ผู้เขียน หัวข้อ: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ  (อ่าน 11216 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,460
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 10:06:49 »
ใช้ทั่วไป ขับ2 ก็พอครับ

ออฟไลน์ ojarid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 11:52:23 »
จากใจคนใช้ forester และ CRV ดีเซลขับสอง
แค่ขับสองก็เหลือเฟือครับ แต่ถ้างบถึงไปขับสี่ก็ได้ครับ

ปล.ดีเซลขับสองรถขายไม่ค่อยดี ถ้าเอาตัวนี้ต่อโหดๆได้ครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 12:11:06 »
crv  ขับ 2 diesel ราคาเท่ากับ ขับ4 benzine ครับ ถ้าไม่งั้นก็เลือก benzine ขับ 4 ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 12:43:38 »
ส่วนคลิปนี้ใน crv g4  4wd

https://www.facebook.com/100004967464538/posts/720177778157798/

ถ้าเปรียบเทียบกับคลิปด้านบน ที่เป็นรุ่นใหม่ g5  ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อการทำงานไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ

คุณคคิดว่าระบบใหม่จะเป็นแบบ ซูบารุหรือครับ ไม่ใช่ครับ ยังเป็นการทำงานแบบ real time เหมือนเดิม จะขับสี่ก็ต้องเมื่อ loss traction
รถผม G4 พึ่งฟลัชน้ำมันเกียร์มาขึ้นฮ้อย ล้อหลังก็หมุนด้วยครับ

http://www.headlightmag.com/full-review-honda-cr-v-diesel-idtec-gasoline-ivtec/

ลองอ่านดูนะครับ

"ผลลัพธ์ก็คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-DPS สามารถส่งกำลังไปยังล้อหลังได้มากกว่าเดิม 10% แถมยังามารถแสดงการทำงานของระบบ ให้ผู้ขับขี่ดูได้แบบ สดๆ Real Time จากหน้าจอมาตรวัดของรถได้อีกด้วย"
เดี่ยววันหลังจะจับ G4 4wd ลงลูกกลิ้ง ด้วยล้อคู่หน้าพร้อมกัน  มีคนบอกผมมาว่า ถ้าล้อหน้าฟรีพร้อมกัน กำลังจะไม่ไปล้อหลัง  ผ่านลูกกลิ้งด้วยล้อคู่หน้าไม่ได้  เดี่ยวถ่ายคลิปมาให้ดูอีกทีครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,619
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 13:29:21 »
ส่วนคลิปนี้ใน crv g4  4wd

https://www.facebook.com/100004967464538/posts/720177778157798/

ถ้าเปรียบเทียบกับคลิปด้านบน ที่เป็นรุ่นใหม่ g5  ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อการทำงานไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ

คุณคคิดว่าระบบใหม่จะเป็นแบบ ซูบารุหรือครับ ไม่ใช่ครับ ยังเป็นการทำงานแบบ real time เหมือนเดิม จะขับสี่ก็ต้องเมื่อ loss traction
รถผม G4 พึ่งฟลัชน้ำมันเกียร์มาขึ้นฮ้อย ล้อหลังก็หมุนด้วยครับ

http://www.headlightmag.com/full-review-honda-cr-v-diesel-idtec-gasoline-ivtec/

ลองอ่านดูนะครับ

"ผลลัพธ์ก็คือ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-DPS สามารถส่งกำลังไปยังล้อหลังได้มากกว่าเดิม 10% แถมยังามารถแสดงการทำงานของระบบ ให้ผู้ขับขี่ดูได้แบบ สดๆ Real Time จากหน้าจอมาตรวัดของรถได้อีกด้วย"
เดี่ยววันหลังจะจับ G4 4wd ลงลูกกลิ้ง ด้วยล้อคู่หน้าพร้อมกัน  มีคนบอกผมมาว่า ถ้าล้อหน้าฟรีพร้อมกัน กำลังจะไม่ไปล้อหลัง  ผ่านลูกกลิ้งด้วยล้อคู่หน้าไม่ได้  เดี่ยวถ่ายคลิปมาให้ดูอีกทีครับ

การที่ล้อหน้าฟรีพร้อมกันแล้วแรงบิดไม่ไปล้อหลัง  มันเป็นการออกแบบเพื่อแก้อาการเวลาเกิด Hydroplane หรือเหินน้ำครับ
รถขับ 4 เวลาล้อหน้าเหินน้ำแล้วไม่ตัดกำลังที่ล้อหลัง  ล้อหลังมันจะดันล้อหน้าให้รถเสียหลักได้

รถบางยี่ห้อที่เป็นขับสี่ fulltime  มันเปลี่ยนเป็นขับหน้า 100% เวลาเจอเหตุแบบนี้ได้ครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 19:00:40 »
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับ ให้ความรู้ผมจริงๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 10, 2018, 22:47:08 »
ถ้าคิดว่าเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมันก็ขับสองพอ

ออฟไลน์ ิbest43959

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: CRV ดีเซล ขับสอง ต่างกับขับ 4 มากไหมครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 11, 2018, 11:08:47 »
ผมก็ตัดสินใจซื้อขับสองละครับ งบไม่ถึง ซื้อในกทม เซลล์ลดให้ตั้ง 75,000 บาท