปล่าเลย

และก็ สดวกเติมน้ำมัน 5 นาที มากกว่ามานั่งชาร์จไฟ 30 นาทีครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


Hybrid แบบ E-HEV ครับ เพราะอยากได้ อัตราเร่งและประหยัด ด้วย
อีกอย่างเดินทางที 500 km+ บ่อยๆครับ  แถม แบต E-HEV ยกลูกก็ราคาต่ำกว่า 100 K เยอะอยู่

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
 8) 8) 8).....EV รอ 1,000 KM/charge ออกมาขายในบ้านเราก่อนครับ :-X

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
ไปไฮบริดครับ ขับสัก 5-8 ปี ค่อยไป EV ถึงตอนนั้นค่อยว่ากันหน้างานอีกทีว่ายังไงครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
มีแผนจะเปลี่ยนรถราว 5 ปี เล็ง EV ก็ยังไม่มีรุ่นไหนถูกใจแบบใช้งานไร้กังวลในราคาที่จ่ายได้ แต่วันนั้นคงสอย EV มาสักรุ่นแน่นอน

ถ้าถามจากใจลึกๆ ผมอยากได้รถยนต์ Fuel Cell พลังงานไฮโดรเจน มันลบความวุ่นวายเรื่องระยะ กม. ของแบตเตอรี่ ยิ่ง กม. เยอะก็แบกน้ำหนักแบตเตอรี่เพิ่มอีก ไหนจะเรื่องชาร์จอีก รถยนต์ Fuel Cell มาแนว Plug-in แบตไม่ต้องใหญ่เวอร์แล้วใช้ไฮโดรเจนขับมอเตอร์ไฟฟ้า ถ้าผมจะอวย Toyota สุดฤทธิ์ขออวยให้ดัน Fuel Cell เปิดในไทยช่วง 5 ปีนี้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
คันต่อไป ตั้งใจจะไป Hybrid ค่ะ

ชีวิตเราอยู่ในเมืองเป็นหลัก ตอนนี้นั่งดูอัตราบริโภคน้ำมัน ก็นั่งเสียดายเหมือนกัน ที่ไม่ได้เลือกรถ Hybrid ตอนซื้อคันล่าสุด แต่ให้ไปรถไฟฟ้าก็ไม่ไหว เพราะเราอยู่คอนโด มันยังไม่สะดวกเท่าไหร่ค่ะ
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
ICE ถ้ามีค่ายไหนเอารถดีๆ แรงๆ ราคาไม่เกิน 2 ล้านมา รอดู Hilux กับ Triton ว่าจะแรงต่ำกว่า 9.5 วิไหม

ถ้าไม่มีก็จะออก MG Cyberster ใจก็ไม่อยากได้รถไฟฟ้าเพราะอยู่คอนโดแล้วการชาร์จมันยุ่งยาก แต่ใจก็ยอมรับว่าไม่มีค่ายไหนยอมทำรถเปิดประทุนราคาไม่เกิน 2.5 ล้าน ถ้า MG ตั้งราคามาไม่เกิน 1.9ล้านก็จัดแน่นอน

ออฟไลน์ coolpix99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ผมมี​ 2 แบบครับ
อย่างแรกคือเดินทางไปกลับตจวอาทิตย์​ละครั้ง​  > โจทย์นี้ขอเป็นสันดาปล้วนเพื่อความง่ายในการดูแลรักษา

อีกอันคือรับส่งลูกไป​ รร.​ เจอรถติดและบางทีถ้าต้องติดเครื่องไว้ก็> ขอเป็นไฮบริดครับ.
ขับรถติดๆเจออัตราบริโภค​ 5-7​ โลลิตร​ แล้วไปเจอไฮบริดที่ได้เกินเท่านึงแล้วกระอักเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2023, 16:03:53 โดย coolpix99 »
2014 Mazda CX-5 2.2D
2017 BMW 430i
2020 Nissan Kicks
2021 Mazda CX-8 2.5

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
ตอนแรกเล็งBEVอย่างEQSไว้แต่ราคาแรงเกิน Taycanก็รอนานและไม่เหมาะกับการใช้งาน ตอนนี้เลยเปลี่ยนแผนมาที่BMW 750Eแล้วเพราะออปชั่นโดนใจ คุ้มราคากว่าคู่แข่งแถมวิ่งไฟฟ้าได้ไกลพอกับการใช้งานประจำวันละ ตั้งใจจะไปจองเร็วๆนี้ครับ วันนึงเฉลี่ยผมวิ่งไม่เกิน65กม.ซึ่งอยู่ในระยะทางของE Mode และนานๆครั้งจะวิ่งไกลๆก็เติมน้ำมันเอา เหตุผลที่เลือกเพราะคู่แข่งแพงกว่าเกือบล้านและภายใน7ใหม่ถือว่าล้ำมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2023, 11:43:25 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
ตอนนี้ใช้รถไฟฟ้าอยู่ ขับเดือนละ 6-7000km

ไม่กลับไปใช้รถน้ำมันแล้วครับผม 


แต่ยังมีรถน้ำมัน สำรองไว้ 1 คันครับผม

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,940
    • Wongnai : ติดตามต้อง
ผมเลือก Hybrid หรือ PHEV ครับ เหตุผลคือ

1. อยู่ในเมืองรถติดมากๆ แอบเพลียกับอัตราสิ้นเปลือง ของรถ ICE ธรรมดา ทุกวันนี้ผมขับ HR-V 1.8 อยู่ที่ 8-10 โลลิตร แล้วแต่ว่าจะติดโหดขนาดไหน ส่วนพี่ที่นั่งข้างๆกันที่ออฟฟิศ ขับ city ehev ได้ 24 โลลิตรแบบง่ายๆเลย

2. ค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายในรถ Hybrid มันดูสบายกระเป๋ามากๆ เทียบกับพี่คนเดิม HRV ผมเติมน้ำมันเฉลี่ย 1,000 บาท ขับได้ 350 โลก็เก่งมากแล้ว ในขณะที่คุณพี่ city ehev เติมพอๆกันเท่ากัน เขาได้ 850 โล Up วันก่อนไปขับรถพี่แก เห็นน้ำมันเหลือครึ่งถัง กับระยะทางวิ่งไปแล้ว 560 โล แม่เจ้า ถ้าเป็น HRV เรานะ เติมเต็มน้ำมันแล้วขับระยะทางเท่านี้ ถ้าทางไกลคงไฟเตือนโชว์พอดี แล้ว แต่ถ้าในเมืองนะ จอดน้ำมันหมดตั้งแต่ 400กว่าๆ แล้ว

3. ผมไม่เหมาะกับ BEV เพราะทุกวันนี้ สัปดาห์นึง อยู่คอนโด 5 วัน อยู่บ้าน 2 วัน แล้วคอนโดไม่มีช่องจอดประจำแถมยังต้องจอดซ้อนคันแทบทุกวัน ตัดเรื่องชาร์จไฟที่คอนโดไปได้เลย ขับไปตามที่สาธารณะ แถวๆที่พักก็ไม่ค่อยมี จะรอกลับไปชาร์จบ้านทีเดียวก็หวั่นใจว่าจะพอมั้ย หรือถ้ากลับระหว่างสัปดาห์ก็ไม่สะดวก ถ้าเป็น PHEV อันนี้โอเค ไฟหมดยังก็ใช้น้ำมันได้

4. ผมต้องการรถ 1 คัน ที่ขับไปทุกที่ทีมีทางและไปได้ BEV ไม่น่าตอบโจทย์ แล้วถ้าจะมี BEV คันนึงกับ รถแบบอื่นอีกคัน ก็ไม่ไหวและดูไม่คุ้มค่ากับการใช้งานของเราสักเท่าไหร่

ทั้งหมดทั้งมวลก็ด้วยเหตุผลประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2023, 16:44:54 โดย ToRToNGPaT »
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
    • อีเมล์
EV แน่นอนครับ รอดู EV รถตู้

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ผมหลายใจครับ ณ ตอนนี้เล็ง

1. City RS 5 dr เครื่องเทอร์โบ แต่อยากรอดู MC ก่อน
2. Collora Cross 1.8 sport แต่อยากรอ MC ก่อน อยากลอง 2.0 Dynamic กับตัว HB ถ้าได้หลังคาแก้วบานใหญ่อาจเปลี่ยนใจ
3. Toyota B-SUV คาดหวังสิ่งที่ได้กับสิ่งที่จ่ายคุ้มค่าที่สุด
4. Fortuner 2.4G อยากได้

ถ้าเอาแค่การใช้งาน ตอนนี้ใช้ Vios 1.5G'13 ก็ใช้ได้นะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,733
แผนการซื้อรถต่อไปตามลำดับน่าจะประมาณนี้

รถคันใหญ่ในบ้าน เล็ง hybrid มือสอง เจ้าตลาด เพราะราคาดี option เต็มคัน / ดีเซลยุโรปมือสอง

รถคันกลาง hybrid / ติดแก๊ส LPG ไม่เกิน 900K

รถ week end car หวังไว้เป็น ICE 6 สูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2023, 17:40:38 โดย spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
ใช้ ICE แล้วก็โอเค เสียงเร้าใจ

พอเปลี่ยนมาใช้ Hybrid ตอนแรกก็ทำใจลำบาก แต่เพราะมลพิษอากาศเยอะ (PM2.5) เลยอยากช่วยลด ผลคือชอบ ประหยัดน้ำมันดีด้วย ตอนรถติดไม่เผาน้ำมันทิ้งเท่าไร

คันต่อไปคง EV แต่มีเงื่อนไขว่าชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ต้องวิ่งได้อย่างต่ำ 800+ km นะ เรื่องแบตคงไม่เท่าไร ปกติใช้รถครบ 10 ปี เปลี่ยน และทำประกันชั้น 1 ไว้ตลอด
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
ใช้ ICE แน่นอนครับ เพราะผมเป็นคนที่ใช้รถน้อย ดังนั้นค่าเสื่อม BEV กับ Hybrid ไม่คุ้มค่าสำหรับผมแน่นอน

อีกอย่างนึงคือรถ ICE ดูแลง่ายกว่าในระยะยาว แค่ถ่ายของเหลวตามระยะก็ใช้ได้หลายสิบปีสบายๆ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
คันหลัก EV แน่นอน ขับไปทำงานแค่วันล่ะ 20 กิโล Neta V ยังได้ ส่วนคันรองขับเล่นวันหยุดก็เอาแบบลั่นๆเฟียสๆเรียกตรีนไปเลย  ::)
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,603
  • may the force lead your way ...
ถ้าตัดสินใจจากอคติช่วงนี้ก็คงไป BEV ครับ
ยิ่งขัดใจยิ่งศึกษากลับยิ่งชอบแฮะ

แฟนน้องที่ทำงานซื้อรถ neta v
แต่พอเห็นราคาแบตเตอรี่ที่ neta v ใช้ของ catl
ก็คือเหมือนซื้อแบตแล้วแถมรถ ก็รู้สึกคุ้มขึ้นมาทันที 555

ใช้ลอจิคนี้กับเทสล่าได้เหมือนกัน powerwall 13kW 300,000บาท
รถ 82kW เหมือนใช้ power wall 6 ลูกนิดๆ 1.8 ล้าน เป็นค่ารถ 400,000 บาท (eco car)

ส่วนตัวไม่ได้ซื้อรถมาขาย คือซื้อมาใช้งานก็ขอเป็นรถตลาดก็พอ
จึงไม่ได้สนเรื่องราคาที่หายไปมากสักเท่าไหร่
ไม่ต้องหรูแต่ได้สมราคาที่จ่ายแบบไม่โดนฟันหัวแบะ
ไม่ได้แคร์เรื่องสายตาคนอื่นอยู่แล้ว ฮา

เพราะเป็นคนขับรถข้ามจังหวัดเองบ่อยๆ เลยชอบใหญ่ๆ เมื่อก่อน fortuner ก็นั่งแค่ 2 คนประจำ
และขออย่างน้อยๆชาร์จ 1 ครั้งขับได้ประมาณ 500 กิโลเมตรบวกลบ
ก็จะอยู่ในช่วงที่พอดีสำหรับขับรถแล้วต้องพัก
แล้ว model y ตอนนี้ก็ตอบโจทย์เพียงพอแล้วครับ  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,225
ยังคงใช้ Hybrid ต่อไปครับ ถึงแม้ในใจจะอยากจะได้รถไฟฟ้าก็ตาม

เหตุผลคือรถ hybrid ขับในเมืองก็ประหยัดน้ำมัน ขับไปตจว.ก็ไม่ต้องวุ่นวายวางแผนเดินทางมากเท่ารถไฟฟ้า เพราะเป็นคนไม่ชอบเสียเวลากับการแวะพักที่ไหนนานๆ ซึ่งการจะชาร์จไฟแต่ละทีมีครึ่งชม.ขั้นต่ำแน่นอน ยังไม่รวมกับจำนวนรถไฟฟ้าที่มากขึ้นทุกวัน และจุดชาร์ตยังมีไม่มากพอ ถ้าช่วงวันหยุดมีปัญหาเรื่องแย่งที่ชาร์ตกันแน่ๆ

แต่ตอนนี้ก็แอบเล็งๆ CR-V 1.5T อยู่เหมือนกัน อยากใช้รถ ice อีกครั้งก่อนที่ค่ายรถจะเปลี่ยนเป็น hybrid / ไฟฟ้ากันถาวรแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2023, 19:43:52 โดย Nut_K »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
วันๆขี่แต่จักรยาน
ก็เอา ICE สิครับ สัปดาห์นึงวิ่งหนนึงเนี่ย
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
ICE โลด ครับ

ไฟฟ้าไม่รู้อีกเมื่อไหร่จะใช้งานสะดวกเหมือน ICE

ถ้ามันเติมเร็ว ไม่ต้องรอ อู่ระหว่างเดินทางพอแก้ไขไม่กินข้าวลิงได้

ก้อว่ากันอีกที

ออฟไลน์ panupong508

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 686
    • อีเมล์
ขอเลือก ยังไม่ตัดสินใจก่อนครับ แต่อย่างน้อยๆก็ต้องไฮบริด ขยับไปไฟฟ้าล้วนเลยอาจยังไม่ใช่ทางเลือกสำหรับส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Hybrid ครับ

ปกติที่บ้านซื้อแต่ ICE ด้วยโจทย์ในการซื้อแต่ละครั้งเป็นหลัก
3 คันล่าสุดทำให้ค้นพบสัจธรรมว่า… ถ้าเทคโนโลยีเยอะ หรือรถต้องพึ่งพาชิ้นส่วนนำเข้าเป็นสำคัญ ค่าบำรุงรักษามันก็ไม่ได้ถูกไปกว่าค่าแบตที่นานๆ เปลี่ยนทีเหมือนกันเลย

สู้ไปเอารถประหยัดค่าน้ำมันได้หลายๆ ช่วงแล้วค่อยมาเครียดค่าบำรุงใหญ่ทีเดียวดีกว่า
และขอให้คนทำช่วยแก้ปัญหาเก่งๆ มีความกะตือรือร้นจะช่วยลูกค้าด้วยก็จะขอบคุณมากครับ

ส่วน EV ขอผ่านไปก่อน ส่วนตัวไม่สะดวกเรื่องการเติมพลังงานจริงๆ
ขอให้มีทางเลือกการเติมพลังงานที่มากกว่านี้ และประหยัดในภาพรวมการใช้ได้จริง
หรือจนกว่าจะมีแบรนด์ที่ทำออกมาดีและไว้ใจได้
3 แบรนด์จีนที่ผ่านมาผมไม่สะดวกใจจะใช้แล้วในช่วงระยะสั้นนี้ ระยะยาวให้เวลาพิสูจน์
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
อยากได้ ICE Boxer 6 สูบ na ใน Porsche เสียงแผดๆครับ ของมันจะไม่มีแล้ว