หลังจากที่ Moo Cnoe ได้อัพเดทข้อมูลเครื่องใหม่ของ D-Max ไปตามกระทู้นี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46936.0ล่าสุด เราข้อแก้ไขข้อมูลเพิ่มเติม จากในกระทู้ของ Moo ที่เรียกรุ่น 2.0VGS
โดยให้เปลี่ยนใหม่เป็นเรียกชื่อรุ่นว่า
1.9 Ddi Blue Power ครับ ดังนั้นก็ยืนยันได้แล้วว่า
ดีเซลพิกัดเล็กนี้มาแน่นอน แถมใจกล้ามากที่เรียกว่า 1.9 แทนที่จะเป็น 2.0 ท่ามกลาง
กระแสคนใช้รถกระบะหลายคนรวมถึงผู้ที่สอบถามมาหลังไมค์ด้วยความกลัวว่ารถเครื่องเล็ก
จะวิ่งขึ้นเขาไม่ได้
งานนี้แรงม้า และแรงบิดเท่าไหร่ยังต้องรอลุ้นอยู่ แต่ถ้านึกถึงสมัย 20 กว่าปีก่อนที่พวกเราเอา
Spark EX กับ Spacecab SL ไดเร็คอินเจ็คชั่นแรงสัสประหยัดน้ำมันขึ้นถนนโทรมๆไปตามเขาต่างๆได้
เครื่อง 1.9 ตัวใหม่นี่ก็ไม่น่ามีปัญหาถ้าใส่เกียร์เลี้ยงรอบให้อยู่ในช่วงที่เทอร์โบติดบูสท์ได้
หรือถ้าเราพูดถึง D-Max โฉมที่ขายช่วงที่พ่ายยอดขายให้กับ Vigo ซึ่งตัว 2.5 ลิตรมีม้าแค่ 79 ตัว
แรงบิดไม่เยอะเท่าไหร่ หลายคนบ่นว่าพอเจอโหลดหนักแล้ววิ่งไม่ออก เครื่อง 1.9Ddi ตัวใหม่ก็ไม่น่า
จะแย่แบบรถรุ่นนั้น ด้วยวิทยาการดีเซล การปรับจูนเครื่อง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ทำให้เรียกพลังใช้
ได้ยาวและเร็วกว่าแต่ก่อน
อันนี้ผมคาดเดาจากแนวโน้มในเครื่องดีเซลปัจจุบัน แต่จะเป็นอย่างไรนั้น จับตาดูให้ดี
ผมเชื่อว่าภายใน 3 วันนี้ข่าว Isuzu น่าจะรั่วราวกับถังน้ำมันโดนเจาะ