จะว่าผิดก็ไม่เชิง จะว่าดีก็ไม่ได้...
ควรคุยกันตรง ๆ จริงใจ ว่าส่วนลดที่อื่นได้แบบนี้ พอจะได้ไหม
พฤติกรรมแบบนี้ มันอาจจะส่งผลระยะยาวครับ
ถ้าเซลแรกรับรู้ และมีลูกค้าทำแบบนี้บ่อย ๆ กับหลาย ๆ เซล
นั่นแสดงว่า ศูนย์ไม่จำเป็นต้องบริการดีครับ
"คุณไปลองขับ จากที่อื่นมาก่อนเลยค่ะ แล้วถามราคาและของแถมเค้ามาด้วย
มาถึงดิชั้นให้คุณต่ำกว่าเขา 10,000 บาท โอเคมั้ย แต่ศูนย์ดิชั้นไม่มีรถให้ลองนะ ว่าไง เคป่าว <---- ต่อไปเซลจะขายของแบบนี้ได้"