ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องm-flowครับ  (อ่าน 3229 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
เรื่องm-flowครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 10:33:00 »
1.ถีงการทางบอกว่าช่วงนี้อนุโลมให้ไม่ต้องลงทะเบียนจ่ายทีหลังได้ก็เถอะ ปัญหาคือคนส่วนใหญ่ไม่รู้หรอกว่าามันจ่ายทีหลังได้ก็ในเมื่อป้ายมันเขียนชัดเจนว่าไม่ลงทะเบียนห้ามผ่าน รถเกิน90%ยังไม่ลงทะเบียนก็ไปออกันช่องเงินสด แล้วการจ่ายทีหลังได้นี่ก็แค่อนุโลมชั่วคราวด้วยอนาคตก็ต้องลงทะเบียนกันอยู่ดี

2.จากข้อ1 แสดงว่าการทางจะทำให้ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนก็ใช้งานได้ก็ได้ แล้วทำไมไม่ทำให้มันเป็นระบบนี้ไปเลยถาวร จะต้องให้ลงทะเบียนโคตรยุ่งยากไปทำไม

3.จริงๆถ้าระบบมันดีและเร็วจริง มีช่องเดียวก็เกินพอแล้ว เพราะรถแต่ละคันจะผ่านช่องไปได้เร็วมากๆอยู่แล้ว แต่ด่านจัดให้ไป3ช่องจาก7ช่อง easypassเหลือช่องเดียว เงินสดเหลือ3ช่อง
ตอนนี้เหมือนเอาทรัพยากรครึ่งนึงไปให้คน10% ที่เหลืออีกครึ่งนึงให้คนอีก90%แย่งกันเอง

3.และพอออกันหน้าด่านมากๆเข้า ท้ายแถวยาวไปหลายกิโล สุดท้ายก็ติดหมดทุกเลนอยู่ดี คนใช้m flowก็ต้องมาติดตรงหน้าด่านอยู่ดี

4.ไม่นับว่าลงทะเบียนก็ยุ่งยากและไม่ได้เหมาะกับทุกคน อย่างคนที่มีรถหลายคันถ้าใช้อีซี่พาสอันเดียวดึงไปใช้กับรถได้ทุกคันนี่ต้องมาไล่ลงทะเบียนทุกคัน แถมขั้นตอนการลงก็ยุ่งยาก หรือคนที่ใช้รถที่ชื่อตัวเองไม่ใช่เจ้าของรถ เป็นชื่อพ่อแม่ ชื่อบริษัท ชื่อญาติ ยิ่งลำบากไปอีก

5.สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว ผมว่ามันควรเป็นทางเลือกสำหรับคนที่คิดว่าอยากสะดวกมากขึ้นกว่าอีซี่พาส เพิ่มมาช่องเดียวพอ ที่เหลืออีก6ช่องก็ให้เงินสด-อีซี่พาสไปแบ่งกัน มีใครเห็นด้วยมั้ยครับ

6.อันนี้เป็นคำถามครับ แล้วมีใครทราบมั้ยครับว่ามอเตอร์เวย์(ทล.7)จะเอาระบบนี้มาใช้เมื่อไหร่ ผมจะได้เผื่อเวลาเดินทาง เพราะต่อให้ผมลงทะเบียนm-flowแล้วก็ต้องไปติดรถที่ยังไม่ลงทะเบียนที่ออกันหน้าด่านอยู่ดี

ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 10:36:00 »
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 10:57:56 »
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

EASY PASS ที่มันไม่นิยมในช่วงแรกคือมันยุ่งยากครับ
1.ต้องมัดจำเครื่อง
2.ตอนนั้นผมจำได้ว่าจะเติมเงินก็ไม่ได้สะดวกแบบนี้

ปัจจุบัน ไม่ต้องมัดจำแล้ว. จะสมัครก็ไปติดต่อที่ด่านได้เลย หรือให้เค้าส่งมาก็ได้. แถมการเติมเงิน จะเติมผ่าน App หรือผ่าน App ธนาคารก็ได้ทุกแบงค์. (แต่ถึงจะสะดวกขนาดนี้ ก็ยังมีคนที่ไม่มี) บางทีผมว่าเราน่าจะหักดิบ ลดช่องเงินสดให้น้อยไปเลยครับ คนจะได้หันมาใช้ easy pass กันเยอะๆ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะทั้งการสมัคร การเติมเงิน มันสะดวกขึ้นมากๆครับ.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 11:21:12 »
ผมว่า ช่วงแรกๆ ก็จะวุ่นวายหน่อย อีกสักพักก็จะดีขึ้น และดีกว่าระบบเก่าแน่ๆ

ผมลงทะเบียนผ่านไลน์ ลงง่ายมาก แต่ยังไม่ได้ใช้งาน เพราะยังไม่ได้เดินทางครับ

ส่วนเรื่องให้ทุกคันใช้โดยไม่ต้องลงทะเบียน
ผมเข้าใจว่า การเก็บเงินจากสมาชิกที่มีข้อมูลในระบบมันง่ายกว่า การเก็บเงินกับรถยนต์ที่ไม่มีข้อมูลในระบบ ต้องไปสืบค้นจากป้ายทะเบียนทุกคัน คงจะยุ่งยากพอสมควรครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 11:24:28 โดย bravo »

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 11:24:21 »
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

อันนี้พูดเหมือนปล่อยให้มันเป็นไปแบบนี้เรื่อยๆ ให้คนหาวิธีปรับตัวเข้าหามันเอาเองเลยครับ

ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องผ่านด่านนี้ทุกวัน ต้องติดเพิ่มขึ้นวันละเกือบชั่วโมงทุกวันโดยที่ไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นเมื่อไหร่ คุณคงไม่พิมพ์แบบนี้ครับ

ถ้าอ่านที่ผมพิมพ์ผมเสนอทางแก้เฉพาะหน้าในระยะสั้น รวมทั้งวิธีปรับใช้ให้เหมาะสมในระยะยาวไว้ อยากให้discusกันมากกว่าว่ามันเปนไปได้มั้ย มีข้อดีข้อเสียยังไง หรือมีวิธีอื่นที่ดีกว่าก็เสนอมา มากกว่าบอกแค่ให้ปล่อยวางไป ให้คนปรับตัวเอาเองนะครับ

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 11:51:54 »
อันนี้พูดถึงด่านทับช้างก่อนนะครับ ทำไมต้องเอาmpass ไปให้เข้าช่องเสรีไทยเเละให้เข้าช่อง 5-6 เพื่อมาทะลุช่อง11 เเละช่อง8-10เป็นช่องเงินสด เเละ mflow ที่มีช่อง 12-15 ดันเปิดเเค่2ช่อง 12กับ 15 แบบนี้ยังไงก็ติดเพราะการจัดการมันมั่วครับ กว่าจะผ่านไปจ่ายตังช่อง8-10หรือ mpass ช่อง11 ต้องไปติดกับรถทางเสรีไทยอีก เพิ่มขั้นตอนทำไม ผมผ่านm flow มาเเต่บอกเลยติดเพราะการจัดการ คนที่ยังไม่รุ้ก็มีอีกส่วนนึง วิธีเเก้คือเปิดให้ใช้ m flow โดยการเพิ่มช่องไปเรื่อยๆให้คนรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงก่อน เพราะยังไงตอนนี้ก้เปิดเเค่ 2ช่อง ทั้งที่มี4ช่องเเล้วมันจะมีประโยชน์ออะไร เเละทางตรงไปบางปะอินก็ปล่อยให้ช่อง 8-15 เค้าเข้าช่องตามที่ต้องการปกติมันก้ไม่ติดขนาดนี้ครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 15:32:23 »
นึกว่าจะขับผ่านได้โดยดึงเงินจาก EZ Pass เหมือนที่ New Jersey…แยกระบบหรือครับนี่

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,146
  • I'm............................
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 17:53:40 »
ผมพึ่งจะลงทะเบียนผ่านเมื่อคืน กว่าจะได้
ทำในแอปบอกข้อมูลไม่ตรง ทำในเว็บก็ช้า
มาทำในไลน์ถึงได้

จริงผมคือ 1 ในคนที่พึ่งเปลี่ยนมาใช้ M-Pass ไม่นาน
เพราะญาติออกรถใหม่แล้วพาแกไปหาด่านที่รับทำ เห้นเค้าทำก็เลยทำไว้บ้า
ก็พึ่งค้นพบว่า ไม่ต้องมัดจำเครื่องแล้ว ที่จำได้เมื่อก่อนไม่ทำเพราะมัดจำเครื่องนี่แหละ

การเปลี่ยนจากเงินสดมา Easy Pass ยังถือว่าค่อยเป็นค่อยไป
แต่การเปลี่ยนมา M-Flow นี่เกือบจะหักดิบกันชัดๆ
อยากแก้ปัญหารถติดแต่คนมองภาพไม่ทั่ว เดี๋ยวมารอดูผลกันซักเดือนครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 18:10:15 »
easy pass แต่ก่อนมันไม่นิยม เพราะต้องมีมัดจำเครื่อง และมีการหมดอายุของเงินที่เติม ถ้าไม่วิ่งให้หมดในระบยะเวลานึง เงินจะถูกริบ ใครมันจะไปติด

แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว สมัครทาง app ก็มีของมาส่งให้เลย เติมเงินแช่ไว้เป็นปียังได้ ทำไมไม่คิดทำแบบนี้แต่แรก

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 19:43:34 »
จริงๆ ควรจะทำรูปแบบช่องให้ผ่าน ถ้าไม่มีการ์ดหรืออุปกรณ์ก็ถ่ายเลขทะเบียนแล้วส่งบิลไปหาที่บ้าน
ส่วนการสมัครใช้งาน ก็ควรจะทำพร้อมกับจ่ายค่าอุปกรณ์ติดตั้งในรถ ไม่ต้องมีมัดจำ ทั้งแบบฝัง SIM+ID หรือแบบเสียบการ์ดรายเดือนกับเติมเงิน ติดที่กระจกหน้ารถ
ตอนเติมเงิน หรือชำระรายเดือน ก็ทำผ่านแอพฯ, เว็บ, โอนจากธนาคาร หรือทำที่ด่านเก็บเงินเอา หรือง่ายๆ เลยก็ EasyPass ที่แม้จะยังมีปัญหาเหมือนกัน แต่ก็ดีกว่า M-Flow ในตอนนี้

รวมถึง ในเมื่อทั้ง M-Flow และ Easypass สามารถใช้งานได้ทั้ง Motorway และทางด่วน ก็ควรจะใช้งานได้ทั้งคู่ไปเลย ไม่ต้องมาสมัครแยกให้เสียเวลา

ระบบง่ายๆ แบบนี้ทำไมไม่เอามาใช้งาน ต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากจนคนไม่อยากใช้และพอจะใช้ก็ดันมีข้อกำหนด ข้อจำกัดเยอะแยะเต็มไปหมด เสียงบประมาณเปล่าๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 19:46:15 โดย polwath »

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 20:00:48 »
จขกท อธิบายเห็นภาพมากครับ
ผมคิดว่า คนไม่ได้อยู่หน้างาน
ใช้ทุกวันไม่เห็นปัญหา
ส่วนคนที่ใช้บ่อยๆ คือตอนนี้กลายเป็นว่า หน้าด่านติดหลายกิโลเลย
มันควรเป็นทางเลือกไม่ใช่
บังคับกันแบบนี้

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 20:02:33 »
แล้วถ้ามันดีจริงขนาดนั้น
ควรเอามาใช้ทางด่วนทุกสายครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 21:02:57 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2022, 11:07:04 »
ไอป้าย "รถไม่ลงทะเบียนห้ามผ่าน" นี่มันคิดออกมาได้ยังไงนะ ทั้งๆที่ข้อมูลก็แจ้งว่ารถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วก็ไปจ่ายในเมนูแยกในเว็บเอา
เป็นผมต่อให้อ่านหรือศึกษามาดีมากๆแล้ว ขับมาเจอหน้างานข้อความไม่ลงทะเบียนห้ามผ่านตัวเบ้อเร่อขนาดนี้ก็มีเหวอครับว่าสรุปตูเข้าได้ไหมเนี่ย

แต่ส่วนตัวลงทะเบียนแล้วใช้งานจ่ายแบบตัดบัตรเรียบร้อยครับ สะดวกดี

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2022, 11:27:40 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ

ปํญหาเป็นอย่างที่ผมพิมพ์ไปครับคือ
1.ป้ายเขียนชัดเจนมากครับว่าไม่ลงทะเบียน"ห้ามผ่าน" เป็นใครก็คงไม่กล้าผ่านหรอกครับ (ตามภาพในข่าว)
https://mgronline.com/business/detail/9650000016826
2.ที่อ่านจากในข่าวเหมือนที่ปล่อยให้รถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วค่อยจ่ายทีหลังนี่จะอนุโลมแค่ชั่วคราวนะครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้ถึงเมื่อไหร่

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2022, 16:46:02 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ

ปํญหาเป็นอย่างที่ผมพิมพ์ไปครับคือ
1.ป้ายเขียนชัดเจนมากครับว่าไม่ลงทะเบียน"ห้ามผ่าน" เป็นใครก็คงไม่กล้าผ่านหรอกครับ (ตามภาพในข่าว)
https://mgronline.com/business/detail/9650000016826
2.ที่อ่านจากในข่าวเหมือนที่ปล่อยให้รถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วค่อยจ่ายทีหลังนี่จะอนุโลมแค่ชั่วคราวนะครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้ถึงเมื่อไหร่
ครับ ป้ายชวนให้ไม่กล้าผ่าน ก็แสดงว่าคนยังไม่ลงทะเบียนกันเลยทั้งๆที่ใช้ทางพิเศษกันไงครับ นิสัยคนไทยก็ต้องให้ไฟจี้ก้นถึงจะทำกันแบบนี้ ทั้งๆที่ลงทะเบียนไม่ได้เสียเงินเลย ตอนมีEasypassที่ต้องซื้อเก็บไว้ก็บ่นว่าเอาเงินไปดองไว้ก่อน คราวนี้จ่ายทีหลัง ดีกว่าจ่ายเงินสดด้วยซ้ำแต่ยังไม่ทำกัน 55
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Y2k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2022, 18:51:15 »
ตกลง

ถ้าไปผ่านช่อง m-flow ทั้งที่ไม่ได้ลงทะเบียน
แค่จ่ายเงินย้อนหลัง(ราคาปกติ)
หรือ
จ่ายค่าปรับ(ราคาแพง)

พอดีเห็นช่วงแรกๆ เพื่อนสมาชิกบอกว่า ใครเข้าผิดช่องต้องเสียค่าปรับ งงเลยครับ

ออฟไลน์ Kanarath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 01:18:06 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ

ปํญหาเป็นอย่างที่ผมพิมพ์ไปครับคือ
1.ป้ายเขียนชัดเจนมากครับว่าไม่ลงทะเบียน"ห้ามผ่าน" เป็นใครก็คงไม่กล้าผ่านหรอกครับ (ตามภาพในข่าว)
https://mgronline.com/business/detail/9650000016826
2.ที่อ่านจากในข่าวเหมือนที่ปล่อยให้รถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วค่อยจ่ายทีหลังนี่จะอนุโลมแค่ชั่วคราวนะครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้ถึงเมื่อไหร่
ครับ ป้ายชวนให้ไม่กล้าผ่าน ก็แสดงว่าคนยังไม่ลงทะเบียนกันเลยทั้งๆที่ใช้ทางพิเศษกันไงครับ นิสัยคนไทยก็ต้องให้ไฟจี้ก้นถึงจะทำกันแบบนี้ ทั้งๆที่ลงทะเบียนไม่ได้เสียเงินเลย ตอนมีEasypassที่ต้องซื้อเก็บไว้ก็บ่นว่าเอาเงินไปดองไว้ก่อน คราวนี้จ่ายทีหลัง ดีกว่าจ่ายเงินสดด้วยซ้ำแต่ยังไม่ทำกัน 55
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

EASY PASS ที่มันไม่นิยมในช่วงแรกคือมันยุ่งยากครับ
1.ต้องมัดจำเครื่อง
2.ตอนนั้นผมจำได้ว่าจะเติมเงินก็ไม่ได้สะดวกแบบนี้

ปัจจุบัน ไม่ต้องมัดจำแล้ว. จะสมัครก็ไปติดต่อที่ด่านได้เลย หรือให้เค้าส่งมาก็ได้. แถมการเติมเงิน จะเติมผ่าน App หรือผ่าน App ธนาคารก็ได้ทุกแบงค์. (แต่ถึงจะสะดวกขนาดนี้ ก็ยังมีคนที่ไม่มี) บางทีผมว่าเราน่าจะหักดิบ ลดช่องเงินสดให้น้อยไปเลยครับ คนจะได้หันมาใช้ easy pass กันเยอะๆ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะทั้งการสมัคร การเติมเงิน มันสะดวกขึ้นมากๆครับ.

นั่นสิครับ ผมก็งง คนยังยอมไปติดหน้าด่านจ่ายเงินสดกันยาวๆๆๆ

น่าจะหักดิบลดช่องเงินสดเหลือ 1-2 ช่องไปเลย หรือไม่ตอนซื้อรถ/ทะเบียน ก็บังคับติด easy pass / m-flow ไปเลย

ถ้า easy pass เอาเงินไปดอง เติมน้ำมันก็ดองเงินในถังเหมือนกัน

ถ้าจ่ายทีหลังแบบ m-flow แต่ยังไม่ยอมลงทะเบียนกัน ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ของทุกอย่างตอนเริ่มตันมันก็จะไม่สมบูรณ์ เหมือนถ้าเราทำธุรกิจ มันก็จะติดๆขัดๆบ้าง มันก็ต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไปครับ

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 09:05:30 »
ตกลง

ถ้าไปผ่านช่อง m-flow ทั้งที่ไม่ได้ลงทะเบียน
แค่จ่ายเงินย้อนหลัง(ราคาปกติ)
หรือ
จ่ายค่าปรับ(ราคาแพง)

พอดีเห็นช่วงแรกๆ เพื่อนสมาชิกบอกว่า ใครเข้าผิดช่องต้องเสียค่าปรับ งงเลยครับ

จ่ายภายในเวลาที่กำหนด ไม่มีค่าปรับครับ
จ่ายช้า เกินเวลา เสียค่าปรับ
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 09:19:12 »
ผมชอบนะระบบนี้ ที่ อเมริกา ก็ใช้มานานแล้ว

บ้านเราคงต้องโปรโมทให้มากกว่านี้

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 11:39:51 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ

ปํญหาเป็นอย่างที่ผมพิมพ์ไปครับคือ
1.ป้ายเขียนชัดเจนมากครับว่าไม่ลงทะเบียน"ห้ามผ่าน" เป็นใครก็คงไม่กล้าผ่านหรอกครับ (ตามภาพในข่าว)
https://mgronline.com/business/detail/9650000016826
2.ที่อ่านจากในข่าวเหมือนที่ปล่อยให้รถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วค่อยจ่ายทีหลังนี่จะอนุโลมแค่ชั่วคราวนะครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้ถึงเมื่อไหร่
ครับ ป้ายชวนให้ไม่กล้าผ่าน ก็แสดงว่าคนยังไม่ลงทะเบียนกันเลยทั้งๆที่ใช้ทางพิเศษกันไงครับ นิสัยคนไทยก็ต้องให้ไฟจี้ก้นถึงจะทำกันแบบนี้ ทั้งๆที่ลงทะเบียนไม่ได้เสียเงินเลย ตอนมีEasypassที่ต้องซื้อเก็บไว้ก็บ่นว่าเอาเงินไปดองไว้ก่อน คราวนี้จ่ายทีหลัง ดีกว่าจ่ายเงินสดด้วยซ้ำแต่ยังไม่ทำกัน 55
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

EASY PASS ที่มันไม่นิยมในช่วงแรกคือมันยุ่งยากครับ
1.ต้องมัดจำเครื่อง
2.ตอนนั้นผมจำได้ว่าจะเติมเงินก็ไม่ได้สะดวกแบบนี้

ปัจจุบัน ไม่ต้องมัดจำแล้ว. จะสมัครก็ไปติดต่อที่ด่านได้เลย หรือให้เค้าส่งมาก็ได้. แถมการเติมเงิน จะเติมผ่าน App หรือผ่าน App ธนาคารก็ได้ทุกแบงค์. (แต่ถึงจะสะดวกขนาดนี้ ก็ยังมีคนที่ไม่มี) บางทีผมว่าเราน่าจะหักดิบ ลดช่องเงินสดให้น้อยไปเลยครับ คนจะได้หันมาใช้ easy pass กันเยอะๆ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะทั้งการสมัคร การเติมเงิน มันสะดวกขึ้นมากๆครับ.

นั่นสิครับ ผมก็งง คนยังยอมไปติดหน้าด่านจ่ายเงินสดกันยาวๆๆๆ

น่าจะหักดิบลดช่องเงินสดเหลือ 1-2 ช่องไปเลย หรือไม่ตอนซื้อรถ/ทะเบียน ก็บังคับติด easy pass / m-flow ไปเลย

ถ้า easy pass เอาเงินไปดอง เติมน้ำมันก็ดองเงินในถังเหมือนกัน

ถ้าจ่ายทีหลังแบบ m-flow แต่ยังไม่ยอมลงทะเบียนกัน ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ของทุกอย่างตอนเริ่มตันมันก็จะไม่สมบูรณ์ เหมือนถ้าเราทำธุรกิจ มันก็จะติดๆขัดๆบ้าง มันก็ต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไปครับ

เห็นด้วยกับ 2 ความเห็นนี้ครับ V221 CMaN20

ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ แต่ก็รอระบบนี้มาตั้งแต่เริ่มมีข่าวว่าจะเปลี่ยนมาใช้ M-Flow
และลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้วครับ

ออฟไลน์ sinaz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 16:15:36 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ

ปํญหาเป็นอย่างที่ผมพิมพ์ไปครับคือ
1.ป้ายเขียนชัดเจนมากครับว่าไม่ลงทะเบียน"ห้ามผ่าน" เป็นใครก็คงไม่กล้าผ่านหรอกครับ (ตามภาพในข่าว)
https://mgronline.com/business/detail/9650000016826
2.ที่อ่านจากในข่าวเหมือนที่ปล่อยให้รถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วค่อยจ่ายทีหลังนี่จะอนุโลมแค่ชั่วคราวนะครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้ถึงเมื่อไหร่
ครับ ป้ายชวนให้ไม่กล้าผ่าน ก็แสดงว่าคนยังไม่ลงทะเบียนกันเลยทั้งๆที่ใช้ทางพิเศษกันไงครับ นิสัยคนไทยก็ต้องให้ไฟจี้ก้นถึงจะทำกันแบบนี้ ทั้งๆที่ลงทะเบียนไม่ได้เสียเงินเลย ตอนมีEasypassที่ต้องซื้อเก็บไว้ก็บ่นว่าเอาเงินไปดองไว้ก่อน คราวนี้จ่ายทีหลัง ดีกว่าจ่ายเงินสดด้วยซ้ำแต่ยังไม่ทำกัน 55
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

EASY PASS ที่มันไม่นิยมในช่วงแรกคือมันยุ่งยากครับ
1.ต้องมัดจำเครื่อง
2.ตอนนั้นผมจำได้ว่าจะเติมเงินก็ไม่ได้สะดวกแบบนี้

ปัจจุบัน ไม่ต้องมัดจำแล้ว. จะสมัครก็ไปติดต่อที่ด่านได้เลย หรือให้เค้าส่งมาก็ได้. แถมการเติมเงิน จะเติมผ่าน App หรือผ่าน App ธนาคารก็ได้ทุกแบงค์. (แต่ถึงจะสะดวกขนาดนี้ ก็ยังมีคนที่ไม่มี) บางทีผมว่าเราน่าจะหักดิบ ลดช่องเงินสดให้น้อยไปเลยครับ คนจะได้หันมาใช้ easy pass กันเยอะๆ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะทั้งการสมัคร การเติมเงิน มันสะดวกขึ้นมากๆครับ.

นั่นสิครับ ผมก็งง คนยังยอมไปติดหน้าด่านจ่ายเงินสดกันยาวๆๆๆ

น่าจะหักดิบลดช่องเงินสดเหลือ 1-2 ช่องไปเลย หรือไม่ตอนซื้อรถ/ทะเบียน ก็บังคับติด easy pass / m-flow ไปเลย

ถ้า easy pass เอาเงินไปดอง เติมน้ำมันก็ดองเงินในถังเหมือนกัน

ถ้าจ่ายทีหลังแบบ m-flow แต่ยังไม่ยอมลงทะเบียนกัน ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ของทุกอย่างตอนเริ่มตันมันก็จะไม่สมบูรณ์ เหมือนถ้าเราทำธุรกิจ มันก็จะติดๆขัดๆบ้าง มันก็ต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไปครับ

เห็นด้วยกับ 2 ความเห็นนี้ครับ V221 CMaN20

ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ แต่ก็รอระบบนี้มาตั้งแต่เริ่มมีข่าวว่าจะเปลี่ยนมาใช้ M-Flow
และลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้วครับ

เห็นด้วยอีกคนครับ
ของผมตอนจะเปลี่ยนรถยังต้องซื้อ Easy Pass ใหม่ติดตัวไว้ตอนจะไปรับรถด้วยซ้ำครับ ทางด่วนขึ้นทุกวันไม่เข้าใจว่าจะเสียเวลาไปรอจ่ายเงินทำไม
M-Flow ผมก็สมัครเรียบร้อยครับ ก็มีถ่ายรูปหลายรูปอยู่ แต่เดี๋ยวนี้เข้าแอปเปิดบัญชีนู้นนี่เค้าก็ให้ถ่ายรูปแบบนี้ทั้งนั้นครับ ไม่เห็นจะรู้สึกว่ายุ่งยากกว่าแอปอื่นตรงไหน

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 17:07:20 »
ระบบแบบนี้มีใช้ในต่างประเทศมานานแล้ว สิบปีก่อนผมไปAustraliaก็วิ่งผ่านไปเลย กล้องเก็บทะเบียนแล้วค่อยมาจ่ายทีหลัง คนไม่อ่านข่าวประชาสัมพันธ์กันด้วยเลยสับสนคิดว่าวิ่งผ่านไม่ได้ การจ่ายเงินก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ยกเว้นรถป้ายแดงที่จะจ่ายเงินไม่ได้อย่างเดียว เมืองนอกเค้าไม่มีรถป้ายแดงแบบบ้านเรา ช่วยๆกันแจ้งเพื่อนฝูงคนรู้จัก สักพักนึงรู้กันแล้วก็จะชอบมากกว่าระบบจ่ายเงินแบบเดิมครับ

ปํญหาเป็นอย่างที่ผมพิมพ์ไปครับคือ
1.ป้ายเขียนชัดเจนมากครับว่าไม่ลงทะเบียน"ห้ามผ่าน" เป็นใครก็คงไม่กล้าผ่านหรอกครับ (ตามภาพในข่าว)
https://mgronline.com/business/detail/9650000016826
2.ที่อ่านจากในข่าวเหมือนที่ปล่อยให้รถไม่ลงทะเบียนผ่านได้แล้วค่อยจ่ายทีหลังนี่จะอนุโลมแค่ชั่วคราวนะครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะให้ถึงเมื่อไหร่
ครับ ป้ายชวนให้ไม่กล้าผ่าน ก็แสดงว่าคนยังไม่ลงทะเบียนกันเลยทั้งๆที่ใช้ทางพิเศษกันไงครับ นิสัยคนไทยก็ต้องให้ไฟจี้ก้นถึงจะทำกันแบบนี้ ทั้งๆที่ลงทะเบียนไม่ได้เสียเงินเลย ตอนมีEasypassที่ต้องซื้อเก็บไว้ก็บ่นว่าเอาเงินไปดองไว้ก่อน คราวนี้จ่ายทีหลัง ดีกว่าจ่ายเงินสดด้วยซ้ำแต่ยังไม่ทำกัน 55
เรื่องปกติของคน .. กับการเปลี่ยนแปลง
จะมีคนพร้อม .. และคนที่ไม่พร้อม

เมื่อก่อน ที่เริ่มมี easypass .. กว่าจะได้รับความนิยม ก็หลายปีมาก

EASY PASS ที่มันไม่นิยมในช่วงแรกคือมันยุ่งยากครับ
1.ต้องมัดจำเครื่อง
2.ตอนนั้นผมจำได้ว่าจะเติมเงินก็ไม่ได้สะดวกแบบนี้

ปัจจุบัน ไม่ต้องมัดจำแล้ว. จะสมัครก็ไปติดต่อที่ด่านได้เลย หรือให้เค้าส่งมาก็ได้. แถมการเติมเงิน จะเติมผ่าน App หรือผ่าน App ธนาคารก็ได้ทุกแบงค์. (แต่ถึงจะสะดวกขนาดนี้ ก็ยังมีคนที่ไม่มี) บางทีผมว่าเราน่าจะหักดิบ ลดช่องเงินสดให้น้อยไปเลยครับ คนจะได้หันมาใช้ easy pass กันเยอะๆ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะทั้งการสมัคร การเติมเงิน มันสะดวกขึ้นมากๆครับ.

นั่นสิครับ ผมก็งง คนยังยอมไปติดหน้าด่านจ่ายเงินสดกันยาวๆๆๆ

น่าจะหักดิบลดช่องเงินสดเหลือ 1-2 ช่องไปเลย หรือไม่ตอนซื้อรถ/ทะเบียน ก็บังคับติด easy pass / m-flow ไปเลย

ถ้า easy pass เอาเงินไปดอง เติมน้ำมันก็ดองเงินในถังเหมือนกัน

ถ้าจ่ายทีหลังแบบ m-flow แต่ยังไม่ยอมลงทะเบียนกัน ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ของทุกอย่างตอนเริ่มตันมันก็จะไม่สมบูรณ์ เหมือนถ้าเราทำธุรกิจ มันก็จะติดๆขัดๆบ้าง มันก็ต้องปรับปรุงพัฒนากันต่อไปครับ

เห็นด้วยกับ 2 ความเห็นนี้ครับ V221 CMaN20

ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ แต่ก็รอระบบนี้มาตั้งแต่เริ่มมีข่าวว่าจะเปลี่ยนมาใช้ M-Flow
และลงทะเบียนไปเรียบร้อยแล้วครับ

สำหรับบางคนอาจไม่ได้สมัคร ถ้าไม่ได้ใช้งานบ่อยก็มีนะครับ นาๆ ที่จะใช้ โดยเฉพาะตอนช่วงเทศกาลหรือธุระพิเศษ ส่วนผมเองก็อยากใช้ แต่ไม่มีรถ ต้องพึ่งขนส่งมวลชนที่ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่
และยังมีอีกหลายบริษัทที่พนักงานต้องนำใบเสร็จตอนจ่ายเงินสดมาแนบตอนเบิกค่าเดินทาง ไม่รับ Report หรือสรุปของแอพก็มีนะครับ ผมเองก็เจอแบบนี้เหมือนกัน ต้องใช้รถบริษัทเดินทางก็มี

แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจะมีขายอุปกรณ์แบบขายขาด แล้วค่อยซื้อแบบเติมเงินหรือรายเดือนก็ว่าไปตามการใช้งาน มีบริการแบบไม่ต้องลงแอพเป็นทางเลือก

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2022, 02:55:49 »
ปัญหาส่วนนึงไม่ใช่คนไม่ลงทะเบียนกัน แต่ลงทะเบียนไม่ผ่าน ซึ่งผมเป็นหนึ่งในนั้น

ผมจะลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงแรกที่มันยังไม่ได้ประชาสัมพันธ์หนักๆด้วยซ้ำ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังทำในระบบไม่ผ่านอยู่ดี
จะเข้าไปให้ จนท ลงทะเบียนให้ก็ยังไม่มีเวลา เพราะไม่ได้ผ่านทางนั้นประจำ

อีกอย่างคือ ถึงจะลงทะเบียนรถตัวเองได้ แต่ผมใช้รถของที่ทำงานเป็นหลัก สุดท้ายก็ใช้ m flow ไม่ได้อยู่ดี
ในขณะที่ easy pass ยังเอาไปใช้คันอื่นได้

ออฟไลน์ holidayaholic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: เรื่องm-flowครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2022, 08:42:00 »
นึกว่าจะขับผ่านได้โดยดึงเงินจาก EZ Pass เหมือนที่ New Jersey…แยกระบบหรือครับนี่

เลือกได้หลากหลายครับ หักจาก easy pass, m pass, บัตรเครดิต, บัตรเดบิท, บัญชีธนาคาร