ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะขายกระบะเก่า หาตัวใหม่ เลือกเจ้าไหนดีครับ เน้นทำงาน บรรทุกหนัก  (อ่าน 6675 ครั้ง)

ออฟไลน์ silentblue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
สวัสดีครับ

ตัวเก่าที่ใช้อยู่ Nissan Frontier เกียร์ธรรมดา เครื่องดีเซล 7-8 ปีแล้ว
คิดว่าถึงอายุงานแล้วครับ เพราะใช้คุ้มมาก วิ่งทุกวัน บรรทุก 1-2 ตันตลอด

ทีนี้กำลังจะเปลี่ยนคันใหม่ แต่ตัดสินใจไม่ถูก อยากให้พี่ๆในบอร์ดช่วยชี้แนะครับ
ปกติใช้ Nissan มาตลอด ก่อนเจ้านี่ก็ใช้ Big-M
ใจจริง อยากได้ Nissan Navara แต่ไม่รู้ว่าตัวใหม่ใกล้จะออกหรือยัง ไม่แน่ใจว่าจะรอได้ไหม
เพราะที่ใช้อยู่ก็เริ่มรวนๆแล้ว อยากรีบเปลี่ยน จึงเป็นที่มาของคำถามว่า แล้วถ้าเจ้าอื่น สมควรเล็งเจ้าไหนครับ (ส่วนตัวไม่เคยลองยี่ห้ออื่นเลย)

ผมเน้นแค่เรื่อง ความทนทานของช่วงล่าง ใช้บรรทุกของหนักๆ วิ่งเยอะๆ วิ่งทุกวันครับ
ขอเป็นแค่ 2 ประตูนะครับ เน้นพื้นที่บรรทุกเยอะๆครับ

รบกวนพี่ๆแนะนำทีครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,560
2 ประตู หมายถึงกระบะมีแคบใช่ปะครับ  หรือว่ากระบะตอนเดียว ใช้งานทุกวัน เน้นบรรทุก ลองดีแม็กซ์ดูมั้ยครับ

ออฟไลน์ silentblue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ขอโทษครับ หมายถึงกระบะตอนเดียวนั่นแหละครับ
ผมจะไปต่อหลังคากระบะเพิ่มเองทีหลังครับ

D-Max น่าสนใจใช่ไหมครับ ;)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
บรรทุกหนัก Isuzu ไม่ตอบโจทย์ครับ เจ้านี้ได้ประหยัดซะมากกว่า

แนะนำ New Navara ,Vigo ,Colorado ครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ power_on

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ใช้บรรทุก ใช้ทน ซ่อมง่าย ศูนย์ดี อู่นอกซ่อมเป็น ขายง่าย ก็VigoกับIzusuเลยครับ
คอนเฟิร์มได้จากรถกระบะในตลาดไท :D

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963

ออฟไลน์ silentblue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
สรุปว่า Vigo นี่ยอดนิยมเลยใช่ไหมครับ  ;D

แปลว่าตอนนี้อาจจะตัดเหลือ Vigo กับ All new Navara ว่าแต่ นิสสันเมื่อไรจะเข็นออกมาเนี่ยครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
New Navara น่าจะมาภายในครึ่งปีแรกครับ

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
เน้นใช้งานไม่สนหน้าตาเอาNavaraตัวเดิมขอส่วนลดเยอะๆ
บรรทุกหนักชิวๆไม่ต้องเสริมอะไร

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
นิสสันเท่านั้นครับ
คห.ส่วนตัว ขับรถเปล่าแข็ง พอมีบรรทุกแล้วนิ่ม

ยี่ห้ออื่น ขับรถเปล่านิ่ม แล้วพอบรรทุกจะ.... (คิดเอาเองครับ)

เสริมต่อ. น่าจะป็นการออกแบบช่วงล่างที่ต่างกัน ...เช่น แหนบ โช๊ค สปริง  ฯลฯ
รถทุกยี่ห้อถ้าเน้นบรรทุกหนักต้องเสริมแหนบอยู่แล้ว ไม่งั้นหน้าเชิด ท้ายห้อย

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
DMAx รถผม บรรทุก 2-4ตัน เพลาเดิม เปลี่ยนกระทะล้อเป็นกระทะผ่า

ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2ตัน Isuzu DMax ใช้ชุดเดิมได้ทั้งหมดครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มอะไร

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
ปล. ผมใช้มา 4 ปี
ของที่พัง มีแค่ วิทยุจีนแดง กับแอร์เท่านั้นครับ
(ตอนผมซื้อ ไม่มีแถมแอร์ครับ ต้องมาติดเองข้างนอก) ตอนนี้ติดSony ให้เด็กฟังในรถ มีพอร์ต USB

ปัจจุบัน รถ 4 ปี (เพิ่งผ่อนหมด ปีที่แล้ว) ใช้งานมา แสนกว่าโล (102925 --ข้อมูล จากบิลน้ำมัน 15/01/57)

ค่าใช้จ่ายมีแค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง น้ำมันเกียร์เฟืองท้าย น้ำยาหม้อน้ำ
การใช้งานตลอด 1 ปี กินน้ำมันเฉลี่ย 9.85กิโล/ลิตร ประมาณ กิโลละ 3 บาท ความเร็วเต็มที่ เพราะ ทำเวลาตลอด
เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า 2 ครั้ง ก้ามหลัง 1 ครั้ง

ลักษณะตัวรถ เป็น Econovan ตู้สูง เสริมแหนบ 7ชั้น ไม่รวมแหนบเสริมตรงอีก 3ตัว/ข้าง ช้อคอัพแก๊สMonroe รุ่น Magnum มิชลิน 205RC14 เติมลมล้อหลัง 90psi ล้อหน้า 40psi  ใส่โตงเตงแหนบ 7"

นิสสัน เป็นรถใช้งานหนักที่ดี แต่ผมไม่เลือกเพราะเวลาเสริมแหนบแล้ว หูหน้ามันต่ำเกือบถึงพื้น กลัวกระแทก เลยเลือก Isuzu แทน

ถ้าเปรียบเทียบรุ่น ก็จะเป็น ตู้แบบ CBL

ออฟไลน์ watkosit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
 Nissan Frontier เป็นตัวเลือก อันดับหนึ่งของผมเลยนะครับ
สำหรับผม งานบรรทุกหนักๆ ต้องยี่ห้อนี้เลย ยิ่งถ้าเป็น
ช่วงเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ยิ่งดีใหญ่ครับ จะได้ขอส่วนลด
เยอะๆ เป็นผมไม่ต้องการรุ่นใหม่หรอกครับ ไม่ได้เป็น
คนขับเอง ส่วนยี่ห้ออื่นรองลงมา ก็หน้าจะเป็นพี่โตแหละ
นอกนั้น ไม่คิดจะซื้อครับ

ปล. ความเห็นส่วนตัวนะ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
D-max Super Platinum อายุ2ปี วิ่ง 80,000 โลแล้ว

บรรทุก 2ตัน+ ช่วงล่างเดิมๆทั้งหมด ทั้งแหนบและโช้ค

ใส่หลังคาทรงมุมเหลี่ยมเพื่อให้ได้พื้นที่บรรทุกมากที่สุด ความสูงหลังคาวัดจากพื้นสูงถึงหลังคา2.8เมตร(กฏหมายได้ถึง3เมตรนะครับ)

แค่ยางเปลื่ยนไปใช้ xcd 215R15 ลมยางเติมล้อหน้า50 หลัง90

ผมว่า isuzu นี้แหละ basic is best

ปล.ตอนนี้คันใหม่กำลังนำไปต่อหลังคาสูง3เมตรอยู่ครับ เป็นพี่โตติดแก๊ส
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2014, 18:24:52 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514

ออฟไลน์ silentblue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
หลากหลายความเห็นจริงๆเลยครับ
หรือจะเอา Navara ตัวเดิมที่กำลังจะตกรุ่นดีครับเนี่ย

หรือควรรอ All new Navara กลางปีนี้ดี หรือจะเอา พี่โต ดีแมกซ์ก็คนเชียร์เยอะจัง

ยิ่งอ่านข้อมูลพี่ๆ ยิ่งตัดสินใจลำบาก
แต่จริงๆคือไม่เน้นสวยงาม ไม่เน้นอะไรอยู่แล้วครับ ขอถึก ทน ไม่เจ๊งง่าย พอ!!

ออฟไลน์ Bboomboom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
ถ้าไม่แน่ใจรอก่อนก้อได้ครับ แต่ชอลเชียร์ d-max นะ แต่อู่ข้างบ้านก้อใช้ navara มาทำรถยก แรงดีเหมือนกัน

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
รถซื้อมาเพื่อใช้งานครับ ถ้ามีงานที่จำเป็นต้องใช้รถก็ซื้อเลยครับ รถมาเร็วก็สร้างเม็ดเงินให้กับเราก่อน อย่าไปยึดติดว่ารุ่นเก่ารุ่นใหม่กับรถที่ซื้อมาเพื่อใช้งาน

อย่าง d-max ผมก็ซื้อก่อนเปลี่ยนโฉม all new แค่ครึ่งปีเองครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
ถ้าบรรทุกจริงๆ ผมว่า ลองขับครับ ชอบความรู้สึกแบบไหน ก็ค่อยตัดสินใจ

ความคิดเห็นส่วนตัวผม
DMax ผมคงเอาไว้บรรทุกหนัก
Vigo ผมคงหาเบนซินติดLPG กระบะพื้นเรียบอย่าง ก้านกล้วย(สามมิตร) แครี่บอย ติดถังใต้พื้น 2-3ถัง เพื่อให้วิ่งยาวๆ ในกรณี บรรทุกไม่เกิน 2ตัน (ผมมีTriton LPG 1 คัน แต่ไม่ชอบใจซุ้มล้อ ต้องทำเป็นพื้นเรียบจะบรรทุกมากกว่านี้ ผมบรรทุกได้แค่ 2-2.5 ตันเองครับ)
Navara เหมาะกับงานบรรทุกหนักเหมือนกันครับ แต่ผมรอโฉมใหม่ก่อน (ผมชอบNissan เป็นทุนเดิมครับ แต่เหตุผลต้องมาก่อนอารมณ์)
Triton OK แต่ไม่ชอบศูนย์บริการ
Ford, Mazda ผมยังไม่เคยเจอรถพื้นเรียบครับ สำหรับผม ซุ้มล้อมันเป็นอุปสรรค
Tata ชื่อนี้ อย่าาาาาาาาาาาาาาาาาาครับ ผมเคยหาอะไหล่ มันเครียดในเรื่องหาของ และราคาอะไหล่ ลูกค้าผมซื้อมาใช้ 3 คัน เปลี่ยนเป็นวีโก้แล้วครับ(ใช้หลายมือ) ส่วนอีกรายใช้มือเดียว เขาบอกไม่งอแงครับ

สิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย คือ ราคาขายต่อ (Triton ผมไม่เอามาคิดเพราะผมอยากลองใช้LPGสำหรับบรรทุกครับ)
เพราะเราทำงานหาเงิน เราไม่อยากปวดหัวเรื่องซ่อมบำรุง เวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก รถเก่าเราขายมาซื้อรถใหม่เพื่อตัดปัญหาเรื่องการซ่อม
ผมตี DMax เอาไว้ที่ 7-8 ปีครับ อายุงานก็ประมาณ 2แสนโล กำลังดี

ดังนั้น ท่านเจ้าของกระทู้ ต้องค่อยๆตัดสินใจนะครับ ถ้ายังพอใช้ได้ รองานมอเตอร์โชว์ก่อน ค่อยตัดสินใจ เผื่อมีโปรโมชั่น หรือ รถอะไรออกมาให้พิจารณานะครับ ^_^

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
New Navara น่าจะมาภายในครึ่งปีแรกครับ


nissan ต่อเหอะครับ


ออฟไลน์ fameta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
แนะนำวีโก้เพราะัขับแล้วให้ความรู้สึกได้ว่านุ่ม แน่นเกาะถนนหนึบ

ออฟไลน์ Aomui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
แนะนำให้รอดู allnew navara ครับ  ถ้าตัวปัจจุบัน ตอนเดียว เป็น 5 mt วิ่งเกินร้อยรอบขึ้นสูงมาก กินน้ำมันมากๆครับ ผมมี ตัว ตอนเดียว 5mt ใช้อยุ่สามคัน เทอร์โบพังไปคันตอนแสนกว่าโลคันนึง โดนไปห้าหกหมื่นบาทไม่แน่ใจ แต่ปัญหาคันอื่นไม่มีครับ มีแต่กินน้ำมัน แต่ถ้าเป็นตัวแค๊ป6mt ถ้ารีบใช้รถซื้อตัวปัจจุบันได้เลยครับ ใช้มาสี่แสนกว่าโลไม่เป็นไรเลยครับ มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะแล้วก็เปลี่ยนคลัชเพราะมันหมด

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
นาวาร่าตัวใหม่ต้องรออีกพักนึงครับ ไม่รู้ว่าจะนานหรือเปล่า ได้ข่าวแว่วๆ มา อีซูซุไม่ตอบโจทย์เรื่องบรรทุกครับ ช่วงล่างมันจะนิ่มไปหน่อย ต้องไปเสริมแหนบเพิ่ม เน้นเรื่องประหยัดอย่างเดียว ฟอร์ดก็โอเคนะครับ แต่ไม่ค่อยนิยมกัน กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้าน ไททันพื้นที่บรรทุกน้อยไป วีโก้ผมว่าน่าจะโอเคสุดนะครับ ช่วงล่างแข็งกำลังดี เครื่องแรง ออกตัวดี ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ช่วงล่างตัวใหม่ผมว่าแก้ไขมาโอเคขึ้นแล้วครับ มาสด้าก็ดีครับ แต่ก็ยังกินน้ำมันอยู่ เรื่องบรรทุกไม่ค่อยเห็นเอามาบรรทุกกันเท่าไร อยากรู้ว่าตัวไหนดีสุด ไปลองขับมันเลยครับ

ออฟไลน์ bigchon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
รถที่เน้นบรรทุกหนัก ใสตู้ทึบ ผมเห็นที่นิยมใช้กัน ก็เห็นวีโก้ติดแก็สนะ แต่ถ้าคิดว่าใช้นิสสันจนคุ้นแล้วจะเล่นตัวเดิมก็รอหน่อย ตัวAll new น่าจะมาปลายๆปีนี้แหละ

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
ถ้าใช้นิสสันอยู่แล้วผมว่า ซื้อ Navara ต่อดีกว่าครับ เรื่องบรรทุกยังไงผมก็ว่านิสสันได้เปรียบ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ถ้าไม่แคร์เรื่องตกรุ่นนะ

รออีกซักพัก โอกาสทองกำลังจะมาครับ

ส่วนลดเริ่มว่ากันที่หลักแสน

ออฟไลน์ shueji

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
เน้นบรรทุกหนักวีโก้ฮะ ไม่ย้วย

ออฟไลน์ lovehome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
เอาธรรมดาเน้นใช้งาน ไม่ค่อยจุกจิก อะไหล่เยอะ ใช้ยาวๆ ก็วีโก้ล่ะครับ
ช่วงล่างบรรทุกหนักไม่แพ้ นาวารา แต่หน้าตารูปทรงสวยกว่านะผมว่า

ออฟไลน์ silentblue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
จากที่อ่านๆข้อมูลของพี่ๆมา

ตอนนี้ใจลังเลไปที่นิสสันครับ

- แต่คิดว่า รอ นาวาร่า 2014 ออก แล้วไปซื้อตัวเก่าจะดีไหมครับ จะได้ราคาลดลงอีกเยอะหน่อย
หรือพี่ๆว่ากัดฟันเล่นตัวใหม่ไปเลยดีกว่า (เพราะยังไงก็ซื้อแค่ single cab อยู่แล้ว เน้นพื้นที่บรรทุกเยอะ มีแต่เกียร์กระปุก และเติมดีเซล)

- หรือถ้าเป็น วีโก้ นี่ซื้อรุ่นปัจจุบันได้เลย หรือตัวใหม่ใกล้มาแล้วครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2014, 12:54:21 โดย silentblue »