ระบบระบายความร้อนเกียร์จากโรงงานที่ผมเจอมี2แบบครับ 1.จากเกียร์วนผ่านหม้อน้ำกลับไปเกียร์ 2.จากเกียร์ผ่านแผงออยล์เกียร์ไปหม้อน้ำกลับไปเกียร์
แบบ1.เหมาะกับใช้งานรถไม่หนัก อากาศภายนอกไม่ร้อนมาก หม้อน้ำระบายความร้อนดี เพราะน้ำมันเกียร์ย่านใช้งานที่ 70-80"c.
แบบ2.รถใช้งานหนักหน่อย อากาศภายนอกเปลี่ยนบ่อยเช่น ลุยน้ำ ฝ่ารถติดบ่อย เมื่อเจอน้ำปะทะแผงออยล์น้ำมันเย็นลง จะผ่านไปอุ่นให้เหมาะที่หม้อน้ำกลับไปเกียร์ ถ้าอากาศร้อนแผงออยล์ช่วยระบายความร้อนได้ดี ลดภาระการระบายความร้อนที่หม้อน้ำได้
ถูกผิดขออภัย