นั่งอ่านแล้วชะงักเลยแฮะ รู้ว่า Nissan ยุคกอน (ตา CEO ที่หน้าคล้ายๆมิสเตอร์บีนนั่นแหละ) นี่คือยุคโคตรพ่อโคตรแม่ลดต้นทุน
รู้ว่าทำรถออกมาวัสดุเปราะ เน้นขายอะไหล่เอาเรื่อยๆ (คล้ายๆกับแบรนด์ญปเจ้านึงนั่นแหละ) แต่ตกใจที่ว่ารถไม่ถึงสิบปีต้องรอเบิกนานขนาดนั้น (แบรนด์ญปเจ้านึงเจ้านั้นยังมีให้เบิกเรื่อยๆเลยนะ)
Pulsar/Slyphy ยังขนาดนี้ รถเล็กกว่าอย่าง March/Almera (ทั้งตัว 1.2/1.0) ครบ 10 ปีไม่ต้องเปลี่ยนมันทั้งคันเลยรึ..
ปล. Tiida น่าจะสาหัสน้อยกว่านี้รึเปล่าหนิ หรือในบอร์ดไม่ค่อยมาบ่นกัน
Tiida เป็นยุคที่เริ่มเจอ แต่ยังไม่เยอะเท่า
พัดลมไฟฟ้า เริ่มเจอพัง (แต่อายุยืนกว่า)
ตู้แอร์รั่ว หลังพ้นแสน (ค่ายอื่นคุยกันสองแสน)
ยอยพวงมาลัยดัง อันนี้แก้ไม่หาย (ตอนผมใช้นะ)
เสา A ดัง / กลอนฝาท้ายดัง (เข้าศูนย์หน้าโรงงานไปหลายรอบแก้ไม่จบ)
Almera 1.2 ... หลักๆก็ เกียร์พัง / เบรคหลังดัง / สายพานดัง / สวิทช์คุมแอร์รวน / บู๊ชสายเกียร์แตก / บู๊ชปีกนกพังเร็ว (แต่มันถูก)
ปล. Pulsar ผม ก็ บู๊ชสายเกียร์แตกแล้วนะ เอะใจ ให้ช่างรื้อดู ปรากฎว่า แตกจริง แต่ยังไม่หลุด ไม่งั้น ยานแม่ อีก
ทั้งนี้อยู่ที่ "ความเยอะ" ของคนด้วยครับ น้องที่ทำงาน รถสตาร์ทติด วิ่งได้ ก็ขับไป รอจนพังวิ่งไม่ได้ ค่อยซ่อม แต่ของผมไม่ได้ รู้อยู่แล้วว่า มันเสื่อม มันเริ่มออกอาการ ผมจะจับเปลี่ยนทันที รถผมต้องเหมือนป้ายแดงตลอดเวลา ก็เลยกลายเป็นซ่อมเยอะ (แต่ CR-V ก็ดูแลมันแบบนี้นะ 55+)