ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม D-MAX Cab 4 ใส่เกียร์ออโต้มาแค่ในรุ่นล่างสุดครับ  (อ่าน 12352 ครั้ง)

ออฟไลน์ blackhunter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ปกติคนจะซื้อรถตัวล่างสุด ก็คือต้องเน้นเรื่องการใช้งานเป็นหลัก ไม่ได้ต้องการความสะดวกสบาย

ส่วนคนที่ยอมเสียสตางค์ซื้อรุ่นสูงขึ้นไปที่แพงกว่า ก็เพื่อต้องการความสะดวกสบายต่างๆที่จะเพิ่มเข้ามาให้

แต่รุ่นที่สูงกว่า อย่างรุ่น L DA กับ Z กลับไม่มีเกียร์ออโต้มาให้

เกียร์ออโต้ดันไปอยู่ในรุ่นล่างสุดอย่างรุ่น S

ซึ่งเกียร์ออโต้ มันก็คืออุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายอย่างหนึ่งไม่ใช่หรอครับ

อะไรทำให้ Isuzu ตัดสินใจทำตลาดแบบนี้หรอครับ

แล้วเทียบกับคู่แข่งอย่าง Revo Z Edition

เกียร์ออโต้เค้ามาในรุ่นบนสุดอย่างรุ่น Mid ซึ่งแบบนี้มันดูสมเหตุสมผลกว่าหรือเปล่า

แล้วคิดว่าอนาคตข้างหน้า Isuzu จะใส่เกียร์ออโต้ให้ในรุ่น L DA หรือ Z มั้ยครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
รถกระบะ 4 ประตูบริษัทผมเลือกรุ่นล่างสุดเกียร์ออโต้ครับ (Revo Z Edition) ติดหลังคา Carryboy ทรงเตี้ย เห็น CP Freshmart ก็ซื้อรุ่นนี้น่าจะ 20 คัน
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ความคิดเห็นผมน่าจะเรื่องของราคาครับ

การตั้งราคาให้กลุ่มผู้ใช้งาน ที่มองถึงความคุ้มค่าเข้าถึงง่ายขึ้น
เฉพาะตัวเกียร์ ที่เปลี่ยนจากMTมาเป็นAT ทำให้ราคาดีดขึ้นไป 35,000-40,000 บาท

ถ้า dmax ตัว z ปัจจุบันก็ 847,000 บาท  สมมุติว่ารุ่น z มีเกียร์ออโต้ +อีก35,000 บาท
ราคาน่าจะไปจบที่ 882,000 บาทครับ

ถ้าเป็น Revo z edition MID AT จะอยู่ ที่ 809,000 บาท
 
ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ Dmax ราคาจะไปคาบเกี่ยวกับ4ประตู Entry prerunner AT ที่ 857,000 บาท หรือ ตัว Mid prerunner AT ที่ 922,000 บาท
ยังไม่รวมส่วนลด ซึ่งไม่ทราบว่าปัจจุบันส่วนลดเป็นยังไง แต่ตอนผมออก revo ตัวเตี้ย ได้80,000บาท / revo ตัวสูงได้ 100,000บาท / Dmax ได้มาช่วง 3-40,000 บาท

เรื่องออฟชั่น ถ้าให้เลือกส่วนใหญ่ถ้าให้เลือกย่อมเอาตัวยกสูง
นี่แค่เทียบ2แบรนด์เจ้าตลาดครับ ยังไม่รวมไปรวมแบรนด์รองที่ลดราคาลงมาสู้อีก

ส่วนตัวผมออก revo Z edition 4ประตู AT J+ เมื่อต้นปี ซึ่งเบ็ดเสร็จผมจ่ายอยู่ 660,000  กว่าบาท

**แต่ถ้าเป็นตอนนี้ ผมเลือก Dmax 1.9 S AT Cab4 ครับ เนื่องด้วยระบบความปลอดภัยที่มากกว่า และ revo Z edition ตัวใหม่ ปรับราคาขึ้นด้วย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
เดี๋ยวก็มีครับ เชื่อผมจิ อีซูซุ มีไรแปลกๆตลอดครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
รุ่นเกรด Z ตอนนี้ราคา 8.4 แสน ถ้าใส่ A/T มาคงเพิ่มเป็น 8.8 แสน คนซื้อคงมองว่าเพิ่มเงินอีกสามหมื่นเอาตัวยกสูงเกรด Z A/T ดีกว่าหล่อกว่ากันเยอะ

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
S AT ก็พึ่งจะมีเองนะครับ เดี๋ยวคงมีครบรุ่น
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ก็แลกๆกันไปเรื่องความสวยงามกับความปลอดภัย dmax มาในรุ่นต่ำสุด แต่ esc trc HSA HDC มีมาให้ครบๆ ราคาต่างจาก revo z edition at mid 70,000 ไปเบิกพาร์ทส่วนอื่นๆมาเติมก็น่าจะพอๆกัน แต่ระบบความปลอดภัยมันเติมกันยากนะครับ