เครื่อง 320 ในเมืองแค่ หกโลลิตร คุณ ghia ว่าระดับโลก งั้นซาบผม เครื่อง 2,000 ในเมือง 6 โลลิตร อัดๆเหลือ 5 นี่สงสัยระดับกาแล็กซี่แหงๆ
ตอบในฐานะคนเล่นรถวางเครื่องขับหลังนะครับ ผมวาง 1JZ-GTE ใน วอลโว่ 740 ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้อะไรหรอก แบบเครื่องเดิมกินน้ำมันไม่วิ่งก็บอกป๋า
ป๋าเลยจัดให้ แรงระเบิด แต่เพลาเดิมขาดครับ...ต้องยกเพลาซูปร้ามาใส่ ฯลฯ อีกมากมาย
จำได้ว่าเขาอู่เว้นอาทิตย์กันเลย แต่ก็จบนะ จบสวยๆ ตอนนั้นวางกับพี่พี ยูเทค (นานมากแล้วป่านนี้ปิดอู่ไปยังก็ไม่รู้....)
ผมว่าถ้ารถมันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับวางเครื่องใหญ่ๆ มันจะมีปัญหาเรื่องกระจายน้ำหนักนะครับ ขนาด 740 เวลาออกตัวแรงๆ ยังแถเลย
เพราะมันไม่มีลิมิเต็ดสลิป อ่ะ ดังนั้นถ้ารถใช้งานจริงๆ แล้วต้องการวางเครื่องข้ามพันธุ์ผมว่าลองมองเครื่องที่เหมาะกับรถดีกว่า
อย่างกระบะขนของที่บ้า่นผมนะ ส่วนมากเขานิยมวางเจกันใช่ป่าวครับ หกสูบแน่นห้องเครื่องต้องทุบไม่งั้นลงไม่ได้
ผมวาง 3S-GE ขับหลังเกียร์ออโต้ด้วย ก็วิ่งดีนะครับแม้ไม่ปรี๊ดปร๊าด แต่ก็ใช้งานได้ดีและประหยัดสุดๆเลย เพราะติดแก๊ส LPG
นี่ขนาดเฟืองท้ายเดิมๆนะ ถ้าได้เฟืองท้ายทดตรงๆหน่อยยิ่งออกตัวดีกว่านี้อีก
กรณี 190E ถ้าไม่คิดมาก หา SR20 ฝาขาวก็วิ่งแล้วนะครับ ทำดีๆวายริ่งสมบูรณ์นี่ ก็ถือว่าโอเคเลย แต่้ถ้าขยับไปเครื่องเทอร์โบ
อยากให้ดูเรื่องเพลาขับให้ดีเลยว่ามันรองรับไหวมั๊ย ส่วนการวางผมว่าไม่เกินความสามารถช่างไทยนะครับ