ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Bio สามารถปลดล็อกความเร็วสูงสุดได้หรือไม่ครับ  (อ่าน 14584 ครั้ง)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ทำช่วงล่างก่อนนะครับ
ผมมีคนรู้จักขับMarch แต่งช่วงล่าง 200,000 ครับ (ย้ำเฉพาะช่วงล่าง ไม่รวมอย่างอื่น) ขับ 200

ผมเคยถามว่า ทำไมไม่ซื้อคันใหญ่กว่านี้ เขาบอกว่า ถึงซื้อ เขาก็แต่งอยู่ดี รถทุกคันของเขาทำช่วงล่างหมด เพราะเขาเป็นคนขับรถไวมากกกก
มี Ford Focus, March และอีกคันจำไม่ได้ งบช่วงล่างสูงมากๆ

เขาเคยเป็นนักแข่งรถ เขาขอเซ็ตช่วงล่างเป็นอันดับแรก

Brio ปลดได้ครับ แต่ห้ามลืมช่วงล่างกับเบรคครับ

ออฟไลน์ chiihcrelax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
สวัสดีครับ อ่านความคิดเห็นหลายๆ ท่านแล้วส่วนใหญ่จะเป็นห่วง จขกท. กันทั้งนั้นครับ

ปลดล็อคแล้ว ถ้าไม่ทำช่วงล่างก็เปลี่ยนแต่ยางก็พอครับ ให้หน้ากว้างอีกสักหน่อย

ปล.แต่ที่พบเห็นประจำ กระบะเทอร์โบรุ่นใหม่ แรงเหลือเฟือ แต่ชอบแซงระยะกระชั้นชิด ให้รถเล็นสวนมีเสียวบ่อยๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ทำช่วงล่างก่อนนะครับ
ผมมีคนรู้จักขับMarch แต่งช่วงล่าง 200,000 ครับ (ย้ำเฉพาะช่วงล่าง ไม่รวมอย่างอื่น) ขับ 200

ผมเคยถามว่า ทำไมไม่ซื้อคันใหญ่กว่านี้ เขาบอกว่า ถึงซื้อ เขาก็แต่งอยู่ดี รถทุกคันของเขาทำช่วงล่างหมด เพราะเขาเป็นคนขับรถไวมากกกก
มี Ford Focus, March และอีกคันจำไม่ได้ งบช่วงล่างสูงมากๆ

เขาเคยเป็นนักแข่งรถ เขาขอเซ็ตช่วงล่างเป็นอันดับแรก

Brio ปลดได้ครับ แต่ห้ามลืมช่วงล่างกับเบรคครับ

โอโห ช่วงล่าง 200k

โหดจริงๆครับ

 :o :o :o

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เมื่อวานขับกลับ(camry 2.2 ตัวเก่า) มาจากระยองวิ่งบนลอยฟ้ามาฝั่งธนฯ อาทักบอกขับเร็วไปแล้วแซงทุกคันเลยนะ เลยเหลือบมองความเร็วบนหน้าปัตเฉลี่ย อยู่แถวๆ 120-130 Km/h  และช่วงเร่งแซงก็ขึ้นไปไม่เกิน 150 เลยคิดว่า 145 น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ เพียงแต่ว่าต้องมีจังหว่ะในการแซง คือปกติผมขับรถตัวเองเป็นรถสงครามโลก mazda popup ปี 84 เครื่อง BP1800 MT เวลาจะแซงก็กดขึ้นไปได้เลย แต่รถอาคันนี้ คิ๊กดาว เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นความเร็วจะค่อยๆ ขึ้นไปพูดง่ายๆว่า ถ้าจะแซง ต้องเร่งรอไว้เลยพอไปถึงใกล้ๆ ค่อยตบออกก็จะได้ความเร็วในการแซงไว้ ให้ความรู้สึกเหมือนตอนขับ city แมงสาบ เครื่อง Idsi คันเก่า ก็ต้องทำแบบเดียวกัน แต่มันเป็นแค่เรื่องจังหว่ะในการแซง แม้ pop up จะแรงกว่า city idsi แต่ทั้งหมดทุกคน ความเร็วในการเดินทางเฉลี่ย ก็อยู่เท่ากันคือ แถวๆ 120-140 และเร่งแซงก็ไม่เกิน 150 (อาจจะมีบางครั้งที่ ขึ้นไปสูงกว่านั้น แต่นานๆจะมีทีนึง)

แสดงว่าท่านเจ้าของกระทู้ต้องการการเร่งแซงเกิน 145 นั้น ความเร็วในการเดินทางต้องสูงกว่าความเร็วเฉลี่ยที่ผมใช้แน่ๆ
แต่นิดนึงครับ ถ้าปลดล็อคความเร็วแล้ว จะหมดประกันหรือไม่ครับ ถามต่อไว้
แล้วที่ ความเร็ว 145 รอบเครื่องอยู่ที่เก่าไหร่ เกียร์จะไปไวขึ้นมั๊ยถ้า ปลอดล็อค
อ่อ แล้วถ้าปลดล็อคแล้วอยากทราบว่า ท่านสามารถขับได้เร็วสุดเท่าไหร่ ที่รอบเครื่องเท่าใดด้วยครับ (อันนี้อยากรู้มาก)
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
สวัสดีครับ อ่านความคิดเห็นหลายๆ ท่านแล้วส่วนใหญ่จะเป็นห่วง จขกท. กันทั้งนั้นครับ

ปลดล็อคแล้ว ถ้าไม่ทำช่วงล่างก็เปลี่ยนแต่ยางก็พอครับ ให้หน้ากว้างอีกสักหน่อย

ปล.แต่ที่พบเห็นประจำ กระบะเทอร์โบรุ่นใหม่ แรงเหลือเฟือ แต่ชอบแซงระยะกระชั้นชิด ให้รถเล็นสวนมีเสียวบ่อยๆ


ยกเว้นผมหน่อยนะไม่ได้ห่วง จขกท เลย ห่วงเพื่อนร่วมทางมากกว่าอย่าไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนหล่ะเป็นอะไรก็เป็นไปคนเดียว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอตอบแบบตรงคำถามเจ้าของกระทู้
1. เกียร์ธรรมดา ปลดได้ ชัวร์ ขับมาเองกับมือ เกียร์ CVT อันนี้ไม่แน่ใจ อย่าลืมถามคนทำก่อนเอารถเข้าไปหาเขา
2. เวลาปลดแล้วเข็มความเร็วจะค้างอยู่ที่ 130 แต่ความเร็วจริงจะยังเดินต่อ เพราะเวลาปลดต้องใช้วิธีหลอก
ไม่ให้กล่องรับรู้ค่าความเร็วที่แท้จริง ซึ่งใน Brio นั้นหน้าปัดและกล่องเชื่อมข้อมูลถึงกันหมด

3. สอบถามอย่างน้อย 2 เจ้าก่อนตัดสินใจ เพราะคนที่ปลดได้มีมากกว่าหนึ่ง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าจะขี่เร็วกว่านี้
แนะนำเปลี่ยนรถที่แข็งแรงกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
ถ้าจะขี่เร็วกว่านี้
แนะนำเปลี่ยนรถที่แข็งแรงกว่านี้ครับ

ถ้าจะขี่เร็วกว่านี้
แนะนำเปลี่ยนรถที่แข็งแรงกว่านี้ครับ

ถ้าจะขี่เร็วกว่านี้
แนะนำเปลี่ยนรถที่แข็งแรงกว่านี้ครับ

ชนขนาดนั้นรถอะไรก็ไม่เหลือครับ ต่อให้รถยุโรปได้ห้าดาวก็ตาม
มันตัดที่ 140 นะก็ดีอยู่แล้วครับ ช่วงล่างบริโอ มันดีกว่า มิราจ มาร์ช อัลเมล่า อีกนะครับ
ส่วนยางที่ติดรถมันก็ดีสำหรับ eco car ซึ่งเน้นประหยัดลดแรงเสียดทาน นะครับ
แต่ถ้าวัตถุประสงค์การใช้งานไม่ตรง กับรถ มันก็น่าจะ up level ไปเป็น b segment ที่เป็นตัวจริงไม่ใช้ตีตั่วเด็กเครื่องเล็กนะครับ
 แต่ถ้าเพื่อความสบายใจก็จัดไปครับ ผมว่ามีคนทำได้หลายคน

 แต่ eco car วิ่งเกิน 140 มันอันตรายทุกคันนะครับ
พวกมั่นใจๆ เจ็บตายมาเยอะแล้วนะครับ หลุดแล้วมันเอาไม่อยู่ ไม่มีกรวดแบบสนามแข่งนะครับ เหลือแค่เจ็บกับตาย

ออฟไลน์ sriracha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • alex auto shop
    • อีเมล์
รถเล็กๆ ก็ขับเล็กๆดีกว่าครับ จะไปปรืดปร้าดให้ทันใจ เหมือนรถใหญ่มันอันตรายมากกว่า ปลิวเอาง่ายๆเลยน่ะ
หาจอตรงรุ่น จอแอนดรอย หรือจะขับ all new civic ไม่งั้นก็ ปลั๊กปลดล็อกจอ ที่รถทุกคันควรมี

ออฟไลน์ bizinezz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ผมมองว่า บริโอ้ ถึงจะปลดล็อกแล้ว ก็ไม่สมควรจะแซงในช่วงที่ความเร็วเกิน140
กำลังเครื่องมันจะมาช้า กว่าจะเรียกขึ้นมาให้ทันแซงได้ ไม่ทันจะแซงน่ะสิครัับ ระยะหมดซะก่อน

แซงกัน140ขึ้นไป ถ้าขับในเลนสวนกัน มันอันตรายสุดๆเลยครับ