คือพอดีอ่านไปเจอกระทู้ติดแก้สแล้วมีอาการวาล์วยันเกิดขึ้นอะ
http://www.tiida-club.net/smf/index.php?topic=11851.0เลยมีข้อสงสัยดังนี้ครับ
คือหลักการของมีก็คือเอาแคมไปกดชิมวาล์วที่รูปล่างคล้ายถ่านนาฬิกาข้อมือ
แล้วชิมวาล์วก็จะไปชนก้านวาล์วเพื่อเปิดวาล์ว
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ
ทีนี้พอรถใช้ไปเรื่อยๆหมุนไปเรื่อนมันก็ต้องเสียดสีกันไป ซึ่งก็น่าทำให้ชิ้นส่วนพวกนี้บางลงถูกมั้ยครับ
แต่ว่าทำไมรถถึงมีอาการวาล์วยันได้(ความคิดผมคือระยะวาล์วน้อยกว่าค่ามาตรฐาน)แล้ววิธีแก้ก็เอาชิมวาล์วมาเจียรทิ้งอีก
ทั้งที่ความเป็นจริงมันสึกหลอไปเรื่อยๆ ก็น่าจะห่างมากขึ้น แต่ไหงกลับกลายเป็นห่างน้อยลงได้ละครับ
ขอถามอีกข้อนึงครับ
เกี่ยวกับติดแก็สนี่หละเห็นว่าเดี๋ยวนี้มีคนคิดค้นการใช้น้ำมันออโต้ลูป(2T)มาเลี้ยงวาล์วกันแล้ว
เลยอยากทราบว่ามันจะมีข้อเสียอะไรมั้ยนอกจาก หอมหวนชวนดมกับความขาวถ้าหนาเกิน