ผู้เขียน หัวข้อ: d max ใส่ ADAS มาแล้วในรุ่น M มีความน่าสนใจมากขึ้นไหมครับ  (อ่าน 2037 ครั้ง)

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ใส่ ADAS ในตัว M ราคาเพิ่ม 25,000 มีความน่าสนใจขึ้นไหมครับ ปกติเจ้าตลาดจะกั๊กมากๆ แต่นี้ยอดขายยังอันดับ1ก็ยังใส่มาให้

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
เฉยๆ ค่ายอื่นมีมาหมดแล้ว อย่าลืมว่า d max  ขึ้นราคามารอบนึงแล้วก่อนจะปรับอุปกรณ์ แล้วรอบนี้ก็ปรับเพิ่มอีกนะ

ออฟไลน์ คุณ นมๆ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 716
ถ้ามันดูความสามารถระบบมัน มันไฮเทคกว่าเพื่อนเลยนะ ทั้งจับรถเลนสวนได้ ทั้ง acc stop&go(มีฟอร์ดอีกคันที่มี)  แต่เสียอย่างเดียวที่ใันใช้ lane keep ไม่ได้เพราะมันยังใช้แรคน้ำมันอยู่

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2022, 20:59:17 โดย อวยไหบิด »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
คนซื้อส่วนใหญ่ไม่ได้มองที่จุดนี้กันหรอก  สาเหตุที่ทำให้รถขายดี  ไม่ได้มาจากจุดนี้    เพราะฉะนั้นมันไม่ได้ทำให้รถน่าสนใจเพิ่มขึ้น 
   แต่ราคาที่ปรับขึ้นมา  มันต้องมีอะไรใส่มาให้ดูเป็นน้ำจิ้มบ้าง   ไม่ใช่เอาแต่ปรับราคาอย่างเดียวโดยไม่ใส่อะไรเพิ่มมเลยมันก็เชยไปหน่อย

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
โดยรวมดูดีขึ้น  แต่ยังขาด ยังไม่เต็มอิ่ม  เช่น กระจกหลังตัดแสงออโต้  กล้องรอบคัน

ไว้เติมตอนที่ นิว ไฮลักส์  เปิดตัว  ตอนนั้นอีสุ ก็ปรับโฉมใหญ่พอดี

ปล.สาวกค่ายนี้เขาแทบไม่สนออพชั่น


ในกลุ่มบางคนอายุยังน้อยๆ  กลับไม่รู้เรื่องอะไรในระดับเบื้องต้น เกี่ยวกับรถเลย  สมัยก่อนเจอคนอายุมากๆไม่รู้เรื่องออพชั่นก็ฌไม่แปลกใจ  นี่อายุน้อยๆกันทั้งนั้น

เช่น  ทริป เอ คืออะไร   เช้คระยะครั้งแรก เท่าไรทำอะไรบ้าง  คุ้รยคอนโทรล คืออะไร  ปุ่มแจ้งเตือนการลื่นไถล คืออะไร  ลมยางเท่าไร

ออกรถมาสนใจอย่างเดียวคือไฟตัดหมอก  ไม่มีก็ให้เซลติดให้ แค่นั้นกันจริงๆ สายกระบะเมืองไทยเนี่ย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,405
ออปชั่นไปกองอยู่ตัวท็อปเช่นเคย รุ่นกลางๆก็ไม่มีโอกาสได้ใช้ ไม่ใช่ทุกคนจะพร้อมซื้อแต่ตัวท็อป

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
สำหรับผมมันน่าสนใจขึ้นนะ
ตอนนี้ขับรถที่มีระบบช่วยเบรคเมื่อมีแนวโน้มว่าเราจะชนรถคันหน้า   รู้สึกอุ่นใจขึ้นเยอะ  ช่วยเบรคเตือนได้ก็หลายหนละ
แต่บางทีช่วงเราจะแซงเร่งความเร็วพุ่งไปใกล้ท้ายคันหน้าก่อนจะหักพวงมาลัยแซงมันก็ทำให้เราตกใจไปบ้าง   แต่ไม่มีผลอะไร   เพราะระบบมันแค่มีเสียงเตือน+เบรคเตือนให้นิดหน่อย  ไม่ได้เบรคจนหัวทิ่มเพื่อจะให้รถหยุดไปเลย

คราวนี้ก็อยู่ที่อีซูสุแล้วว่าจะเซ็ทระบบมาให้ขนาดไหน  เพราะรถบางรุ่นเซ็ทระบบมาให้ทำงานไวทำงานเยอะ แต่พอเอามาขับจริงในบางสภาพจราจรต้องปิดระบบกันไปเลยก็มี

ออฟไลน์ boost

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
    • อีเมล์
bt50ก็กำลังจะได้ ADAS ใช่ป่าว

เหรอแต่นิสสันผู้เชื่องช้าที่ไม่ยอมรับว่าตัวเองทำรถได้ไม่น่าใช้เอาเสียเลย สักที
2020 CIVIC fc RS 1.5
2017 Mirage GLS-LTD
2015 NAVARA VL auto 4wd
2012 almera V auto
2008 camry acv40 2.4
1991 A31 Rb25det set bo TD06-24v
1990 A31 2JZ GTE 5speed M/T
1984 SUPRA A60 1JZ GTE M/T

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
สำหรับผมแล้ว การที่รถมี acc stop & go มีส่วนในการตัดสินใจซื้อครับ
เพราะคิดว่ารถเป็นราคาล้าน สมัยนี้ควรมีมาให้ได้แล้วเวลาเดินทางช่วยเราได้เยอะ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,147
  • I'm............................
ถ้าดูแค่ราคาที่ขึ้นรอบนี้ก็จะคิดว่ามันขึ้นไม่เยอะครับ

แต่ถ้าย้อนกลับไปตอนเปิดตัว ที่มันผ่านการปรับมา 2 รอบก่อน
1.9 M Hi-Lander 4 ประตู
ราคาเปิดตัว 2020 : 1,023,000
ตอนนี้ 2023 : 1,078,000
ออพชั่นใช้งานดีกว่าแค่ระบบที่ใช้กล้อง ADAS กับกลอนคนขับเซ็นทรัลล็อคเท่านั้นเลยครับ ล้ออะไหล่โดนลดจากแม็กซ์เป็นกระทะอีกต่างหาก

และที่สำคัญ ปรับออพชั่นก็ปรับมาแค่ M และ S DA รุ่นอื่นๆ ออพชั่นใช้งานคือเหมือนเดิม
ZP ก็ยังต้องเปิดไฟหน้าและปัดน้ำฝนเอง
Z ก็ยังต้องบิดแอร์เอง และก็ยังไม่มี Z AT ในตัวเตี้ย

ดังนั้น ซื้ออีซูซุ อย่าซื้อเพราะคุ้มครับ เพราะคู่แข่งหลายเจ้าคุ้มกว่าเยอะ
ให้ซื้อเพราะใช้งานออพชั่นในระดับไหน และให้ซื้อเพราะมันเป็นรถที่ไว้ใจได้ ก็พอครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
โดยรวมดูดีขึ้น  แต่ยังขาด ยังไม่เต็มอิ่ม  เช่น กระจกหลังตัดแสงออโต้  กล้องรอบคัน

ไว้เติมตอนที่ นิว ไฮลักส์  เปิดตัว  ตอนนั้นอีสุ ก็ปรับโฉมใหญ่พอดี

ปล.สาวกค่ายนี้เขาแทบไม่สนออพชั่น


ในกลุ่มบางคนอายุยังน้อยๆ  กลับไม่รู้เรื่องอะไรในระดับเบื้องต้น เกี่ยวกับรถเลย  สมัยก่อนเจอคนอายุมากๆไม่รู้เรื่องออพชั่นก็ฌไม่แปลกใจ  นี่อายุน้อยๆกันทั้งนั้น

เช่น  ทริป เอ คืออะไร   เช้คระยะครั้งแรก เท่าไรทำอะไรบ้าง  คุ้รยคอนโทรล คืออะไร  ปุ่มแจ้งเตือนการลื่นไถล คืออะไร  ลมยางเท่าไร

ออกรถมาสนใจอย่างเดียวคือไฟตัดหมอก  ไม่มีก็ให้เซลติดให้ แค่นั้นกันจริงๆ สายกระบะเมืองไทยเนี่ย
เห็นด้วยเลยครับ  จากคำถามในเพจที่แบบว่าอายุน้อยทั้งนั้นเลย  เหมือนไม่เคยศึกษาพื้นฐานรถยนต์มาเลย

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมยัง งง ว่า Isuzu ใส่ Adaptive Cruise มาให้ได้กับเครื่อง 3.0 ที่ลากมานานขนาดนั้นได้ แต่นิสสันใส่ให้ตัว 2.3 เทอร์โบคู่ไม่ได้ซะงั้น
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V