ผู้เขียน หัวข้อ: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้  (อ่าน 9844 ครั้ง)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,881
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 21:27:54 »
ออฟชั่นที่ PJS FTN  ให้มานั้น ผมว่า Isu..u เค้าไม่มีหรอกครับ เค้ามีแต่ออฟชั่นที่มีในรถสิบล้อนะครับ
ไม่เคยได้ทุ่มงบพัฒนาพวกออฟชั่นจุกจิกแบบนี้สำหรับรถปิคอัพหรอก ยังไงเค้าก็คิดว่าขาย มีแต่พวกออฟชั่นตามกระแส Xenon DRL
ขายไปเรื่อย  งบพัฒนาน้อย แต่ดันขายแพง ไม่รู้กำไรไปอยู่ที่ไหน ทรีเพชร หรือ Isu..u ที่ได้กำไรเยอะๆ
ผมว่าเป็นเจ้าแรกนะ

ถ้าจำไม่ผิด กล้องหน้ามุมกว้าง ที่ฟ้องว่าจะมีรถออกมาจากซอยนี่ เค้าคนแรกและคนเดียวเลยนะ
หากเอาตามวัตถุประสงค์ตรงๆ ปาเองก็ไม่ใช้นะครับ เอฟเวอเรสท์ไม่แน่ใจ

สุดยอดเลยอะครับ

ออฟไลน์ JetDou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2015, 23:08:33 »
ดูแล้วคงจะได้ ใส่เครื่องใหม่ + ไฟหน้า bi-Xenon + DRL ยาวขึ้น แล้วตั้งชื่อว่า

Isuzu Mu-X Super Xenon Daylight Bi-turbo

ถ้าทำจริงนี้ผมฮา
2015 Ford Fusion 2.0 Titanium
2011 Infiniti G37 3.7 AWD

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 00:32:01 »
Model Change คงอีกนาน
ขอเป็น Very Big Minor Change พร้อมเครื่องใหม่ครับ
ออพชั่นที่ต้องมี หลอดไฟหน้า HID หรือ LED, Cruise Control, ไฟท้าย LED แบบTube ยิ่งดี,
ล้อแม็กรุ่น Top ขอขอบ 18 ปัดเงาลายสวยๆ แค่นี้ไปวัดไปวาได้อยู่
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 08:17:11 »
เจ้านี้เขาไม่เน้นยอดและอัดแคมเปญแรงๆไม่เป็นครับ

ต่อให้ขายไม่ออกจอดเต็มโชว์รูมอย่างมากก็คงลดไม่กี่หมื่น

จะลดแสนสองแสนแบบค่ายอื่น ยากกกกกกส์

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 11:56:32 »
นักออกแบบ อีซูซุ เขาไม่ได้คิดอย่างเราๆคิดหรอกครับ ว่าต้องทำให้มันฉีกแนว ทำให้แตกต่างจากรถกระบะ แต่เขาคิดจากพื้นฐานหลายๆอย่างที่เหมือนกันเพื่อแชร์ แฟลตฟอร์ม ไงครับทำให้อะไหล่หลายอย่างแชร์ร่วมกันได้  ซึ่งมันก็ส่งผลต่อด้านต้นทุนโดยรวมของรถด้วยไง อีซูซุเขามองไปที่จุดนี้มากกว่า 

อีกอย่างตลาดผู้ใช้อีซูซุนั้นค่อนข้างเหนียวแน่น ซึ่งเกิดมาจากความมั่นใจในด้านบริการหลังการขาย อะไหล่ที่หาได้ง่าย การใช้งานที่ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งต่างๆก็ไม่น่าเกลียดอะไรสำหรับคนใช้รถธรรมดาทั่วไป ความต้องการของคนที่ซื้อรถโดยอินเตอร์เน็ท  กับคนอีกมากที่ซื้อรถโดยความรู้สึกและความเชื่อมั่นในแบรนด์  กลุ่มหลังมีเยอะกว่าแน่นอนครับแถมส่วนใหญ่มีกำลังซื้อมากด้วย

ออฟไลน์ lacked

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 13:52:33 »
ไมเนอร์เชนในแบบที่ค่ายนี้ไม่เคยทำคือ เปลี่ยนแปลงให้มากกว่าความยาวชื่อรุ่น หน้าหลังต้องไม่เหมือนกระบะ
ที่เหลือคงยากที่จะเปลี่ยนได้แค่ที่กล่าวมาข้างต้นสำหรับค่ายนี้ก็เป็นไปได้ยากแล้ว

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 08:16:14 »
ออพชั่น และเครื่องใหม่ มีขายอยู่ในในเมืองนอก(อังกฤษ)
ผมว่าไม่ยากที่จะเล่นอัดออพชั่น แต่ราคานี่สิ 1.59 เท่าพี่โต ผมว่า ราคาแรงไปนะ
1.49 น่าจะดี กลางๆระหว่างพี่โต กับ ปาเจโร่
ส่วนออพชั่น เท่าๆกับพี่โต เพื่อตีกันพี่โต
แต่ราคา แพงกว่าปาเจโร่ไม่มาก
แล้วก็โม้กับไอจีนี่ ระบบเชคระยะอัจฉริยะเหมียนเดิมกันไป 555

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 21:38:02 »
    เอาจริงๆ นะครับ ISUZU มีดีที่ศูนย์บริการครับ ซึ่งทั้ง Ford Mitsu หรือแม้แต่ Toyota การบริการหลัง
การขาย การเอาใจลูกค้า การเครมประกันต่างๆ ยังไม่สามารถจะเทียบได้กับศูนย์ ISUZU ครับ

    ISUZU เขามีฐานลูกค้าเดิมที่รักในแบรน ISUZU อยู่ครับลองสังเกตุดูนะครับพวกรถขนของ ขนส่งสินค้าต่างๆ
ก็ยังใช้ ISUZU หรือ Toyota อยู่นะครับซึ่งพวกนี้เป็นพวกค้าขายมีกำลังซื้อมากนะครับ จะเห็นพวก Ford กับ Mitsu เป็นรถใช้งานน้อยมากๆ
ซึ่งคนกลุ่มนี้หละที่กำลังชื่อหลักอยากได้รถ PPV มาขับไว้ไปเที่ยวกับครอบครัว แต่คนพวกนี้ไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตเพราะว่าชีวิตอยู่กับการค้าขาย
ไม่มีเวลามานั้นจิ้มนั่งเล่นแบบพวกเราๆหลอก เพราะฉะนั้นเขาก็ต้องมองในแบรนที่เขาเคยใช้อยู่และการบริการที่ดีถึงผมบอกว่ายังไง Fortuner ก็ยอด
ขายมาเป็นที่หนึ่ง แล้วยังไง MU-X ก็เบียดๆกับ Pajero ใหม่ โดยแรกๆ Pajero ใหม่ ยอดขายอาจจะนำเพราะรถใหม่สด แต่ผลสุดท้ายพอMU-X
เปลี่ยนเครื่องยนต์ เพิ่มอ๊อฟชั่น Pajero ก็ต้องแพ้ MU-X อยู่ดีครับ อันนี้จากประสบการณ์จริงที่ผมคลุกคลีกับคนทำงานค้าขายเป็นเสี่ยๆ ขนผัก ขนหมู
พวกนี้มีเงินเยอะมากๆ จะซื้อรถตามใจชอบครับโดยไม่เสียเวลามาเปรียบเทียบอ๊อฟชั่นให้วุ่นวายแค่พอมีพอใช้ ไม่ได้อีอฟชั่นขี้เหล่เกิน ขอแค่บริการที่ดีก็
เป็นพอครับ ที่เหลือนมาแต่งเองครับ

    ทีนี้พอมาดูพวกเล่นเน็ตข้อมูลเยอะเปรียบเทียบไปหมดทุกจุดพวกนี้จะเป็นคนรุ่นใหม่กำลังซื้อน้อยเพราะรถ PPV คันละ1.5ล้านต้องทำงานมีเงินเดือน
ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นนะครับถึงจะผ่อนรถพวกนี้ได้เพราะรถพวกนี้ผ่อนเดือนหนึ่งขั้นต่ำ 2 หมื่นขึ้นอยู่แล้วนะครับซึ่งคนกลุ่มนี้ผมว่าอายุไม่น่าจะเกิน 35 ซักเท่าไร
อาจจะมีส่วนน้อยที่มีกำลังที่พอจะซื้อได้ ผมถึงบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง ISUZU เขาหลอกครับเขามีกลุ่มคนใช้ของเขาอยู่เรื่อยๆ
ขอนอกเรื่องนิดนึง ผมว่าอยากรู้ว่า เสี่ยผัก เสี่ยหมู มีรายได้่ต่อวัน หรือ ต่อเืดอฃือนเท่าไหร่ครับ หักค่าใช้จ่ายแล้วนะครับ สนใจมานาน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: mu-x ต้องปรับตัวอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 22:39:29 »
นอกจากเครื่องใหม่ที่จะมาแล้ว วัสดุภายใน ขอร้องเลย ใช้ให้มันสมราคาหน่อยเถอะครับ ไม่ไหวจริงๆ

นอกนั้นก็ดูว่า คู่แข่งเค้าใส่อะไรมาบ้าง ก็ใส่ๆตามไป ผมว่าแค่นี้ Isuzu ก็ยอดกลับมามากเหมือนเดิมแล้ว