ผู้เขียน หัวข้อ: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก  (อ่าน 10926 ครั้ง)

ออฟไลน์ TaR

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
  • "เป้าหมาย..."
เนื่องจากผมได้ยินมาว่า2ตัวท็อปราคาน่าจะแตะๆ8แสนบาท
ผมเชื่อว่าคนที่สนใจ2dieselอยู่ตอนนี้ ถ้าเกิดราคาออกมา8แสนจริงๆต้องคิดหนังและลังเล
ระหว่าง3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อปแน่ๆ
ดังนั้นอยากให้เพื่อนๆช่วยกันวิเคราะห์ระหว่าง2คันนี้ ถ้าเป็นเพื่อนๆจะซื้อคันไหน และเพราะอะไรครับ

"ชีวิตคือการเดินทาง..."
.
.
.

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 เลือกที่ size รถ อยากได้รถขนาดไหน นั่งกี่คน

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ผมเลือก มาสด้า 3 คับ เพราะหล่อกว่า ดูเป็นผู้ใหญ่กว่า

ถึงดีเซลจะแรง แต่ผมคิดว่าสู้เครื่อง 2000 ไมไ่ด้หรอก


ออฟไลน์ accord

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
  • CLS 250d AMG :)
ถ้าราคา 2 มันแรง ขนาดนั้น

ไป 3 เลยดีกว่า

เบนซิน ลงเอาๆ


ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ไปสามแบบไม่ต้องคิดเลย

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
รอพี่ Jimmy เทสครับ
ถ้าแรงพอๆกัน ผมเลือก 3
แต่ถ้าประหยัดเกิน 20km/ลิตร ตามมาตรฐานพี่จิมมี่ ผมไป  2 แบบไม่ต้องคิดมากเลย ถ้าไม่ถึงต้องคิดหนักหน่อยเพราะอยากได้รถแรงแต่ประหยัด

วันนี้ไปดูตัวจริงที่อิมแพคมาคนมุงกันแทบเข้าหาตัวรถไม่ได้ ตัวสี่ประตูผมว่ามันลงตัวสวยเลยล่ะ ส่องข้างในมันดูพรีเมี่ยมมาก ติดที่ไม่มีที่วางแขนน่าเสียดาย
ทุกวันนี้ผมก็ใช้ 2 อยู่ เลยไม่รู้สึกว่ามันทำให้ลำบากในการใช้ชีวิตเท่าไร เพราะคนนั่งหลังแทบจะไม่มี ถ้ามีก็มีแต่ตัวเล็กๆ
แล้วก็ใช้ในเมืองซอยแคบๆตลอดทุกวัน พวงมาลัยมันคล่องตัวมากๆ

เอาเป็นว่าถ้าแรงและประหยัดตามที่กล่าวมาจริง ผมก็เลือก 2 น่ะครับ เรื่องราคาผมรับได้นะ เอาไปแต่งต่อคงแรงสุดๆ



ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
เลือก Mazda3 แบบไม่คิดมาก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,235
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
คหสต. ผมมองว่า ถ้าราคารุ่นท๊อป 8 แสนจริงๆ ผมคิดว่า ถ้าเอาเงินแปดแสนไปแลกกับรถเล็กที่ขนาดตัวถังบีคาร์แต่ได้เครื่องดีเซลมาใช้  ผมว่าผมหันไปเล่นรถคอมแพคท์ที่มีขนาดตัวถังใหญ่ดีกว่านะคับ เพราะรถแรงแต่อยู่ในตัวถังที่มีขนาดเล็กอย่างนั้น ดูมันไม่คุ้มกับชีวิตเลยคับ ผมว่านะ แต่ผมไม่ได้โกรธนะที่มาสด้าตั้งราคามาขนาดนี้ ผมว่ามันถูกต้องแล้วเพราะเป็นเครื่องดีเซลด้วย แต่ก็อย่างผมมองน่ะ ราคาตั้งแปดแสน เอารถกลุ่มใหญ่ขึ้นที่มีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้นยังดูคุ้มกว่า และผมเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่คิดเหมือนผม เชื่อเถอะ :)

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
เอาไว้ใช้งาน ผมเลือก 3 ไม่ต้องคิดเลยครับ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
เลือก 2 ครับ เพราะที่บ้านมีรถขนาดใหญ่แล้ว

อยากได้รถเล็กๆ ประหยัดน้ำมัน วิ่งคล่องในเมืองครับ

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 08:02:58 »
เลือก 2 ครับแต่เอารุ่รนล่างสุด

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 08:33:36 »
ถ้ามีรถคันเดียว ... ใช้ทั้งในเมือง และไปเที่ยวพักผ่อน ต่างจังหวัดด้วย ...  เลือก mazda 3  ครับ

ถ้ามี 2 คัน ... เลือก mazda 2 ไว้ขับในเมือง  คล่องตัวกว่าเยอะมากๆ

I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,743
  • 3.2plus
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 08:43:17 »
เอา2 ตัวเริ่มต้นสิครับ เพราะB ตัวtop มันก็ไป ใกล้c ทั้งนั้น

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
    • อีเมล์
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 08:54:19 »
เลือก 2 ตังท็อปดีกว่าครับตัวต่ำไม่ชอบเลย  :P

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,148
  • I'm............................
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 09:26:52 »
ส่วนตัวนะครับ งบ 830,000
ผมเลือก 3 ตัวล่างครับ
เพราะผมใช้ใน ตจว. เป็นหลัก มีเงินซื้อรถกว่าจะมีแต่ละคันได้
เลยต้องการรถที่ให้ความคุ้มค่าเป็นหลักครับ
แถมวิ่ง ตจว. ต่อให้ช่วงล่าง 2 ดีที่สุดใน class
แต่ด้วย Dynamic กับขนาดรถผมยังคงมีความเชื่ออยู่ว่า รถใหญ่ทำได้ดีกว่ารถเล็กครับโดยที่ยังไม่ได้ลองนี่แหละ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 09:54:01 »
ผมเลือก3 ครับ วันก่อนเพิ่งโดนสวนมาบนบูรพาวิถี ยอมรับเลยครับของเค้าแรงจริง สวยมากด้วย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 10:38:55 »
กับอีแค่การประหยัดน้ำมัน กับ ออปชั่นนิดหน่อย

ผมไป 3 แบบไม่ต้องคิดครับ คนละ segment ความ firm ของการขับขี่คนละเรื่องแน่ๆ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,761
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 10:49:32 »
ขอถามแบบคนไม่รู้เรื่องหน่อยค่ะ
คือ ตัวนี้เข้ากระบวนการอีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่งมันต้องได้สิทธิพิเศษพอสมควร
คำถามคือ ราคามันทำถูกกว่านี้ไม่ได้แล้ว?? เพราะ??
คือ เข้าใจนะคะ ว่า มันคงไม่ถูกแบบอัลเมร่า หรือ เอเมจ แน่นอน

ออฟไลน์ TheWizard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 11:13:12 »
ถ้า 8แสนจริง ไป 3 เลย ออพชั่นที่ให้เพียงพอแล้ว หรือถ้าอยากได้รถเล็ก ผมไป 2 ตัวล่าง

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 11:14:10 »
ตัวกลางเปลี่ยนไฟหน้าครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 11:32:26 »
ผมรอจับเครื่องดีเซลนี้ลง CX-3
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,930
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 12:18:53 »
ถ้า2ตัวทอปเกิน750kผมก็ไปหาสามตัวล่างแล้วครับ เพราะบอดี้ของ3ยังไงก็ดีกว่าวันยังค่ำแม้ตัว833kจะออฟชันเหี้ยนเตียนโล่งก็เถอะ แต่การบังคับในความเร็วสูงย่อมดีกว่าสองออฟชันพวกนี้เรามีเงินใส่ทีหลังได้ แม้ว่า2เครื่องดีเซลจะแรงบิดดีจริงแต่ความเป็นจริงแล้วเมื่อวิ่งไปรอบสุงๆแรงบิดเริ่มหมดยังไงมันก็วิ่งสู้3เบนซินไม่ได้ แต่ถ้ารอบต่ำอาจจะแรงกว่าจริงคล้ายๆกระบะดีเซลที่ความเร็วไม่เร็วมากสามารถกินรถเบนซินที่แรงกว่าได้แต่พอรอบสูงแรงบิดหมดก็แพ้อยู่ดี ถ้าผมจะเลือกสองคงขิชอเป็นรุ่นล่างๆหรือกลางๆก็พอแล้ว

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 14:15:48 »
อ่านแล้ว เหมือนกับที่บางท่านวิเคราะห์ไว้เลยครับ ว่าทำไมเก๋งดีเซลในบ้านเราถึงไม่เกิด

ส่วนตัวต้องการรถที่ประหยัดน้ำมันครับ ไว้ใช้งานเป็นหลัก เลือก 2 ดีเซลครับ

ถ้าออกเลยคงเล่นตัวล่างครับ เพราะไม่งั้นจะลังเลครับ

แต่จริงๆ ไม่รีบ ขอรอช่วงกลางอายุครับ เพราะน่าจะมีไฟ Projector และระบบความปลอดภัยอื่นๆมาลง แบบที่มีใน Mazda3

เห็นมาเยอะครับ ช่วงแรกจะกั๊กไว้ก่อน พอยอดแผ่วก็จะใส่ของมาเพิ่ม คนซื้อทีหลังออกมาหล่อเลยไม่ต้องทำเพิ่ม  :D :D

(จริงๆ แอบปันใจให้ CX-3 ไปแล้วครับ รอไป รอมา อาจลังเลรอบสอง 555  ;D ;D)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ TG333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
    • อีเมล์
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่$
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 14:42:20 »
ขอถามแบบคนไม่รู้เรื่องหน่อยค่ะ
คือ ตัวนี้เข้ากระบวนการอีโคคาร์ เฟส 2 ซึ่งมันต้องได้สิทธิพิเศษพอสมควร
คำถามคือ ราคามันทำถูกกว่านี้ไม่ได้แล้ว?? เพราะ??
คือ เข้าใจนะคะ ว่า มันคงไม่ถูกแบบอัลเมร่า หรือ เอเมจ แน่นอน

อันนี้มุมมองผมน่ะครับ
1. ตอนนี้เสียภาษีในเรท อิโคคาร์ เฟสแรกน่ะครับ
2. เมื่อเสียภาษีน้อยลง แทนที่จะเลือกลดต้นทุนเพื่อทำราคาให้ถูกลง มาสด้ากลับเลือกใส่ออฟชั่นอะไรบางอย่างมา แล้วตั้งราคาให้พอๆ กับคู่แข่งหรือแพงกว่านิดหน่อย แต่สิ่งที่ได้มากกว่าคู่แข่งก็คือ เครื่องดีเซลที่ทั้งประหยัด และคาดว่าน่าจะแรง ใส่ i-stop i-Eloop DSC TRC มาให้และวัสดุต่างๆ ในรถเทียบไม่น้อยหน้ามาสด้า 3 เลย 

ผมมองว่าถ้ามา 8 แสนจริงๆ แพงไปครับ แต่ถ้าตั้งให้เท่า Jazz ตัวท้อปได้ ผมก็ว่า ขายดีแน่ๆ แต่ถ้าแพงกว่าอีกนิดหน่อย แต่เทียบกับสิ่งที่ได้มา ผมว่าก็ยังพอรับได้นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2014, 14:44:47 โดย TG333 »
All New Mazda 3 Skyactiv 2.0S Sedan

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 16:53:36 »
ซื้อ 2 diesel Top ครับ ใช้ในเมืองประหยัดดี คล่องตัว

แต่ถ้าที่บ้านไม่มีรถใหญ่กว่า C segment ก็ไม่แน่ครับ อาจจะจบที่ Mazda3

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 17:09:20 »
2 top

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 19:00:16 »
ถ้าสนใจภาพลักษณ์ 3 ถ้าสนใจออฟชั่น 2(แต่รอดูอีกทีนะว่ามีอะไรบ้าง)

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 20:19:27 »
มาสด้า 3 ตัวล่างครับ ไม่ได้สนใจออปชั่นรถมาก

แต่ยังไงเครื่องดีเซลมันแพงกว่าเบนซินอยู่แล้ว
ครั้นจะให้ทำราคาพอๆกับเบนซิน 1.5 หรือถูกกว่า มันคงยากอะครับ Mazda คงฆ่าตัวตายอะครับ
แม้ว่าจะได้ภาษีอีโคคาร์ก็เถอะ (ตอนนี้ใช้อัตราภาษี 17% ของเฟสแรก)

Mazda หลังๆมาทำรถออกมาดี มีคุณภาพมากกว่าค่ายญี่ปุ่นหลายเจ้า ให้เขาเอากำไรบ้างหน่อยก็ดีครับ

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
Re: งบ8แสน+/-Mazda 3ตัวเริ่มต้น กับ 2 Diesel ตัวท็อป คู่ที่เลือกยาก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2014, 22:06:58 »
ในเมื่อหลายคนอยากได้ Diesel เพื่อประหยัดน้ำมัน ค่าใช้จ่าย
ทำไมไม่ทำ Diesel ตัวล่างสุดละ เอาออฟล่างๆแต่เครื่อง Diesel  น่าจะกดราคามาได้เยอะ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
อยู่ที่ประโยชน์การใช้สอย ต้องการซื้อรถมาเพื่ออะไร ???