ผู้เขียน หัวข้อ: Paddle shift ควรหมุนตามพวงมาลัย หรือควร fix อยู่นิ่งๆที่คอพวงมาลัย ??  (อ่าน 4926 ครั้ง)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ส่วนตัวผมเคยชินกับ paddle shift รถผมเองที่จะหมุนตามพวงมาลัยไปคับ (paddle อยู่บนพวงมาลัย)
เวลาขับลัดเลาะเลี้ยวไปตามเขาที่เราหมุนพวงมาลัยไปมาแล้วตำแหน่ง paddle มันก็ตรงกับมือที่เลี้ยวตามพวงมาลัยไปตลอด

แต่มันก็แอบไม่สะดวกในบางจังหวะเหมือนกัน เวลาลงเขาแล้วหมุนพวงมาลัยเลี้ยวแบบ U-Turn บางที่ paddle มันก็สลับตำแหน่งชวนให้งงบ้าง

ท่านอื่นๆชอบแบบไหนกันคับ ระหว่างให้มันอยู่กับที่คอพวงมาลัยไม่ต้องหมุนตาม กับแบบติดอยู่กับพวงมาลัยหมุนตามไปด้วยกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และถ้าไม่ให้จำผิด จำที่มือครับ ไม่ใช่จำที่ว่ามันอยู่ด้านไหนของพวงมาลัย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,401
สมัยก่อน 8-10 ปีก่อนชอบแบบ ที่มันไม่หมุนเพราะ ferrari 458 ใช้แบบนั้น แต่พอมีโอกาสได้ขับรถ

ที่เป็นแบบนั้นรถที่บริษัท pjs คงตัวที่แล้วๆไม่ชอบครับ ทุกวันนี้ชอบแบบที่หมุนไปด้วยมากกว่า

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,023
  • FF1.5SMG
ผมถนัดแบบ Fix นิ่งๆที่คอพวงมาลัยมากกว่าครับ
เพราะเวลาเลี้ยวมันไม่ทำให้สับสน แบบของ Pajero Sport
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ชอบแบบหมุนตามครับ

หักหลบพร้อมกับเปลี่ยนเกียร์ไปด้วยเลย
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และไม่เคยงงซักทีครับ สงสัยเล่นเกมส์ที่ใช้พวงมาลัยบ่อยด้วยแหละครับ  ;D ;D

ปล. Paddle shift ที่ไม่ยอมหมุนไปตามพวงมาลัยจริงๆไม่ค่อยมีไหมครับ คิดออกรุ่นเดียวคือ Pajero
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,401
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และไม่เคยงงซักทีครับ สงสัยเล่นเกมส์ที่ใช้พวงมาลัยบ่อยด้วยแหละครับ  ;D ;D

ปล. Paddle shift ที่ไม่ยอมหมุนไปตามพวงมาลัยจริงๆไม่ค่อยมีไหมครับ คิดออกรุ่นเดียวคือ Pajero
ใช่ครับ มีแต่ ferrari & Lamborghini ช่วงนึงครับ ที่ทำแบบไม่หมุนตาม ตอนนี้น่าจะไม่แล้ว ผมไม่แน่ใจ


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ตามหลักเกียร์ธรรมดา ปกติเราก็ไม่เหยียบครัทช์เปลี่ยนเกียร์พร้อมกับหักพวงมาลัยไปด้วยอยู่แล้ว แม้แต่ในสนามก็ต้องแต่งตัวให้เสร็จก่อนเข้าโค้ง แต่งตัวคือ เบรค เปลี่ยนเกียร์ ทำอะไรก็แล้วแต่ให้ความเร็วสัมพันธ์กับโค้งแล้วเข้าได้เร็ว

ตอบคำถามคือ ควรหมุนตามพวงมาลัย ไม่เปลี่ยนเกียร์เวลาเข้าโค้งอยู่แล้ว เวลาใช้องศาพวงมาลัยแยอะ มือได้ไม่เผลอไปโดน ยิ่งเวลาดริฟ ต้องใช้ความไวในการหมุนพวงมาลัย พวกฝึกใหม่ๆมือไปโดนไฟเลี้ยว ที่ปาดน้ำฝนกันแทบทุกคน รถที่ทำเต็มก็ต้องเปลี่ยนมาใช้พวงมาลัยก้านยกกันทั้งนั้น

ออฟไลน์ nokinsea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ควรหมุนไปตามพวงมาลัยครับ และไม่เคยงงซักทีครับ สงสัยเล่นเกมส์ที่ใช้พวงมาลัยบ่อยด้วยแหละครับ  ;D ;D

ปล. Paddle shift ที่ไม่ยอมหมุนไปตามพวงมาลัยจริงๆไม่ค่อยมีไหมครับ คิดออกรุ่นเดียวคือ Pajero
ใช่ครับ มีแต่ ferrari & Lamborghini ช่วงนึงครับ ที่ทำแบบไม่หมุนตาม ตอนนี้น่าจะไม่แล้ว ผมไม่แน่ใจ

ตอนนี้มี Peugeot 3008/5008 ไม่หมุนตามพวงมาลัยด้วยครับ

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
หมุุนพวงมาลัยแล้ว เปลี่ยนเกียร์ ตอนนั้น เราอยู่ในโค้งหรือกำลังตั้งลำออกจากโค้ง
อยู่ในโค้งยอดโค้ง เปลี่ยนเกียร์ เติมคันเร่ง ท้ายจะไม่กวาดบานออกเต็มถนน
ผมถนัด หมุนตาม

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
เคยขับ Lancer EX แล้วอยากลองสับเกียร์ส่งในโค้งสั้นๆ ครับ
ผลคือผมต้องรูดมือลงมาสับแล้วอีกมือก็ประคอง​พวงมาลัยไป ไม่ค่อยชอบครับ

หมุนตามพวงมาลัยดีกว่าครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,230
    • อีเมล์
หมุนตามพ่วงมาลัย ดีตรงที่ มือรับจับพวงมาลัย ตำแหน่งเดิม (ยกเว้นหมุนเป้นรอบหรือเกินรอบ จะต้องปล่อยมือ) ดังนั้น นิ้ว กด paddle shift จะพอดี ตำแหน่ง

fix ตำแหน่ง หรือ อยู่ที่คอพวงมาลัย มันจะได้ตำแหน่งคงที่ คนจับๆ วางๆ พวงมาลัย อาจจะชิน เพราะไม่ต้องมองหา ใช้ความรู้สึกในการกด paddle shift แต่แบบนี้ จะต้องทำจุดกด หรือ แง่ง paddle shift ที่ยาวกว่าปกติ คล้ายๆ lambo เพราะเวลาหมุนพวงมาลัย ถ้าสั้นๆ มันจะกดยาก หรือ หาแง่ง +/- ไม่เจอ

ผมว่าแล้วแต่ชอบนะ

ออฟไลน์ คนขับรถ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ควรหมุนตามพวงมาลัยจะคุมง่ายกว่า ถ้าขับทั่วไปก็จะใช้ Paddle S้hift แต่ถ้าขับขึ้นเขา-ลงเขาที่มีโค้งเยอะผมจะคุมจากคันเกียร์จะมั่นใจกว่า...

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
ชอบแบบ fix ครับ เพราะก็น้อยครั้งที่จะเปลี่ยนเกียร์ตอนหมุนพวงมาลัย  ;D

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 999
ปกติก็ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์กันในโค้งรึเปล่าครับ ???

แบบหมุนตามคือออกแบบให้ใกล้นิ้วกว่าอยู่ที่คอพวงมาลัย ???


ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ผมว่าแบบหมุนตามดูใช้ง่ายกว่าครับ