ผู้เขียน หัวข้อ: ศึกการแข่งขันแบรนด์ระหว่าง MG กับ Haval ในไทย ใครทุนหนากว่ากัน  (อ่าน 3046 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เพื่อนๆว่าอะไรจะเป็นตัวตัดสินใจให้คนหน้าใหม่เข้ามาเล่นรถจีนในสองแบรนด์นี้

1.MG เปิดศูนย์บริการตามเมืองให้เยอะขึ้น โดยเอาทุนจาก CP เน้นเปิดไม่เน้นควบคุมในตอนนี้
2.Haval ออกรถให้แตกต่างและเซกเม้นที่ MG ไม่มี (เช่น Ora) และดันแถมดั้มราคาให้ต่ำลง
3.Haval รับประกันแบตไฮบริดไม่จำกัดระยะทางให้นานปีมากขึ้น
4.MG ใช้กลยุทธิ์ 7-11 services โดยดีลกับช่างหรือร้าน One Stop Services ที่อยู่ในเครือ CPALL - Central

เราไม่นับความคงทนของอะไหล่นะ เพราะมันเป็นแบรนด์ใหม่ แต่ถ้าถามปัจจัยในอีก 5 ปี แบรนด์ไหนจะนำ เพราะอะไร


ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
มี BYD อีกเจ้าครับ

ออฟไลน์ no7749

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
FYI

GWM พึ่งเซ็นสัญญากับ PTT OR แต่ยังไม่รู้ว่าเรื่องอะไร แต่น่าจะเกี่ยวกับเรื่องที่ชาร์จ CCS 2 เนี้ยแหละที่สามารถใช้ account ของ GWM ไปกินไฟที่ PTT ได้ (มั่ง)

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
Mg.ขายตลาดmass.zs, mg5ตัวทำยอด

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
ออก ตจว เห็นศูนย์ MG เป็นระยะ นานๆเห็นที แต่เห็น อุ่นใจอยู่นะครับ
GWM อนาคตน่าจะตามมาติดๆ เนื่องจากระบบการจัดการดูมีระเบียบมากกว่า

จากความรู้สึกคนที่จองไปทั้งสอง เพิ่งได้มา 1

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ผมว่าเรื่องเงินทุนไม่ใช่ปัญหา อยู่ที่ว่าใครจริงจังมากกว่ากัน หรือใครจะใจเสาะ ขอเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปก่อนมากกว่าครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
ถ้าว่ากันแค่ทุน ผมถือหาง MG อยู่นะ

SAIC ก็เจ้าใหญ่ไม่แพ้ GWM
มาจับกับ CP ที่แทบจะผูดขาดประเทศนี้อยู่แล้ว

แต่ให้ผมเลือก 2 เจ้านี้ ผมไม่เอาอ่ะ
เจ้านึงก็เน้นปริมาณในราคาถูกจนลืมคุณภาพ ถึงได้มีเรื่องในเพจอวยบ่อยๆ แต่ยังขายได้
อีกเจ้าแรกๆ มาดี หลังๆ ก็ไม่ได้ดีไปกว่านักธุรกิจชาติอื่น จากเคสรุ่นนึงกินน้ำมันจุ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
เดือนหน้า gwm ออก phev และ mg ออก hybrid​
สิ้นปี mg ออก bev

ระหว่างทางและอนาคตจีน3 จีน4 จีน5.... มาเป็นมือถือเลย
ในเวลาหนึ่งอาจมีจีนเป็น10แบรนด์​ แต่ในวันนึ่งก็ไม่ใช่ทุกแบรนด์​ที่มาจะอยู่รอด มันเป็นเรื่อง​ธรรมดาไม่ว่าจะ จีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2022, 23:45:03 โดย U9WS »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 759
ในแง่ของความสะดวกต่อการ service และความยืนยาวคงต้องให้ MG. ที่ผ่านมา GWM ก็ไม่ใด้ดีไปกว่า MG สักเท่าไร

แต่เด่นในด้านการจัดตำแหน่งของผลิตภัณฑืให้ดูดีกว่า เหนือกว่า

   ยังมองว่า GWM แค่เรื่องการสร้างจุด service ให้เข้าถึงใด้ง่าย ยังไม่ลงทุน เหมือนกับรีๆ รอๆ เผื่อตัวเองไม่รอดในสนาม

นี้จะใด้ถอนทัพใด้เร็ว แต่เรื่องโรงงานผลิตที่ว่าลงทุนไปเท่านั้น เท่านี้ มันคนละเรื่อง มันพร้อมจะเปลี่ยนมือ เปลี่ยนวิธีการทำ

ธุรกิจใด้เสมอ

   สรุปใครทุนหนา คิดว่าพอๆกัน แต่ความจริงใจต่อการขายของในประเทศนี้ ตอนนี้ ให้ MG ใด้เปรียบ

ออฟไลน์ wsi11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
ดูระยะยาว จากการจัดการการแก้ไขปัญหา

MG พิสูจน์ให้เห็นระดับนึงแล้วว่า อยู่ห่างๆดีกว่า
GMW รอดูสักปีสองปี ว่าแต่ละเคส เค้ามีการจัดการกับลูกค้ายังไง รอดู
BYD ขอให้ดีๆเหอะ อยากซื้อ

ออฟไลน์ tOntrAnETY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • tontranety
    • อีเมล์
ทั้ง 2 เจ้า จริงจังกับตลาดรถบ้านเราทั้ง 2 เจ้านะครับ

ด้านจริงจัง ให้เสมอกันละกัน

ดูจากการเปิด ศูนย์บริการ การขยายจุดชาร์ท  การเปิดศูนย์ซ่อมตัวถังและสี ที่นับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น


แต่เรื่องทุน นี่ ต้องยอมกลุ่ม MG กับ CP ไปก่อนนะ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
สมัย MG มาทำตลาดใหม่ๆ
เคยคิดว่าให้เวลาพิสูจน์ตัวเอง 5 ปี แล้วดูฟีดแบ็คกลับ
ณ ตอนนี้ผมว่า MG ถือว่าทำได้ดีในระดับนึงแล้วนะครับ
ศูนย์บริการมีเยอะขึ้นมากๆ
ถ้าเทียบกับ GWM ผมก็คงให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์เหมือนกับ MG นี่แหล่ะ
ยังไม่ด่วนตัดสินใจว่าจะดีหรือมันจะแย่ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่ไว้ใจ GWM ครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..