ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Bio สามารถปลดล็อกความเร็วสูงสุดได้หรือไม่ครับ  (อ่าน 14638 ครั้ง)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
อย่างที่ทุกๆคนรู้กัน ความเร็วสูงสุดแค่140 ล็อกความเร็วไว้ เวลาออกต่างจังหวัดตอนเร่งแซงกลัวอันตรายครับ ว่าจะอยากปลดสัก170 เลยอยากจะถามว่า
1.ปลดล็อกความเร็วสูงสุดได้หรือไม่
2.ที่ไหนรับทำบ้าง
3.อัตราสิ้นเปลืองความเร็วปกติ แย่ลงกว่าเดิมหรือป่าว
4.ราคาใครพอทราบราคาบ้าง
5.มีผลต่อระบบเกียร์หรือไม่
6.การรับประกันของศูนย์เค้าจะรู้หรือป่าวว่าเราไปทำมา
ขอบคุณครับ

2010 VIOS

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 753
    • อีเมล์
ได้คับ Gettu

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ผมว่ามันจะอันตรายก็ตอนขับไปตจว. แล้วเร่งแซงมากกว่า 140 นี่ละครับ

ถ้ามีรถคันอื่นกดมา 140 ท่านยังจะแซงเหรอครับ ขับตามก็พอมั้งครับ ผมขับ Camry 2.4  เจอ 140 นี่นานๆผมจะกดแซงสักทีนะครับ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ผมว่ามันจะอันตรายก็ตอนขับไปตจว. แล้วเร่งแซงมากกว่า 140 นี่ละครับ

ถ้ามีรถคันอื่นกดมา 140 ท่านยังจะแซงเหรอครับ ขับตามก็พอมั้งครับ ผมขับ Camry 2.4  เจอ 140 นี่นานๆผมจะกดแซงสักทีนะครับ

ส่วนตัวผมเดี๋ยวนี้ต้องแซงซ้ายบ่อยมากครับ พวกเล่นวิ่งกัน 90 ไม่เกิน 100 แช่ขวา

ตอนนี้ใช้ camry hv แซงรวดเดียวห้าหกคัน เหลือบมองไมล์ไป 150 เหมือนกัน

พอแซงเสร็จก็ลดความเร็วลง ดังนนั้นการใช้รถที่วิ่งได้เกิน 140 ก็น่าจะดีกว่าคือเราไม่ได้แช่หรอกแต่บางที

มันแซงแล้วจังหวะมันได้ก็กดต่อแซงยาวไปได้เลย

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ผมว่ามันจะอันตรายก็ตอนขับไปตจว. แล้วเร่งแซงมากกว่า 140 นี่ละครับ

ถ้ามีรถคันอื่นกดมา 140 ท่านยังจะแซงเหรอครับ ขับตามก็พอมั้งครับ ผมขับ Camry 2.4  เจอ 140 นี่นานๆผมจะกดแซงสักทีนะครับ

ส่วนตัวผมเดี๋ยวนี้ต้องแซงซ้ายบ่อยมากครับ พวกเล่นวิ่งกัน 90 ไม่เกิน 100 แช่ขวา

ตอนนี้ใช้ camry hv แซงรวดเดียวห้าหกคัน เหลือบมองไมล์ไป 150 เหมือนกัน

พอแซงเสร็จก็ลดความเร็วลง ดังนนั้นการใช้รถที่วิ่งได้เกิน 140 ก็น่าจะดีกว่าคือเราไม่ได้แช่หรอกแต่บางที

มันแซงแล้วจังหวะมันได้ก็กดต่อแซงยาวไปได้เลย
ใช้ครับ เช่นคันหน้าขับอยู่100แล้วผมต้องกดแซงซึ่งเป็นรถพ่วงยาว กลัวว่ากำลังแซงอยู่แล้วดันถึง140แล้ว ตัน กลัวจะอันตรายครับ ส่วนเรื่องช่วงล่างยังไงต้องทำอยู่แล้วครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
อยากรู้เหมือนครับ ว่ารุ่นอื่นๆของฮอนด้า ปลดล๊อคได้ป่าว เช่น ซิตี้ ถูกล็อกไว้ที่ 195 ซีวิค FB 2.0 ก็ถูกล็อคไว้ที่ 208 ที่ทราบข้อมูลจริงๆหน่ะ ปลดล็อกแบบเอาไอ้ตัวที่ล๊อกนี้ออกไป แค่นั้น โดยไม่ต้องแต่งเครื่องให้แรงขึ้น แบบชี้เป้าได้ พอมีบ้างมั้ย เห็นมีแต่ ปลดล็อกแล้วช่วงล่างจะรับไหวหรอ จะอันตรายนะ เฮ้อ ! ถ้ามีแบบตอบตรงคำถามบ้างคงดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2013, 23:31:45 โดย Wayfarer-R »

iaerosofta

  • บุคคลทั่วไป
ปลดแล้วระวังเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ผมว่าที่เค้าล็อกมาให้จากโรงงาน มันต้องมีเหตุผลครับ ไม่งั้นเค้าไม่ล็อกมาให้เมื่อยหรอก

รถมันก็บอกอยู่ว่าเป็น Eco-Car มันมีลิมิตของตัวมันอยู่ ก็ระวังๆด้วยนะครับ ผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

เดี๋ยวนี้คนใช้รถไม่ค่อยตรงประเภทเท่าไร่ ถ้าขับต่างจังหวัดบ่อย ต้องเร่งแซงที่ความเร็วสูง ก็ไม่น่าจะใช้ Eco-Car เท่าไร่นะครับ  เหมือนเอากระบะมาแต่งซิ่ง

freeshoot

  • บุคคลทั่วไป
ปลดได้ครับ ไม่กี่พันบาท

แต่อย่าปลดเลยครับ แค่ 145 ผมว่ามันก็เร็วพอแล้วครับ อันตรายๆ

ออนไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Brio เวลาวิ่งทางไกล ผมไม่แนะนำให้ขับเร็วเกิน 120 ครับ

หลังจากเอามาใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว เห็นข้อจำกัดเลยว่า ทำไมต้องล็อกความเร็วเอาไว้แค่นั้น

เพราะถ้าเกินกว่านั้น สำหรับคนที่ขับรถยังไม่ชำนาญ จะต้องใช้สมาธิมากๆ ถึงจะยังควบคุมรถได้อยู่
ขนาดผมเอง  จะวิ่งทำท้อปสปีด ยังต้องเช็คกระแสลมด้านข้างให้ดีๆ เอาชนิดทีว่า ต้องปราศจากลมกันเลยละ!
กลัวรถปลิว...พวงมาลัยเบา และเซ็ตมา ให้มีน้ำหนักเท่ากันตั้งแต่ความเร็วต่ำยันสูง

แต่ถ้าไปทำช่วงล่างแล้ว มันวิ่งดีขึ้นแน่ๆครับ ได้ยางหน้ากว้างอีกสักหน่อย โอเคเลย
ปลดล็อกกล่อง ก็คง Gettuned ละครับ ไปถาม Commander CHENG ได้ หลังไมค์ เอาเองนะครับ
ตามมารยาทและกฎของเว็บ ผมไม่สามารถบอกตรงนี้ได้ครับ


ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
Brio เวลาวิ่งทางไกล ผมไม่แนะนำให้ขับเร็วเกิน 120 ครับ

หลังจากเอามาใช้ชีวิตด้วยกันแล้ว เห็นข้อจำกัดเลยว่า ทำไมต้องล็อกความเร็วเอาไว้แค่นั้น

เพราะถ้าเกินกว่านั้น สำหรับคนที่ขับรถยังไม่ชำนาญ จะต้องใช้สมาธิมากๆ ถึงจะยังควบคุมรถได้อยู่
ขนาดผมเอง  จะวิ่งทำท้อปสปีด ยังต้องเช็คกระแสลมด้านข้างให้ดีๆ เอาชนิดทีว่า ต้องปราศจากลมกันเลยละ!
กลัวรถปลิว...พวงมาลัยเบา และเซ็ตมา ให้มีน้ำหนักเท่ากันตั้งแต่ความเร็วต่ำยันสูง

แต่ถ้าไปทำช่วงล่างแล้ว มันวิ่งดีขึ้นแน่ๆครับ ได้ยางหน้ากว้างอีกสักหน่อย โอเคเลย
ปลดล็อกกล่อง ก็คง Gettuned ละครับ ไปถาม Commander CHENG ได้ หลังไมค์ เอาเองนะครับ
ตามมารยาทและกฎของเว็บ ผมไม่สามารถบอกตรงนี้ได้ครับ



แบบนี้แหละครับ ตรงประเด็นเลย คืออย่างที่ผมถามว่า มันปลดล็อคได้มั้ย ทั้งซิตี้ ซีวิค โดยไม่ได้แต่งให้เครื่องยนต์แรงขึ้น เช่น วางโบ แต่ช่วงล่างต้องอัพเกรดแน่นอน เพราะต้องวิ่งเร็วขึ้น ก็ไม่ได้เร็วมากมาย เอาแค่เครื่องยนต์ไหว ได้แค่ไหน เอาแค่นั้น ดูอย่างนิสสันซิ อัลเมร่าเกียร์ธรรมดา วิ่งหมดไมล์ 180 กันเลย ไม่เห็นต้องมาลงมาล็อค คนที่ขับเร็วๆ โช๊ค สปริง หรือสตัท สารพัดค้ำต่างๆ ไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,028
  • FF1.5SMG
อยากรู้เหมือนครับ ว่ารุ่นอื่นๆของฮอนด้า ปลดล๊อคได้ป่าว เช่น ซิตี้ ถูกล็อกไว้ที่ 195 ซีวิค FB 2.0 ก็ถูกล็อคไว้ที่ 208 ที่ทราบข้อมูลจริงๆหน่ะ ปลดล็อกแบบเอาไอ้ตัวที่ล๊อกนี้ออกไป แค่นั้น โดยไม่ต้องแต่งเครื่องให้แรงขึ้น แบบชี้เป้าได้ พอมีบ้างมั้ย เห็นมีแต่ ปลดล็อกแล้วช่วงล่างจะรับไหวหรอ จะอันตรายนะ เฮ้อ ! ถ้ามีแบบตอบตรงคำถามบ้างคงดี

แบบนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าล็อคความเร็วครับ..
นั่นมันเพราะกำลังของเครื่องเดิมๆไปได้ถึงแค่ตรงนั้นเองครับ..
ทั้งซิตี้และซีวิค FB2.0 ไม่ได้ล็อคความเร็ว..

ถ้าให้ซิตี้วิ่งลงทางชันยาวๆ อย่างเส้นพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ผมก็เคยวิ่งเฉียดๆ 200 มาแล้วครับ..
พอวิ่งทางราบปกติ ก็เหลือ 190 เหมือนเดิม..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
อยากรู้เหมือนครับ ว่ารุ่นอื่นๆของฮอนด้า ปลดล๊อคได้ป่าว เช่น ซิตี้ ถูกล็อกไว้ที่ 195 ซีวิค FB 2.0 ก็ถูกล็อคไว้ที่ 208 ที่ทราบข้อมูลจริงๆหน่ะ ปลดล็อกแบบเอาไอ้ตัวที่ล๊อกนี้ออกไป แค่นั้น โดยไม่ต้องแต่งเครื่องให้แรงขึ้น แบบชี้เป้าได้ พอมีบ้างมั้ย เห็นมีแต่ ปลดล็อกแล้วช่วงล่างจะรับไหวหรอ จะอันตรายนะ เฮ้อ ! ถ้ามีแบบตอบตรงคำถามบ้างคงดี

แบบนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าล็อคความเร็วครับ..
นั่นมันเพราะกำลังของเครื่องเดิมๆไปได้ถึงแค่ตรงนั้นเองครับ..
ทั้งซิตี้และซีวิค FB2.0 ไม่ได้ล็อคความเร็ว..

ถ้าให้ซิตี้วิ่งลงทางชันยาวๆ อย่างเส้นพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ผมก็เคยวิ่งเฉียดๆ 200 มาแล้วครับ..
พอวิ่งทางราบปกติ ก็เหลือ 190 เหมือนเดิม..

ซิตี้ก่อน MC หรือหลัง MC ครับ เพราะตอนแรกผมคงเข้าใจผิดว่ามันล็อค เพราะอัลเมร่า เครื่องพันสอง เกียร์ CVT เคยขับแล้วมันไปตันอยู่ที่ 175 ยังไงก็ไม่ไปแล้ว ไปหยุดอยู่แค่นั้น หรือดีแม็ก ตัวเก่า 2.5 ที่เคยขับ มันก็ไปตันอยู่ที่ 170 กว่าหรืออย่างไรนี่แหละครับ แต่ที่เคยลองซิตี้ พอถึง 195 ปั๊บ มันไม่ได้ไปตัน หรือหยุดอยู่ที่ 195 แบบนิ่งๆเหมือน 2 คันที่ว่ามา แต่ว่าพอถึง 195 มันคล้ายๆกับวูบ หรือสะอึก รอบจะตกทันที เหมือนคนที่เดินๆอยู่ แล้วโดนขัดขา (ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง) เลยคิดว่ามันตัดครับ คันอื่นๆที่เคยถาม ก็เป็นแบบเดียวกัน

elite

  • บุคคลทั่วไป
อยากรู้เหมือนครับ ว่ารุ่นอื่นๆของฮอนด้า ปลดล๊อคได้ป่าว เช่น ซิตี้ ถูกล็อกไว้ที่ 195 ซีวิค FB 2.0 ก็ถูกล็อคไว้ที่ 208 ที่ทราบข้อมูลจริงๆหน่ะ ปลดล็อกแบบเอาไอ้ตัวที่ล๊อกนี้ออกไป แค่นั้น โดยไม่ต้องแต่งเครื่องให้แรงขึ้น แบบชี้เป้าได้ พอมีบ้างมั้ย เห็นมีแต่ ปลดล็อกแล้วช่วงล่างจะรับไหวหรอ จะอันตรายนะ เฮ้อ ! ถ้ามีแบบตอบตรงคำถามบ้างคงดี

แบบนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าล็อคความเร็วครับ..
นั่นมันเพราะกำลังของเครื่องเดิมๆไปได้ถึงแค่ตรงนั้นเองครับ..
ทั้งซิตี้และซีวิค FB2.0 ไม่ได้ล็อคความเร็ว..

ถ้าให้ซิตี้วิ่งลงทางชันยาวๆ อย่างเส้นพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ผมก็เคยวิ่งเฉียดๆ 200 มาแล้วครับ..
พอวิ่งทางราบปกติ ก็เหลือ 190 เหมือนเดิม..

ซิตี้ก่อน MC หรือหลัง MC ครับ เพราะตอนแรกผมคงเข้าใจผิดว่ามันล็อค เพราะอัลเมร่า เครื่องพันสอง เกียร์ CVT เคยขับแล้วมันไปตันอยู่ที่ 175 ยังไงก็ไม่ไปแล้ว ไปหยุดอยู่แค่นั้น หรือดีแม็ก ตัวเก่า 2.5 ที่เคยขับ มันก็ไปตันอยู่ที่ 170 กว่าหรืออย่างไรนี่แหละครับ แต่ที่เคยลองซิตี้ พอถึง 195 ปั๊บ มันไม่ได้ไปตัน หรือหยุดอยู่ที่ 195 แบบนิ่งๆเหมือน 2 คันที่ว่ามา แต่ว่าพอถึง 195 มันคล้ายๆกับวูบ หรือสะอึก รอบจะตกทันที เหมือนคนที่เดินๆอยู่ แล้วโดนขัดขา (ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง) เลยคิดว่ามันตัดครับ คันอื่นๆที่เคยถาม ก็เป็นแบบเดียวกัน

ใช้city mcอยู่ ยืนยันนอนยันครับว่ากล่องมันตัดจริงๆของผมตัดที่194 วูบไปเลย ไม่ได้ตัน ถ้าปลดก็ไปได้อีกครับ ชีวิตนี้ขอลองครั้งเดียวพอ194 ช่วงล่างเดิมๆ เสียวโคตรๆ
ลองถามหลายๆคนในคลับ cityต่างก็ยืนยันว่ากล่องตัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2013, 00:57:42 โดย elite »

superden

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันจะอันตรายก็ตอนขับไปตจว. แล้วเร่งแซงมากกว่า 140 นี่ละครับ

ถ้ามีรถคันอื่นกดมา 140 ท่านยังจะแซงเหรอครับ ขับตามก็พอมั้งครับ ผมขับ Camry 2.4  เจอ 140 นี่นานๆผมจะกดแซงสักทีนะครับ
เห็นด้วยครับ
ผมเพิ่งเจอ บริโอ้ คันหนึ่ง ตอนผมขับจากเชียงใหม่ไปพะเยา  ช่วงนั้นเป็นทางตรง ลงจากดอยมาแล้ว บริโอ้คันนั้นคาดกว่ากดไปที่140 ผมตามไปกระชั้นชิด แต่ผมก็ไม่กล้าแซง(ไม่รู้ว่าจะแซงยังไงถนนสองเลน รถก็เยอะ )ได้แต่ขับตามๆไป  

ผมลืมบอกไปผมขับมิราจครับ ที่ผมเดากว่าบริโอ้140 เพราะผมก็กดไป 140 เช่นกัน ขับตามกันแบบนั้นราว6กิโล แซงไม่ได้เลยจะว่าใจไม่ถึงก็ได้ครับ (แต่แรงรถผมว่าไปต่อได้อีก อาจจะซัก160-170 เพราะแบกน้ำหนักเยอะเกือบ250กิโล)

แต่ก่อนหน้านั้นทางลงเขา ยาวประมาณ10 กิโล บริโอ้ใส่ล้อแม็ก พริ้วมาก ผมขับที่80-90 ตามไม่ทันเลย ลงเขาโค้งไปมา ไปมา  แต่เขาขับได้เนียนและเร็วมาก ผมว่าช่วงล่างบริโอ้ ก็ไม่ขี่เหร่เลย จากที่เห็นผมขับ80 แต่ตามไม่เห็นตูดเลยช่วงนั้นแสดงว่า เขาขับน่าจะใกล้ๆหรือไปที่100 เลยแหละ  ไม่รู้ทำช่วงล้างเพิ่มไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2013, 03:52:19 โดย superden »

Minny

  • บุคคลทั่วไป
ปลดได้ แต่อย่าปลดเลยดีกว่าค่ะ Brio เป็น Eco car ออกแบบมาให้ขับด้วยความประหยัด ไม่ได้ออกแบบมาให้ขับด้วยความเร็วสูง ความกว้างของล้อที่แคบ และชนิดของยางที่ออกแบบมาให้ประหยัดน้ำมัน ไม่ส่งผลดีแน่ถ้าเอาไปขับด้วยความเร็วสูง ซึ่งดูจากกำลังเครื่องยนต์ 90 แรงม้าแล้ว คิดว่าถ้าไม่ล็อคไว้ 145 ก็น่าจะทำความเร็วได้มากกว่า March, Mirage, Almera แน่นอนค่ะ แต่ ช่วงล่าง โครงสร้างของรถ จะรองรับหรือปล่าวน่ะค่ะ ประกันขาดอีก เผลอๆ มีกล่องพัง

เราขับกระบะแต่ง ยังไม่ค่อยได้ขับเร็วกว่า 120 เลยค่ะ ถ้าไม่ได้เอาไปอัดกับใคร

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
อันตรายมากคับ 180-190 สมัยขับอิม วิ่งโดยเฉลี่ย170-180
ผมยังหาโลบาร์+ค้ำต่างๆมาใส่ให้เพียบ อยากอยู่ขับรถนานๆคับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
อยากรู้เหมือนครับ ว่ารุ่นอื่นๆของฮอนด้า ปลดล๊อคได้ป่าว เช่น ซิตี้ ถูกล็อกไว้ที่ 195 ซีวิค FB 2.0 ก็ถูกล็อคไว้ที่ 208 ที่ทราบข้อมูลจริงๆหน่ะ ปลดล็อกแบบเอาไอ้ตัวที่ล๊อกนี้ออกไป แค่นั้น โดยไม่ต้องแต่งเครื่องให้แรงขึ้น แบบชี้เป้าได้ พอมีบ้างมั้ย เห็นมีแต่ ปลดล็อกแล้วช่วงล่างจะรับไหวหรอ จะอันตรายนะ เฮ้อ ! ถ้ามีแบบตอบตรงคำถามบ้างคงดี

แบบนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าล็อคความเร็วครับ..
นั่นมันเพราะกำลังของเครื่องเดิมๆไปได้ถึงแค่ตรงนั้นเองครับ..
ทั้งซิตี้และซีวิค FB2.0 ไม่ได้ล็อคความเร็ว..

ถ้าให้ซิตี้วิ่งลงทางชันยาวๆ อย่างเส้นพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ผมก็เคยวิ่งเฉียดๆ 200 มาแล้วครับ..
พอวิ่งทางราบปกติ ก็เหลือ 190 เหมือนเดิม..

City MC ล็อค ครับ ผมใช่ SV 2012 อยู่ เดิมๆ 185/55/R16 พอ 195 km/h แล้ว ECU จะสั่งตัดการจ่ายน้ำมัน รอบจะสวิงลงทันที แต่ถ้าเราไม่ถอนคันเร่ง กดแช่ไว้จะค่อยๆไต่ขึ้นไปใหม่

Brio หน้ายาง เล็กนิดเดียว เล็กกว่า ฝ่ามืออีก อย่าขับเร็วเลยครับ ABS ก็จับช้าไปนิดนึง พี่วัว เคยเอามาทดสอบ อัดที่ พีระ ลองหา ดูได้ครับใน ยูปทูป

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ที่เค้าจำกัดไว้นี่คือต้นทุนและความปลอดภัยล้วนๆ
โช้ค ช่วงล่าง เบรค ล้อและยาง ถ้าวิ่งเกิน 145 เกรงว่าจะอันตราย
ถ้าจะปลดจริง อย่าลืมอัพเกรดช่วงล่างเผื่อไว้ด้วยแล้วกันครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

bojbkk

  • บุคคลทั่วไป
รถเล็กผมว่าซิ่งมาไม่ค่อยเวิร์คอันตรายเพราะเล็กเกินการทรงตัวผมว่าไม่ดีเท่าไรแต่ใช้ในเมืองความเร็วพอสมควรก็เวิร์คนะผมเคยขับมาร์ชของเพื่อนเล๋นสนุกดีแต่กดเร็วๆนี้เสียวววววว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
แจ๊ส ซิตี้ ล๊อคที่ 190 นิครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าล๊อคที่ 160-170 กำลังโอเคนะครับ
ล๊อคที่ 140 มันออกจะน้อยไปหน่อย เวลาเร่งแซงยาวๆ
แบบว่า แซงยาวๆ กำลังจะพ้นอยู่แล้ว ความเร็วตัด แรงบิดหายไปดื้อๆ ใจหายแว๊บเลยนะครับ

ช่วงล่างบริโอ้ ไม่ขี้เหร่ครับ แต่ที่ขี้เหร่คือขนาดยางและคุณภาพของยาง
เปลี่ยนยางดีๆ หน้ากว้างๆซัก 185-195
โช๊คอัพที่หนืดขึ้นซักหน่อย
และสุดท้าย ผ้าเบรคดีๆซักชุด
ผมว่า รถ B-C Segment บ้านๆ ก็ไล่บริโอ้(แต่ง)ในโค้งไม่ทันครับ ทางตรงยาวๆ ว่ากันอีกเรื่อง เหอะๆ

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
แจ๊ส ซิตี้ ล๊อคที่ 190 นิครับ

ส่วนตัวผมคิดว่าล๊อคที่ 160-170 กำลังโอเคนะครับ
ล๊อคที่ 140 มันออกจะน้อยไปหน่อย เวลาเร่งแซงยาวๆ
แบบว่า แซงยาวๆ กำลังจะพ้นอยู่แล้ว ความเร็วตัด แรงบิดหายไปดื้อๆ ใจหายแว๊บเลยนะครับ

ช่วงล่างบริโอ้ ไม่ขี้เหร่ครับ แต่ที่ขี้เหร่คือขนาดยางและคุณภาพของยาง
เปลี่ยนยางดีๆ หน้ากว้างๆซัก 185-195
โช๊คอัพที่หนืดขึ้นซักหน่อย
และสุดท้าย ผ้าเบรคดีๆซักชุด
ผมว่า รถ B-C Segment บ้านๆ ก็ไล่บริโอ้(แต่ง)ในโค้งไม่ทันครับ ทางตรงยาวๆ ว่ากันอีกเรื่อง เหอะๆ
กลัวตอนแซงนี้แระครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
ผมใช้jazz 2011 ใช้ล้อ 205/45 R17 ผมยังไม่เคยขับเกิน 140  กม/ชม เลยครับ

freeshoot

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอยากปลดจริงๆ ก็หลังไมค์ มาละกันครับ ตามกฏเว็บ หรือ กลัวสร้างกระแสขายของตัวเอง หน้าม้า

ราคาปลดประมาณ 4000 ครับ 

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,028
  • FF1.5SMG
อยากรู้เหมือนครับ ว่ารุ่นอื่นๆของฮอนด้า ปลดล๊อคได้ป่าว เช่น ซิตี้ ถูกล็อกไว้ที่ 195 ซีวิค FB 2.0 ก็ถูกล็อคไว้ที่ 208 ที่ทราบข้อมูลจริงๆหน่ะ ปลดล็อกแบบเอาไอ้ตัวที่ล๊อกนี้ออกไป แค่นั้น โดยไม่ต้องแต่งเครื่องให้แรงขึ้น แบบชี้เป้าได้ พอมีบ้างมั้ย เห็นมีแต่ ปลดล็อกแล้วช่วงล่างจะรับไหวหรอ จะอันตรายนะ เฮ้อ ! ถ้ามีแบบตอบตรงคำถามบ้างคงดี

แบบนี้เค้าไม่ได้เรียกว่าล็อคความเร็วครับ..
นั่นมันเพราะกำลังของเครื่องเดิมๆไปได้ถึงแค่ตรงนั้นเองครับ..
ทั้งซิตี้และซีวิค FB2.0 ไม่ได้ล็อคความเร็ว..

ถ้าให้ซิตี้วิ่งลงทางชันยาวๆ อย่างเส้นพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ผมก็เคยวิ่งเฉียดๆ 200 มาแล้วครับ..
พอวิ่งทางราบปกติ ก็เหลือ 190 เหมือนเดิม..

ซิตี้ก่อน MC หรือหลัง MC ครับ เพราะตอนแรกผมคงเข้าใจผิดว่ามันล็อค เพราะอัลเมร่า เครื่องพันสอง เกียร์ CVT เคยขับแล้วมันไปตันอยู่ที่ 175 ยังไงก็ไม่ไปแล้ว ไปหยุดอยู่แค่นั้น หรือดีแม็ก ตัวเก่า 2.5 ที่เคยขับ มันก็ไปตันอยู่ที่ 170 กว่าหรืออย่างไรนี่แหละครับ แต่ที่เคยลองซิตี้ พอถึง 195 ปั๊บ มันไม่ได้ไปตัน หรือหยุดอยู่ที่ 195 แบบนิ่งๆเหมือน 2 คันที่ว่ามา แต่ว่าพอถึง 195 มันคล้ายๆกับวูบ หรือสะอึก รอบจะตกทันที เหมือนคนที่เดินๆอยู่ แล้วโดนขัดขา (ผมอธิบายไม่ค่อยเก่ง) เลยคิดว่ามันตัดครับ คันอื่นๆที่เคยถาม ก็เป็นแบบเดียวกัน

ก่อน MC ครับ ปี 09"
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

Thor.1

  • บุคคลทั่วไป
 
 อยากให้รถทุกคันในโลกนี้ล๊อกความเร็วไว้ไม่เกิน120

 มลภาวะจากรถยนต์จะดีขึ้น น้ำมันจะมีเหลือใช้ไปอีกนาน อุบัติเหตุจะลดลงมหาศาล

 
  ผมจะโดนด่ามั้ยเนี่ย........
;D

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ปลดได้ครับ เพื่อนผมทำได้ มันปลดเองเลย ค่าทำไม่เกิน 500 มันบอกผมมา (ไม่รู้จริงหรือเปล่า เหอๆ)

แต่ ปลดได้เฉพาะความเร็วจริงๆ นะครับ ตัวเข็ม ไปได้ถึง 145 แล้วก็หยุดอยู่แค่นั้น มันไม่ขึ้นแต่ แต่ความเร็ว GPS ปาเข้าไปเกือบๆ 160 แล้วครับ
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
 
 อยากให้รถทุกคันในโลกนี้ล๊อกความเร็วไว้ไม่เกิน120

 มลภาวะจากรถยนต์จะดีขึ้น น้ำมันจะมีเหลือใช้ไปอีกนาน อุบัติเหตุจะลดลงมหาศาล

 
  ผมจะโดนด่ามั้ยเนี่ย........
;D
ไม่ดีครับ การให้ขับรถเร็วหรือช้ามันอยู่ที่ตัวบุคคล
ถึงล๊อคไปก็มีคนเอาไปปลดล๊อคอยู่ดี สมมติต้องการเร่งแซงฉุกเฉินแล้วไปล๊อคไว้120เนี่ยมีแต่ตายกับตายครับ

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
 Gettuned ปลดได้ครับ  ;D
อัตราเร่ง ในช่วงความเร็วเกือบถึงค่าที่กล่องตัด
จะไม่หนืิด มันจะกวาดไปต่อตามปกติเท่าที่กำลังเครื่องทำได้
a = F/m

lhorsud

  • บุคคลทั่วไป
แซงรถพ่วง เร่งไม่ต้องถึง 140 หรอกครับ รถพ่วงวิ่งกัน 60-80 เท่านั้นแหละ

กับรถที่มีพิกัดแค่นั้น หรือรถอะไรก็ตาม ความเร็วที่แซงเสร็จแล้วไม่เกิน 100-120 หรอก

ถ้าจะแซงที่ความเร็วเกิน 140 คงไม่น่าจะแซงรถพ่วงแล้วล่ะ

จังหวะแซงจะพ้นไม่พ้น ไม่ได้เกี่ยวกับความเร็วที่รถไปได้ ขึ้นกับการประเมินรถ ประเมินถนน ประเมินการจราจร
ดูจากลักษณะการขับแล้ว ถึงจะล็อคที่ 180 ก็ไม่พออยู่ดี

E90 325i ขับที่ 140 นี่เหมือนมิราจวิ่ง 80  มิราจวิ่งแค่ 100 ผมก็หวิวแล้ว เครียดเกิน
คนพวกนี้สมาธิแน่วแน่จริงๆ ขับกันทางยาวๆ 140-160 กับรถเล็กๆ แถมยังบอกว่าสบายๆอีก