ความคิดเห็นผมน่าจะเรื่องของราคาครับ
การตั้งราคาให้กลุ่มผู้ใช้งาน ที่มองถึงความคุ้มค่าเข้าถึงง่ายขึ้น
เฉพาะตัวเกียร์ ที่เปลี่ยนจากMTมาเป็นAT ทำให้ราคาดีดขึ้นไป 35,000-40,000 บาท
ถ้า dmax ตัว z ปัจจุบันก็ 847,000 บาท สมมุติว่ารุ่น z มีเกียร์ออโต้ +อีก35,000 บาท
ราคาน่าจะไปจบที่ 882,000 บาทครับ
ถ้าเป็น Revo z edition MID AT จะอยู่ ที่ 809,000 บาท
ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ Dmax ราคาจะไปคาบเกี่ยวกับ4ประตู Entry prerunner AT ที่ 857,000 บาท หรือ ตัว Mid prerunner AT ที่ 922,000 บาท
ยังไม่รวมส่วนลด ซึ่งไม่ทราบว่าปัจจุบันส่วนลดเป็นยังไง แต่ตอนผมออก revo ตัวเตี้ย ได้80,000บาท / revo ตัวสูงได้ 100,000บาท / Dmax ได้มาช่วง 3-40,000 บาท
เรื่องออฟชั่น ถ้าให้เลือกส่วนใหญ่ถ้าให้เลือกย่อมเอาตัวยกสูง
นี่แค่เทียบ2แบรนด์เจ้าตลาดครับ ยังไม่รวมไปรวมแบรนด์รองที่ลดราคาลงมาสู้อีก
ส่วนตัวผมออก revo Z edition 4ประตู AT J+ เมื่อต้นปี ซึ่งเบ็ดเสร็จผมจ่ายอยู่ 660,000 กว่าบาท
**แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ผมเลือก Dmax 1.9 S AT Cab4 ครับ เนื่องด้วยระบบความปลอดภัยที่มากกว่า และ revo Z edition ตัวใหม่ ปรับราคาขึ้นด้วย