ผู้เขียน หัวข้อ: น่าเกลียดมั้ยครับ ทีลองขับรถศูนย์นึง แต่ไปซื้อรถจริงกับอีกศูนย์  (อ่าน 8720 ครั้ง)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ถ้าตอนลองรถนี่ ยังไม่ได้จองที่ไหน ตั้งใจซื้อจริงๆ เลยไปลอง
แต่หลังจากนั้นเจออีกเซลนึงให้ส่วนลดแรงกว่า
ควรคุยกับเซลล์คนแรกไปให้ชัด ถ้าเขาสู้ไมไหว ก็เลือกที่ที่ถูกกว่าส่วนตัวผมไม่น่าเกลียด

แต่ถ้ารู้ว่าไม่จองแน่ๆ หรือจองที่อื่นไปแล้ว แต่ดันไปลองเขาสะยาวจัดเต็ม อันนี้ ส่วนตัวมองว่าไม่น่ารักเลย

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ที่ผมทำคือ
1. ตอนลองรถ ให้ทิปเซล 1,000 ถือเป็นค่าเหนื่อยแล้ว
2. เวลาจะซื้อ บอกส่วนลดที่ได้ถูกสุดกับเซลที่ลองไป ถ้าได้ก็เอาคนนั้น ถ้าไม่ได้ผมก้บอกเค้าไปตรงๆว่าที่อื่นลดให้เยอะกว่าเกือบแสน ขอโทษด้วย

ออฟไลน์ wasipongkorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ของผมล่าสุด ก็จองอีกที่ ไฟแนนซ์ผ่านเรียบร้อย
ทั้งๆที่ไปดูที่จังหวัดตัวเอง
แต่ขอประทานโทษ เซลส์ มีการพูดกับผมว่า "คราวหน้า.... จะได้เป็นบทเรียนเลย ว่าจะไม่เปิดราคา ส่วนลดให้ขนาดนี้ แล้วไปเอาที่อื่น"

และคำพูดที่ออกมาตลอดเวลา ว่า "ดอกเท่านี้ไม่มีนะคะ ที่...ให้พี่ได้เนี่ย พี่น่าจะโอแล้ว แล้วปรกติไม่ให้ใครง่ายๆ"  เอออ กลายเป็นกรูติดบุญคุณมรึงซะงั้น ทั้งๆ ที่รวมๆ แล้วดอกท่านแพงกว่าที่อื่นตั้งเยอะ

ผมอยู่แถวๆ เมืองทะเล แต่ผมก็ไปเอาที่ ชายทะเลอีกฝั่งนึง ข้ามสองจังหวัด

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ยินดีด้วยครับ เป็นเรื่องปกติธรรมดา เราต้องรักษาผลประโยชน์เราครับ พอมีโครงการเปลี่ยนรถที ก็ต้องหาข้อมูลว่าใครเสนอให้เราคุ็มค่าที่สุด น่าสนใจที่สุดแล้วก็มาเลือกครับว่าจะออกรถกับใคร ปกติครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
บริการดี ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่ราคาที่ได้ ต้องสมเหตุสมผลด้วยครับ 
ส่วนลดมากกว่า 25000 บาท ถือว่าเยอะมากๆ ต่างกันมากเกินไป 

ถ้าเป็นผม จะไปคุยว่า ต้องการซื้อที่คุณเพราะคุณ service ดี  .. คุณให้เท่ากับอีกที่หนึ่งได้มั้ย
หรือถ้าต่างกันไม่เกิน 5000 บาท  ผมรับได้ครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ Chotjirat Amparat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ของผมหนักกว่าเลยเวลาทำงานอีก
-Testdrive Toyota Fortuner ตอนปี 2012
คุยกับเซลไว้แล้วว่าวันอาทิตย์จะมาลองรถ
อาทิตย์นั้นดันไม่ใช่เวรที่เซลต้องทำงานวันอาทิตย์ซะด้วย
เซลยังบอกอีกว่า"เออ...วันอาทิตย์ผมต้องพาเมียไปเชียงใหม่ครับ"(ผมอยู่ลำปาง)
ระหว่างสัปดาห์เซลโทรกลับมาบอกว่าจะกลับมาให้ทันวันอาทิตย์เลยไปลอง
พอลองแล้วเหมือนรถtestมันสั่นๆเด้งๆ สุดท้าย5555ไม่ได้จองงงงงงงง

ผมก็ไปtestที่อื่นแล้วดีเลยซื้อ(มือสอง)กลับไปเข้าศูนย์เจอเซลคนเดิมอีกถามว่าไปได้รถที่ไหนมาถามนั่นโน่นนี่...สุดท้ายพอเราบอกว่าไม่ได้จองไปเพราะรู้สึกว่ามันเด้งๆเซลเลยบอกกลับมา อะไรสักอย่างเกี่ยวกับล้อยางของรถtestอาจจะมีปัญหาครับ บอกตอนี้ก็ไม่ทันแล้วครับก็ไปซื้อที่อื่นมาแล้วอ่าาา

ออฟไลน์ E.P.W

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
ผมเองก็เคยคิดแบบนี้ครับว่าถ้าเจอเซลบริการดีกับเซลราคาถูกบริการไม่ดีจะเลือกไร

สุดท้ายทุกอย่างอยู่ที่ราคาจริงๆ บริการดีไปก็เท่านั้นเห็นใจเซลบริการดีแต่ปิดไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
มุมมองลูกค้าไม่น่าเกลียด แต่มุมมองเซลล์อาจคิดว่าน่าเกลียดก็ได้คับ
เรื่องส่วนลดเป็นเรื่องการแข่งขัน และก็เรื่องใหญ่สำหรับลูกค้าทุกคน แต่ทุกอย่างมันก็ขับเคลืี่อนด้วยเงิน ด้วยทุน ด้วยแรง
ถ้าศูนย์แรกรู้ว่าคุณมาลองรถแล้วไม่ซื้อกับเค้าคิดว่าเค้าจะให้คุณลองมั้ยล่ะคับ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
จะว่าผิดก็ไม่เชิง จะว่าดีก็ไม่ได้...
ควรคุยกันตรง ๆ จริงใจ ว่าส่วนลดที่อื่นได้แบบนี้ พอจะได้ไหม

พฤติกรรมแบบนี้ มันอาจจะส่งผลระยะยาวครับ
ถ้าเซลแรกรับรู้ และมีลูกค้าทำแบบนี้บ่อย ๆ กับหลาย ๆ เซล

นั่นแสดงว่า ศูนย์ไม่จำเป็นต้องบริการดีครับ
"คุณไปลองขับ จากที่อื่นมาก่อนเลยค่ะ แล้วถามราคาและของแถมเค้ามาด้วย
มาถึงดิชั้นให้คุณต่ำกว่าเขา 10,000 บาท โอเคมั้ย แต่ศูนย์ดิชั้นไม่มีรถให้ลองนะ ว่าไง เคป่าว <---- ต่อไปเซลจะขายของแบบนี้ได้"  ::) ::)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051

การแนะนำสินค้าเป็นหน้าที่หนึ่งที่บริษัทแม่มอบหมายให้ตัวแทนจำหน่าย
บางยี่ห้อรถทดลองขับส่งมาจากบริษัทแม่ด้วย
การที่เราซื้อสินค้ายี่ห้อนี้ ไม่ว่าจะซื้อจากที่ไหน
บริษัทแม่ถือว่าปิดการขายให้ลูกค้าได้แล้ว


เห็นด้วยครับ ยังไงเสียก็มีการซื้อขายตามหน้าที่