เรื่องปั๊มติ๊กในเบนซิน รถผลิตใหม่ตั้งแต่ พ.ค. แก้เรียบร้อยครับ เปลี่ยน part no. ใหม่ล่ะ
แต่รถผลิตมาแล้วไม่รู้ทยอยแก้ให้ไปมากน้อยแค่ไหน บางคันเปลี่ยนแล้วยัง part no. เดิมอยู่เลย อันนี้แหละที่เป็นปัญหาที่มันทำให้กระบวนการแก้ปัญหาของบริษัทนี้ยังไม่จบสิ้น เฮ้ออ
ส่วนดีเซล ตราบใดที่โฉมปัจจุบันนี้ยังไม่ขยายการรับประกันแบบโฉมเดิม ผมก็ไม่กล้าแนะนำให้ใครซื้อทั้งนั้นครับ เครื่องเดิม ไม่มีใครรับรองได้เลยว่าปัญหามันถูกแก้จริง แม้แต่ระยะประกันของโฉมเดิมก็ประกันได้แค่ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้เมื่อเกิดปัญหาเท่านั้น ไม่ได้รับรองว่าเปลี่ยนมาแล้วจะไม่เกิดซ้ำ เฮ้อรอบสอง
ส่วน redesign ยังไม่มีครับ ถึงในญี่ปุ่นจะขายกันมาเกือบ 3 ปีแล้วแต่ยังไร้วี่แวว แต่ที่เป็นไปได้คือปรับออพชั่น MY2020 เพราะตั้งแต่มี 2.5 Turbo มาลงก็มีของหลายอย่างเลยที่ยังขาด (กระจกข้างพับ Auto , ล้อ 19" ลายครีบใบพัด 10 ก้าน , มาตรวัดจอสีใหญ่ , กล้อง 360° , GVC Plus) ถ้ามาเลย์มี 2.5 Turbo มาลงพร้อมปรับออพชั่น บ้านเราควจะได้อานิสงส์จากตรวนี้ครับ (แต่ 2.5 Turbo ไม่มานะ)