จริงครับ จงใจแบ่งเกรดกันเกินไป เปลืองต้นทุนแม่พิมพ์ / การจัดการบริหาร part 2 ชุดอีกต่างหาก
เอาจริงๆ แล้วก็ใจๆ กันไปเลย ถ้าราคาเครื่องเบนซินมันจะเท่าหรือแพงกว่า HV ก็ให้ลูกค้าเลือกกันไปเลยครับ
ปล. ภาษีสรรพสามิต HV 5-10%, รุ่นเบนซิน 25-30% ตามนโยบายรัฐที่สนับสนุนรถมลพิษต่ำนะครับ
เผื่อใครไม่รู้ ไม่ใช่ว่า Toyota เจตนากดราคา HV หรือยกราคารุ่นเบนซินให้สูงเพื่อดันรถไฮบริด
อีกอย่างคือนโยบายนี้สนับสนุนให้เกิดโรงงานแบตเตอรี่ในไทยเพื่อมุ่งไปสู่ EV ด้วยครับ