คนไทยซื้อรถยนต์ไม่ได้เน้นต้องราคาถูกนะ หน้าตาแบบนั้นมาราคาถูกก็ขายไม่ออก คนไทยซื้อรถยนต์ดูทั้งหน้าตาและอุปกรณ์ที่ใส่มาให้ ถ้าจ่ายแพงหน่อยแต่ดูดีของเล่นคุ้มก็ซื้อ
ผมว่าคิกส์สวยน้อยกว่าเจ้านี่ครับ แต่ภายในคิกส์สวยกว่าครับ. คิกส์ให้ฟรีผมยังไม่อยากได้เลยมันไม่สวยแถมมีแต่เครื่องอีเพาเวอร์ที่มันไม่ระบบเครื่องช่วยวิ่งและมีแต่เกียร์เดียว
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
จริงทั้งหมดครับ
Kicks Club หลายแห่ง (ไม่ได้มีที่เดียว) นี่อวยรถตัวเองแล้วเหยียบรถรุ่นอื่นซะจม
ราวกับชีวิตนี้เกิดมาไม่เคยขับรถดีๆ
อีกนิดนึงคุณภาพคนใช้บางคนจะใกล้เคียง MG Club แล้วบอกตรงๆ
ผมว่ามันยิ่งกว่า MG Club อีกนะ ใครไม่อวย ตินิดติหน่อย โดนแบน เตะออกกลุ่มเลย
อวยเหมือนรถแรงระดับ Supercar
นอกจากนี้กลุ่มเทียน่าก็อวยรถตัวเองว่าดีกว่ายี้หออื่น พอคนอื่นพูดถึงขอเสียก็มาแก้ตัวให้รถแบบว่ารถข้าดีที่สุดในโลก ทั้งที่เป็นรถที่จุกจิกมากแถมอะไหล่แพงกมากๆครับ
Kicksต้องผลิตเพื่อส่งออกกลับไปขายในญี่ปุ่นด้วย
ดังนั้นเรื่องคุณภาพของตัวรถ งานประกอบ พวกนี้ไม่น่าจะมีปัญหามั้งครับ
ส่วนเรื่องดีไซน์ จริงๆชอบKicksมากกว่าHRVใหม่ซะอีก
เอาตรงๆคือผมก็เกือบจะซื้อKicksอยู่แล้ว ระบบมันเข้าใจง่ายและตรงไปตรงมาดี
แต่สุดท้ายหวยออกที่C-HRแทน เพราะเรื่องงานวิศวกรรมตัวถัง พื้นฐานช่วงล่าง และฟีลลิ่งการขับขี่
แต่ก็ยังติดตามNissan Kicksอยู่เป็นระยะๆครับ
คิดไว้ว่าถ้าในกลุ่มผู้ใช้งานมีคนที่ใช้รถเกิน150,000หลายๆคัน แล้วรถยังไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล
ผมก็อาจจะเปลี่ยนรถไปใช้เจ้าKicksรุ่นที่ปรับสเป็คแล้วก็ได้
ซึ่งเท่าที่สิงอยุ่ในกลุ่มเค้าตอนนี้ รถแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
(นอกจากแอบรำคาญคนในคลับ ที่ชอบอวยรถตัวเองหนักพอสมควร)
อันนี้จริงมากครับ รถโดนตัดต้นทุน Heater พวกก็หาข้อดีของการไม่มีฮีตเตอร์จนได้ แล้วพอสมาชิกโพสภาพฝ้าขึ้นทั้งคันในวันฝนตก ก็โดนแซะว่ารถตัวเองไม่เห็นขึ้นเลย ให้ไปปรับบ้างแอร์บ้าง
ขอเพิ่มอีกอันได้มั้ยคับ เค้าชอบเถียงคนว่ารถไม่ประหยัด บอกว่าวิ่งทางไกลได้20โลลิตร แต่ขับกันแค่80-90เนี่ย
ถ้าในเมือง20โลลิตรจะไม่เถียงเลย
ถ้าได้แค่นั้นมาร์ชที่บ้านผมคุมเท้าดีๆ80-90_ยังได้21-22-23กม./ลิตรเลยครับ. วิ่งได้แค่นั้แพงขึ้นสามแสนแถมมีระบบอะไรให้ดูแลเพิ่ม ความเร็วปลายก็เหี่ยวกว่ามาร์ชผมว่าไม่คุ้มเงินครับ
รถขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ามันมีเกียร์เดียวอยู่แล้วครับ
คนมีประสปการณ์ไม่ดีก็ไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา
คนที่เคยใช้แล้วยังชอบก็ยังมีบ้างนะ
ส่วนตัวที่บ้านก็มีนิสสัน คุณภาพรถผมพอใจ แต่ศูนย์ไม่ค่อยประทับใจ
ส่วน kicks ตัวผมมองว่า kicks มันไม่โดดเด่นเท่าที่ควร
มีดีแค่ประหยัดน้ำมันในเมืองกับอัตราเร่งเท่านั้น
แต่ดูแล้วก็ยังดีกว่า magnite อยู่ดี
ไฮบริดเจ้าอื่นเค้ามีเกียร์หลายอัตราทดมาให้แถมมีเครื่องยนต์วิ่งด้วยครับ. ส่วนอีเพาเย่อร์คือไฮบริดที่ไม่มีเครื่องยนต์ช่วยวิ่งแถมมีเกียร์เดียวลดต้นทุนมากครับ อีกอย่างผมว่าภายนอกmagniteภายนอกสวยกว่าครับ