ก่อนจะหันไปหา ZL-VE ถามตัวเองให้ดีก่อนนะครับ ว่าคุ้มงบประมาณหรือเปล่า
เครื่อง 1.5 มีวาล์วแปรผัน ม้า 130 ตัว เป็นเครื่องที่เน้นรอบ ขับสนุก
แต่ถ้าอุปนิสัยในการขับรถ เป็นคนไม่ชอบเล่นรอบ เครื่องตัวนี้ก็ไม่น่าสนครับ
แล้วเม็ดเงินที่ลงไป แทบไม่ต่างจาก FS-ZE 170 แรงม้าเลย
ถ้าเป็นผม อุตส่าห์ขยับแล้ว ทำทีเดียวดีกว่าครับ
เรื่องเบรกไม่ต้องห่วง หาดุมของ Tierra 2.0 หรือ Protege 2.0 มาใส่
หาในเซียงกงน่าจะคู่ละไม่เกิน 5,000 บาท แล้วสำหรับด้านหน้า
ก็ไปหาจานเบรกของ Lantis V6 พร้อมคาลิปเปอร์มา ใส่ตรงรุ่นไม่ต้องดัดแปลง
สุดท้าย จัดผ้าเบรกดีดีสักชุด ราคาถูกกว่าของศูนย์เกือบครึ่งหนึ่ง ก็พอเกินพอแล้ว
รถผมวางเครื่อง FS-ZE เกียร์ธรรมดา 175 แรงม้า จูน F-Con iS เพิ่มไปอีก
ปัจจุบันใช้เบรกหลังโปรทีเจ 2.0 เบรกหน้า Lantis V6 กับผ้าเบรก NA-P
วิ่งลงแข่งในสนามพีระเป็นประจำ ไม่เคยมีอาการเบรกเฟด หรือว่าเอาไม่อยู่ครับ
รถรุ่นพี่อีกคัน แอสตินาตาตี่ วาง KL-ZE 200 ม้า ทั้งปาดฝา แคมซิ่ง กรองเปลือย ท่อยิงตรง
เรียงเกียร์ จูนกล่อง ก็ยังใช้เบรก Lantis V6 หยุดอยู่ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
ถ้าอยากไปให้สุด ก็แค่ใช้ผ้าเบรก Bendix Ultimate ก็พอครับ เบรกจนควันขึ้นก็ยังไม่เฟด
ส่วน OBD-II ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะอยู่ใต้คอนโซลแถวแถวเท้าคนขับนะครับ
เรื่องกล่อง Piggyback ก็หา F-Con S, SZ, หรือ iS ก็ได้ครับ แล้วแต่กำลังศรัทธา...