ผมสงสัยครับ
รถขับหลังแบบ Revo ตัวเตี้ย ที่ได้ช่วงล่าง GR Sport + เทคโนโลยียุคปัจจุบัน ทำให้การขับมันดีขึ้นใกล้เคียงกับรถเก๋งยุค 90 ที่มีเฟรม หรือมีช่วงล่างคานแข็งสปริงไหมครับ
เช่น Crown Comfort หรือตัวล่างๆ เก่าๆ ที่เป็นคาน หรือพวก Volvo 740 940 หรือ W123 อะไรพวกนี้ไหมครับ
คือ แข็งน้อยลง เกาะมากขึ้นนะครับ
พอดีไปดูตัวรถ ผมว่ามันก็สูงกำลังดีเลย เข้าออกง่าย น่าสนใจครับ เสียตรงไม่มี VSC แค่นั้นจริงๆ ครับ
รถที่พูดถึงพวก Crown Comfort (Taxi ญี่ปุ่น) Volvo 740, 940 (ยุค 80s), W123 (ยุค 70s)
พวกนี้มันขับหลังก็จริง แต่เป็น monocoque นะครับ และใช้คอยล์สปริงด้วย
ยังไงกระบะมีเฟรม ช่วงล่างแหนบก็ยังเสียเปรียบจากระยะยืดยุบของแหนบมันนัอยกว่าคอยล์สปริง
และการบาล้านซ์น้ำหนักตอนรถเปล่าที่กระบะจะหนักหัวเพราะเครื่องดีเซลที่หนักมากๆ และห้องเครื่อง
กับห้องโดยสารที่เทไปทางครึ่งหน้ารถมากกว่าซีดานมากๆ อีกทั้งการเผื่อน้ำหนักบรรทุกที่จะกดลงล้อหลัง
ซึ่งจะแตกต่างกันมากระหว่างบรรทุกกับวิ่งตัวเปล่า ซึ่งความต่างตรงนี้มันมากกว่าความต่างของเก๋งซีดาน
ทำให้เซ็ตรถบรรทุกให้นุ่มสบายอย่างรถเก๋งโดยสารได้ยากมากครับ ไม่ได้เกี่ยวกับยุคสมัยหรือเทคโนโลยีเลยครับ